รหัสจั๊กกะจี้ (ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี อ่าน)


คุณลิ้นจี่กับนายสับปะรด มีลูกสาวชื่อน้องลำไย อายุ 16 ปี คุณลิ้นจี่กับนายสับปะรด เป็นบุพการีที่หวงลูกสาวมากๆ โทรศัพท์ที่บ้านทุกสายที่มาถึงน้องลำไยจะถูกยกฟัง อีเมลทุกฉบับก็ถูกตรวจสอบ เพราะคุณพ่อคุณแม่จะเป็นคนถือ Password ไว้เอง ทั้ง Password ในการต่อเน็ต และการเช็คเมล์
      
วันหนึ่ง มีเพื่อนคนหนึ่งเมลมาหาน้องลำไย คุณนายลิ้นจี่เช็กเมลแล้วเห็นว่าปลอดภัยดี เลยต้องปล่อยให้น้องลำไยอ่านเมล์
      
      ลำไยเพื่อนรักของน้ำหวาน
      น้ำหวานคิดถึงลำไยมากๆ เลย ตั้งแต่วันที่เราไปกินไอติมด้วยกันที่เซ็นเตอร์วัน
      เอ้อ แล้วตกลงน้ำหวาน จะไปเรียนเลขกับเราหรือเปล่า เราเรียน 8 ชั่วโมงต่ออาทิตย์
      นะ อาจารย์สอนดี๊ดีละ นี่น้ำหวานตั้งใจจะไปเรียนเพิ่มเติมอีกหลายวิชาเลยละในเทอมหน้า
      ถ้าลำไยอยากเรียนกับเราก็ลองหาเวลาว่างๆ วันหยุดหรือหลังเลิกเรียนแล้วลองพูดขอ
      ให้แม่ยอมให้เรียนสิ น้ำหวานคิดว่ามันน่าจะช่วยให้เกรดของลำไยดีขึ้นผิดหูผิดตาแน่นอ น
      
      เมื่อวันก่อนเราไปเดินเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ที่นี่มีร้าน Zen ที่ลำไยชอบมาเปิดด้วย
      นะ แต่เสียดายจังที่น้ำหวานไม่ชอบกินอาหารญี่ปุ่นแบบดิบๆอ้ะ แต่ถ้าพวกสุกๆ ก็กินได้
      เอ้อ แล้วลำไยเคยไปกินบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นที่โออิชิตรงปากทางลาดพร้า วบ้างหรือเปล่า
      เราไม่เคยไปกินเลยเขาบอกว่ามีของกินเยอะเลยนะ ซูชิ หรือปลาดิบ ของย่างเขาก็จัดหามา
      ไว้ กินเท่าไรก็ได้ไม่อั้นจ้า พี่ของน้ำหวานไปกินบ่อยๆ งั้นเอาไว้วันไหนที่ว่างๆ เราค่อยหา
      โอกาสไปลองกินกันนะจ๊ะ หรือถ้าลำไยไม่อยากกินบุฟเฟต์ เราก็ไปร้องคาราโอเกะกันที่
      ร้านใบไม้ร่าเริงก็ได้นะจ๊ะ ไว้จะชวนพวกเพื่อนๆไปเปิดห้อง
      
      เอ้อ ลำไยได้ดูหนังเรื่อง "xฟัก" ไหมจ๊ะ น้ำหวานดูแล้วละตั๊กสวยดี แต่สงสารพระเอกจังเลย ถ้าลำไย
อยากดูอะไรๆ ให้รู้เรื่อง ก็ลองดูเฉพาะตอนท้ายๆนะ
      
      น้ำหวาน

  

    ๏:,_,.-*'^'*-.,_,:๏:๏:,_,.-*'^'*-.,_,:๏:

น้องลำไยอ่านเมลแล้วก็อมยิ้ม พิมพ์ตอบเมลไป โดยคุณนายลิ้นจี่เซ็นเซอร์ก่อนส่งตามเคย ข้อความของน้องลำไยมีดังต่อไปนี้ :-
      
      น้ำหวานเพื่อนรักของลำไย
      วันที่! เราไปกินไอติมด้วยกันอ้ะ มันเป็นวันอะไรนะ ลำไยลืมแล้วอ้ะ ตกลงมันวันเสาร์
      อาทิตย์ หรือวันธรรมดานะ เรื่องที่ชวนเรียนพิเศษอ้ะ อันนี้ลำไยลองคิดดูดีๆ แล้ว ก็คงจะ
      ไม่เอาดีกว่า แค่เรียนในวันธรรมดาก็เหนื่อยจะแย่อยู่แล้วละ
      
      ได้ยินมาเหมือนกันเรื่องร้านอาหารญี่ปุ่น แต่จริงๆ แล้วเราไม่ได้ชอบกินมากขนาดนั้นหรอก แค่ชามสองชามเราก้ออิ่มจะแย่อยู่แล้วอ้ะนะ แถมกินมากๆ อ้วนขึ้นมาก็กลัวว่าจะไม่
      มีเสื้อผ้าสวยๆใส่ด้วย ใครจะหุ่นดีตลอดกาลอย่างน้ำหวานละจ๊ะ
      
      ประชดหรอกน่า ! เรากับเธอก็หุ่นพอๆ กันแหละ เสื้อผ้าอะไรๆ ก็ไซส์เดียวกันหมด
      จำตอนที่ไปซื้อกางเกงด้วยกันได้ไหมล่ะ เราใส่เอวเท่ากันพอดีเลย พูดถึงเรื่องเสื้อผ้า
      เดือนนี้เราซื้อไปเยอะมากๆ เลยละ
      
      คราวต่อไปที่ไปชอปด้วยกันน้ำหวานต้องเบรกๆ เราไว้มั่งนะจ๊ะ เรื่องราคาโอเกะอ้ะ
      หน้าโรงเรียนเราก็มี ไม่เห็นต้องถ่อไปไกลถึงแถวเกษตรเลยอ้ะ ยัยอุ๊ห้อง 12 ไปลองมา
      แล้ว บอกว่ามีเพลงเยอะใช้ได้ทีเดียว อ้อ ! พรุ่งนี้ตอนเที่ยง น้ำหวานช่วยพยายามจองโต๊ะ
      กันที่ตัวหน้าๆ ไว้ให้เราหน่อยนะ แล้วจะรู้ว่าเราจะบอกอะไรน้ำหวาน
      
      ลำไยเอง

      
      คุณเห็นรหัสลับกันไหม ? ถ้าไม่เห็นก็ดูเฉลยได้นะ
 
 
 
 
 

 
 
 
เฉลย....
mail น้ำหวานให้อ่านเฉพาะคำหลังสุดของแต่ละประโยค
      ลำไยเพื่อนรักของน้ำหวาน
      น้ำหวานคิดถึงลำไยมากๆ เลย ตั้งแต่วันที่เราไปกินไอติมด้วยกันที่เซ็นเตอร์วัน
      เอ้อ แล้วตกลงน้ำหวาน จะไปเรียนเลขกับเราหรือเปล่า เราเรียน 8 ชั่วโมงต่ออาทิตย์
      นะ อาจารย์สอนดี๊ดีละ นี่น้ำหวานตั้งใจจะไปเรียนเพิ่มเติมอีกหลายวิชาเลยละในเทอมหน้า
      ถ้าลำไยอยากเรียนกับเราก็ลองหาเวลาว่างๆ วันหยุดหรือหลังเลิกเรียนแล้วลองพูดขอ
      ให้แม่ยอมให้เรียนสิ น้ำหวานคิดว่ามันน่าจะช่วยให้เกรดของลำไยดีขึ้นผิดหูผิดตาแน่นอน
      
      เมื่อวันก่อนเราไปเดินเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ที่นี่มีร้าน Zen ที่ลำไยชอบมาเปิดด้วย
      นะ แต่เสียดายจังที่น้ำหวานไม่ชอบกินอาหารญี่ปุ่นแบบดิบๆอ้ะ แต่ถ้าพวกสุกๆ ก็กินได้
      เอ้อ แล้วลำไยเคยไปกินบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นที่โออิชิตรงปากทางลาดพร้า วบ้างหรือเปล่า
      เราไม่เคยไปกินเลยเขาบอกว่ามีของกินเยอะเลยนะ ซูชิ หรือปลาดิบ ของย่างเขาก็จัดหามา
      ไว้ กินเท่าไรก็ได้ไม่อั้นจ้า พี่ของน้ำหวานไปกินบ่อยๆ งั้นเอาไว้วันไหนที่ว่างๆ เราค่อยหา
      โอกาสไปลองกินกันนะจ๊ะ หรือถ้าลำไยไม่อยากกินบุฟเฟต์ เราก็ไปร้องคาราโอเกะกันที่
      ร้านใบไม้ร่าเริงก็ได้นะจ๊ะ ไว้จะชวนพวกเพื่อนๆไปเปิดห้อง
      
      เอ้อ ลำไยได้ดูหนังเรื่อง "xฟัก" ไหมจ๊ะ น้ำหวานดูแล้วละตั๊กสวยดี แต่สงสารพระเอกจังเลย ถ้าลำไยอยากดูอะไรๆ ให้รู้เรื่อง ก็ลองดูเฉพาะตอนท้ายๆนะ



ส่วนของลำใยให้อ่านเฉพาะคำแรก
      น้ำหวานเพื่อนรักของลำไย
      วันที่เราไปกินไอติมด้วยกันอ้ะ มันเป็นวันอะไรนะ ลำไยลืมแล้วอ้ะ ตกลงมันวันเสาร์
      อาทิตย์ หรือวันธรรมดานะ เรื่องที่ชวนเรียนพิเศษอ้ะ อันนี้ลำไยลองคิดดูดีๆ แล้ว ก็คงจะ
      ไม่เอาดีกว่า แค่เรียนในวันธรรมดาก็เหนื่อยจะแย่อยู่แล้วละ
      
      ได้ยินมาเหมือนกันเรื่องร้านอาหารญี่ปุ่น แต่จริงๆ แล้วเราไม่ได้ชอบกินมากขนาดนั้นหรอก แค่ชามสองชามเราก้ออิ่มจะแย่อยู่แล้วอ้ะนะ แถมกินมากๆ อ้วนขึ้นมาก็กลัวว่าจะไม่
      มีเสื้อผ้าสวยๆใส่ด้วย ใครจะหุ่นดีตลอดกาลอย่างน้ำหวานละจ๊ะ
      
      ประชดหรอกน่า ! เรากับเธอก็หุ่นพอๆ กันแหละ เสื้อผ้าอะไรๆ ก็ไซส์เดียวกันหมด
      จำตอนที่ไปซื้อกางเกงด้วยกันได้ไหมล่ะ เราใส่เอวเท่ากันพอดีเลย พูดถึงเรื่องเสื้อผ้า
      เดือนี้เราซื้อไปเยอะมากๆ เลยละ
      
      คราวต่อไปที่ไปชอปด้วยกันน้ำหวานต้องเบรกๆ เราไว้มั่งนะจ๊ะ เรื่องราคาโอเกะอ้ะ
      หน้าโรงเรียนเราก็มี ไม่เห็นต้องถ่อไปไกลถึงแถวเกษตรเลยอ้ะ ยัยอุ๊ห้อง 12 ไปลองมา
      แล้ว บอกว่ามีเพลงเยอะใช้ได้ทีเดียว อ้อ ! พรุ่งนี้ตอนเที่ยง น้ำหวานช่วยพยายามจองโต๊ะ
      กันที่ตัวหน้าๆ ไว้ให้เราหน่อยนะ แล้วจะรู้ว่าเราจะบอกอะไรน้ำหวาน


                 -`๏’- -`๏’- -`๏’- -`๏’- -`๏’--`๏’- -`๏’- -`๏’-  -`๏’- -`๏’- -`๏’- -`๏’-

สุดยอดรหัสลับเจงๆๆ เลย 

ที่มา : ส่งต่อๆ กันมา อิอิ...

หมายเลขบันทึก: 270514เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2009 23:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เข้าใจหามาให้อ่านดีจังครูต้อยก็อ่านไปคิดไป แบบคนเป็นแม่ไงคะ

จับผิดจับถูกไปเรื่อย

เห็นผิดปกติมากเพราะเด็กยุคนี้ไม่พูดกันยาว เมล์คำสองคะ อะ อัก อิก็จบแล้ว

ดีค่ะได้มุมคิดหลายแง่มุม

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท