แม้เพียงเล็กน้อย


ตอนแรกเรานึกว่านายซอรวยจะเสียชีวิตแต่ตอนนี้เขาแข็งแรงขึ้นทำให้ปุ๊กกับเวดีใจมากที่ได้ช่วยนายซอรวยให้มีความสุขถึงแม้ว่ามันจะเล็กน้อย

เราได้เจอกับคนไข้นายซอรวยตอนวันที่ลงเยี่ยมบ้าน และทาง MMR ได้โทรศัพท์ประสานมาหาว่ามีคนไข้ชื่อนายซอรวยอยู่ที่ซอยนกเขามีอาการท้องบวมมากและไม่ปัสสาวะ ปุ๊กกับเวได้เดินทางไปเยี่ยมคนไข้แต่อาการของคนไข้หนัก ปุ๊กกับเวได้โทรคุยกับพี่ต้อยเพื่อให้คนไข้ไปรักษาที่โรงพยาบาล พี่ต้อยแนะนำว่าคนไข้น่าจะเป็นตับอักเสบเพราะถามประวัติคนไข้มีประวัติดื่มเหล้ามากจึงให้นัดคนไข้มาพบกับหมอภูษาวันที่ 9 ก.พ. 52 หมอภูษาได้ตรวจดูอาการแล้วเขียนใบส่งตัวคนไข้เพื่อให้ไปตรวจดูที่โรงพยาบาลระนองให้แน่ใจ วันที่ 10 ก.พ. 52 ได้พานายซอรวยไปโรงพยาบาลหมอที่โรงพยาบาลบอกว่าเป็นโรคตับแข็งเพราะดื่มเหล้ามาก หมอบอกว่าคงจะรักษาได้ตามอาการเพราะอาการของคนไข้ไม่สามารถช่วยให้ดีขึ้นกว่านี้ได้และให้คนไข้กลับบ้านพร้อมกับรับยากลับมาทานและนัดอีกครั้งวันที่ 9 เม.ย. แต่เราก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่านายซอรวยจะมาพบหมอตามที่นัดไว้หรือไม่เพราะตอนนี้เขาอยู่ที่เกาะสองชีวิตของนายซอรวยน่าสงสารมากไม่มีพ่อแม่ไม่มีญาติพี่น้องเงินที่ได้ตอนที่ไปโรงพยาบาลก็เป็นเงินของเพื่อนบ้านที่ช่วยกันบริจาคให้กับนายซอรวย และเมื่อวันที่ 10 ก.พ. 52 ตอนเวลาสองทุ่มกว่าเพื่อนบ้านของนายซอรวยโทรมาบอกว่านายซอรวยเรียกไม่ได้สตินอนอยู่ที่บ้านเพื่อนบ้านของนายซอรวยบอกว่าถ้าอาการของนายซอรวยไม่ดีขึ้นจะพานายซอรวยกลับเกาะสอง ในตอนเช้าเราจึงบอกว่าจะทำอย่างนั้นก็ได้แล้วแต่เพื่อนของนายซอรวยจะตัดสินใจ และนายซอรวยก็ได้กลับบ้านที่เกาะสองไปในวันที่ 11 ก.พ. 52 ในตอนเช้า และอยู่มาอีกประมาณ 2  วันเพื่อนของนายซอรวยได้โทรศัพท์มาบอกกับปุ๊กว่านายซอรวยเดินและทานอาหารได้ ตอนแรกเรานึกว่านายซอรวยจะเสียชีวิตแต่ตอนนี้เขาแข็งแรงขึ้นทำให้ปุ๊กกับเวดีใจมากที่ได้ช่วยนายซอรวยให้มีความสุขถึงแม้ว่ามันจะเล็กน้อย

                                                                                                      หน่วยปฐมพยาบาล คามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์ ระนอง

หมายเลขบันทึก: 273168เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2009 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท