เกาะติดสถานการณ์จากขอบสนามและในสนาม


เบื้องหลังและเบื้องลึก..ผลจากกิจกรรม Spory day
ช่วงนี้ผู้เขียนลาพักร้อน 1- 4 พ.ค. เพื่อที่จะเลี้ยงลูก (ขอบอกว่าบางเวลาการเลี้ยงลูกเนี่ย เหนื่อยกว่าการทำงานซะอีก) และถึงแม้ว่าจะลาพักร้อนแต่ช่วงเย็นวันไหนถ้าฝนไม่ตก เราทั้งครอบครัวก็อดที่จะไปซ้อมกีฬาไม่ได้  ผู้เขียนตั้งใจไว้ว่าจะไม่เขียนถึงเรื่องการแข่งขัน Sport day แล้วเชียว เพราะมีหลาย ๆ ท่านได้กล่าวถึงไปแล้ว รวมทั้ง พี่โอ๋(อโณ) ได้กล่าวถึง ผลพวงอันน่ามหัศจรรย์จากกีฬาสีของชาวพยา-ธิ มอ.ของเรา   แต่ในฐานะที่เกาะติดสถาณการณ์เกือบจะทุกวัน รวมทั้งได้พูดคุย กับใครต่อใครหลายคน เลยอดที่จะรวบรวมและนำมาเขียนร่วมกับการสังเกตการณ์ของตัวเอง ด้วยไม่ได้....
  • ทุก ๆ วันสนามจะเต็มไปด้วยบุคลากรชาวพยาธิ แม้จะไม่ใช่วันแข่งขัน หรือเพิ่งจะแข่งขันเสร็จ รวมทั้งเสาร์-อาฑิตย์ ก็ไม่ยอมเว้นวรรค
  • ช่วงนี้บุคลากรบางคนอาจจะได้รับการบาดเจ็บทางกล้ามเนื้อหลาย ๆ ต่อหลายคน สังเกตได้จากท่าเดิน ยกขาไม่ขึ้น เดินกะเผลก หรือบาดเจ็บทางข้อมือ แขนบวม เป็นต้น แต่คงเป็นแค่ช่วงแรกเท่านั้น หลังจากผ่านพ้นไปได้ทุกคนคงแข็งแรงและสุขภาพดีกันทุกคน
  • ค้นพบดาวดวงใหม่ ( The star born to be) อย่างน้องอ๋ง ทุกคนชื่นชมมากรวมทั้งผู้เขียน ในกีฬาวอลเล่ย์บอล แม้ไม่ได้เล่นเป็น 10 กว่าปี และไม่เคยออกกำลังกายเลย รวมทั้งคนอื่น ๆ อีกหลายคน
  • บางคนบอกว่าจะไม่เข้าร่วมและ anti- โครงการมาตั้งแต่เริ่มต้น แต่แล้วก็อดเข้าร่วมไม่ได้ แถมยังมาช่วยซ้อม และลงแข่งอีกต่างหาก (ขอไม่เอ่ยนามว่าเป็นใคร เอาเป็นว่าทำให้พี่เล็ก ประไพพรรณ อดตื้นตันใจไม่ได้)
  • บางคนแม้ว่าจะบ่นเจ็บขา ยกขาไม่ขึ้น แต่ก็ไม่ยอมนั่งพักเลย ถ้าเขาไม่เลิกซ้อมหรือเล่นก็ไม่ยอมกลับก่อนเลย
  • บางวันแม้ฝนจะตก สนามจะเปียก น้ำจะนอง ก็อดใจที่จะไปที่สนามไม่ได้  แล้วพอฝนหยุดสมาชิกก็เต็มพื้นที่ อย่างไม่ได้นัดหมาย รวมทั้งถ้าฝนไม่หยุดจริง ๆ บางคนก็แปลงพื้นที่จากสถานที่จอดรถมอเตอร์ไซด์ที่เพิ่งทำใหม่ เป็นสนามบอลจำเป็นได้ไม่ยาก
  • บางคนรวมทั้งผู้เขียน บอกว่าชอบโครงการนี้มาก และอยากให้มีตลอดไปเป็นประจำทุกปี
  • การจัดกิจกรรมกำลังดี เพราะแข่งวันเดียว ที่เหลือได้ซ้อมทุกวัน
  • บางคนบอกว่าโครงการนี้สั้นไปซะอีก พอสิ้นกรกฏาคมแล้วจะทำอย่างไรล่ะ เพราะการออกกำลังกายจะต้องออกทุก ๆ วัน ไม่รู้จะไปเล่นกับใคร เล่นอะไร และที่ไหนดี
รายงานจากเรื่องจริง สถาณการณ์จริง ผ่านจอมอนิเตอร์ โดยนักกีฬาจำเป็น เสียดายอย่างยิ่งมีภาพตอนซ้อม และเบื้องหลังมากมาย แต่คอมฯ มีปัญหานิดหน่อย โปรดติดตามตอนต่อไป....
หมายเลขบันทึก: 26600เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2006 09:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

น่าปลื้มใจแทนทีมผู้จัด และผู้มีส่วนร่วมทุกคนจริงๆ ค่ะ

อ่ะ อ่ะ คุณศิริแอบมาแซวเราอีกแล้ว แต่ก็ขอบคุณครับสำหรับตำแหน่ง the star born 2B ที่มอบให้ (แม้ว่ามันดูเว่อร์ไปนิดส์) จริงๆ แล้วผมไม่อยากเด่น เพราะอาจมีภัยเหมือนแดจังกึม แต่พี่ๆ โดยเฉพาะนายพี่ดำโปรโมทน้องๆ มากเหลือเกินครับ ส่ง sms *8 โหวตให้คะแนนผมทู๊กวันจนเรตติ้งกระฉูด ยิ่งกว่านั้นคุณพี่ศิริก็ช่วยจุดกระแสให้ดังอีก นี่ยังไม่นับพี่โอ๋-อโณอีกคนครับ ผมล่ะกลัวภาพหลุด ๆ ของผมจะออกมาอาละวาดบนบล๊อก ว๊าแล้วปอง ปองตัวน้อย ๆ อย่างผมจะไปซ่อนตัวที่ไหนดีล่ะเนี่ย หยุด 3 วันนี้ไปสปาที่กระบี่ดีกว่าเรา เฮ้อ.... แต่ที่ลืมไม่ได้เป็นอย่างยิ่งคือ ขอบพระคุณสำหรับกำลังใจจากพี่ ๆ ทุกท่านที่ช่วยกันส่งแรงเชียร์มาให้น้องปอง ปอง ในการแข่งวอลเล่ย์วันนี้ครับ จนเกือบจะชนะสีเขียว แหะ ๆๆ  แข่งจริงวันนี้น้องปอง ปองไม่เหนื่อยเลยครับ ตอนซ้อมเหนื่อยกว่าเยอะ ไหงเป็นงี้ก็ม่ายรู้ แข่งกีฬาวันนี้หลังจากที่ทีมสีส้มแพ้แล้ว เห็นทีมสีเขียวกระโดดเฮทั้งสนาม ทำให้ปอง ปอง ไม่รู้สึกเสียใจเท่าไหร่ครับ ดีใจที่เห็นความสามัคคีกลมเกลียวของกองเชียร์ชาวพยา-ธิของเรา (แต่เสียดายโอกาสได้เฮของทีมสีส้มเราเล็กน้อย ฮือๆๆ)

ให้โอกาส  สีเขียว  ชนะบ้างเหอะ  ชนะทีหลังย่อมดังกว่า อิอิ..
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท