9.ความน่ารักของ...น้องน้ำข้าว


น้องน้ำข้าว

วันนี้ปกติเเล้วเป็นวันหยุดพักผ่อนเเต่ถูกตามมาขึ้นเวรบ่ายเพราะเเม่น้องปู น้องพยาบาลร่วมทีมการพยาบาล 3ง ป่วยและนอนอยู่ที่โรงพยาบาลบ้านไผ่ วันนี้ได้ดูแลน้องน้ำข้าว น้ำข้าวเป็นคนไข้เด็กอายุเพียง 3 ขวบ ที่มารับการรักษาที่เราด้วยโรคมะเร็งที่ปมประสาท

 

 

            ดังที่ทราบแล้วว่าโรคมะเร็งชนิดนี้การพยากรณ์โรคไม่ค่อยดีนัก ตอนนี้น้ำข้าวได้รับการรักษาด้วยการฉายแสง สุขภาพของน้ำข้าวตอนนี้โดยรวมดีพอสมควร คุณภาพชีวิตก็ดี มีคุณตา คุณยายมาคอยดูแล ความน่ารักของน้ำข้าวคือความฉลาดของเขา ฉลาดพูด ทุกคำพูดของน้ำข้าวมักจะเรียกเสียงหัวเราะเสมอ ด้วยว่าเธอมักจะพูดไทยปนลาว  วันนี้พอเดินไปทักทายน้ำข้าว คำเเรกที่น้ำข้าวพูดขึ้นเเละทักทายฉันคือ"ป้ากุ้งสวย "ก็เลยตอบน้ำข้าวไปว่าน้ำข้าวอยากกินอะไร  "หนูอยากกินขนมขาไก่ค่ะป้ากุ้ง"  "o.k. ป้ากุ้งจะจัดให้ ค่าย้องเด้อ(ค่าชม)" คุณยายบอกว่าน้ำข้าวเคยเล่นบทบาทสมมุติเเละสมมุติว่าตัวเองเป็นพยาบาล "เนี่ยหมอกุ้งนะ " น้ำข้าวชี้ใส่ตัวเอง  ยายบอกว่าน้ำข้าวเคยบอกยายว่าป้ากุ้งสวยที่สุดในโลก ฉีดยาไม่เจ็บด้วย ....ฉันเลยเเอบอมยิ้มอยู่ในใจ อิอิ..   ถ้าใครได้เจอน้ำข้าวต้องบอกเลยว่าเขาเป็นเด็กที่น่าหลงไหลอยากคุยด้วย เอ ! หรือว่าเป็นเพราะว่าน้ำข้าวย้อง(ชม)ตัวเองหรือเปล่า ก็ไม่น่าจะใช่ ประโยคหนึ่งที่น้ำข้าวพูดเเล้วทำให้ฉันสะดุดและได้คิดคือ "คุณหมอต้องใจดีกับหนู เพราะหนูป่วย กับคนอื่นไม่ใจดีไม่เป็นไร" และอีกอย่างที่ฉันถามน้ำข้าวว่า ถ้าป้ากุ้งสวยที่สุดในโลก ก็ให้ป้าไปประกวดนางงามดีมั๊ย น้ำข้าวตอบว่าไม่ให้ไปเพราะเขาจะว่าป้ากุ้ง เดี๋ยวไม่มีคนช่วยเด็ก

           ช่วงพักทานข้าวเย็น ตอนเเรกจะไม่ลงไปข้างล่าง เเต่สัญญาที่ให้ไว้กับน้ำข้าวเลยทำให้ต้องไป seven   เพื่อหาสิ่งที่น้ำข้าวต้องการคือขนมขาไก่   เลยถือโอกาสเป็นคนซื้อข้าวเย็นมาให้น้องๆร่วมทีมเสียเลย 

           กลับจากซื้อข้าวฉันได้ขนมขาไก่มาฝากน้ำข้าว 2 ถุง น้ำข้าวรับไว้เเล้วก็นั่งทานอย่างเอร็ดอร่อย ดึกเเล้วน้ำข้าวกำลังจะนอนฉันเลยชวนน้ำข้าวสวดมนต์ อรหังสัมมา สัมพุทธโธ ภควา....พุทธังภควันตังอภิวาเทมิ....น้ำข้าวว่าตามฉันจนจบ สังฆังนะมามิ...เเล้วฉันก็บอกให้น้ำข้าวพูดว่า คุณพระรักษานะคะ... 

             นี่เเหละค่ะคือความสุขของกะทิ เอ๊ย! ความสุขของน้ำข้าว

 

หมายเลขบันทึก: 263025เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2009 22:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
  • หวัดดีจ่ะ
  • หนูน้อย...เนี่ย...ก็เข้าใจพูดนะคะ
  • อิอิอิ
  • ช่วยเหลือคนป่วยได้บุญครับ
  • คนเราก็ไม่แน่นอน
  • ความตายแน่นอนที่สุด
  • มหา เป็นกำลังใจให้

เห็นด้วยกับน้องน้ำข้าวค่ะ

ป้ากุ้งสวย อิอิ

P พอลล่าได้เจอน้ำข้าวเเล้วและได้เจอตัวจริงพี่กุ้งแล้วด้วย

ต้องเชื่อพอลล่าค่ะ อิอิ

  • ขอมีความสุขด้วยคนนะครับ
  • สาธุ ๆ ๆ
  • อิอิ
  • ฝันดีนะครับน้องน้ำข้าว
  • ฝันดีครับพี่กุ้งคนสวย อิอิ

P แม่นอีหลี ป้าแดงเข้าใจย้องกินเนาะ

P ขอบคุณค่ะท่านมหาเหรียญชัย สาธุ พ่อหนูก็เป็นมหานะคะ

สุดยอดค่ะท่านมหา

P ดีใจจังมะเดี่ยวแวะมาเยี่ยม นึกว่าลืมกันซะเเล้ว

เห็นมั๊ยมะเดี่ยวยังเห็นด้วยกับน้ำข้าว พี่กุ้งคนสวย ต้องเชื่อมะเดี่ยวอีกนั่นเเหละค่ะคุณผู้ชมเพราะเราเคยเจอกันเเล้ว ตัวจริงเสียงจริง

โอ..มะเดี่ยว แคร์ตี้..เเกงก็แซบ นึ่งจ้ำเเจ่วก็แซบเด้อ

ป้ากุ้งทั้สวย แระจายดี ขอบคุณสำหรับบทความดีดีนะคะ

สวัสดีค่ะ

เสียดายจังเลย....ขอให้รวยๆนะคะ

น้ำข้าวเป็นเด็กมีเสน่ห์....

น่ารักมาก....

สวัสดีค่ะ น้องช่างพูดนะ

P สวัสดีค่ะน้องเกดคนสวยเหมือนกัน พี่กุ้งเเวะไปเยี่ยมเกดเเล้วนะ

และขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำชม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท