บันทึกที่ 555 ... ไม่ได้หัวเราะร่า แต่จะว่าด้วยเรื่อง "ชีวิตที่ผ่านมา กับ ตัวเลขที่ผ่านไป"


เมื่อการเขียนบันทึกเดินทางมาถึงบันทึกที่ 555 ... หมายเลข 555 ตัวเลขที่แสดงอัตลักษณ์ของการหัวเราะจากคนที่ไม่เห็นหน้ากันในเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หากไม่ต่อไมโครโฟน หูฟัง หรือลำโพง ไยจะได้รับรู้ความรู้สึกถึงเสียงหัวเราะ หรือความมีอารมณ์ดีของผู้ที่เรามีปฏิสัมพันธ์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ แสดงความคิดเห็นกันต่าง ๆ นานา

ไหน ๆ ก็ว่าด้วยเรื่อง "ตัวเลข หรือ จำนวนตัวเลข" แล้ว ทำให้ผมได้ลองตั้งประเด็นให้กับตัวเองว่า "ในช่วงชีวิตของเรา เราเกี่ยวข้องกับจำนวนตัวเลขอะไรไปบ้าง ?" ... ถามแล้วคิดหาคำตอบ (คิดไปพร้อม ๆ กับผมก็ได้นะครับ)

 

 

อายุ ...

ผมผ่านร้อนผ่านหนาวมาก็หลายสิบปี ปัจจุบันมีเลข 3 นำหน้า แต่ยังไม่ถึงเลข 4 ที่ใคร ๆ ที่มาอ่านงานเขียนของผมแล้วคิดว่าใช่เลข 4 เผลอ ๆ แถมเลข 5 ให้ด้วย แบบว่า ไม่ขอรับความหวังดีไม่ว่ากรณีใด ๆ ครับ ;)

 

 

การศึกษา ...

ผมเรียนชั้นอนุบาลศึกษา ... 1 ปี

ผมเรียนชั้นประถมศึกษา ... 7 ปี (ป.เตรียม - ป.6)

ผมเรียนชั้นมัธยมศึกษา ... 6 ปี (ม.1 - ม.6)

ผมเรียนระดับปริญญาตรี ... 4 ปี + 1 ภาคฤดูร้อน (ปี 1 - ปี 4)

ผมเรียนระดับปริญญาโท ... 6 ปี + 1 ภาคฤดูร้อน (ปี 1 - ปี 6)

แต่ผมยังไม่ได้เรียนปริญญาเอก แต่คาดว่า ไม่หนีกันเท่าไหร่ อิ อิ คนมันหัวช้าก็งี้แหละ

ขออภัยที่หัวช้า เรียนรู้ได้ช้ากว่าคนปกติ

 

 

ศึกษาวิชาทหาร ...

ผมเรียนวิชาทหาร ... 5 ปี (ปี 1 - ปี 5)

ผมได้หมายเรียกเพื่อฝึกทบทวนวิชาทหาร ... 2 ครั้ง

ครั้งแรก ... เขามีห้วงเวลา 21 วัน ผมเข้าร่วมฝึกได้ ... 7 วัน เนื่องจากติดเรียนปริญญาโท

ครั้งที่สอง ... เขามีห้วงเวลา 21 วัน ผมเข้าร่วมฝึกได้ ... 14 วัน เนื่องจากติดเรียนปริญญาโทเช่นครั้งแรก

สัสดีประจำอำเภอผม ... เรียกซ้ำ 2 ครั้ง ในรอบ 2 ปี ทั้ง ๆ ที่แจ้งไปให้ทราบว่า มีภาระติดเรียนหนังสืออยู่ ทำให้ผมต้องเดินทางจากเชียงใหม่เพื่อไปฝึกที่ประจวบคีรีขันธุ์

 

 

ชีวิตการทำงาน

ผมเริ่มทำงานช้ากว่าเพื่อนรุ่น ๆ เดียวกัน เพราะการเรียนทุกอย่างมักใช้ตามลิมิตที่เขากำหนดไว้เสมอ

ปัจจุบัน ผมใช้ชีวิตของคนทำงานมาแล้ว รวม ... 10 ปี

ผมประกอบอาชีพครูมาแล้ว ... 5 ปี กำลังขึ้นปีที่ 6 ครับ

 

 

ชีวิตของความเป็นครู

ดังที่แจ้งไปแล้วว่า ผมทำงานเป็นครูมาแล้ว ... 5 ปี

ผมสอนนักศึกษามาแล้ว ... 15 ภาคเรียน กำลังขึ้นภาคเรียนที่ 16

สอนนักศึกษา ตั้งแต่ ปริญญาตรี ปริญญาโท ประกาศนียบัตรวิชาชีพ

มีลูกศิษย์มาอย่างน้อย ... 5,000 คนโดยประมาณ

เป็นอาจารย์พิเศษนอกสถาบัน ทั้งหมด ... 3 สถาบัน

 

 

พาหนะที่ใช้งาน

รถจักรยาน ... 2 คัน

รถมอเตอร์ไซค์ ... 2 คัน

 

 

ที่อยู่อาศัย หรือ บ้าน

บ้านเล็ก ๆ ที่เอาไว้นอน ... 1 หลัง

 

 

จำนวนเพื่อนสนิท

มีเพื่อนสนิท ตั้งแต่มัธยมศึกษา ... 1 คน

มีเพื่อนสนิท ที่ทำงาน ... 3 คน

มีน้องสนิท ที่ทำงาน ... 3 คน

 

 

จำนวนคนรู้ใจ

ไม่ปรากฎจำนวนที่แน่นอน เพราะมีทั้งเรื่องอยากจำและไม่อยากจำ ครับ ;)

 

 

จำนวนสัตว์เลี้ยงที่เคยเลี้ยงและเลี้ยงอยู่

แมว ... 2 ตัว และ หมา ... 1 ตัว (ไม่รวมที่เคยเลี้ยงที่บ้านพ่อกับแม่)

ปัจจุบัน แมว ... 1 ตัว ยังคลอเคลียอยู่ ส่วนอีกตัวหาเรื่องเสียชีวิตไปก่อน

ส่วนหมา ... 1 ตัว ไปวิ่งอยู่บนดอยสูงเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ยังไม่รวมแก็งค์แมวที่ทำงานอีกนับสิบตัว

 

 

เลขที่มากับช่วงชีวิต

เลขที่มากับช่วงชีวิต คือ เลข 7 ครับ ... ไม่ว่าจะทำอะไร เลขประจำตัวนักเรียน เลขประจำตัวนิสิต เลขประจำตัวนักศึกษา เลขที่บ้าน เบอร์โทรศัพท์ ฯลฯ อื่น ๆ อีกมากมาย ล้วนมีเลข 7 มาเกี่ยวข้องครับ ... ผมเองก็แปลกใจไม่น้อย บางที่ไปต่อแถว ต่อคิว ก็มักจะได้รับหมายเลข 7 ค่อนข้างบ่อย ... เป็นความเห็นส่วนตัวที่พึงสงสัยเท่านั้นครับ

 

 

ตัวเลขที่เกี่ยวข้องใน Gotoknow

สมุดบันทึก ... 13 เล่ม

บันทึก ... 555 บันทึก

แพลนเน็ต ... 21 แพลนเน็ต

เพื่อน ๆ และกัลยาณมิตร ณ Gotoknow ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน แล้วแต่ความชื่นชม ชื่นชอบ และให้เกียรติระหว่างกัน

 

 

จำนวนตัวเลขที่ปรากฎนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งในช่วงชีวิต ตั้งแต่เกิดจนถึงปัจจุบัน ... อนาคตจะขับเคลื่อนตัวเองไปข้างหน้า ขึ้นอยู่กับเราว่า เราจะมีตัวเลขที่ดีขึ้น หรือมีตัวเลขที่เราไม่ต้องการเพิ่มขึ้น

เราคือ ผู้กำหนดชะตาของตัวเลข ไม่มีใครจะมากำหนดชีวิตของเราได้ ทุกอย่างขึ้นอยู่ "ใจ" ของเราเท่านั้นเอง

ขอบคุณที่ติดตามการเก็บรายละเอียดของชีวิตของตัวเองในบันทึกนี้ครับ

หากในอนาคต คิดสิ่งใดได้เพิ่มขึ้น จะขอนำมาเพิ่มในภายหลังครับ

บุญรักษา ทุกท่าน ครับ ;)

 

 

หมายเลขบันทึก: 266914เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2009 15:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (30)

แวะมาเรียนรู้มุมมองครับ...มีความสุขกับการทำงานนะครับอาจารย์

  • อึ้งกับตัวเลขอาจารย์
  • ผมรู้สึกดี
  • ที่มีตัวเลขน้อยกว่าอาจารย์
  • เพราะผมมีรถจักรยาน 1 คัน
  • มอเตอร์ไซด์ 1 คัน
  • แต่ที่แย่คือ หาแฟนยังไม่ได้(เกี่ยวกันไหมเนี่ย)
  • ฮ่าๆๆๆ
  • ตัวเลขก็คือตัวเลข ไม่สำคัญ สำคัญว่าเราจะทพความดีเพื่อแผ่นดินของเราได้มากขนาดไหน
  • แบบที่เขาเรียกว่า
  • คนจะงามงามน้ำใจใช่ใบหน้า
  • คนจะสวยสวยจรรยาใช่ตาหวาน
  • คนจะแก่แก่ความรู้ใช่อยู่นาน...
  • ฟันทิ้ง เอ้ย ฟันธงครับ
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ได้ข่าวมาว่าวันนี้จะได้พบอจารย์ใช่ไหมค่ะ....(อิอิ)

5 5 5 ...

ไม่บอกไม่ทราบนะคะเนี่ย ว่าท่านหนอนเสือ ยังไม่ถึง 4 

อ่านงานเขียนครั้งแรก คิดว่า ท่านอ. คนนี้ต้องเกษียณแล้วแน่นอน

บ่ใช่แต่ปูคนเดียวเด้อเจ๊า  ...  บอกตัวเลขกันอย่างนี้ ทราบอายุเลย J

“””

แต่อายุ ก็เพียงตัวเลข ใช่ไหมคะ  ...  เหมือนบันทึกปูบอกว่า young at heart เสมอ

แปลกใจจังเลยค่ะ ปกติ หากเกี่ยวข้องกับเลข 7 ต้องมีการเปลี่ยนแปลง หรือเดินทางบ่อย

แต่นี่ เป็นอ.เสือ นิ่ง สุขุม สงบ หยบ หลัง ปิดทอง เงียบ เชียบ ตลอด (ทำเป็นรู้ไปปูนิ)

....

มาแวะ แล้วได้ยิ้มแยะๆ หลังจากเครียดกับ งานแปลตัวหนังสือ มาแปลตัวเลขสนุกดี J

เคยอ่านในหนังสือเล่มนึง ว่า ทุกช่วง 7 ปีชีวิตเราจะมีการเปลี่ยนแปลงคะ ... ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีค่ะอาจารย์

บันทึกนี้รับทำนายโชคชะตาจากตัวเลขด้วยเหรอค่ะ เปลี่ยนอาชีพแล้วเหรอ ??

สี่ชอบเลข 4 และ เลข 13 ถ้าจับสลากจะเลือกเลข 4 หรือ 13 ไว้ก่อนค่ะ

แต่ไม่เคยคำนวณเกี่ยวกับตัวเลขสักครั้งว่าตัวเองเกี่ยวกับเลขอะไรบ้าง

เข้ามาบันทึกนี้มีความสุขดีค่ะ เพราะเป็นบันทึกที่ 555 ของคนอารมณ์ดีมั่ง ???

ยินดีด้วยค่ะ ว่าแต่อายุอาจารย์ยังไม่ถึงเลข 4 จริงเหรอค่ะ ??? ไม่อยากเชื่อเลย...

เชื่อมโยงกันไปหมด แต่นี่ยังไม่รวม แอบรักสาวๆไปแล้ว ๕ คน รวมถึงประวัติอกหักซ้ำซ้อน ถึง ๕ ครั้ง ใช่ไหมครับ???

สวัสดีค่ะ

อืมม น่าคิดเนอะ ชีวิตเราผูกพันกะตัวเลขอะไรบ่อยๆๆ มีอะไรมาให้คิดเล่นๆ อีกละ พี่ชายเรา

ไม่แน่นะ หวยงวดต่อไปอาจเป็นตัวเลขในมือเราก็ได้ อิอิ

(ล้อเล่นค่ะ)

สบายดีนะคะ

สวัสดีครับอาจารย์ ผมก็นึกว่าอาจารย์ จะอยู่กลุ่ม สว.กับผม น่ะครับ

ขอบคุณมากครับ น้อง เสียงเล็กๆ ;)...

หาประเด็นคิด แล้วพยายามละจากงานมาเขียนบันทึก ครับ ;)

มีความสุขเช่นกันนะครับ

แหม ท่านอาจารย์ ขจิต ฝอยทอง ;)

ผมว่า ผมเขียนเรื่อง "คนรู้ใจ" แล้วนะครับ แต่ดันลบทิ้งแล้วลืม

เพิ่มเติมแล้วนะครับ ;)

ขอบคุณมากครับ

คุณ ✿*゚‘゚・♡゚゚・kitty@jump・゚゚♡*.:。 ✿*゚‘゚・ ครับ ... เราจะพบกันที่ไหนหรือครับ อืมม ... กำลังงง ๆ ครับ ;)

ขอบคุณนะครับ

สวัสดีครับ คุณ poo แฟนพันธุ์แทะ ;)

อายุยังไม่ถึงเลข 4 ถือเป็นความภูมิใจลึก ๆ ครับ อิ อิ

ทุก 7 ปีจะมีการเปลี่ยนแปลง ... ขอนำไปคิดต่อครับ

ขอบคุณมากครับ ;)

อารายน้อง สี่ซี่ ... เป็นครูบาอาจารย์ เค้าไม่ผิดศีล 5 นะ ;)

ไม่ถึงเลข 4 ขอย้ำครับ อิ อิ

ขอบคุณครับ :)

คุณเอก จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร เป็นหมอดูหรือครับ ทำไมแม่นขนาดนั้น ... ตอนแรกผมเขียนไปแล้วนะครับ แต่พอมาดูอีกที อ้าว ไหงลืมเขียนไปหว่า ...

จำนวนคนรู้ใจ

ไม่ปรากฎจำนวนที่แน่นอน เพราะมีทั้งเรื่องอยากจำและไม่อยากจำ ครับ ;)

ขอบคุณครับ ;)...

  • มหัศจรรย์แห่งตัวเลขค่ะ...ขออภัยนะคะ อยากบอกว่าที่เคยคิดว่าเลยเลข 3 นั้นหวังดีจริง ๆ ค่ะ เพราะดู "ทรงภูมิรู้" มากเลย
  • ในเมื่อไม่เคยเห็นตัวจริง ย่อมเดาผ่านตัวอักษร เป็นธรรมดาค่ะ
  • ในที่สุด ศิลาก็รู้ว่า "เราแก่แล้วจริง ๆ" เฮ้อ...

ดีจ้า น้องอาจารย์ หัวใจติดปีก ;)

อืมม สินะ ... หาเรื่องคิดจริง ๆ แต่รู้สึกว่า "ตัวเลข" มันทำให้เราสามารถนำมาคิดได้ เหมือนเขียน Portfolio ยังไงก็ไม่ทราบนะครับ

งวดนี้ แม่น ๆ

ขอบคุณครับ ;)

ท่าน วอญ่า-ผู้เฒ่า คาดผิดหรือครับ คิดว่า ผม ส.ว. 555

ไม่จริ๊ง ไม่จริง ครับ 555 :)

ขอบคุณครับ คุณ Sila Phu-Chaya ;) ...

"ภูมิรู้" หามีไม่ครับ มีแต่ "ภูมิแพ้"

ตัวอักษรผมอาวุโสเลยหรือครับ 555

ขออภัยเช่นกันครับ มิได้ตั้งใจครับ :)....

"บ้านเล็ก ๆ" นะครับอาจารย์ ไม่ใช่มีบ้านหลังใหญ่แล้วก้อ "บ้านหลังเล็ก" ฮิฮิ

ท่านอาจารย์ จารุวัจน์ ครับ ... ทำเอาผมเสียวสันหลังวาบเลยครับ

บ้านหลังน้อย ๆ สำหรับนอนนาน ๆ ไปทำงานสาย ๆ ครับ ;)

สวัสดีค่ะ อาจารย์

- ตามมาอิ่มเอมกับบันทึกที่ชื่นชมยินดี ตามภาษาวัยรุ่น 555 หัวเราะร่าน่าอิ่มเอม

- คนเรานั่นช่างจด ช่างจำ จนบางครั้ง ก็ไม่อยากจะจำเหมือนกันเช่นเดียวกับตัวเลขอายุ ที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ (ผู้หญิงไม่ชอบพูดเรื่องอายุสักเท่าไหร่ค่ะ 555 )

ขอบคุณครับ คุณ เพชรน้อย ;)

สบายดีนะครับ ... ไม่ได้พูดคุยกันนาน

เขียนเรื่อง "ชีวิตกับตัวเลข" เสมือนเครื่องเตือนใจว่า เราอยู่ในโลกนี้มากี่ปีแล้วทำความดีกันบ้างหรือยังไงครับ ;)

  • เข้าใจเลขเด็ดของท่านอาจารย์ Wasawat Deemarn แล้วค่ะ
  • 5555
  • ศิลามีเลขเด็ดมาฝากเหมือนกัน 6 6 ...เข้ามาใน G2K ได้ 6 เดือน 6 วัน  ก็ได้รับรางวัลตีตราบนบล๊อกซะแล้ว..อิอิ..เข้าใจcแล้วว่าทำไม  ท่านอาจารย์ Wasawat Deemarn จึงเรียกว่ารางวัลสุดตะลึง  แต่ศิลาขอเรียกว่ารางวัลตาปริบ ๆ เพราะ "สงสัย" ได้มาได้อย่างไรกันหว่า 5555 
  • วันนี้ หนุ่มเสียงหล่อโทร มาบอกผลด้วยตนเองด้วย...ตกใจหมดเลย...เป็นทั้งผู้สร้าง และผู้กำกับจริง ๆ เลยค่ะ
  • ขอโทษนะคะมาซะดึกเลย  จะพยายามนอนหลับให้สนิทตามสูตรที่ให้ไว้ค่ะ...ขอไปหาคนมานวดก่อนนะคะ...

ขอบคุณครับ ... ท่านอาจารย์ Sila Phu-Chaya หัวเราะร่า 555 ครับ

บวกกับ 666 ของท่านอาจารย์อีกที ... รางวัลอันเกิดจากความนิยมชมชอบส่วนตัวของเหล่านักอ่านในที่นี้ครับ ... ได้มา มิได้ฟลุ๊คประการใด แต่มาจากหัวใจของผู้เขียนที่เขียนบันทึกอันฉุดคิดให้กับสังคม ผู้คนจึงชื่นชอบและยกย่องครับ

ยินดีด้วยครับผม ;)

ขออภัยเมื่อกี๊ ข้อมูลผิดค่ะ อ. เสือ คิดว่า

ท่านอ. ครบรอบ 444 ที่ไหน ได้ 555  ยินดีด้วยนะคะ

มากกว่าปู ตั้ง 333 แน่ะ  ...  แค่เพียงตัวเลข แต่ มากเกินพรรณนา :)

ตัวเลข ฤาสำคัญเท่า คุณภาพงาน :)

สู้ ๆ ครับ คุณ poo ;)

 ขอบคุณค่ะ ...   กำลังจะเริ่ม ความฝัน อันยั่งยืน  ค่ะอ. เสือ

ลองกันสักตั้ง  รอบที่สอง เสี่ยงอีกครั้ง อย่างมีความหวัง ...

...

อยากให้กำลังใจนะครับ คุณ poo ;)

บันทึกนี้รู้สึกผู้เขียนจะมีความสุขในการเขียนน่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท