ฝันใกล้ไกล้ไปช้าช้า


ทุกคนก็มีความใฝ่ฝันเพราะความใฝ่ฝันเป็นสิ่งที่งดงาม บางคนใช้ความใฝ่ฝันเป็น “ดาว”ในการนำทางชีวิต

หนุ่มเมืองจันท์. ฝันใกล้ใกล้ไปช้าช้า พิมพ์ครั้งที่ 7.กรุงเทพฯ: มติชน, 2551.192 หน้า  

 

                คนเราทุกคนเกิดมาล้วนแล้วแต่มีความฝันแล้วแต่คนๆนั้นจะฝันว่าอย่างไรและฝันถึงไหน และเมื่อฝันแล้วเราจะไปสู่ถึงความฝันได้เร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับตัวเรา หนังสือเล่มนี้ได้ให้แนวคิดและหลักในการนำไปสู่ความฝัน

                เวลาใครถามว่า ความใฝ่ฝันของเราคืออะไรหลายคนมักจะตอบด้วยเสียงหัวเราะเพราไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไรดีจะตอบว่า ไม่มีก็กลัวจะไม่เชื่อจะตอบเป็นอย่างอื่นก็ถือว่าโกหกและสุภาษิตที่ว่า การโกหก เป็นสิ่งไม่ดี ถ้าหากถูกจับได้ แต่ทุกคนก็มีความใฝ่ฝันเพราะความใฝ่ฝันเป็นสิ่งที่งดงาม บางคนใช้ความใฝ่ฝันเป็น ดาวในการนำทางชีวิต แม้เป้าหมายจะใกล้ แต่ทุกก้าวสู่เป้าหมายและเดินไปให้ดีที่สุด และในยามที่เราไม่แน่ใจในก้าวย่างที่เราเดินเราก็ก้าวอย่างช้าๆและในยามที่เรามั่นใจเราก็ก้าวไปเร็วๆ ความสำเร็จก็รอเราอยู่ข้างหน้า การเดินทางสู่เป้าหมายเป็นความสุขอย่างหนึ่ง  แต่ความสุขระหว่างเส้นทางที่ไปสู่เป้าหมายกลับเป็นความสุขที่มีอายุการใช้งานได้ยาวนานกว่าดังตัวอย่าง

                ออเร้นจ์ที่มี ซีพีถือหุ้นอยู่เขาเริ่มต้นเปิดตลาดด้วยการให้กับลูกค้าในเครือข่าย ซีพี ถือหุ้นใหญ่ใน 2  บริษัท คือเทเลคอมเอเชีย และ ยูบีซี เคเบิ้ลที เขาสร้างแพ็กเกจที่จูงใจ เหมือนให้มือถือฟรีกับลูกค้าเก่าทั้ง 2 กลุ่ม การขายก็ไม่ต้องมองไกล มองจากสิ่งใกล้ตัวก่อน ลูกค้าเก่า ลูกค้าใหม่ ก็คือลูกค้าเหมือนกัน เมื่อมีฐานลูกค้าเก่าอยู่แล้วก็ขายลูกค้าเก่าก่อนเลย ค่าใช้จ่ายก็ตำกว่า คิดง่ายๆ ถ้าต้องใช้งบการตลาดสำหรับลูกค้าใหม่เท่าไรเอางบตัวนั้นมาหั่นราคาโทรศัพท์แล้วเสนอขายให้กับลูกค้าเก่าโอกาสขายย่อมสูงกว่า โอกาสไปสู่เป้าหมายของบริษัทก็คือขายให้หมดและราคาเป็นที่ยอมรับของลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ทำให้ไปสู่เป้าหมายที่แท้จริง และในหนังสือเล่มนี้ยังมีเนื้อหามากมายที่นำมาให้ผู้อ่าน อ่านแล้วนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ประสบความสำเร็จ

หนังสือฝันใกล้ใกล้ไปช้าได้สอทแทรกข้อคิดและยกตัวอย่างผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตมาให้อ่านเช่น ธนินท์ เจียรวนนท์ บอกว่าซอฟแวร์ของมนุษย์คือประสบการณ์ สุกรี  เจริญสุข บอกว่าเขายึดหลักการทำงานแบบง่ายๆ แต่สำหรับหนุ่มคนนี้ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ     หรือแบรดพิตต์   ความรอบคอบ คือเป้าหมายที่ดีที่สุด และยังมีตนที่มีชื่อเสียงอีกมากมายที่ยกตัวอย่างมาให้เห็น

คำสำคัญ (Tags): #anw2#anw3
หมายเลขบันทึก: 262417เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2009 09:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถูกต้องแล้วครับ+++เป็นยาชูกำลังที่วิเศษเชียวแหละค้าค้าค้า............

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท