ฟ้าก่อนฝน


มืด คำราม ลมแรง ไฟฟ้าดับ

อะไรจะเกิด?

 หยุดสามวัน ทำงานสามวัน และ หยุดต่ออีกสี่วัน

 เย็นนี้ที่ขอนแก่น ฟ้าเริ่มมืด ฟ้าคำราม ฟ้าส่งเสียงดัง ฟ้าฉายแสงแปล้บๆ ลมแรง และ ตอนนี้ เงียบ

 ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น เหมือนเมื่อวานหรือไม่ "ฟ้าหลังฝน"

 จะเหมือนที่เขาว่ากันใหม LO_KM  "เกิด ณ ที่แห่งหนึ่ง เจริญอีกที่หนึ่ง แต่มาตกม้าขาหักที่นี่"

 ได้แต่คิด ได้แต่หวัง

 พลังจงเกิด พลังจงมี

JJ

หมายเลขบันทึก: 27261เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2006 17:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)
เอาเป็นว่าผมแอบยิ้มอาจารย์อยู่นะครับ สู้ ๆ ผมช่วยด้วย 1 แรง อีก 1 แรง ฝากบอกว่าจะช่วย(แถม)เต็มที่
  ฝนตกแล้วครับ ฟ้าคำรามต่อเนื่อง ฝนแรง ลมแรง
ฟ้าหลังฝนมักจะสดใสนะครับ ยกเว้นมันมืดเสียก่อนแล้วมองไม่เห็นความสดใส แต่ในความมืดนั้น ก็ยังคงความสดใสของมันอยู่ ดูได้จากดวงดาวที่ส่องสกาวอยู่เต็มท้องฟ้า ในคืนเดือนหงาย แต่ถ้าเป็นคืนเดือนแรมล่ะ ก็มองไม่เห็นสิ ไม่เป็นไรครับ พรุ่งนี้ยังตะวันที่จะกลับมาส่องแสงสว่างให้กับชีวิตได้อีกคร่า
  • ฟ้าหลังฝนต้องสดใสแน่นอน
  • เมื่อฟ้าสีทอง ผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน
  • ลองดูว่า ฝนตกคุณคิดถึงอะไร... ดีกว่าครับอาจารย์

   

ได้แต่คิด ได้แต่หวัง

 รอพลัง จากพวกเรา

B2B >>>>F2F>>>>H2H

เรียนอาจารย์หมอ JJ ค่ะ....
  • ทางหนึ่งที่จะช่วยให้เห็นการดำเนินงานของเครือข่ายได้ ก็คือกระตุ้นให้ทุกคนช่วยกันสร้างงานในส่วนของตนเองให้สอดคล้องกับ "อุดมการณ์" ของเครือข่าย เช่น มีการจัดอบรมคุณอำนวยมือใหม่ในองค์กร  หรือการทำหน้าที่คุณอำนวย หรือเผยแผ่ความรู้ให้กับองค์กรต่างๆ เพื่อให้เกิดวัฒนธรรมการเรียนรู้  แล้วค่อยเชื่อมโยงผลงานของหลายๆท่านเข้ามาสู่ศูนย์กลางคือที่ท่านประธานฯ
  • พี่เม่ยกำลังหาหนังสืออ่านเกี่ยวกับเรื่องความยั่งยืนขององค์กรค่ะ ถ้าเห็นประเด็นใดเป็นประโยชน์จะรีบ B2B ถึงอาจารย์ทันทีค่ะ
  • Let me send my "H" via this comment!...
ขอบคุณครับ พี่เม่ย

 เรียนท่านผอ. JJ ที่นับถือ

  ทุกครั้งที่พบหน้าท่านในหน้างานท่านฯเป็นทุกข์เหลือเกินแต่อยากเห็นท่านฯตอนเสร็จงานท่านฯดูมีความสุขสนุกสนานรื่นเริงบันเทิงใจ อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณที่ท่านฯได้ให้โอกาสได้รู้จักKM และได้ไปศึกษา โตโยต้า Way ได้ทั้งมิตรภาพบนรถและจะขอตอบแทนบุญคุณท่านฯโดยจะส่งบทความ Toyota Way และ ปุนซิเมนต์ไทย ให้ท่านฯเมื่อรวบรวมเสร็จ

   ท้ายสุดขอเป็นกำลังใจให้ท่านฯสู้ สู้ สู้โว้ย ...ไหนไหนก็ไหนๆ ถอยไม่ได้แล้วคะ แม้จะขาหัก ท่านฯเป็นหมอก็ดามได้ ไม่เห็นเป็นไรใช่ไหมคะ วันนี้มข.ไปร่วมเดินขบวนส่งเสริมพุทธศาสนาในงานวันวิสาขะบูชาโลก Diamond ได้มาช่วยสำนักวัฒนธรรม ขอแรงอธิฐานช่วยประทานพรให้ให้ท่านมีพลานามัย จะได้สู้ต่อไป ชัยโย

เรียน อ.หมอ JJ ค่ะ
  • เช้านี้คุณเมตตา ชุมอินทร์ โทรศัพท์มาคุยกับพี่เม่ยเรื่องการจัดเสวนาคุณอำนวย เราตั้งเป้าหมายเหมือนกันว่าจะใช้กิจกรรมนี้ให้เป็นส่วนหนึ่งของ KFC(op) ด้วย คุณเมตตาคงจะร่างโครงการและขอคำแนะนำจากอาจารย์อีกครั้งหนึ่งค่ะ
  • พี่เม่ยชวนให้คุณเมตตาสมัครเข้าชุมชนบ้านผู้หว่าน๒ ด้วยแต่ดูเหมือนว่าจะไม่ทันอาจารย์แล้วนะคะ...เพราะได้รับคำเชิญชวนจากอาจารย์ก่อนแล้ว
  • ยิ้มนะคะ...อาจารย์ยิ้มหน่อยค่ะ!
     ไชโย! เครือข่ายคุณอำนวยภาคใต้เคลื่อนไหวแล้ว ขอบคุณพี่เมตตาและพี่เม่ย ครับ (หรือผมจะเข้าใจอะไรผิดไหมครับพี่เม่ย...ยิ้ม ๆ)
...ทำนองนั้นแหละค่ะ! คุณชายขอบ...รอการติดต่อจากคุณเมตตาละกันนะคะ
กำลังพยายามค่ะ ที่ มอ.มีคุณอำนวยมือใหม่อยู่จำนวนหนึ่ง ที่จะนำเข้ากระบวนการ กำลังนั่งดีดลูดคิดรางแก้ว อยู่ว่ามีค่าใช้จ่ายเรื่องการเดินทาง โขอยู่ จาก มข. มา มอ. ว่าแล้วก็ค้นเบอร์โทร. ม.ทักษิณ  หาเพื่อนร่วมแจมค่าตั๋วเครื่องบิน มอ.ซักรุ่น  ม.ทักษิณ สักรุ่น และ ม.ราชภัฎสงขลา ท่าน jj มาทีเดียวอยู่ซะ 3 เลย ท่าน jj เดินทางมา 1อาจบวก อีก 1 แล้วแต่ท่าน มารวมกับคุณชายขอบ และพี่เม่ย (คิดคร่าวๆ)  อาจออกแบบเป็น โครงการร่วม  เปิดหลักสูตร train คุณอำนวย ให้ 3 สถาบันหรือไม่เกี่ยงสถาบัน (จัดขาย) โดยมีทีมวิทยากรจาก ชุมชนคุณอำนวย  ยิ่งคิดยิ่งเพริศค่ะ แต่ทำได้ค่ะ  

เรียน พี่เมตตา และพี่เม่ย

     พรุ่งนี้ผมอยู่ที่ มอ.เป็นไปได้ไหมครับที่ผมจะได้เจอเพื่อ ลปรร.กันสัก ชม. สำคัญมาก จะหารือเพื่อเตรียมไป มข.ต้นเดือนหน้า
     ที่พี่เมตตาฯ นำเสนอเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ที่ผมคิดว่าจะไปนำเสนอเพื่อบรรจุไว้ใน KFC(oP) ประเทศไทย ตามที่ได้เคยบันทึกไว้ที่ KFC(oP) ต้องแตกหน่อต่อไป…ให้จงได้ ผมจึงมีความสุขมากที่พี่คิดตรงกันในส่วนนี้ (เห็นความสำเร็จแน่ ๆ) ทั้งนี้เพื่อพึ่งตนเองได้ของ KFC (oP) เป็นหลัก 
     ฝันนี้เป็นจริงแน่ ผมมีแผนอีกอย่างในใจ เพื่อความอยู่รอด ยั่งยืน แตกหน่อ ต่อไป

 

  เรียน ท่านพี่เมตตา

 JJ ไม่มีค่าตัวครับ ยินดีมา "ลปรร" เราทีมงานเดียวกันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท