รัฐบาลได้ยินเสียง “ครูต้นกล้าอาชีพ” จริงๆ : โครงการคืนครูให้นักเรียน


ครม.อนุมัติงบประมาณ ๑.๖ พันล้าน "โครงการคืนครูให้นักเรียน"

 

 

 

รัฐบาลได้ยินเสียง  “ครูต้นกล้าอาชีพ” จริงๆ

 

 

สืบเนื่องจาก ..บันทึกรักจากใจ แด่ครูต้นกล้าอาชีพ.. ของผู้เขียน

http://gotoknow.org/blog/primaryeducation/261270  ครูต้นกล้าอาชีพ : โครงการคืนครูให้นักเรียน

http://gotoknow.org/blog/primaryeducation/262217 จากใจครูต้นกล้าอาชีพ..หนึ่งเสียงสะท้อนถึงรัฐบาล

http://gotoknow.org/blog/primaryeducation/264122  อย่าหวังน้ำบ่อหน้า แด่..ครูต้นกล้าอาชีพ จาก..ยายธี

ณ วันนี้เวลานี้ เป็นข่าวดีจริงๆ ..สำหรับครูต้นกล้าอาชีพทั่วประเทศไทย

รัฐบาลได้ยินเสียงของครูต้นกล้าอาชีพจริงๆแล้ว

ผลานิสงส์ของความมุ่งมั่น..ตั้งใจกระทำดีของทุกต้นกล้าได้บังเกิดผลแล้ว

 

 

 

“ล้อมวงเข้ามาค่ะ..ข่าวดีๆ”

ครม.อนุมัติงบประมาณ ๑.๖ พันล้านโครงการคืนครูให้นักเรียน

และจ้างภารโรง ๘.๗ พันอัตรา

 

ต้นกล้าที่รัก..ทุกต้น

เมื่อวานนี้วันที่ ๙ มิ.ย.๒๕๕๒ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้แจ้งภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า   “ที่ประชุมครม. …

มีมติเห็นชอบกรอบวงเงินงบประมาณ สำหรับโครงการคืนครูให้นักเรียน ปี ๒๕๕๒-๒๕๕๕

ซึ่งจะใช้งบประมาณ ๑,๖๐๐ ล้านบาทต่อปีสำหรับการจ้างครูเพื่อทำงานธุรการจำนวน ๑๔,๕๓๒ อัตรา

โดยในปีงบประมาณ ๒๕๕๒ นี้จะใช้งบประมาณในส่วนของโครงการต้นกล้าอาชีพ

ส่วนปีงบประมาณ ๒๕๕๓ จะตั้งเงินไว้ในส่วนของงบรายจ่ายประจำปี

ซึ่งการที่กำหนดกรอบวงเงินล่วงหน้าไว้นั้นส่วนหนึ่ง

จะช่วยเป็นหลักประกันได้ว่าโรงเรียนจะมีเงินในการจ้างครูธุรการ

อ่านทุกตัวอักษรนะคะ..**ดีใจๆ



แถมข่าวดีมาก..สำหรับโรงเรียนอีกค่ะ


นายจุรินทร์ ได้ชี้แจงอีกว่า ครม.เห็นชอบในหลักการอนุมัติอัตราการจ้างนักการภารโรง จำนวน ๘,๗๔๕
อัตรา เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระงานของครูเช่นเดียวกับการแก้ปัญหาเรื่องธุรการ อีกทั้งที่ผ่านมาไม่มีการบรรจุภารโรงในโรงเรียน   ซึ่งส่วนใหญ่โรงเรียนที่ขาดแคลนภารโรงจะเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ส่วนจะใช้งบประมาณในการจ้างเท่าไรนั้น ครม.มอบให้สำนักงบประมาณไปเป็นกำหนดกรอบวงเงินปีงบประมาณ ๒๕๕๓-๒๕๕๕ โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณ ๕๖๐ ล้านบาทต่อปี สำหรับการคัดเลือกภารโรงนั้น ตนจะมอบให้เป็นหน้าที่ของ สพฐ.เป็นผู้พิจารณาว่าจะจ้างแบบใด เช่น ลูกจ้าง หรือจ้างหน่วยงานภายนอกมาปฏิบัติหน้าที่ เป็นต้น

 

ยังไม่หมด...มีอีกๆค่ะ..  “ข่าวดี”  

คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ได้ชี้แจงว่าขณะนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) แต่ละแห่งได้ดำเนินการอบรมเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมโครงการคืนครูให้นักเรียน เสร็จเรียบร้อยไปเมื่อวันที่ ๕ มิ.ย.ที่ผ่านมา

ต่อจากนี้..จะเป็นช่วงเวลาที่แต่ละ สพท.จะให้ผู้เข้ารับการอบรมทำการฝึกงานในโรงเรียนตามที่ได้จัดสรรไว้ โดยกำหนดไว้ว่าโรงเรียนขนาดใหญ่นักเรียน ๕๐๐ คนขึ้นไปจะมีครูธุรการ ๑ คนต่อ ๑ โรง โรงเรียนที่มีนักเรียน ๑๒๐-๔๙๙ คนจะมีครูธุรการ ๑ คนต่อ ๒ โรง และโรงเรียนที่มีนักเรียนต่ำกว่า ๑๒๐ คนจะมีครูธุรการ ๑ คนต่อ ๔ โรง ซึ่งในระยะการฝึกงาน ๓ เดือนนั้นผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับเงินตอบแทนคนละ ๔,๕๐๐ บาท


"เมื่อครบกำหนด สพท.จะทำการประเมินเพื่อคัดเลือกผู้ปฏิบัติหน้าที่ธุรการในโรงเรียนตามอัตราที่ได้รับ คือ ๑๔,๕๓๒ อัตรา เพื่อปฏิบัติงานจริงในวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๒ โดยได้รับค่าตอบแทนตามวุฒิปริญญาตรี ๘,๗๐๐ บาทต่อเดือน"

ขอบคุณรัฐบาล..จากใจ “คนไทย” ตัวเล็กๆคนหนึ่งที่เป็นห่วงคุณภาพของการศึกษาไทย..ค่ะ

 

ต่อไปต้องเป็น “ทุกต้นกล้า” ที่จะต้องดูแลรับผิดชอบตัวเองแล้วนะคะ

ดูแลใจ  ดูแลกายให้ดีที่สุด..เพื่อการเติบโตเป็นไม้งามของสังคมไทย

 

 

..ขอแสดงความดีใจกับทุกต้นกล้าค่ะ.. 

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ คมชัดลึก ฉบับวันที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๕๒

 

 

บันทึกและเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับครูต้นกล้าอาชีพค่ะ..

๑. http://gotoknow.org/blog/primaryeducation/261270  ครูต้นกล้าอาชีพ : โครงการคืนครูให้นักเรียน

๒. http://gotoknow.org/blog/primaryeducation/262217  จากใจครูต้นกล้าอาชีพ..หนึ่งเสียงสะท้อนถึงรัฐบาล

๓. http://gotoknow.org/blog/primaryeducation/264122  อย่าหวังน้ำบ่อหน้า แด่..ครูต้นกล้าอาชีพ จาก..ยายธี

๔. http://gotoknow.org/blog/primaryeducation/267053  รัฐบาลได้ยินเสียงครูต้นกล้าอาชีพจริงๆ:โครงการคืนครูให้นักเรียน

๕. http://www.krootonkla.co.cc/sitemap.html   ครูต้นกล้าเชียงใหม่

 

หากต้นกล้าอยากพบปะพูดคุย..ทักทายกับเพื่อนๆ เชิญได้นะคะ

                                                                                                    ..สวัสดีค่ะ..

 

หมายเลขบันทึก: 267053เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2009 07:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (40)

จองๆๆๆๆๆ ทันไหมเนี่ย คริ..คริ..

สวัสดีตอนเช้าค่ะ..พี่อ้วน

ก้อยได้รับเมลล์แล้วนะคะ.....^_^ อยากบอกว่า "ดีใจ" มากๆเลยที่ได้พบพี่ศน.อ้วน ตัวจริงเสียงจริง.....(ตัวจริงน่ารักมากๆเลยค่ะ)

 

ก้อยชอบตรงนี้จังเลยคะ...."ยิ้ม ประนม ก้ม ขาน การให้ ยิ่งใหญ่ในการเป็นคนทำงาน" ขอท่องจำไว้ในใจเลยนะคะ....

 

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีก่อนไปโรงเรียนค่ะ..

        ยินดีกับกับข่าวดีของน้องๆต้นกล้าทุกต้น(ร.ร.ก็ดีใจเหมือนกัน คริ..คริ)

        ตอนนี้ก็รอลุ้นน้องต้นกล้าของโรงเรียนเหมือนกันค่ะว่าน่ารักขนาดไหน รอๆๆๆลุ้นๆๆๆ

        เป็นกำลังใจให้น้องๆต้นกล้า ให้กล้าที่จะก้าว  และก้าวอย่งมั่นใจค่ะ

        ไปโรงเรียนก่อนนะคะ..มีความสุข และมีพลังในการทำงานวันนี้นะคะ(บอกตัวเองด้วย คริ..คริ)

         ..ด้วยรักค่ะ..^_^

สวัสดีค่ะ..ครูตุ๊กแกคนเก่ง

ไวจังค่ะ..ยกนิ้วให้ (แม่โป้ง ซ้าย-ขวา เลย)

ขอบคุณน้ำใจของครูตุ๊กค่ะ..

ใช่แล้วค่ะ..ต้นกล้าได้ปุ๋ย..ได้น้ำ..แล้ว

ต่อไปต้นกล้าต้องดูแลตัวเองแล้ว..เพื่อการเป็นต้นไม่ใหญ่ที่งดงาม

มองเส้นทางเดินของตนเองไปข้างหน้า..คิดดี พูดดี  ทำดี..

เมื่อทำดีที่สุด..แล้วในวันนี้  อนาคตจะเป็นอย่างไรต้องรับให้ได้..

ทำงานให้มีความสุขนะคะ..

                                     ..ฝากครูตุ๊กด้วยค่ะ..

 

 

สวัสดียามเช้าค่ะ..น้องก้อยคนสวยน่ารัก

นอนหลับสบายไหมคะ..อากาศเชียงใหม่เย็นสบาย

พี่อ้วนเชื่อว่าน้องก้อยมีความสุข..จากรอยยิ้มใสๆ

น้องก้อยน่ารักมากค่ะ..พูดเพราะ  ยิ้มสวย

ทานข้าวเยอะๆนะคะ..ตัวเล็กไปนิดค่ะ (เดี๋ยวปลิวตามลมนะ..อิอิ)

ช่วงอยู่เชียงใหม่..ติดต่อพี่อ้วนได้ทุกเมื่อค่ะ..

น้องก้อยบอกเป็นมหัศจรรย์ของชีวิตที่เราได้พบได้รู้จักกัน..จากสังคมG2K  พี่อ้วนก็ดีใจมากเช่นกันค่ะ

ดีใจที่น้องก้อยชอบคาถาของพี่อ้วน..

"ยิ้ม ประนม ก้ม ขาน คือ รากฐานความสำเร็จ บวกกับการเป็นผู้ให้" เป็นนิตย์  นำพาสู่ความสุขสำเร็จในชีวิตทั้งการทำงานและชีวิตประจำวันค่ะ..

ไม่ลืมนะคะ..ไม่ต้องเกรงใจค่ะ

                                      

 

ดีใจจังเลยครับกับโครงการที่คิดฝันให้ก่อเกิดขึ้นจริงทุกพื้นที่...นับถือๆๆสำหรับการริเริ่มครับ เป็นกำลังใจให้ครูต้นกล้าทุกคนครับ...มีความสุขกับการทำงานนะครับพี่

สวัสดีค่ะ..น้องฟูอ๊าด

ขอบคุณค่ะ..ที่มาเยือนและเป็นกำลังใจแก่ครูต้นกล้าอาชีพ

ช่วงนี้กำลังมีการทำข้อตกลงกันค่ะ ระหว่างเขตพื้นที่กับครูธุรการ

ในเรื่องการทดลองปฏิบัติงาน 

พี่อ้วนก็ทำได้เพียงส่งใจไปเป็นเพื่อนในการทำงานของ..ทุกต้นกล้า..ค่ะ

"ทำวันนี้" ให้ดีที่สุดเป็นประการสำคัญ  อนาคตเป็นสิ่งสืบเนื่องจากปัจจุบัน  พี่อ้วนก็ฝากต้นกล้าทุกๆต้นไปแล้ว

ขอบคุณน้องฟูอ๊าดอีกครั้งหนึ่งค่ะ

 

สวัสดีค่ะ

  • พี่คิมมาโหวต..และมาเยี่ยมค่ะ
  • น้องข้างบ้านเขาไปโครงการนี้เหมือนกันค่ะ
  • เขากำลังภูมิใจอยากจะบอกว่า..ได้เงินด้วย..ทำนองนี้
  • ไปดูบันทึกดี ๆของพี่คิมบ้างนะคะ
  • วันนี้..ถ่ายทำต่อค่ะ
  • สวัสดียามเช้าค่ะ ศน.อ้วน
  • ครูอิงติดตามอ่านเรื่อง ต้นกล้า....มาตั้งแต่บันทึกแรกค่ะ
  • เพิ่งจะได้จารึกร่องรอยไว้ ณ บันทึกนี้
  • มาแอบเคลิ้มกับบทเพลงที่แสนมีคุณค่าด้วยค่ะ
  • ได้ใจทั้งบันทึกทั้งภาพและเสียงค่ะ
  • อือ  มาแสดงความยินดีกับการเข้ารอบ ด้วยนะคะ
  • โหวต  โหวต  โหวต  แน่นอนค่ะ อิ..อิ...อิ....
  • มีบทเพลงไพเราะ ความหมายดี มาฝากด้วยหล่ะค่ะ
  • ไปฟังนะคะ
  • http://gotoknow.org/blog/ruschadawon-tal/267214

ขอแสดงความยินดีนะคะที่ได้รับการเสนอชื่อรางวัลสุดคนึง

ไชโย อยากเห็นรัฐเอาจริงเอาจังกับการศึกษามานานแล้ว

สวัสดีค่ะ..พี่คิม

ขอบคุณมากค่ะ..ในการเดินทางเช้านี้ของพี่คิม

ดีใจมากที่สุดค่ะ..กับเด็กๆต้นกล้าอาชีพในเรื่องนี้

หลายคนโทรศัพท์มาบอกเล่าด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นและมีความสุข

ทำให้รู้สึกปลื้มและพลอยเบิกบานไปกับเด็กๆด้วยค่ะ

น้องก็เฝ้าพร่ำบอก  "ทำให้ดีที่สุด"  นะลูก  "อดทนๆ" ต่อทุกสิ่งอย่าง ไม่ว่าจะมาแบบไหน

สู้ๆ..

(..พี่คิมขาน้องแวะเวียนไปรับสิ่งดีๆที่บ้านพี่คิมทุกเรื่องราวค่ะ..วันนี้ก็ไปมาแล้วค่ะ  น้องอ่านเร็ว วิ่งเร็วค่ะ..อิอิ)

..ขอบพระคุณพี่คิมค่ะ..ที่กรุณาโหวตให้น้อง ..

..ขอบคุณครูอิงด้วยค่ะ..

..ขอบคุณ คุณหมอประกายด้วยค่ะ..

แล้วศน.อ้วนจะกลับมาคุยด้วยอีกครั้งนะคะ..

เช้านี้ไปก่อนค่ะ

โชคดีทุกคนค่ะ

  • น้องได้รับจดหมายรักแล้ว  อิอิ
  • แป๋งใหม่ โตยใจปี้อ้วน
  • ก็เฮาเป็นปี้น้องกั๋นเจ้า
  • ได้อ่านบันทึกนี้แล้วดีใจโดย
  • ขอร่วมเป็น  เรา กับปี้
  • เพื่อให้กำลังใจก็ยังดีเจ้า

การลงทุนของรัฐบาลในเรื่อง การศึกษาของเยาวชน อาจไม่เห็นผลในปัจจุบัน แต่หวังผลได้ในระยะยาวนะครับ

สวัสดีค่ะ พี่ศน.อ้วน มาดีใจ กับนักเรียนค่ะ ได้ครูคืนมาแย้ววววววว ... มาดีใจกับคุณครูที่รัฐบาล เล่งเห็นความสำคัญสักที  มาดีใจกับคนที่จะมีงานทำเป็นครูธุรการอีกทั้ง 14532  อัตรา น่าดีใจจริงๆค่ะ


 

สวัสดีค่ะพี่ ศน.อ้วน

" ยิ้ม  ประนม   ก้ม  ขาน  การให้ "

ยิ่งใหญ่ในความเป็นคนที่ทำงาน

                 ขอจดจำไว้ในใจ และนำไปใช้ด้วยคนหนึ่งค่ะ

ครูต้นกล้าเชียงใหม่เขต 3

สวัสดีค่ะ ครูอ้วน หนูเป็นครูต้นกล้วคนหนึ่งของเขต 3 ค่ะ

แต่หนูมีเรื่องไม่สบายใจมากๆ ไม่รู้จะปรึกษาใครดีค่ะ

2 วันที่ผ่านมาหนู้เข้าไปทำงานที่โรงเรียน วันแรกทุกคนให้การต้อนรับดีมากค่ะ ผอ.ชี้แจงงานที่จะให้หนูรับผิดชอบ โดยบอกว่าจะให้หนูทำการเงิน หนูก็รับปากค่ะ

แต่พอถึงเวลาปฏิบัตงานจริงๆ ไม่มีใครให้งานหนูทำเลยค่ะ ทั้งที่ครูทุกคนยุ่งมาก หนูเสนอตัวไปช่วยใคร เค้าก็บอกว่าไม่รู้จะให้ทำอะไรดี ทั้งๆที่ครูเค้ายุ่งมากทั้งเรื่องสอน แล้วก็งานที่รับผิดชอบด้วยค่ะ พอหนูเสนอไปช่วยงานสารบรรณ เค้าก็บอกว่า งานหนูคืองานการเงินไม่ใช่เหรอ งานสารบรรณพี่ทำได้ หนูก็เลยได้แต่นั่งดูครูเค้ายุ่งกันไปหมด แต่ไม่มีอะไรให้หนูทำ แม้แต่หนังสือส่ง หนังสือรับเค้าก็ไม่ให้หนูทำค่ะ หนูไม่สบายใจเลยค่ะที่เป็นแบบนี้ งานเยอะ งานหนักหนูไม่เคยกลัว หนูกลัวไม่มีงานทำ หนูลาออกจากที่ทำงานเก่ามาทั้งที่เงินเดือนหนูได้ 9000 กว่า เพื่อมาหาความก้าวหน้าจ้าโครงการนี้

แต่ถ้าเป็นแบบนี้ เวลาที่เค้าประเมินมาหนูก็ไม่มีผลงานให้เค้าสิค่ะ ครูอ้วนขา หนูเครียดมากไม่รู้จะปรึกษาใครดี หนูขอคำแนะนำจากครูอ้วนด้วยนะค่ะ หนูอยากทำหน้าที่ธุรการจริงๆ แต่หนูไม่รู้จะพูดกับผอ.ย้งไงดีคะ ขอบคุณครูอ้วนล่วงหน้านะค่ะสำหรับคำแนะนำ และขอขอบคุณที่ให้หนูได้ระบายความรู้สึกนะค่ะ

  • สวัสดีครับ พี่ศน.อ้วน
  • ผมก้อเป็นหนึ่งในต้นกล้าเหล่านี้ครับ
  • รู้สึกดีใจครับ ที่ได้ก้าวมาเเบ่งเบาภาระครูที่ต้องทิ้งเด็กมาทำงานประเภทงานฝาก ทั้งที่งานหลักคือการสอน
  • สำหรับ คุณข้างบน น่าเห็นใจครับ
  • แลกเปลี่ยนความคิดกันได้ครับ
  • เพราะเพื่อนๆของผมบางคนก้อแค่ชงน้ำชา กาแฟอยู่ครับ
  • แต่ผมล่ะซี ต้องทำ presentation ทำ web site ให้โรงเรียน
  • และงานธุรการที่กำลังเรียนรู้อีกครับ
  • ยังไงซะงานธุรการต้องเจอทุกอย่าง
  • นี่เพียงแค่เริ่มต้นครับ อย่าไปท้อนะครับ สู้ต่อไป

ขออนุญาตลัดคิวเพื่อนๆนิดหนึ่งนะคะ

เพิ่งเห็นครูต้นกล้าเข้ามาคุยด้วย..รู้สึกเป็นห่วงค่ะ

 

สวัสดีค่ะ..หนูต้นกล้า เขต ๓

ไม่ต้องกังวลนะคะ..ครูอ้วนอ่านแล้วไม่มีอะไร  ให้ใจเย็นๆ

เพียง ๒ วันเท่านั้นเอง  เส้นทางนี้อีกยาวไกลมากกกกก..จ้า (ยิ้มๆด้วย)

ครูอ้วนขอบคุณน้องคนพลัดถิ่นมากค่ะ..ในน้ำใจที่เข้ามามอบให้ครูต้นกล้าเขต ๓ ด้วย

ความโชคดีของหนูคือ..ทุกคนต้อนรับ  ตั้งแต่ท่าน ผอ.โรงเรียนเป็นต้นมา

ไม่ต้องเสียใจกับการตัดสินใจทิ้งฝันเดิมในอดีต..๙,๐๐๐ บาท

ไม่ต้องเป็นกังวลกับอนาคตที่ยังมาไม่ถึง..อีก ๓ เดือนข้างหน้าเมื่อโรงเรียนกับเขตพื้นที่จะประเมินแล้วไม่มีงาน

"ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

สมมุติวันนี้วันที่ ๑๖ มิถุนายน ๕๒ ตั้งแต่เช้าเข้าไปโรงเรียนจนถึงเวลาโรงเรียนเลิก..ต้องมีบ้างใช่ไหมคะ  งานเล็กๆน้อยๆที่หนูได้ทำบ้าง..เหมือนน้องคนพลัดถิ่นบอกก็ได้ .

ลองทบทวนดูด้วยตนเองนะคะ..แม้ไม่ใช่งานการเงิน ที่ผอ.มอบหรืองานธุรการใดๆ ก็ตาม  ได้ทำอะไรไปบ้าง 

ตั้งเป้าไว้ว่า..เพื่อให้คุณครูรู้จักเรามากขึ้น  ไว้วางใจที่จะมอบหมายงานให้เราทำ  แค่นี้พอค่ะ

ยิ้มแย้มแจ่มใส..ใช้คาถามหาเสน่ห์ที่ครูอ้วนเคยบอกนะคะ

ขันอาสา..ให้หนูพิมพ์ช่วยไหมคะ..อาจเป็นใบงาน,แบบฝึก.หรืออะไรก็ได้  ยิ่งพิมพ์เก่งยิ่งได้เปรียบ

ใช้ทักษะการสังเกต..ในการมีจังหวะเพื่อให้การช่วยเหลือ เมื่อเขาต้องการ  แม้แต่การดูแลในการรับประทานอาหารกลางวันของกลุ่มคุณครูก็เป็นสิ่งที่สมควรทำค่ะ เพราะเราเป็นผู้น้อย เป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัว

สุภาษิตที่ว่า "อยู่บ้านท่านอย่านิ่งดูดาย"  ยังใช้ได้ดีเสมอค่ะ อะไรก็ได้ที่ได้หยิบได้จับช่วย

มีความสม่ำเสมอ..ในทุกเรื่อง นะคะ   โดยเฉพาะเรื่อง "น้ำใจ" "อ่อนน้อมถ่อมตนต่อทุกคน"  "การขันอาสา"

ครูอ้วนเชื่อ ๑๐๐ % ว่าไม่เกิน ๒ สัปดาห์หนูต้องมีงานทำแน่ๆๆๆๆ..ค่ะ

ตอนนี้..พวกคุณครูท่านอาจดูๆหนูก่อน  ก็เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อนนี่คะ

อีกไม่เกินอาทิตย์ ..ครูอ้วนเชื่อว่าหนูน่าจะรู้จักครูมากขึ้น รู้จักงานที่จะขันอาสาให้การช่วยเหลือ  ทั้งงานหลัก งานรอง  และงานอื่นๆเมื่อคุณครูทุกท่านต้องการ

เพราะฉะนั้น..ช่วงดูใจกันนี้ ก็ทำให้ดีที่สุดนะคะ

มีอะไรพอหยิบจับช่วยได้ก็ให้ทำให้มากที่สุด  ..หากว่างจริงๆแล้วก็ศึกษาเอกสารงานการเงิน ตำรับตำราที่เกี่ยวข้องกับงานบ้าง

ไม่เผลอทำอะไรที่ก่อให้เกิดภาพลบ ..ที่ทำให้พวกเขาไม่อยากใช้งาน นะคะ..(เชื่อว่าหนูก็ทราบดีแล้ว)

ครูอ้วนก็พูดไปเรื่อยเปือย..เดี๋ยวหากคิดอะไรออกอีกจะคุยด้วยอีกนะคะ

หรือหากหนูอยู่หน้าเครื่อง..จะถามมาอีกก็ได้ค่ะ

หรือจะสะดวกส่งเมลมาก็ได้  ครูอ้วนยินดีนะคะ..พร้อมเป็นเพื่อนเสมอค่ะ

ด้วยรักและคิดถึงเสมอค่ะ..

ครูต้นกล้าเชียงใหม่เขต 3

หนูขอบคุณครูอ้วนมากนะค่ะ ที่ให้กำลังใจหนู หนูจะสู้ต่อค่ะ

ตามคำแนะนำของครูอ้วน และหนูจะทำมันให้ดีที่สุด

หนูก็หวังว่าทุกอย่างคงจะดีขึ้นค่ะ...

ครูอ้วนขา วันนี้หนูแอบไปร้องไห้ในห้องน้ำด้วยคะ หนูอัดอั้นมาก

เพราะในห้องธุรการมีโต๊ครูนั่งกันเป็น 10 เขาประสานงานกันวุ่นกันไปหมด

หนูอาสาช่วยใครเขาก็หวงงานกันหมดค่ะ โดยเฉพาะครูที่ทำสารบรรณเขาหวงงานมากค่ หนูไม่รู้จะพูดยังงัยดี หนูรู้สึกเหมือนเขาไม่ต้องการคนช่วยในการทำงานเลย บางชั่วโมงที่มีสอนก็สั่งงานเด็กแค่ 5 นาทีแล้วก็กลับมาทำงาน รับ-ส่งหนังสือต่อ เขาไม่ให้หนูแบ่งเบาเค้าเลย ทั้งที่หนูก็คิดว่าหน้าที่นี่มันน่าจะเป็นของหนูค่ะ แล่วที่ผอ.บอกว่าให้หนูทำการเงิน แม้แต่สมุดบัญชีแค่เล่มเดียวหนูก็ยังไม่เห็นเลยค่ะ เพราะเขามีครูที่ทำอยู่แล้ว คนที่เขาทำอยู่แล้วเขาก็ไม่อยากแบ่งงานให้หนูค่ะ หนูก็พยายามทำใจดีสู้เสือเข้าไว้ ไปเสนอของานที่ฝ่ายวิชาการทำ เค้าก็ให้หนูทำค่ะ แต่ไม่นานหนูก็ว่างอีก ครูอ้วนขา หนุคิดว่าถ้าผ่านอาทิตย์นี้ไปแล้วไม่มีอะไรดีขึ้นหนูจะเข้าไปคุยกะผอ.โดยตรงดีมั้ยค่ะ หนูไม่รู้จะทำไงจริงๆ เพราะหนูโทรคุยกับเพื่อนที่เข้าอบรมด้วยกันหลายคนมีหลายคนค่ะที่เจอแบบหนู แต่บางคนเขาก็ได้ทำทั้งงานสารบรรณ งานลงข้อมูลsmiss ยิ่งทำให้หนูคิดมากคะ ว่าแล้วแบบนี้โครงการคืนครูให้นักเรียนที่รัฐหวังเพื่อให้ช่วยแบ่งเบาภาระของครุ จะประสบความสำเร็จได้มากน้อยแค่ไหนค่ะ เพราะครูเขาก็ยังเฉยกับหน้าที่หลักอยู่

.....

หนูขอขอบคุณครูอ้วนที่รับฟังและให้คำแนะนำดีๆกับหนูนะค่ะ

ยังไงหนูก็สัญญาว่าจะไม่ท้อ หนูจะทนให้ถึงที่สุดค่ะ

....ด้วยความเคารพนะคะ....

หนูอยู่เขตสองได้ ร.ร. เริ่มทำงานแล้วก็ได้ทำบ้างเล็กน้อยแต่ก็รู้สึกดี ผอ.ใจ ดีทุกคน

ก็ทำงานทุกอย่าง แต่ละ รร.งานก็ไม่เหมือนกันทั้งงานเอกสารและบุคคลเราต้องพยายามสู้ๆ นะคะเป็นกำลังใจให้ทุกคนคะ

  • สวัสดีค่ะน้องศน.อ้วน และน้อง ๆ ต้นกล้าทุกคน
  • พี่แจ๋วเป็นครูคนหนึ่งที่ได้รับอานิสงส์จากโครงการนี้
  • เพราะพี่แจ๋วทำงานธุรการของร.ร.ด้วย..
  • เมื่อได้น้อง ๆ หนู ๆ มาช่วย
  • คนสูงอายุและสุขภาพไม่เต็มร้อยแบบพี่แจ๋วจึงเหมือนเทวดามาโปรด
  • ตอนนี้กำลังสอนงานน้องอยู่ค่ะ
  • ค่อยเป็นค่อยไปค่ะ...
  • พี่แจ๋วคิดเช่นนั้น...
  • เราควรอยู่กันแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย...
  • จึงจะได้ใจกัน
  • เป็นกำลังใจแด่ต้นกล้าทุกคนค่ะ
ครูต้นกล้าเขต 5 (อยู่บนดอย ฮือ ฮือ)

ครูต้นกล้าเขต 3 ตอนนี้เป็นยังไงบ้างค่ะ

สบายใจบ้างรึยัง

ถ้ามีเวลาว่าง มาบอกกล่าวกันบ้างนะ

ยังไงเพื่อนร่วมรุ่นจากเขต 5 จะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

สู้ ๆๆๆๆๆๆ ค่ะ

อุปสรรคมีไว้ให้ก้าวผ่าน

ถ้าเราผ่านมันไปได้ เยี่ยม เลยค่ะ

สวัสดีค่ะครูอ้วนขา

หนูเป็นครูต้นกล้าเขต2 หนูมีเรื่องไม่สบายใจมากๆถึงขั้นเครียดเลยค่ะ

คือ หนูได้ทำงาน 2 โรงเรียนค่ะ เรื่องก็คือหนูได้เข้าไปทำสัญญาทดลองงานพร้อมรับหนังสือรายงานตัวที่เขต2 หนูและเพื่อนๆก็ได้ถามว่าต้องไปรายงานทั้งสองโรงเรียนเลยใช่ไหมทางเขตก็บอกว่าให้ไปรายงานตัวที่โรงเรียนที่เรียนถึงจ่าหน้าซองถึงโรงเรียนศูนย์ให้ไปรายงานตัวที่โรงเรียนศูนย์แล้วเดี๋ยว ผอ.โรงเรียนจะคุยกันเอง หนูและเพื่อนๆก็ได้ไปรายงานตัววันที่ 15 มิย. แต่ปัญหาเกิดขึ้นก็คือผอ.ไม่ได้คุยกัน

หนูไปรายงานตัวที่โรงเรียนศูนย์ได้ 3 วันหนูก็บอกผอ.ว่าหนูจะไปอีกโรงเรียนหนึ่งตอนไหนผอ.ก็บอกว่ายังไม่ต้องไปก็ได้ผอ.ยังไม่ได้คุยกัน แต่หนูดูแล้วผอ.อีกโรงก็ไม่ยอมคุยกับผอ.โรงเรียนศูนย์ พอมาถึงวันที่ 24มิ.ย.หนูก็เรียนผอ.ว่าจะให้หนูไปวันไหนผองก็บอกว่าผอ.อีกโรงไม่ยอมมาคุยหนูไม่รู้จะทำอย่างไรจะไปก็ยังไม่กล้าไปเพระดูเหมือนผอ.จะไม่ยอมตกลงและบอกให้หนูไป พอมาถึงศุกร์ที่ 26 มิย.ก็คือวันนี้ หนูก็เรียนผอ.อีกว่าหนูจะต้องไปอีกโรงผอ.ก็เลยบอกว่า ถ้างั้นลองไปดูว่าผอ.อีกโรงเขาจะว่ายังไงและก็บอกว่าทำไมไม่ยอมมาคุยแต่ไปบอกเขตว่าโรงเรียนศูนย์ไม่ยอมปล่อยตัวมาอีกโรงเรียนหนึ่ง (หนูคิดว่าผอ.โรงเรียนศูนย์คงโกรธนะคะที่ไม่มาคุยกับผอ.แต่ไปบอกเขต )ความซวยเลยตกที่หนู เพราะหนูไปรายงานตัวอีกโรงเรียนวันศุกร์ที่ 26นี้ แต่ผอ.ไม่อยู่ เจอท่านรองเขาบอกว่าไม่รับรายงานตัวผอ.สั่งว่าให้รอผอ.กลับมาจากไปราชการก่อนก็คือวันที่ 29มิ.ย.ให้มาคุยกับผอ.เอง แล้วท่านรองก็ถามอีกว่าทำไมมารายงานตัวช้าไปรายงานตัวอีกโรงมาแล้วหรือ หนูก็เรียนท่านไปตามที่เขตบอกเหมือนอย่างที่หนูเล่าให้ครูอ้วนฟังน่ะค่ะ แต่ดูท่าทางอีกโรงเรียนเหมือนจะไม่พอใจ นี่แหละค่ะปัญหาของหนู ครูอ้วนขา ช่วยหนูด้วยหนูไม่รู้ว่าวันที่ 29 จะเป็นอย่างไรถ้าเขาไม่รับรายงานตัวหนู หนูจะเป็นยังไงค่ะ หนูเครียดมาหลายวันแล้วไม่รู้จะทำยังไงดี เหมือนจะเป็นบ้ายังไงก็ไม่รู้ อยากร้องไห้ อยากตะโกน บอกไม่ถูก หนูไม่คิดว่ามันจะมีปัญหาขนาดนี้ หนูรู้สึกแย่มาก เพราะการสอบครั้งนี้หนูตั้งใจมาก และหนูก็อยากทำงานนี้มากๆ ยิ่งตอนนี้หนูกินข้าวไม่ลงเลยค่ะ หนูรู้สึกกลัว กลัวมากๆไม่รู้ว่าวันจันทร์ที่ 29จะเป็นอย่างไร หนูขอรบกวนครูอ้วนช่วยให้คำแนะนำ หนูหน่อยนะคะ หนูขอขอบพระคุณครูอ้วนล่วงหน้าเป็นอย่างยิ่งค่ะ

ปล.ขอเรียกครูอ้วนว่าแม่ครูในดวงใจของหนูนะค่ะเพราะหนูเป็นลูกศิษย์ของครูอ้วนค่ะหนูเรียน ปวค.รุ่น 11 ที่ มจร.วัดสวนดอกค่ะ

ด้วยความเคารพรักอย่างยิ่งคะ

สวัสดีค่ะครูอ้วนขา

หนูเป็นครูต้นกล้าเขต2 หนูมีเรื่องไม่สบายใจมากๆถึงขั้นเครียดเลยค่ะ

คือ หนูได้ทำงาน 2 โรงเรียนค่ะ เรื่องก็คือหนูได้เข้าไปทำสัญญาทดลองงานพร้อมรับหนังสือรายงานตัวที่เขต2 หนูและเพื่อนๆก็ได้ถามว่าต้องไปรายงานทั้งสองโรงเรียนเลยใช่ไหมทางเขตก็บอกว่าให้ไปรายงานตัวที่โรงเรียนที่เรียนถึงจ่าหน้าซองถึงโรงเรียนศูนย์ให้ไปรายงานตัวที่โรงเรียนศูนย์แล้วเดี๋ยว ผอ.โรงเรียนจะคุยกันเอง หนูและเพื่อนๆก็ได้ไปรายงานตัววันที่ 15 มิย. แต่ปัญหาเกิดขึ้นก็คือผอ.ไม่ได้คุยกัน

หนูไปรายงานตัวที่โรงเรียนศูนย์ได้ 3 วันหนูก็บอกผอ.ว่าหนูจะไปอีกโรงเรียนหนึ่งตอนไหนผอ.ก็บอกว่ายังไม่ต้องไปก็ได้ผอ.ยังไม่ได้คุยกัน แต่หนูดูแล้วผอ.อีกโรงก็ไม่ยอมคุยกับผอ.โรงเรียนศูนย์ พอมาถึงวันที่ 24มิ.ย.หนูก็เรียนผอ.ว่าจะให้หนูไปวันไหนผองก็บอกว่าผอ.อีกโรงไม่ยอมมาคุยหนูไม่รู้จะทำอย่างไรจะไปก็ยังไม่กล้าไปเพระดูเหมือนผอ.จะไม่ยอมตกลงและบอกให้หนูไป พอมาถึงศุกร์ที่ 26 มิย.ก็คือวันนี้ หนูก็เรียนผอ.อีกว่าหนูจะต้องไปอีกโรงผอ.ก็เลยบอกว่า ถ้างั้นลองไปดูว่าผอ.อีกโรงเขาจะว่ายังไงและก็บอกว่าทำไมไม่ยอมมาคุยแต่ไปบอกเขตว่าโรงเรียนศูนย์ไม่ยอมปล่อยตัวมาอีกโรงเรียนหนึ่ง (หนูคิดว่าผอ.โรงเรียนศูนย์คงโกรธนะคะที่ไม่มาคุยกับผอ.แต่ไปบอกเขต )ความซวยเลยตกที่หนู เพราะหนูไปรายงานตัวอีกโรงเรียนวันศุกร์ที่ 26นี้ แต่ผอ.ไม่อยู่ เจอท่านรองเขาบอกว่าไม่รับรายงานตัวผอ.สั่งว่าให้รอผอ.กลับมาจากไปราชการก่อนก็คือวันที่ 29มิ.ย.ให้มาคุยกับผอ.เอง แล้วท่านรองก็ถามอีกว่าทำไมมารายงานตัวช้าไปรายงานตัวอีกโรงมาแล้วหรือ หนูก็เรียนท่านไปตามที่เขตบอกเหมือนอย่างที่หนูเล่าให้ครูอ้วนฟังน่ะค่ะ แต่ดูท่าทางอีกโรงเรียนเหมือนจะไม่พอใจ นี่แหละค่ะปัญหาของหนู ครูอ้วนขา ช่วยหนูด้วยหนูไม่รู้ว่าวันที่ 29 จะเป็นอย่างไรถ้าเขาไม่รับรายงานตัวหนู หนูจะเป็นยังไงค่ะ หนูเครียดมาหลายวันแล้วไม่รู้จะทำยังไงดี เหมือนจะเป็นบ้ายังไงก็ไม่รู้ อยากร้องไห้ อยากตะโกน บอกไม่ถูก หนูไม่คิดว่ามันจะมีปัญหาขนาดนี้ หนูรู้สึกแย่มาก เพราะการสอบครั้งนี้หนูตั้งใจมาก และหนูก็อยากทำงานนี้มากๆ ยิ่งตอนนี้หนูกินข้าวไม่ลงเลยค่ะ หนูรู้สึกกลัว กลัวมากๆไม่รู้ว่าวันจันทร์ที่ 29จะเป็นอย่างไร หนูขอรบกวนครูอ้วนช่วยให้คำแนะนำ หนูหน่อยนะคะ หนูขอขอบพระคุณครูอ้วนล่วงหน้าเป็นอย่างยิ่งค่ะ

ปล.ขอเรียกครูอ้วนว่าแม่ครูในดวงใจของหนูนะค่ะเพราะหนูเป็นลูกศิษย์ของครูอ้วนค่ะหนูเรียน ปวค.รุ่น 11 ที่ มจร.วัดสวนดอกค่ะ

ด้วยความเคารพรักอย่างยิ่งคะ

เพลงของครูอ้วนเพราะมากค่ะ

ยิ่งช่วงนี้ไม่สบายใจอยากร้องได้มากๆ(ร้องแล้วด้วยค่ะ)

ได้ฟังเพลงของครูอ้วนค่อยอุ่นใจหายเครียดขึ้นมาบ้าง

ครูต้นกล้าเขต 5 (อยู่บนดอย ฮือ ฮือ)

สวัสดีค่ะครูอ้วน

หนูมีข่าวร้ายจะบอกกับครูอ้วน และเพื่อน ๆ ธุรการทุกเขตค่ะ

หนูได้ทำงานอยู่ที่ ต.แม่ตื่น อมก๋อย และเพื่อนอีกคนนึงเป็นผู้ชายก็ได้อยู่ รร ใกล้ๆ กันค่ะ ตอนเย็นก็จะไปทานข้าวด้วยกัน เราขนของขึ้นมาพร้อมกันเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. นับถึงวันนี้ก็ เกือบ 20 วันแล้ว เพื่อนหนูคนนี้เขาขนข้าวของเครื่องใช้มาอยู่ที่บ้านพักครูเพียบเลยค่ะ เหมือนบ้านหลังหนึ่งเลย แต่พออยู่ที่บ้านพักครูถึงวันที่ 27 มิ.ย. ก็เกิดเรื่องค่ะ เรื่องคือว่า บ้านพักครูที่เพื่อนหนูพักอยู่นี้ เป็นบ้านพักของ ผอ. สร้างเมื่อปี 2512 เป็นบ้านไม้สักทั้งหลัง เกิดเพลิงไหม้ ไฟฟ้าลัดวงจรประมาณ 02.40 น. ของเช้าวันที่ 28 มิย. ไหม้ทั้งหลัง เครื่องใช้ไฟฟ้าไหม้หมด ไม่เหลืออะไรเลย ขอโทษนะค่ะ เหลือแต่กางเกงขาสั้นตัวเดียว ตัวเดียวจริงๆ หนูไม่รู้จะพูดยังไง ได้แต่ร้องไห้เมื่อเห็นภาพที่เกิดขึ้นตรงหน้า

วันนี้ดึกมากแล้ว แล้วหนูจะมาเล่าใหม่ค่ะ

อ่อ เพื่อนหนูคนนี้ อยู่ที่ ร.ร.บ้านแม่ตื่น (ประถม) ค่ะ

สวัสดีค่ะ..ต้นกล้าที่รักของครูอ้วนทุกต้น

  • ขอโทษนะคะ..ที่ครูอ้วนไม่ได้เข้ามาทักทายด้วยเลย
  • ชีวิตช่วงนี้พัลวันพัลเกมากกกก..
  • แม้ไม่ได้ส่งเสียงถึงก็ส่งใจและความปรารถนาดีไปยังทุกต้นกล้าที่กำลังเบ่งบาน..และเติบโตอยู่ทุกหัวระแหง
  • เป็นหนึ่งกำลังใจให้เสมอ
  • เป็นหนึ่งความคิดให้ด้วย
  • ต้นกล้าทุกเขตที่ต้องการคุยเป็นส่วนตัว..ส่งเมลนะคะ
  • เพราะบางเรื่องราวที่ลูกๆอยากคุยกับครูอ้วนนะคะ..อาจอยากเปิดใจ

เป็นหนึ่งกำลังใจให้ทุกวัน..ในการเดินทางของชีวิตค่ะ..

                          ด้วยรัก..ครูอ้วน

 

  • ต้นกล้าเขต ๒ และ เขต ๓ คะ..
  • ครูอ้วนให้คำแนะนำทางเมลแล้วนะคะ
  • ขอบคุณในน้ำใจของต้นกล้าที่ส่งเสียงมาฝาก..ให้กำลังใจแก่เพื่อนๆทุกๆคนด้วยค่ะ
  • วานนี้ครูอ้วนก็คุยเรื่องนี้กับผู้ใหญ่หลายท่านค่ะ..ถึงปัญหาการทำงานของแต่ละโรงเรียน
  • จะพยายามเป็นหนึ่งแรงให้พวกเราค่ะ
  • นะคะ..สู้ๆๆๆๆๆๆ

                     ..อีกครั้งค่ะ..

สวัสดีค่ะ..ต้นกล้าที่รักของครูอ้วนทุกต้น

  • ขอโทษนะคะ..ที่ครูอ้วนไม่ได้เข้ามาทักทายด้วยเลย
  • ชีวิตช่วงนี้พัลวันพัลเกมากกกก..
  • แม้ไม่ได้ส่งเสียงถึงก็ส่งใจและความปรารถนาดีไปยังทุกต้นกล้าที่กำลังเบ่งบาน..และเติบโตอยู่ทุกหัวระแหง
  • เป็นหนึ่งกำลังใจให้เสมอ
  • เป็นหนึ่งความคิดให้ด้วย
  • ต้นกล้าทุกเขตที่ต้องการคุยเป็นส่วนตัว..ส่งเมลนะคะ
  • เพราะบางเรื่องราวที่ลูกๆอยากคุยกับครูอ้วนนะคะ..อาจอยากเปิดใจ

เป็นหนึ่งกำลังใจให้ทุกวัน..ในการเดินทางของชีวิตค่ะ..

                          ด้วยรัก..ครูอ้วน

ต้นกล้าเขต ๕ คะ..เข้ามาคุยทางเมลนะคะ  ครูอ้วนอยากช่วยเพื่อนที่กำลังมีทุกข์ด้วย นะคะ..

ทุกจังหวะของชีวิตมีความหมาย

เราจะทำอะไรในชีวิตต้องมีจุดหมายปลายทาง

แม้แต่การหายใจเข้าออกถ้าไม่รู้จักในการหายใจก็จะสูญเสียไปอย่างน่าเสียดาย

จุดประสงค์หรือจุดหมายปลายทางในทุกจังหวะของชีวิตเราต้องเรียนรู้เพื่อนำมาเป็นจุดเริ่มต้นแล้วก้าวไปที่ละช๊อตแบบนิ่มนวลอย่างรู้เท่าทัน

แล้วต้นกล้าทุกต้นก็จะเติบโตเบ่งบานอย่างมีประสิทธิภาพในตัวของมันเอง

...ธรรมะสวัสดีขอรับ..

สวัสดีค่ะ  อยากถามคำถามที่ต้องการคำตอบที่เป็นจริง  ทราบว่าเงินเดือนตามวุฒิปริญญาตรี  8700 บาท  แล้วจะมีค่าครองชีพให้หรือเปล่าคะ ขอบคุณค่ะ

อย่าหลงเชี่อข้อความข้างล่างนี้...ถุกส่งมาทาง e-offic ที่กาฬสินเขต 3 ได้รับทุกโรงเรียน ....ชาวธุรการทุกท่าน คงเคยได้ยินข่าวการเรียกบรรจุครูธุรการเพิ่มมาบ้างแล้วนะค่ะ ตอนนี้ฝันเป็นจริงแล้วค่ะ สพฐ. ได้รับงบประมาณโครงการคืนครูให้ห้องเรียนเพิ่มในปีงบประมาณ 2553 เพื่อให้มีเจ้าหน้าที่ธุรการสถานศึกษาให้ครบทุกโรงเรียน ( 1 คนต่อ 1 ร.ร. ) ทั่วประเทศ โดยมีหลักการดังนี้ - สพท.กส.3 ให้สิทธิ เจ้าหน้าที่ธุรการรุ่นแรก ทั้ง 98 คน เลือกโรงเรียนสังกัดใหม่ (1 คนต่อ 1 ร.ร. ) ใช้หลักการเดิมคือเริ่มจากลำดับที่1 ถึงลำดับสุดท้าย(ไม่จำเป็นต้องเป็น ร.ร. เดิม) - หลังจากนั้นจะมีโรงเรียนที่ว่างอยู่ 100 กว่า ร.ร. สพท.กส.3 จะเรียกบรรจุครูธุรการตามบัญชีที่สำรองไว้ให้ครบทุกโรงเรียน - ทั้งหมดนี้จะดำเนินการหลังสิ้นเดือนตุลาคม 2552 ขอให้พี่น้องชาวธุรการมีความสุขกับการเลือกโรงเรียนสังกัดใหม่ ครั้งที่ 2 นะคะ เพาระอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วก็ได้ ด้วยความปรารถนาดี เจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียนบ้านโพนแพง

อยากทราบว่า จริง ๆแล้วเราจะได้ค่าจ้างเท่าไหร่ค่ะ

ระหว่าง 7940

กับ 8700

หรือต่างกันที่วุฒิ

มีวุฒิครู

กับไม่มีวุฒิครู

เขต 2 ชุมพรได้รับเงินเดือน 7702 บาท หักประกันสังคม 3 เปอร์เซ็นจาก 7940

เงินเดือนธุรการ สพท.หนองบัวฯ เขต 2 ไม่ออกตั้งแต่เดือนตุลาแล้วค่ะ

กินข้าวนะคะไม่ได้กินหญ้า สวัสดิการไม่ดีเงินเดือนยังไม่ออกอีก เศร้ามาก

เงินเดือนธุรการระนองก็ยังไม่ออกเหมือนกัน นี่ก็ย่างเข้าเดือนที่ 4 แล้ว มาทำงานทุกวัน ไม่มีความหวังเลย เวลาสอบถามไปที่เขตพื้นที่ก็ได้รับคำตอบว่า เด๊ยวจะดำเนินการให้ นี่ก็ดำเนินการมา จะ 4 เดือนเข้าไปแล้ว คำตอบก้ยังเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลงซักที ไม่รู้เมือไรเขตพื้นที่จะให้คำตอบชัดเจนซักที จะได้หาหลักฐานงานที่มั่นคงกว่านี้ เบื่อการทำงานของเขตพื้นที่เต็มทีแล้ว ไม่ได้เบื่องานโรงเรียนนะ

ดีใจกับคุณครูต้นกล้าด้วยนะค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่อ้วน

ขอให้พี่อ้วนมีความสุขมากๆค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

คิดถึงค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท