ไม่หวังสิ่งใด


เราเองก็ดีใจและปลื้มใจมากที่ได้ช่วยเหลือชีวิตคนคนหนึ่งให้เขามีชีวิตและเลี้ยงดูครอบครัวของเขาต่อไป

นายมิอ่าว  พม่า อายุ 42 ปี น้ำหนัก 50 กิโลกรัม  ที่อยู่ ซ.15 ม.1 ต.บางริ้น อ.เมือง  จ. ระนอง วันที่ 9 ม.ค. 52 ทีมเจ้าหน้าที่ของเรามาทำงานตามปกติ เวลาประมาณ 18.00 น.  เพื่อนของคนไข้รายหนึ่งได้โทรมาหาเราให้ช่วยเข้าไปดูคนไข้ที่บ้าน  เมื่อไปถึงจึงรู้ว่าคนไข้เป็นไส้เลื่อน  กินอาหารไม่ได้,  อาเจียน  อัณฑะบวมมาก  ทางทีมเจ้าหน้าที่ของเรารีบนำคนไข้ไปโรงพยาบาล  คนไข้ได้เข้ามาทำงานที่เมืองไทยได้ไม่นาน น้องสาวของคนไข้ไม่อยากให้คนไข้เข้าโรงพยาบาลแต่อยากให้ส่งกลับพม่า เพราะไม่มีเงินค่ารักษา เราได้บอกกับน้องสาวของคนไข้ว่าให้คนไข้ไปโรงพยาบาลก่อนเราะกว่าคนไข้จะได้กลับพม่าก็ใช้เวลา 5-6 วัน คนไข้อาจจะไม่ไหวและเราจึงบอกกับน้องสาวของคนไข้ว่าจะคุยกับแพทย์ให้ดูอาการของคนไข้ไม่ต้องผ่าตัด  น้องสาวจึงยอมให้คนไข้ไปโรงพยาบาล  เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแพทย์ให้คนไข้นอนพักที่โรงพยาบาล วันที่ 13 ม.ค. 52 เราได้เข้าไปเยี่ยมคนไข้แพทย์แจ้งว่าได้ทำการผ่าตัดไส้เลื่อนให้กับคนไข้แล้ว  แพทย์ได้ทำการผ่าตัดเร่งด่วน  เนื่องจากคนไข้มีอาการไม่ดีขึ้นจำเป็นต้องผ่าตัดด่วน ทางเราได้ไปเยี่ยมคนไข้ที่โรงพยาบาลทุกวัน  คนไข้มีอาการดีขึ้นวันที่ 19 ม.ค. 52 คนไข้สามารถกลับบ้านได้  คนไข้บอกว่าถ้าเขาไม่ได้มาเจอกับเราเขาอาจจะตายไปแล้ว เพราะน้องสาวให้กลับพม่า เขาฝากบอกเจ้าหน้าที่ทุก ๆ คนว่าเขาจะไม่ลืมบุญคุณ  เขาจะไหว้พระและสวดมนต์ให้ทุกคืน เราเองก็ดีใจและปลื้มใจมากที่ได้ช่วยเหลือชีวิตคนคนหนึ่งให้เขามีชีวิตและเลี้ยงดูครอบครัวของเขาต่อไป

                                                                                                    หน่วยปฐมพยาบาล คามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์ ระนอง

หมายเลขบันทึก: 273167เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2009 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 13:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท