กลุ่มจิตวิถี มมส.


ขอเป็นกำลังใจให้ กลุ่มจิตวิถี จงมีความก้าวหน้าและขยายเครือข่ายสำเร็จตามที่หวัง

     เมื่อวันที่ 25-26 ที่ผ่านมาเดินทางไปเก็บสัมภาระจากห้องพักและห้องทำงานที่ มมส.  เพื่อที่จะคืนห้องพักให้กับมหาวิทยาลัย  ในวันที่ 25 มีงานที่น่าสนใจและอยากจะไปร่วมกิจกรรมด้วยถึงสองงานด้วยกัน คือ

1. งาน วัน ฅน คุณภาพ ครั้งที่ 2 โดยท่าน JJ ทีมงานศูนย์ประกันคุณภาพ โดยมี ท่านทวีสิน (คนดอยปูน เจ้าเก่า) มาเป็นวิทยากรกระบวนการ หรือ กระบวนกร (Facilitator) โดยคาดว่า จะเป็นงานสุดท้ายของท่าน JJ ในฐานะรักษาการ ผอ. ศูนย์ประกันคุณภาพ มมส.

2. กลุ่มจิตวิถี มมส. นัดหมายคุยกันเพื่อวางแนวทางดำเนินการต่อไป ในการขยายเครือข่าย แนวจิตวิถี โดยการผนวกแนวที่ได้เรียนรู้และฝึกฝนมาจาก สองค่ายคือ จิตตปัญญาศึกษาหรือการเรียนรู้ด้วยใจอย่างใคร่ครวญ  ของสถาบันขวัญเมือง เชียงราย ร่วมกับการเรียนรู้และฝึกฝน การดูแลสุขภาพตามแนวจิตวิถี ของมหาวิทยาลัยทางจิตวิญญาณโลก

       แต่ด้วยภาระกิจที่ต้องเร่งเก็บสัมภาระ และ การติดต่อต่าง ๆ จึงทำให้พลาดโอกาสได้ไปร่วมทั้งสองงาน....ขออภัยทุกท่าน มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

   ในการไป มมส. ครั้งนี้มีทั้งเรื่องทำให้เศร้าใจและเรื่องดีใจครับ

   เรื่องเศร้าใจก็คือ ได้สัมผัสกับ คนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่ได้ทราบข่าวเรื่องเราจะขายของ แล้วมาติดต่อจะขอซื้อของถึงที่ห้องอย่างรวดเร็ว  แต่เห็นแก่ได้อย่างมาก พยายามจะกดราคาให้ได้ของถูกโดยไร้ซึ่งสัจจะที่เคยพูดไว้ โดยพูดว่าจะเหมาของทั้ง 4 ชิ้น (แอร์ ตู้ย็น เครื่องทำน้ำอุ่น และ เตาไมโคเวฟ) ในราคา 25,000 บาท ถ้าตกลงให้แจ้งให้ทราบ แต่พอติดต่อกลับไป กลับพูดคนละเรื่อง และในที่สุดบอกว่า จะซื้อในราคา 20,000 บาท เท่านั้น....เศร้าใจครับ

    เรื่องที่ดีใจ ก็คือ แม้ไม่ได้ไปร่วมงาน กลุ่มจิตวิถี แต่เย็นวันที่ 25 ได้พบกับคณาจารย์บางส่วนจากกลุ่มนี้ เลยได้ไปทานอาหารเย็นร่วมกันอีกด้วย......ขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งครับ เป็นอาหารมื้อเย็นที่เปี่ยมสุขอย่างมากมื้อหนึ่งสำหรับ สว. ครับ   นอกเหนือจากนั้น.....อาจารย์ท่านหนึ่งในกลุ่มนี้ยัง ตกลงรับเซ้ง แอร์และตู้เย็น ในราคามิตรภาพอีกด้วย เลยทำให้ไม่ต้องลำบากขนกลับโคราช.....ขอบคุณมากครับ.......เป็นเรื่องดี ๆ ที่อาจารย์น้องคนหนึ่ง มักจะพูดว่า....เป็นเรื่องของธรรมะจัดสรร....อิอิ

     

หมายเลขบันทึก: 264080เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2009 21:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีคะอาจารย์

  แวะมาเยี่ยมชมคะ และขอเป็นกำลังใจให้กลุ่มจิตวิถีด้วยคนคะ สู้ๆๆ

สัจจะไม่มีในหมู่โจรคงเป็นเรื่องจริงนะคะ

 

  • เป็นกำลังใจให้ QA-KM มมส. เช่นเดียวกันครับ P
  • เชื่อว่าจากประสพการณ์ที่ผ่านมา  ทีม QA-KM มมส. จะสามารถทำงานได้โดยไม่ต้องมีพี่เลี้ยงครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท