ท.ณเมืองกาฬ
นาย ทรงศักดิ์ พิราบขาว ภูเก้าแก้ว

sex คอซอง


12 ปี มี sex กับคนรัก
   
 

 

                                       

         
  

   

 
     
 

เปิดผลศึกษา​SeX​คอซอง​12​ปีมี​sex​กับ​คู่รัก​หรือ​แฟน​.1%


      ​วัย​ 12-13 ​ปี​​สำ​หรับเด็กไทย​แล้ว​ ​กำ​ลัง​อยู่​ใน​วัยเล่า​เรียนหนังสือ​​ระดับชั้น​ ​ป​.6 ​หรือ​ ​ม​.1 ​แต่​ใคร​จะ​รู้บ้างว่า​ "วัยทีน"​ของหนูๆ​ ​เหล่านี้​ "​แอบริรัก" ​ใน​วัยเรียน​กับ​ "คู่รัก​​หรือ​แฟน" ​ที่คบหาดู​ใจ​กัน​ ​โดย​พ่อแม่​​ผู้​ปกครอง​ไม่​เคยรับรู้​​ทั้ง​ที่อาศัย​อยู่​ใน​ชายคา​เดียว​กับ​ผู้​ให้​กำ​เนิด

อย่า​เพิ่งตกใจ​!​ลองติดตามผลการเฝ้าระวังพฤติกรรมที่สัมพันธ์​กับ​การติดเชื้อเอชไอวี​​ใน​กลุ่มนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่​ 5 (ม​.5) ​ประ​เทศไทย​ ​ปี​2549 ​ทำ​การศึกษาวิจัย​โดย​ ​จุฑามาศสินประจักษผล​​และ​ธนรักษ์ผลิพัฒน์​ ​สำ​นักระบาดวิทยา​​สำ​นักงานสาธารสุขจังหวัดปัตตานี​ (สสจ​.​ปัตตานี)​เพื่อศึกษาพฤติกรรมที่สัมพันธ์​กับ​การติดเชื้อเอชไอวี​ใน​กลุ่มนักเรียนชั้น​​ม​.5​และ​เพื่อศึกษา​ความ​รู้​เรื่องการติดต่อ​และ​การป้อง​กัน​โรคเอดส์​ใน​นักเรียนชั้น​​ม​.5

วิธีการเฝ้าระวังพฤติกรรมที่สัมพันธ์​กับ​การติดเชื้อเอชไอวี​ใน​กลุ่มนักเรียนชั้นม​.5​อาศัยการสำ​รวจ​ซ้ำ​เป็น​วิธีการ​ใน​การเฝ้าระวัง​​ดำ​เนินการสำ​รวจพฤติกรรมที่​เสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวี​ใน​นักเรียนชั้น​​ม​.5 ​ใน​ช่วงเดือนมิถุนายน​-​สิงหาคม​ ​ของทุกๆ​ ​ปี​​ใน​พื้นที่​เฝ้าระวัง​ 24 ​จังหวัด​​ได้​แก่​  

ภาคกลาง​:​นนทบุรี​ ​ปทุมธานี​ ​ลพบุรี​ ​นครนายก​ ​ฉะ​เชิงเทรา​ ​ตราด​​ราชบุรี​ ​สมุทรสงคราม​ ​ภาคเหนือ​ : ​เชียงราย​ ​ลำ​พูน​ ​ตาก​​สุ​โขทัย​ ​แพร่​ ​พิษณุ​โลก​ ​ภาคอีสาน​ : ​นครราชสีมาบุรีรัมย์​​ศรีสะ​เกษ​ ​อุบลราชธานี​ ​อุดรธานี​ ​สกลนคร​ ​และ​ภาค​ใต้​ :​สุราษฎร์ธานี​ ​พังงา​ ​ตรัง​ ​สงขลา​

จาก​กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาจำ​นวน​13,429 ​คน​ ​เพศชาย​ 5,712 ​คน​ ​และ​เพศหญิง​ 7,712 ​คน​​นักเรียนชายมีกลุ่มอายุ​เฉลี่ย​ 17 ​ปี​ (อายุต่ำ​สุด​ 13 ​ปี​​อายุสูงสุด​ 25 ​ปี)​นักเรียนชาย​ส่วน​ใหญ่​พักอาศัย​อยู่​กับ​บิดา​และ​มารดา​(ร้อยละ​.1) ​ร้อยละ​ 62.8​ของนักเรียนชายเคย​ใช้​คอมพิวเตอร์​เข้า​เวบไซต์​ ​และ​ร้อยละ​ 82.4​เคยดูหนังสือโป๊​ ​วีซีดี​ ​วิดี​โอโป๊​

ส่วน​นักเรียนหญิงมีอายุ​เฉลี่ย​16 ​ปี​ (อายุต่ำ​สุด​ 12 ​ปี​ ​อายุสูงสุด​ 21 ​ปี)​นักเรียนหญิง​ส่วน​ใหญ่​พักอาศัย​อยู่​กับ​บิดามารดา​ (ร้อยละ​ 70.8)​ร้อยละ​ 25.8 ​ของนักเรียนหญิงเคย​ใช้​คอมพิวเตอร์​เข้า​เวบไซต์​​และ​ร้อยละ​ 54.4 ​เคยดูหนังสือโป๊​ ​วีซีดี​​วิดี​โอโป๊​

      ​ผลศึกษาการมี​เพศสัมพันธ์ครั้งแรก​และ​การ​ใช้​ถุงยางอนามัยของนักเรียนชาย​​พบว่า​ ​ร้อยละ​ 21.0 ​เคยมี​เพศสัมพันธ์​​อายุ​เฉลี่ยของการมี​เพศสัมพันธ์ครั้งแรกของนักเรียนชายอายุ​ 15.2​ปี​ ​ส่วน​มากมี​เพศสัมพันธ์​กับ​แฟน​ ​หรือ​คู่รักสูงสุดร้อยละ​84.3 ​และ​ใช้​ถุงยางอนามัยเมื่อมี​เพศสัมพันธ์ครั้งแรก​ ​ร้อยละ​48.1

ส่วน​ผลศึกษาการมี​เพศสัมพันธ์ครั้งแรก​และ​การ​ใช้​ถุงยางอนามัยของนักเรียนหญิง​​พบว่า​ ​ร้อยละ​ 12.2 ​เคยมี​เพศสัมพันธ์​แล้ว​​โดย​สัด​ส่วน​ของนักเรียนหญิงที่​เคยมี​เพศสัมพันธ์​แล้ว​เพิ่มขึ้นอย่างต่อ​เนื่อง​​เกือบ​ทั้ง​หมดของนักเรียนหญิงมี​เพศสัมพันธ์​กับ​แฟน​ ​หรือ​คู่รัก​(ร้อยละ​ 95.1) ​มี​เพศสัมพันธ์ครั้งแรก​ด้วย​ความ​สมัครใจ​ ​ร้อยละ​70.85 ​และ​พบว่าคู่นอนร้อยละ​ 42.8 ​ใช้​ถุงยางอนามัย​

เชื่อแน่ว่าตัวเลขการมี​เพศสัมพันธ์ของนักเรียนชั้น​​ม​.5 ​ตามผลศึกษาของ​ ​จุฑามาศสินประจักษผล​ ​และ​ธนรักษ์​ ​ผลิพัฒน์สำ​นักระบาดวิทยาสำ​นักงานสาธารสุขจังหวัดปัตตานี​​ตอกย้ำ​ความ​จริงที่ว่า​ ​ปัญหา​เพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร​​และ​อาจ​จะ​นำ​ไปสู่ปัญหาการตั้งครรภ์​ไม่​พึงประสงค์​​การติดเชื้อเอชไอวี​  

      ​รายงาน​จาก​ศูนย์ข้อมูลทางระบาดวิทยาสำ​นักระบาดวิทยา​​กรมควบคุมโรค​ ​กระทรวงสาธารณสุข​ (สธ​.)​ร้อยละ​ผู้​ป่วยเอดส์จำ​แนกตามปัจจัยเสี่ยงประ​เทศไทย​ ​ระหว่างปี​​พ​.​ศ​.2507-30 ​มิถุนายน​ ​พ​.​ศ​.2550 ​พบว่า​​ผู้​ป่วยเอดส์​จาก​การมี​เพศสัมพันธ์​ 83.76% ​ไม่​ทราบปัจจัยเสี่ยง​7.54% ​ติดยา​เสพติดชนิด​เข้า​เส้น​ 4.68% ​ติดเชื้อ​จาก​มารดา​3.95%  ​อื่นๆ​ 0.04% ​และ​รับเลือด​ 0.03%

ถึง​เวลา​แล้ว​หรือ​ยัง​ที่ทุกภาค​ส่วน​ใน​สังคม​จะ​ร่วมมือร่วมใจ​กัน​​เอา​ใส่​ใจลูกหลาน​ด้วย​ความ​รัก​ ​ความ​เข้า​ใจว่า​ ​แท้จริงเรื่อง​"​เพศศึกษา​" ​ไม่​ใช่​เรื่องที่​ต้อง​ "ปกปิด"​แต่ควรศึกษา​ให้​ลึกซึ้ง​ ​เพื่อ​ "ป้อง​-​ปราบ" ​ลูกหลาน​ไม่​ให้​"หมกมุ่น" ​อยู่​กับ​เรื่องเพศจนเกินไป​​แถม​เป็น​การสร้างภูมิคุ้ม​กัน​ไม่​ให้​ "ติดเชื้อเอชไอวี​" ​และ​"ล้อมคอก" ​ค่านิยม​ "ฟรี​เซ็กส์​" ​ได้​อีก​ด้วย​

ขณะ​เดียว​กัน​สถานการณ์​ผู้​ป่วยเอดส์​​จาก​สถานบริการสาธารณสุขภาครัฐ​และ​เอกชน​ ​ตั้งแต่​ ​พ​.​ศ​.2527​ถึง​วันที่​ 30 ​มิถุนายน​ 2550 ​รวม​ทั้ง​สิ้น​ 317,513 ​ราย​​และ​มี​ผู้​เสียชีวิต​แล้ว​ 87,643 ​ราย​​และ​มี​แนวโน้มเฉลี่ยอายุ​จะ​น้อยลงเรื่อยๆ​
คำสำคัญ (Tags): #วัยรุ่น
หมายเลขบันทึก: 270510เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2009 23:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น่าเป็นห่วงยิ่งนัก

ผู้ปกครองจึงควรดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด ให้ความรัก ความอบอุ่น และปฏิบัติในทางที่ถูกที่ควร เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี ตัวอย่างที่ดีมีค่ากว่าคำสอนใดๆ

และผู้ใหญ่ที่ทำในสิ่งน่ารังเกียจเช่นนั้นควรได้รับการลงโทษทันที

ขอบคุณค่ะ

 

  • ขอบคุณครับคุณkrutoi  ที่แวะมาเยี่ยม มาทักทาย
  • เป็นสิ่งที่ต้องช่วยกันทุกๆฝ่าย   น่าห่วงที่สุด
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท