ปัญหาแทรคเตอร์สตาร์ตไม่ติด


      วันนั้น 23 เม.ย. 52 ขับแทรคเตอร์ คูโบต้า L3408 ไปตัดหญ้าที่สวนยาง  เมื่อเครื่องดับแล้วสตาร์ตยาก  หลังจากวันนั้นมาก็ไม่ได้ติดเครื่องอีกเลย  จนกระทั่ง 9 พ.ค. 52  ลองสตาร์ตดู  ปรากฏว่าไฟฟ้าบนหน้าปัทม์ไม่ขึ้นเลย  งมอยู่นาน  เลยโทรไปถามช่าง  ช่างบอกว่าถ้าไฟหน้าปัทม์ไม่แสดง  อาจมีปัญหาที่ฟิวส์  จึงตรวจสอบฟิวส์ทุกจุด พบว่าฟิวส์ปกติ  ถอดแบตเตอรี่ไปลองใช้สตาร์ตรถยนต์ก็ปกติ แสดงว่าไฟยังเต็ม  ตัวชี้วัดบนแบตเตอรี่ก็บอกว่าไฟยังเต็ม  เมื่อไฟไม่เข้าก็ตรวจหาว่ามันมีปัญหาแจ๊คหลวมตรงไหนหรือเปล่า  ลองถอดออก เสียบเข้า / ขัดสนิม  ก็ไม่หาย

คันนี้แหละครับ  ที่กวนใจ

       สังเกตุเห็นขี้เกลือสนิมทองแดงที่ข้อต่อใกล้ขั้ว + ของแบตเตอรี่  จุดหนึ่งจึงขัด /เช็ด ทำความสะอาด  แต่ดึงไม่ออก คงเพราะขี้เกลือเยอะ  ลองประกอบกลับก็ไม่ติด  เอ๊ะ! มันจะเป็นสาเหตุหรือเปล่า  จึงเอาสายไฟมาพ่วงข้ามจุดนั้นดู  เปิดสวิทซ์  ไฟสว่างทั้งหน้าปัทม์  อ้อ !  โรคป่วยของแทรคเตอร์นี่  อยู่ตรงนี้นี่เอง  วางเครื่องมือ  รีบอาบน้ำมาทำงาน  เมื่อรู้โรคแล้วจะได้รักษาให้ถูกกะโรค  ตอนเย็นเดี๋ยวกลับไปต่อครับ  เสาร์ อาทิตย์จะได้ไปลุยสวนต่อ

หมายเลขบันทึก: 262422เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2009 10:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ผมก็อยากทำสวนเหมือนกันครับ ตอนนี้กำลังจะไปซื้อบ้านข้าง ม.อ. (หาดใหญ่) ที่มีบริเวณบ้านสักหน่อย กะว่าพอปลูกอะไรต่อมิอะไรเต็มบ้านแล้ว จะขยับไปหาสวนผลไม้ครับ

ผมก็ชอบมากครับ ผมกะซื้อรถแทรคเตอร์ไว้ตัดหญ้าในสวนยางเหมือนกันครับ

ดูรูปรถแล้ว นำมาดัดแปลงใช้กับการบรรทุกในสวนปาล์มได้หรือเปล่า รถคันละเท่าไหร่ คุ้มไหม ช่วยตอบที

ใช้ได้แน่นอนครับ รถคันนี้ผมซื้อเมื่อ มี.ค. 50 ในราคาดังนี้ 1) ตัวรถราคา 360,000 บาท 2)ผานบุกเบิก 14,000 บาท 3) ผานพรวน 19,000 บาท 4) มีดดันหน้า 45,000 บาท 5)ลิฟท์ยกของ+ขนของ 7,000 บาท 6)เทรลเลอร์ 20,000 บาท 7)ล้อเหล็กลุยหล่ม 7,000 บาท รวมอุปกรณ์เท่าไรบวกเอาเองนะครับ แต่เท่าที่ทำงานได้ขณะนี้ลุยทำนาหล่มได้หมด ทำสวนยางสามารถไถยกร่องสวนยางได้(แต่ถ้าที่ลุ่มมากควรใช้แบคโฮ) ไถปราบวัชพืชในสวนยางสบายมากครับ กินน้ำมันน้อยกว่ารุ่นใหญ่ครับ รายละเอียดดูจากเว็บไซท์ผลิตภัณฑ์เองนะครับ ผมไม่ได้ค่าโฆษณาครับ

ถ้าสนใจแทรคเตอร์ ลองไปดูที่ ฉะเชิงเทรา ค่ะ เป็นรถมือสอง นำเข้าจากญี่ปุ่น สภาพสวยมาก

ที่นี่เค้ารับประกันสินค้าด้วย มีตั้งหลายขนาด ตั้งแต่ 15 แรง ถึง 40 กว่าแรง ราคาถูกกว่ามือหนึ่งตั้งเยอะ สนใจลองติดต่อ 089-8118807.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท