beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

เรื่องเล่าของครูนเรศ เหมนาไลย ครูดี ครูเพื่อศิษย์ <๑> : เกริ่นนำ


อีก ๑๕ ปี อย่าลืมเอาการบ้านมาส่งครู

อีก ๑๕ ปี อย่าลืมเอาการบ้านมาส่งครู

ผม (beeman) ได้รับข้อมูลกล่าวขวัญถึงครูคนหนึ่ง ซึ่งมีอุดมการณ์ในการสอนนักเรียนชั้นประถมมายาวนาน 31 ปี (นับถึงเริ่มปีการศึกษา 2552) และยังเป็นครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ติดต่อกันมายาวนานถึง 31 ปีอีกด้วย...

เมื่อผมได้รับฟังประวัติสังเขปของ "ครูนเรศ เหมนาไลย" จากปากของผู้ปกครองนักเรียนท่านหนึ่ง เมื่อคราวพาลูกซึ่งเป็นนักเรียนห้อง King 1 (ห้อง 6/2) ของโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย (ฝ่ายประถม) ไปมอบตัวที่โรงเรียน และได้ไปพบครูเพื่อรับฟังนโยบายการจัดการเรียนการสอน ในวันที่ 30 เมษายน 2552....

ผมเชื่อในทันทีว่า "ครูนเรศ" นี่แหละ คือ ครู Rafe ครูดี ครูเพื่อศิษย์ versionคนไทย ของท่านอาจารย์หมอวิจารณ์นั่นเอง...

ครูนเรศ ท่านมีสไตล์การสอนนักเรียนที่มีเอกลักษณ์เป็นแบบฉบับเฉพาะตัวของตนเอง (เดี๋ยวนี้เขาเรียกว่าอัตลักษณ์) ตอนนักเรียนจบชั้นสูงสุดของโรงเรียนคือชั้นป.๖ ครูนเรศจะสั่งว่า "อีก ๑๕ ปี อย่าลืมเอาการบ้านมาส่งครู"

การบ้านที่ครูสั่ง ก็คือ เมื่อนักเรียนได้ออกจากโรงเรียนนี้ไปแล้ว ได้ไปเรียนต่อจนจบในระดับชั้นที่สามารถออกไปทำงานรับใช้สังคม มีการงานอาชีพที่มั่นคงในระดับหนึ่งแล้ว ให้ช่วยกลับมาบอกครูหน่อย จะโดยโทรศัพท์ จดหมาย หรือมาพบครูด้วยตนเองก็ได้....

เชื่อไหมว่า เด็กนักเรียนที่จากครูนเรศไป ส่วนใหญ่จะแวะเวียนกลับมาหาคุณครู และเมื่อถึงกำหนดนัดหมายของศิษย์เก่าแต่ละคน เขาและเธอเหล่านั้นก็จะนำการบ้านมาส่งคุณครู...

คำถามในใจของผม คือ "มีแรงจูงใจอะไร ที่ทำให้ศิษย์เก่าไม่ลืมที่จะนำการบ้านมาส่งคุณครูเมื่อเวลาผ่านไป ๑๕ ปี"

คงเป็นคำถาม ที่ผู้อ่านหลายท่านต้องการคำตอบเหมือนอย่างที่ผมกระหายใคร่รู้คำตอบนี้...

ผมจึงตัดสินใจ ขอเบอร์โทรศัพท์ครูนเรศ จากผู้ปกครองที่ผมรู้จักท่านหนึ่ง และได้โทรศัพท์ไปคุยด้วยเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๑๐ พฤษภาคม ๒๕๕๒ โดยตั้งใจที่จะนัดหมายไปเรียนพบด้วยตัวเองในวันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม เพื่อสัมภาษณ์เจาะลึกประวัติ แนวคิด ความเชื่อ การทำงาน ในลักษณะ "ครูเพื่อศิษย์" เพื่อนำมาเขียนเป็นเรื่องเล่าซีรีส์ยาวประมาณ ๑๐ ตอนขึ้นไป

ไม่น่าเชื่อว่า คนที่ยังไม่เคยรู้จักมักคุ้นกันเลย จะสามารถคุยกันในครั้งแรกได้ยาวนานถึง 58 นาที...คงเป็นเพราะว่า เรา (We) เป็น "ฅนคอเดียวกัน" (ครูเพื่อศิษย์) นั่นเอง..

ผมเชื่อในฐานะครูคนหนึ่งว่า "ครูนเรศ" อย่างน้อย ต้องอยู่บันไดขั้นที่ ๖ ของ six level of moral development ในข้อที่ว่า "ปฏิบัติตามหลักการ หรืออุดมการณ์ของตน ไม่ต้องการให้มีคนยกย่องชมเชยหรือให้รางวัล" และครูนเรศคนนี้ สามารถที่จะช่วยเหลือให้ศิษย์ไต่บันไดการพัฒนาคุณธรรมขึ้นสู่ระดับ ๖ ได้...(โปรดติดตามตอนต่อไป ตอน๒)

beeman by Apinya

มนุษย์ผึ้งมหัศจรรย์
神奇的蜂爷

(shen2 qi2 de1 feng1 ye2)

หมายเลขบันทึก: 260586เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2009 06:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ธันวาคม 2014 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (216)

ขอบคุณมากครับ อาจารย์ ... ผมชอบเรื่องราวนี้มาก ๆ ครับ :)

เรียน ท่านอาจารย์ Wat

  • หากชอบ แวะมาเยี่ยมบ่อยๆ น๊ะครับ

สวัสดีค่ะ อาจารย์

พอดีหนูเคยเป็นลูกศิษย์ ของ ครูนเรศ คนหนึ่งค่ะ

เคยเรียนห้อง 6/2 จบการศึกษามาเมื่อปี 2534

ก็ 18 ปีแล้วสินะ คุณครูก็ยังเป็นครูดีที่น่านับถือคนเดิม

เวลาผ่านไปเร็วมากค่ะ ยังจำคำสั่งสอนของครูได้เสมอ

บทกลอนที่คุณครูเคยมอบให้วันที่จบการศึกษา ทุกวันนี้กรอบรูปที่มีกลอนนั้นก็ยังอยู่ที่ห้อง

แม้กระทั่งของขวัญวันเกิดหนูที่คุณครูเคยให้ ก็ยังคงสภาพดีดังเดิม

ถ้าอาจารย์อยากสอบถาม ประวัติ หรือรายละเอียดต่างๆเพิ่มเติม

ในมุมมองของศิษย์คนหนึ่งเกี่ยวกับคุณครู

หรือเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมาได้เลยนะคะ

ยินดีให้ข้อมูลค่ะ

เรียน คุณตาล

  • อยากให้เขียนบันทึกแสดงความรู้สึกดีๆ กับครูนเรศ..ครับ
  • เมื่อเขียนเสร็จแล้วกรุณา ทำ Link มาที่บันทึกนี้ของผม เพื่อดำเนินการต่อไป
  • หากพอมีเวลา เรียนเชิญเป็น บัดดี้ ให้กับนักเรียน ป๖/๒ รุ่นปัจจุบันด้วยครับ

เป็นลุกศิษย์ครูนเรศเหมือนกันค่ะ จบป.6มา19-20ปีแล้ว ยังระลึกถึงครูอยู่เสมอ

  • คุณหนุงหนิงทำงานอะไรและอยู่ที่ไหนครับ
  • หากพอมีเวลาก็เรียนเชิญเป็นพี่บัดดี้ครับ

เป็นพี่บัดดี้ต้องทำยังงัยบ้างคะ

ตอนนี้กำลังรับราชการอยุ่ค่ะ

สวัสดีครับ คุณหนุงหนิง

  • รับราชการอยู่ที่จังหวัดไหนครับ
  • ถ้าอยู่กทม.ก็ดีครับ
  • เป็นบัดดี้ ก็คือไปพบครูนเรศ แล้วก็จะจับคู่กับน้องคนหนึ่ง
  • จะได้มีโอกาสพูดคุยกัน และแนะนำน้องๆ ในเรื่องการเลือกเรียนและการประกอบอาชีพในอนาคต

สวัสดีค่ะหนูก็เป็นลูกศิษย์คุณครูนเรศเหมือนกันนะค่ะตอนนี้อยู่ป.6/2ในพ.ศ.2552เนี่ยล่ะค่ะคุณครูสอนดีมากและทำให้เด็กเข้าใจประวัติศาสตร์ สังคม ง่ายมากขึ้นและคุณครูใจดีมากเลยค่ะ

ทำงานที่กทม.ค่ะ พร้อมเป็นบัดดี้ค่ะ

  • ขอบคุณน้องอายครับ ที่เข้ามาสนับสนุนและแจ้งสถานะ

 

เรียนคุณหนุงหนิง

  • จะบอกครูนเรศให้ครับ

ผมเป็นลูกศิษย์คุณครูนเรศห้อง6/2จบปี2529 22ปีมาแล้วครับได้มีโอกาสไปร่วมโครงการพี่บัดดี้และเข้าไปถ่ายทอดประสบการณ์และพูดคุยกับน้องๆ6/2ปัจจุบันมาครับ รู้สึกดีใจและปลื้มใจมากๆเหมือนกลับมาบ้าน,ภาพต่างๆรวมทั้งความรู้สึกเมื่อตอนเรียนร่วมกับเพื่อนและคุณครูมันกลับมา,มันยังอยู่ในความทรงจำของผมเสมอ

ขอบคุณ ท่านสรวัชญ์มากครับ

  • ที่เข้ามาร่วมแสดงตน ว่าเป็นบัดดี้ให้น้อง ป ๖/๒ รุ่นปี ๒๕๕๒ ซึ่งจะเรียนจบปี ๒๕๕๓
  • ขอให้ความดีที่ได้กระทำ ทำให้ครอบครัวมีสุขตลอดกาลนาน

สวัสดีครับ อาจารย์ มาชื่นชม ครูต้นแบบทางความคิด เพื่อลูกศิษย์ ที่มีอัตลักษณ์ ที่ชัดเจน ขอชื่นชมครับ

  • ขอบคุณความชื่นชม ของท่านผู้เฒ่าครับ
  • ผมเป็นลูกศิษย์อ.บีแมน อยู่ป.3/3 ร.ร.ฤทธิยะวรรณาลัย ผมชอบเรียนวิชาคณิตศาตร์ แล้วอ.บีแมนละครับ ชอบเรียนวิชาอะไร
  • อ.บีแมนมีลูกศิษย์กี่คนแล้วครับ ผมชอบดูการ์ตูน แล้วอ.บีแมนชอบดูอะไรผม

น้องพิมุกต์

  • ข้อมูลละเอียดมากครับ
  • อ.บีแมน ชอบเรียนวิชาประวัติศาสตร์, ภาษาไทย (อ่านเอาเรื่อง) ศาสนาและวัฒนธรรม, และเรียนรู้เรื่องราวของปราชญ์ต่างๆ ครับ
  • อ.บีแมน ชอบดูการ์ตูนเหมือนกัน ชอบอิคิวซัง กับ โดราเอมอน
  • การ์ตูนเด็กๆ ก็มี ป๊อบอาย, มิ๊กกี้เมาท์, โดนัลดั๊ก, ทอม/เจอรี่
  • ลูกศิษย์อ.บีแมนมีมากครับ ถ้านับคนที่เคยสอนน่าจะเป็นหลักหมื่นเหมือนครูนเรศ
  • แต่เทียบกับครูนเรศไม่ได้ครับ ในด้านความรักความผูกพันธ์

สวัสดีค่ะอาจารย์ตามมาอ่าน ครูดีเพื่อศิษย์ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ โครงการพี่บัดดี้ จะเป็นช่วงเวลาไหนหรือคะ หรือว่าสะดวกเมื่อไรก็ได้

แล้วโครงการพี่เลี้ยงน้อง(หรือเรียกชื่ออื่นไปแล้วก็ไม่ทราบ) ยังมีอยู่ไหมคะ

ที่เป็นโครงการจับคู่พี่รุ่นโต และน้องรุ่นเล็กกว่าคอยโลกัน คล้ายพี่บัดดี้ค่ะ

ขอโทษค่ะ คอยดูแลกันค่ะ ไม่ใช่คอยโล

เรียน คุณหนุงหนิง

  • ตอนนี้โครงการบัดดี้เริ่มแล้วครับ โครงการนี้คงคล้ายๆ พี่น้องดูแลกันนั่นแหละ
  • เริ่มจากศิษย์เก่าที่ได้รับเชิญจากครูนเรศ ไปปรากฏตัวที่ห้อง แล้วแนะนำตัวน้องๆ แล้วครูก็จะจับคู่ให้
  • ตอนนี้มีประมาณ ๑๕ คนแล้ว ต้องการอาสาสมัครเพิ่ม
  • คุณหนุงหนิงติดต่อไปที่ครูนเรศเลยครับ

หวัดีค่ะคูรน่ะเรศ

วันจัทร์ที่ 13 กรกฏาคม 2552

แป้งไม่ได้ไป โรงเรียน

เพราะว่าไม่สบายไข้ขึ้นสูงมาก

วันที่ 14 จะไปเรียนได้ตามปกติค่ะ

  • ขอให้หายไวๆ ครับน้องแป้ง..จากครู beeman

ครูbeemanคะ รบกวนขอข้อมูลครูได้มั้ยคะ คือน้องอยากได้ภาพการทำกิจกรรมระหว่างบั้ดดี้น่ะค่ะ ถ้าจะไปขอเก็บภาพจะได้ไหมคะ

ถ้าอาจารย์นเรศอนุญาต น้องก็ยินดีจะไปเก็บบรรยากาศระหว่างกิจกรรมค่ะ ถ้าไม่อนุญาตก็ไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ขอให้ครูbeeman รักษาสุขภาพนะคะ อย่าลืมนัดพบหมอนะคร้า

เรียน คุณวันเพ็ญ

  • ไม่น่ามีปัญหาครับสำหรับที่จะขอเก็บภาพกิจกรรม ครูนเรศครับ
  • แต่ว่ากิจกรรมนี้ไม่ได้มีบ่อยครับ พอได้คู่บัดดี้แล้ว เขาก็จะส่งเมล์คุยกันครับ
  • อย่างไรติดต่อกับผมได้ทางโทรฯ นะครับ
  • โทรหาผมได้ที่ 089-8602155 (โทรด่วนครับ เบอร์นี้จะยกเลิกแล้ว)

สวัสดีคร้าครูbeeman

ต้องขอโทษด้วยนะคะที่ติดต่อช้าไปหน่อยค่ะ งานยุ่งแต่วันนี้มีเวลาค่ะ

โทรหาเบอร์ที่ครูให้แล้วค่ะแต่ฝากข้อความค่ะ เสียดายจังนะคะ

จะพยายามติดต่อครูบีแมนเรื่องกิจกรรมต่อไปค่ะ

ขอให้ครูมีความสุขนะคะ

เรียน น้อง wanpen

  • เบอร์นั้นตอนนี้ถูกแขวนไว้แล้วครับ
  • จะได้รับแต่ SMS
  • แล้วจะโทรกลับนะครับ
  • โทรกลับเบอร์ที่ฝากไว้
  • ให้ฝากเบอร์โทรกลับ และคิดสตางค์ด้วย คงเป็นเบอร์นอกเครือข่าย DTAC
  • ฝากเบอร์โทรกลับไว้แล้วครับ

คุณครูนเรศสอนได้สนุกมากครับ

สวัสดีค่ะ  อาจารย์

  • รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้ทราบเรื่องราวของครูดีของไทย
  • ช่างแยบยลเหลือเกินกับการบ้าน 15 ปีที่ต้องนำไปส่งครู
  • น่านับถือในแนวคิดของท่านค่ะ ขอชื่นชม..

สวัสดีครับ ครูแป๋ม

  • ขอบคุณครับที่แวะเข้ามาเยี่ยมบันทึกนี้
  • ความจริงยังมีเรื่องเล่าจากครูนเรศอีกมาก แต่ยังไม่ได้เขียนต่อครับ..อิอิ
ด.ญ. ยุพารัตน์ สมสกิจ

ครูค่ะ หนูเข้ามาดูเเล้ว

ก้อครูเก่งจิงงอ่ะ

  • ครูนเศเก่งจริงๆ ครับ
ด.ช.ธนชัย ศรีสังวาลย์

ครูเขียนเรื่องได้ดีมากครับ ผมว่าครูเป็นคนที่มีแรงบันดาลใจมากเลยครับ

ด.ญ.นิโลบล กมลลาวัณย์

ครูมีจุดมุงหมายที่ให้นักเรียนเป็นคนดี

แล้วทำให้เด็กทุกคนเป็นคนดี

เดี๋ยวนี้มีแต่คนชั่ว

ทำลายโรงเรียน

ขอจบเพียงเท่านี้ค่ะ

แล้วจะมาดูบ่อยๆนะค่ะ

6/1

รักครูตลก

อิอิ

ครูนเรศ

เป็นครุที่สอนด้วยความตั้งใจ

ครูจึงบอกว่า " ครูตั้งใจสอน นักเรียนก็ต้องตั้งฟัง "

ครูเป็นคนสอนที่ตลก

ทำให้นักเรียนอยากเรียนกับครู

" 6/1 "

นั่งท้ายสุดค่ะ

คุณครูมีความมุ่งหมายที่ดีมากดีค่ะ

  • ขอบคุณน้องๆ ทุกคนที่มาทิ้งรอยไว้
  • เอาไว้ผมจะติดต่อครูนเรศไปเยี่ยมทุกคนครับ

อยากทำความรู้จักศิษย์ฤทธิยะจังค่ะ ไม่รู้จักใครเลยค่ะ

มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมกับโรงเรียนแต่ไม่รู้จักน้องๆเลย อิอิ แต่มีความตั้งใจที่จะติดตามกิจกรรมของน้องๆเสมอ

มีความเคารพอาจารย์นเรศและอาจารย์ท่านอื่นๆในฤทธิยะทุกคนค่ะ

ยินดีที่ด้รู้จักค่ะ

ก็ขอบคุณ อ.beeman ด้วยนะครับ

ที่จัดทำบลอกของครูนเรศ ขึ้นมา

ผมก็เป็นลูกศิษย์ของครูนเรศ อีกคนหนึ่งเหมือนกัน

ครูนเรศเป็นครูที่ดีครับ

สอนสนุก ตั้งใจสอนครับ

ผมไม่รู้จะพูดถึงครูท่านยังไงนะครับ

มันบอกไม่ถูกเหมือนกัน^^

ผมจบจาก ฤว.6/2 เมื่อปีการศึกษา2548(จบปี49)

ปัจจุบันนี้อยู่โรงเรียนเตรียมทหารครับ

ก็อยากขอบคุณครูนเรศ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับที่สั่งสอนผมและเพื่อนๆ

ขอให้ครูนเรศและครูเรวดี มีสุขภาพแข็งแรงครับ

ขอบคุณครับ

ปล. ปัจจุบันนี้ผมเป็นหนึ่งในโครงการบัดดี้ พี่กับน้องแล้วนะครับ^^

ว่างๆคงจะได้ไปหาครูนเรศครับ

คุณครูค่ะ หนูหวังว่า คุณครูคงจะจำหนูได้

หนูเพิ่งจบมาได้ 4-5 ปี

ตอนนั้น 6/2 ของเรารักกันมาก และไม่อยากจากคุณครูไปไหนเลย

เมื่อก่อนคุณครู จะให้พวกหนู หาความรู้รอบตัว ไปเขียนใส่บอร์ดทุกวัน

ช่วงเย็นเวลาเรียนพิเศษ คุณครูจะมีขนม มีน้ำให้ทาน

หนูเคยทำ โมเดล ตุ๊กตาชาววัง เกี่ยวกับ ชีวิตความเป็นอยุ่ของชาวไทย ส่งครู

หวังว่าคุณครูคงจำได้นะค่ะ

หนูคิดถึง คุณครูมาก คุณครู เรวดีก็เช่นกัน

วันนี้ 16 กย 52

รร ฤทธิยะประถมสอบ หนูหันไปมองที่ฝั่งฤทธิยะประถม

เห็นคุณครู หนูน้ำตาแทบไหล คิดถึงคุณครูมากจริงๆ

สุดท้าย หนูขอให้คุณครูมีความสุขมากๆ อยู่กับพวกเราไปนานๆ

แล้วหนูจะเอาการบ้านไปส่งนะค่ะ

ปล.เป็นไปได้ หนูขอเรียนสังคมกับคุณครูอีกครั้งนะค่ะ

เราเป็นคนหนึ่งที่ได้เรียนกับครูนเรศและมีท่านเป็นที่ปรึกษา อยากจะบอกว่าสุดยอดจริงๆ

ตอนนี้อยู่ม.๓ยังไปหาคุณครูทุกๆครั้งเมื่อมีโอกาส รักครูมากเลยล่ะครับ ครูเป็นคนแรกที่ทำให้ผมรักวิชาสังคมและมีกำลังใจในการเรียนวิชาอื่นๆเพราะก่อนหน้านั้นผม ไม่ชอบสังอมเอาซะเลย วันนี้ก็ไปหาท่านมา...ห้องป.๖/๒ สร้างคนดีหลายรุ่นแล้วครับ^^

ผมรักคุณครู

  • บันทึกนี้ สำคัญที่ comment นี่แหละ
  • เพราะเป็นความรู้สึกที่เขียนมาจากใจ
  • แต่เขียนบรรยายยังไง คงไม่ถึงครึ่งของความรู้สึกดีๆ ของศิษย์ที่มีต่อครูนเรศครับ
ด.ญ.พรนัชชา สกุลพานิช

สวัสดีค่ะคุณครู คุณครู นเรศ เหมนาไลย

สบายดีไหมค่ะ

คุณครูสอนดีที่สุดเลยน่ะค่ะ

ตอนคุณครูสอนมีเเต่เรื่องที่ตลกทั้ง

นั้นเลยน่ะค่ะ

จาก พรนัชชา สกุลพานิช

ห้อง 6/16

ด.ญ. จริยาภรณ์ พงศ์อัมพรสิทะ

ครูนเรศสอนดีมากเลยค่ะ และเป็นคนที่สอนด้วยความตั้งใจ

  • ขอขอบคุณ ด.ญ.พรนัชชา สกุลพานิช และด.ญ. จริยาภรณ์ พงศ์อัมพรสิทะ นะครับ ที่เข้ามาแสดงตน
  • ครูนเรศ คงแวะเวียนเข้ามาอ่านบ้างครับ
ด.ญ.นิโลบล กมลลาวัณย์

ครูขาs มารอบ2

สวัสดีคะ

ขอขอบคุณคุณครูที่คอยเตือนตลอดเวลาเวลาเรียน

และ

คุณครูเป็นครูที่สอนสังคมเเล้วเข้าใจมากที่สุด

อีกไม่กี่เดือน หมูก็จะไปอยู่ม1แล้ว หมูจะไลมครูคะ

จาก ป.6/1

เด็กแถว 4 ถัดจากคนข้างหน้า1คน

อิอิอิอิอิอิ

ด.ญ.โยษิตา เขียวสังข์

เพราะครูนเรศทำให้หนูได้มีแรงกำลังใจให้หนูขยันเรียนมากกว่าเดิม

ครูนเรศเป็นคนที่ตลกมาก(ฮาได้เกือบทุกสถานการณ์เลยว่างั้น แหะๆ) คนที่มีความตั้งใจในการสอนทำให้หนู้ได้ความรู้มากมาย

ขอขอบคุณครูนเรศนะค่ะ ที่คอยช่วยเตือนตลอดเวลา

ขอบคุณจริงๆค่ะ

จาก เด็ก(ตั้งใจเรียน)อิอิ ห้อง 6/1

  • เข้ามาแสดงตนกันมากๆ ครับ
  • อีกไม่กี่เดือนก็จะจบกันแล้ว

ครูบีแมนคะ หนูอยากแนะนำครูที่ทำความดี ให้ครูบีแมนค่ะ แต่หนูขอเวลารวบรวมข้อมูลก่อนนะคะ

หนูจะช่วยค้นหาครูที่ทำความดีไม่หวังประโยชน์ค่ะ

จะได้ช่วยเชิดชูครูที่ดีต่อไป

  • ขอบคุณน้องนริศรามากครับ
  • อย่าให้รอนานนะครับ

ครูนเรศ ทำให้หนู ตั้งใจเรียน และสนใจวิชาสังคมมากขึ้น

ด.ญ.พิมมาดา ขยันยิ่ง

เมื่อก่อนหนูไม่ค่อยชอบวิชาสังคมเลย

แต่พอหนูได้เรียนวิชาสังคมกับครูแล้ว

หนูมีความรู้สึกว่า เวลาเรียนกับครูหนูมีความสุข

เพราะครูสอนได้สนุกมากๆเลยค่ะ และอีกอย่างครูก็มอบความ

รู้ให้กับเรามากมาย ครูสอนพวกเราโดยไม่รู้จักหน่อยเลย

หนูขอสัญญาว่าถ้าหนูไปอยู่มัธยมแล้ว หนูจะทำให้ติดtopวิชา

สังคมเลยค่ะ

  • ขอบคุณเกศรินทร์และพิมมาลา

สวัสดีครับ ขอขอบคุณ ครูนเรศมากนะครับที่สอนวิชาสังคมให้ผม เวลาผมเรียนกับครูนเรศนั้นสนุกมากๆ เมื่อตอน ป.5 ผมไม่ค่อยตั้งใจเรียนวิชาสังคมจึงทำให้ วิชาสังคมนั้น ได้เกรด 2.5 แต่เมื่อครูนเรศได้สอนผม ผมได้เห็นครู พยายามสอนหนังสือ ผมจึงตั้งใจเรียนวิชาสังคมยิ่งขึ้น จึงทำให้เกรดวิชาสังคม ตอน ป.6ได้เกรด 4 ขอขอบคุณมากครับ ทั้งครูนเรศและครูเรวดี ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะครับ ป.6/1

ด.ญ.นิโลบล กมลลาวัณย์

ใกล้จะสอบแล้วนะคะ อีก1เดือนเองคะ

พวกหนูก็จะจากครูไปเป็นรุ่นที่32ของครู

แล้วหนูจะตั้งใจเรียนมากขึ้นจะได้เก่งๆ

เหมือนกับที่ครูยืนสอนหนูมาตังแต่วันเริ่มเรียนเป็นวันเเรก

หนูก็เห็นครูยืนสอนตั้งแต่หนูเข้ามาเรียน ป.6

ถึงหนูจะไม่ได้อยู่ห้องครูแต่หนูก็รักครูฮะ

รักครูเสมอ

ป.6/1

ริมหน้าต่าง

แถว2

ด.ญ พัฒนี สุวรรณโพธิ์

คุณครูนเรศเป็นคุณครูที่ดีมากๆคะ รักคุณครูที่สุดเลยค่ะ หนูมาดูแล้วนะคะ ถึงจะไม่ได้อยู่ห้อง 2 แต่คุณครูก็สอนห้อง 11 สนุกได้ความรู้มากเลยคะ

ด.ญ.ชนาภา มานะเพ็ญศิริ

ครูขา หนูเข้ามาดูแล้วนะคะ ยอดเยี่ยมมากค่ะ^o^

  • ครูนเรศต้องภาคภูมิใจมากๆ ที่ลูกศิษย์แวะมาเยี่ยมเยียนที่นี่

ครูนเรศเป็นครูดี ที่ทำให้ผมจำสิ่งดีๆ ทำดีๆมาได้ทุกวันนี้ ... จบมา 12 ปีแล้วสินะ -*-

  • ขอบคุณบรรดาศิษย์เก่าครูนเรศที่มาทิ้งรอยเอาไว้
  • ช่วยกันมา comment มากๆ เพราะเรากำลังรวบรวมเอาไว้เป็นทำเนียบ
  • ใครที่ลงชื่อจริง จะถูกคัดไปลงหนังสือ "ครูนเรศ ครูเพื่อศิษย์" เพื่อเป็นสคส.ปีใหม่ปี 54
  • beeman กำลังเตรียมต้นฉบับ
ด.ช.อานนท์ อารีศรีสม

วันนี้ได้คุยกับบีแมนสนุกมากครับ

ด.ช.ธนกฤต กิตติอภิธาน

บีเเมนพูดได้ดีมากมาก ทำหนังสือไห้ได้ยอดขายสูงๆๆๆนะผมจะไปสือมาอ่ามน่ะคับ อิอิ

  • ขอบคุณ น้อง อานนท์และธนกฤต

วันศุกร์ที่ผ่านมาสนุกดีเหมือนกันครับ

อ.Beemanมาคุยกันที่ห้องอ.นเรศ

เด็กปีหน้าไม่รู้จะเป็นไงบ้าง

ครูนเรศป่วดหัวแน่นอนครับ

ด.ช.ธนชัย ศรีสังวาลย์

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาอ.beemanมาที่ห้อง2 อ.beemanให้ความมากเลยครับสนุกมากๆเลย

ขอขอบคุณอาจารย์ที่มาให้ความรู้แก่พวกเรานักเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ทำให้พวกเราได้ความรู้กลับไปบ้านเยอะมากเลยครับ

สวัสดีครับ น้อง คุณานนต์

  • ยินดีที่แวะมาทักทายกัน
  • น้องๆ น่ารักกันทุกคน
  • คุยกับน้องๆ สนุกมากกว่าคุยกับพวกพี่ๆ ที่สอนในมหาวิทยาลัย
  • น้องๆ เหมือนพวก "ซิวจ๋าย" คือพวกนักเรียนที่สอบได้ รองๆ จาก "จอหงวน" ลงมา
  • ครูนเรศรักความเป็นครู ถึงจะเหนื่อยอย่างไรก็มีความสุขครับ

สวัสดี น้องธนชัย ศรีสังวาลย์

  • ยินดีมากที่ได้ไปคุยกับพวกน้องๆ
  • สิ่งที่เกินคาดคือ มีน้องมาคุยด้วยเกินกว่า 10 คน
  • และน้องๆ ช่วยตั้งคำถามต่อแบบชื่นชม ทำให้เสวนากันได้อย่างสนุก
  • เวลาเกือบ ๒ ชั่วโมงนั่นดูเหมือนเดี๋ยวเดียว
  • ฝากความคิดถึงน้องๆ ทุกคนครับ
ด.ช.พุฒิพงศ์ นกแก้ว

สวัสดีครับ อ.Beeman ผมนั่งฟัง อ.Beeman จนกลับเลยครับ ถึงผมจะไม่ได้ถามอะไร แต่ผมก็ได้รู้อะไรหลายอย่างที่ผมไม่เคยรู้

อ.Beeman อธิบายอะไรหลายอย่าง ในวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2553 นั้นคือวันสุดท้ายแห่งความสุข วันที่ต้องจากห้องเรียนแห่งนี้ ต้องจากโรงเรียนที่อยู่มาถึง 6 ปี สวัสดีครับ

  • ขอบคุณน้องพุฒิพงศ์ ที่แวะมาเยี่ยมเยียนกัน
  • ครูบีแมนก็เคยมีความรู้สึกอย่างนี้ครับ

ครูบีแมน เขียนหนังสือชื่อว่าอะไรครับ

แล้วหาซื้อตามร้านซีเอ็ด บุ๊ค จะมีไหมครับ ชื่อหนังสือว่าไรครับ ได้อ่านช่วงไหนครับ

จะติดตามผลงานครับ

สวัสดีน้องกฤต

  • หนังสือยังไม่ได้ตั้งชื่อครับ เพราะว่ายังเขียนไม่เสร็จ
  • ซึเอ็ด คงไม่มีขายครับ เพราะว่าบีแมนยังไม่มีชื่อเสียงขนาดสำนักพิมพ์ใหญ่ๆ รับพิมพ์..อิอิ
  • พิมพ์เสร็จแล้วจะแจ้งครับ

ดังแค่นี้ก็ได้ครับครูบีแมนอิอิ ยังไงครูก็เป็นครูแบบอย่างให้กับคนที่เข้ามาอ่านเรื่องราวได้สบายครับ

อยากให้ครูบีแมนเล่าเรื่องราวการเดินทางแบบนี้อีกอ่ะครับ สนุกดี ได้จินตนาการตามไม่เครียดดีครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ

ผมเป็นลูกศิษย์ครูนเรศ รุ่นที่ ๒ อย่าถามนะว่าปีนี้อายุเท่าไร ครูนเรศ สมแล้วที่ลูกศิษย์ทุกคนให้เกียรติและเรียกขานท่านว่า " ครู "

ทุกวันนี้ หลายท่านเป็นได้แค่ " คนที่มีอาชีพสอนหนังสือ "

หลายท่านเป็นเพียง " คนที่มีหน้าที่สอนหนังสือ "

มีสักกี่ท่านที่สมควรได้รับเีกียรติอย่างยิ่งว่าท่านคือ " ครู "

" ครู " จะพยายามในทุกขณะจิต ที่จะหาิสิ่งที่ดีๆ มาสั่งสอนลูกศิษย์ ในทุกๆด้าน ศิษย์บางคนได้รับทั้งความรู้ , การใช้ความคิดและการใช้ชีวิต แต่ผมแน่ใจว่าศิษย์ครูนุ้ยทุกคนจะได้รับรู้และนำไปใช้ได้จริง ในทั้งด้านความคิดและการใช้ีชีวิตตลอดไป

มี " ครู " ดีหนึ่งท่าน สามารถสร้าง " คนดี " ให้ประเทศชาติได้เป็นหมื่นเป็นแสนคน

เรามีพลเมืองแค่ ๖๐ กว่าล้านคน เราต้องการ " ครู " เพียงกี่คน ทำยังไงจะทำให้มีเพียงคำว่า " ครู " ู พระพุทธเจ้าท่านได้เคยตรัสไว้ว่า " ความรู้ต่างๆในโลกนี้เปรียบเหมือนใบไม้ที่มีอยู่มากมายในป่าใหญ่ เราไม่จำเป็นต้องรู้จักใบไม้ทุกใบในป่าใหญ่ " ใบไม้แต่ละชนิด เหมาะกับคนแต่ละคน แต่ทุกคนควรมีใบไม้อย่างน้อยสองใบติดตัวอยู่เสมอ นั่นคือ" หน้าที่และศีลธรรม " ทำยังไงนะ!!! น้องๆ ของผมทุกคน จะได้เรียนวิชาหน้าที่และศีลธรรม แยกต่างหาก เหมือนที่รุ่นพี่ๆเคยได้ล่ำเรียนกันมา ซึ่งผมว่าวัยประถมเป็นวัยที่เหมาะที่สุดที่จะได้ซึมซับ ๒ วิชานี้อย่างได้ผลที่สุด

ใครบ้าง " ไม่รักแม่ " มีอยู่คืนหนึ่งในวัยเด็ก ( นานมากๆๆๆๆๆๆๆๆ ) เด็กคนหนึ่งแอบนำการ์ดวันแม่เอาไปให้แม่ของเขาตอนที่ท่านหลับอยู่ เด็กคนนั้นยืนมองดูแม่ของเขาที่หลับอยู่แล้วอยู่ๆ น้ำตาก็รินไหล คืนนี้แม่หลับอยู่ พรุ่งนี้แม่ก็จะตื่นขึ้นมา แล้ววันไหนนะ? ที่เราไม่มีวันรู้ล่วงหน้า แม่จะไม่ตื่นขึ้นมาอีกแล้ว เด็กคนนั้นรู้สึกรักแม่มากขึ้นมาจับใจ และสัญญากับตัวเองว่า " ในทุกๆวันเราจะดูแลท่านให้ดีที่สุด จะทำให้ท่านมีความสุขมากที่สุด ในทุกวันตลอดไป " คนที่ปลุกจิตสำนึกทีอยู่ในใจของเด็กคนนั้นและเพื่อนๆของเขาในห้้อง ป.๖/๖ ให้ตื่นขึ้นมา ท่านคือ " ครูนุ้ย "

สวัสดีค่ะ คุณครูนเรศ เหมนาไลย

ก่อนอื่นต้องกล่าวคำขอโทษอย่างสูง ที่ทำเสียงไม่ดีใส่คุณครู (เมื่อคืนวันที่ ๑๒ พฤษภาคม ๕๓) หนูดีใจมากที่ได้ทราบข่าวความเคลื่อนไหวของคุณครู ไม่ว่าจะเป็นความก้าวหน้าทางด้านการเรียนการสอน ความรัก ความเมตตาที่มีต่อศิษย์ทุกคนและทุกรุ่น ในทำนองเดียวกันคุณครูให้เกีรติยกย่องหนูให้รุ่นน้อง ๆ ได้รับรู้รับทราบ ขอขอบพระคุณอย่างสูง หนูก็ให้เกียรติยกย่องคุณครูแต่เหนือกว่าการยกย่อง ก็คือคำว่า " ยกย่อง เชิดชู บูชา และลอกเลียนแบบคุณครู " นี้คือสิ่งที่หนูต้องการบอกแก่ศิษย์รุ่นน้อง ๆ และรุ่นต่อไป ๆ ตราบเท่าที่คุณครูยังสอนหนังสืออยู่ คุณครูควรเป็นหนึ่งในจำนวนคุณครูอีกหลาย ๆ ท่านที่สมควรได้รับการยกย่องและเชิดชูเกียรติ คุณครูควรภาคภูมิใจและมีความสุขว่าอย่างน้อยก็ยังมีบุคคล (ศิษย์) ของคุณครูอีกหลายคนที่ลอกเลียนแบบคุณครูโดยที่คุณครูเองอาจจะยังไม่ทราบ นอกจากบุลคลเหล่านั้น (ศิษย์) จะกล้าพูดและกล้าแสดงออก อย่างน้อยก็มีหนูหนึ่งคนที่ยกย่อง เชิดชู บูชา และลอกเลียนแบบคุณครู ในทุก ๆ ด้าน แต่มีข้อแตกต่างกันอยู่ ๑ ข้อคือ คุณครูใจดี หน้าตายิ้มแย้ม แจ่มใส

(คุณครูศรีสุดา ทองเงิน) ชมว่าคุณครูอายุมากแล้วแต่ดูยังไม่แก่ คุณครูกนกวรรณ คำนวนสินธุ์ (ลูกศิษย์ของคุณครูนเรศ เหมนาไลย)ยังดูแก่กว่า หนูก็ตอบไปว่าสิ่งที่ครูแตกต่างก็คือหนูเป็นคุณครูที่ดุ หน้าตาก็ดุโดยเฉพาะดวงตาจะดุ แต่สิ่งที่เหมือนกันของความเป็นครูคือ " จะมีความรักและความปรารถนาดีให้แก่ศิษย์ของเราทุกคน ด้วยใจจริงไม่มีสิ่งใดแอบแฝง "

วันนี้หนูขอจบคำพูดจากใจหนูแค่นี้ก่อนนะคะ เนื่องจากพรุ่งนี้เป็นวันเปิดเรียนเป็นวันแรกจะต้องแจกตารางสอนครูและนักเรียนทั้งโรงเรียน หนูได้รับมอบหมายจากงานวิชาการให้จัดตารางการเรียนการสอนของครูและนักเรียนโรงเรียนไทรน้อย

ทั้งโรงเรียน จึงขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ เสร็จภาระกิจเมื่อไหร่จะมาเล่าเรื่องดี ๆ เกี่ยวกับตัวของคุณครูให้รุ่นน้อง ๆ ได้อ่านอีก

สวัสดีค่ะ

คุณครูกนกวรรณ คำนวนสินธุ์

  • เยี่ยมไปเลยครับ ครูกนกวรรณ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อมะนาว สิ่งที่จะช่วยให้อาจารย์จำหนูได้ก็คงจะเป็นนามสกุลแหละ แต่ไม่อยากบอกในอินเตอร์เน็ตอ่ะคะ อาย แต่คุณป้าหนูก็เป็นครูในฤทธิยะมาก่อนเหมือนกัน แต่ตอนนี้ท่านเสียชีวิตแล้ว คุณพ่อหนูก็เป็นเพื่อนของอาจารย์ เดาได้ยังคะ ว่าหนูคือใครเอ่ย คิดถึงอาจารย์เหมือนกันค่ะ ทั้งในหลายๆ แง่มุม ถ้าจะให้เล่าชีวิตเป็นการบ้านมาส่ง ตอนนี้หนูเรียนจบแล้ว อายุ 25 ปี จบจากคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ หนูได้เป็นที่หนึ่งของคณะ แล้วก็ได้เกียรตินิยมอันดับหนึ่งเหรียญทองด้วยนะคะ แล้วหนูก็มาเป็นครูที่โรงเรียนจิตรลดาต่อ ตอนที่สมัครเป็นครูจิตรลดา ตอนเตรียมสอบสอนก็ยังโทรไปขอคำปรึกษาจากคุณครูอยู่เลยคะ ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ แต่หนูทำงานที่จิตรลดาได้ไม่นานอ่ะคะ โรงเรียนไกลบ้านมากๆ แล้วก็หนูค้นพบว่าหนูไม่ชอบสอนเด็กประถม ก็เลยมาเป็นครูโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง ใกล้ๆ บ้านแถวรามอินทรา ก็มีความสุขดีค่ะ เงินเดือนเพิ่มขึ้นเกือบสามเท่าตัว และขี่จักรยานแค่สิบนาทีก็ถึงที่ทำงานแล้ว ทำได้ 2 ปี หนูก็มาเรียนต่อปริญญาโทด้าน International and Comparative Education ที่ประเทศสวีเดนอ่ะคะ ก็เป็นที่หนึ่งของรุ่นในเรื่องเรียนอีกแล้ว ตอนนี้กำลังเขียนวิทยานิพนธ์ และก็กำลังจะได้เข้าไปฝึกงานที่ยูเนสโก้ที่ปารีส เดือนตุลานี้คะ หลังจากที่ส่งต้นฉบับวิทยานิพนธ์ภายในเดือนกันยานี้ ชีวิตของหนูไม่ได้ประสบความสำเร็จมากนักเมื่อเทียบกับคนอื่่นๆ ที่แวดล้อมในสังคมหอวังและจุฬาฯ แต่ถ้านับจากจุดที่มา นับจากเมื่อยังเด็ก ก็ต้องยอมรับว่าชีวิตมาไกลเกินกว่าที่ตัวหนูเองฝันไว้จริงๆ

เมื่อหนูมาเป็นครู หนูก็ได้นำแนวทางการสอนหลายๆ อย่างของอาจารย์มาปรับใช้เหมือนกันคะ ต้องยอมรับว่าพื้นฐานความรู้วิชาสังคมที่คุณครูสอนมันยังอยู่ในหัวสมองอยู่เลยค่ะ แสดงว่าอาจารย์สอนเก่งมาก ทำให้สิ่งที่สอนอยู่ในความทรงจำระยะยาวของนักเรียนได้ ถึงแม้ว่าตอนนี้หนูจะไม่เป็นครูแล้ว แต่จะทำงานด้านการศึกษาในรูปแบบอื่นๆ เช่น การเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัย เป็นนักวิจัย หรือทำงานในองค์กรนานาชาติ อย่าง UNESCO World Bank หรือว่า OECD แล้วแต่พระประสงค์ของพระเจ้า สิ่งหนึ่งที่จะเป็นจุดยืนในใจของหนูคือ หนูเชื่อว่าหนูเชื่อว่าการศึกษาเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงชีวิตคนได้ หนูจะไม่ยอมให้ใครเอาการศึกษา หรือวิชาชีพครูไปใช้ในทางที่ผิด เพื่อสนองประโยชน์ของตน หรือกลุ่มของตน โดยขาดจิตวิญญาณของการเป็นนักการศึกษา และขาดความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นอันขาด ด้วยเหตุนี้ นอกจากพระประสงค์ของพระเจ้า หนูจะกำหนดเส้นทางชีวิตของหนู โดยการทำงานให้กับองค์กรที่มีคุณธรรมเท่านั้นค่ะ

หนูอยากจะเรียนอาจารย์อย่างหนึ่ง ว่าอาจารย์เป็นครูที่ดีมาก แต่อยากให้อาจารย์รักนักเรียนทุกคนเท่าๆ กัน ไม่อยากให้อาจารย์สนใจแต่คนเก่งๆ ตอนประถมหนูสอบได้ที่ 18 จาก 38 และอาจารย์ก็ไม่ค่อยสนใจ ไม่ประทับใจในความคิดของหนู มันผิดตรงไหนคะ ที่หนูบอกว่าถ้าหนูเป็นนก หนูจะไปโปรยฝนเทียม การที่อาจารย์ให้หนูพูดหน้าห้องเป็นตัวอย่างให้เพื่อนสองนาที แล้วก็ให้เพื่อนคนที่พูดเก่งๆ เช่นภัทรพร หรือวรินธร พูดต่อ เพื่อให้เพื่อนในห้องเปรียบเทียบ แล้วเห็นว่าหนูเป็นตัวอย่างวิธีการพูดที่ไม่ดี แล้วอีกสองคนพูดดี มันไม่ใช่วิธีการสอนที่ถูกต้องเท่าไหร่ เพราะมันทำให้เด็กคนนึงต้องเสียใจ

ความจริงแล้วหนูควรจะพูดถึงแต่แง่ดีของคุณครู เพื่อเอาใจตามสไตล์ไทยๆ แต่เมื่อโตขึ้นถึงพบว่า เพราะคนไทย ไม่กล้าตรงไปตรงมา และเผชิญความจริง อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สังคมไทยไม่ได้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างที่ควร ทั้งๆ ที่ทรัพยากรธรรมชาติอุดมสมบูรณ์

หนูดีใจ ที่รับรู้ว่าคุณครูได้รับการยกย่องมากถึงขนาดนี้ และอยากให้คนเป็นครูทุกคนเป็นแบบนี้ เบื่อเต็มทีกับคนไม่รู้จะเรียนอะไร จะเป็นอะไรแล้วก็มาเป็นครู ทั้งๆ ที่ครูเป็นอาชีพที่ ถ้าจะให้ถึงขั้นเรียกว่าครูจริงๆ มันยากมาก ไม่แปลกที่ฟินแลนด์ ประเทศที่เป็นที่จับตามองว่าการศึกษาดีที่สุดในโลกจะประสบความสำเร็จด้านการจัดการศึกษา เพราะที่นั่น คนเก่งๆ จะมาเป็นครู อยากฝากคุณครูว่า นอกจากคุณครูจะเป็นแบบอย่างที่ดีของศิษย์ หนูหวังว่าคุณครูก็คงเป็นแบบอย่างที่ดีของครูด้วยกันเช่นเดียวกัน ในสังคมไทยจะได้มีแต่ครูดีๆ

รัก และคิดถึงคุณครูที่สุด คิดถึงคุณครูเรวดี และก็น้องวาวด้วยค่ะ

มะนาวดอง

พี่มะนาวดองเก่งนะครับ ผมจบแค่ม.6เองครับ แต่ก็ภูมิใจที่เท่าเทียมกับคนจบปริญญาตรีไม่เป็นภาระของสังคม

เห็นด้วยกับพี่มะนาวดอง คนไทยขี้เกรงใจ เห็นอกเห็นใจ คนไทยไม่กล้าแสดงความคิดเห็น ไม่เหมือนฝรั่งเค้ากล้าคิดกล้าแสดงออกจะถูกผิดก็ไม่เป็นไร แต่คนไทยกลัวแสดงออกไปแล้วคนจะว่าเป็นตัวตลก ก็เป็นมาจนถึงปัจจุบันนี้แหล่ะการศึกษาถึงไม่ไปไหนสักที พัฒนาเฉพาะเด็กกลุ่มที่เก่งๆ แต่เด็กที่เหลือคือ เด็กไม่เก่งมันก็เลยมากกว่าเด็กที่เก่งนี่ไงล่ะครับ

ปัจจุบันนี้ก็ยังมีให้เห็น ครูมักจะสนใจเด็กที่เก่ง แต่ก็เห็นใจครู เด็กสมัยนี้ก้าวร้าวครู บอกเท่าไหร่มันก็ไม่เชื่อฟัง

แต่พี่มะนาวดองก็พิสูจน์ให้อีกหลายๆคนเห็นแล้วว่าถึงเราจะไม่ใช่คนที่เก่งที่1 แต่เราก็ได้ดีได้ไม่เป็นภาระสังคม แค่นี้ครูก็ดีใจแล้วล่ะครับ ไม่ต้องเก่ง แต่ให้เป็นคนดีก็น่าจะภูมิใจนะครับ ผมก็ภูมิใจที่ได้วุฒิม.6 แต่ก็เป็นคนดีได้

ถึงน้องกฤต นะคะ

อยากบอกน้องว่าไม่มีใครสายเกินไปที่จะเรียนต่อ และความเก่งก็สามารถพัฒนากันได้

ตอนเด็กๆ พี่ไม่ค่อยเก่งมากจนโดดเด่นเพราะพี่อาศัยแต่ความหัวดี แต่ไม่ยอมอ่านหนังสือเลย

แต่เมื่อใดที่น้องรู้ว่าจุดหมายในชีวิตของน้องคืออะไร แล้วน้องจะพบว่าเมื่อเราฮึดขึ้นมาขยัน

ทุกคนมีโอกาสประสบความสำเร็จในชีวิตได้เหมือนๆ กัน พอขึ้นมัธยมพี่ก็ได้เกรด 4.00 หรือเกือบๆ 4.00 เลยแหละ

บางครั้งชีวิตอยู่ภายใต้พระประสงค์ของพระเจ้า แต่พระเจ้าก็จะอวยพรและประทานรางวัลให้กับคน

ที่มีความเพียรที่บริสุทธิ์และประกอบด้วยปัญญาเสมอ ลองอ่านเรื่องพระมหาชนกดูนะคะ

ไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับพระคริสต์ แต่ก็ให้แง่คิดเกี่ยวกับวิริยบารมีดีมากๆ ค่ะ

หากมองตามศาสนาพุทธ เราอาจจะเปลี่ยนแปลงผลของกรรมในอดีตชาติไม่ได้ แต่เราก็ทำความดีใน

ชาติปัจจุบันได้ ถ้าน้องอ่านศาสนาให้กระจ่างจะพบว่ากรรมมีตั้งหลายประเภท ชนกกรรม อโหสิกรรม ฯลฯ

พอแล้ว สงสัยพี่จะสอนมากเกินไป เพราะพี่ก็เป็นครูเหมือนกัน 555555

แต่พี่อยากจะฝากน้องไว้ว่าความรู้จากใบปริญญาไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตเสมอไป

คุณแม่พี่ก็จบม. 6 แต่ก็สนับสนุนพี่จนเรียนจบปริญญา แล้วก็กำลังส่งเสียให้พี่ได้เรียนที่ต่างประเทศอยู่ตอนนี้ด้วย

สิ่่งสำคัญคือสิ่งที่เรียกว่าทักษะ

หากเรารู้จักการเปลี่ยนความรู้เป็นทักษะ แล้วใช้มันในทางสร้างสรรค์ พี่หมายถึงในทางที่สะท้อนความคิดสร้างสรรค์ของน้อง

และก็ในทางที่ประกอบด้วยคุณธรรม น้องต้องประสบความสำเร็จแน่นอน และยั่งยืนด้วย

ผมไม่มีทุนเรียนและไม่มีปัญญาใช้หนี้คืนได้ ก็อาศัยเสียค่าเนต ชม.15 มาหาความรู้ในเนตแทนน่ะครับ เพราะไม่มีความรู้โดนเค้าหลอกแย่เลยครับ

และเวปนี้ก็มีสาระแลกเปลี่ยนความคิดกันได้ดีทีเดียว

ประทับใจพี่มะนาวมาก มาเล่าให้ฟังอีกนะครับ คุณแม่ก็เก่งส่งลูกเรียนได้น่าส่งชื่อเป็นแม่ตัวอย่างนะครับพี่

ก็ดีสิครับคุยกับครู ได้ปัญญามากขึ้น ดีกว่าคุยกับอาชีพอื่น

คุณครูนเรศ ปลื้มแน่ๆเลยมีศิษย์เก่งแบบนี้ ผมก็ไปออกกำลังกายบ่อยๆนะหน้าโรงเรียน ครูก็ใจดี

สวัสดีค่ะ

เมื่อก่อนหนูไม่ค่อยชอบวิชาสังคมแต่พอหนูได้เรียนวิชาสังคมกับครูแล้วเลย

เพราะครูนเรศทำให้หนูได้มีแรงกำลังใจให้หนูขยันเรียนมากกว่าเดิม

หนูจะตั้งใจเรียนให้ดีขึ้นนะค่ะ

จาก.... .. ธัญญลักษณ์ อิ อิๆๆ

สวัสดีค่ะคุณครู นเรศ เหมนาไลย

ตอนนี้อยู่ม.1ค่ะยังไปหาคุณครูทุกๆครั้งเมื่อมีโอกาส รักครูมากเลยล่ะครับ

ครูเป็นคนแรกที่ทำให้นู๋ยิ่งชอบวิชาสังคมและมีกำลังใจในการเรียน

เวลานู๋เรียนกับครูนเรศนั้นสนุกมากๆ และตลก พวกหนูก็จะจากครูไปเป็นรุ่นที่32ของครู

หนูเข้ามาเรียน ป.6 ถึงหนูจะไม่ได้อยู่ห้องครูแต่หนูก็รักครูฮะ

เพราะคุณครูนเรศผมถึงสอบเข้าฤทธิยะวรรณาลัย(มัธยม)ได้

ผม พึงได้รู้จักครู เพราะผมได้ย้ายมาจากโรงเรียนอืนได้อ่าน ได้ฟังคนบอกมาว่าครู นเรศ เป็นคนเก็งสอนเก็ง

ผมจึงรองเรียนพิเศษกัยครู ผมจะตังไจเรียนนะครับผม!!!!!!...........................................................................................

.............................................................................................................................

ดีใจมากค่ะที่ได้อยู่ห้องคุณครูนเรศ

เคยเรียนกับครูนเรศเมื่อ10ปีที่แล้วครับ

จำได้ว่าเคยคุยในห้องเรียนแล้วโดนครูนเรศดุเอา

จำได้ว่าครูนเรศเห็นเราไปนั่งเศร้าครูคงรู้สึกผิด

วันรุ่งขึ้นครูรีบเข้ามาขอโทษเรา ผมประทับใจมากครับ

ทุกวันนี้เป็นคนดีของสังคมส่วนหนึ่งก็จากครูนเรศครับ

สวัสดีีค่ะขอโทษที่เข้ามาดูช้าไปหน่อย ครูนเรศเห็นชื่อหนูแล้วจำหนูได้ใช่ไหมค่ะ

หนูดีใจมากน่ะค่ะที่ครูจำชื่อหนูได้ และก็ดีใจมากๆที่ได้เรียนกับครูนเรศ

ครูนเรศทำให้รู้ว่า วิชาสังคมไม่ใช่วิชาที่น่าเบื่อแต่มันสนุกมากๆ

หนูดีใจมากที่ได้มาเป็นลูกศิษย์ของครูน่ะค่ะ

ธิยารัศมิ์ พวงมาลัย

สวัสดีค่ะน้องใครที่ได้เข้ามาอ่านข้อความนี้นะค่ะ พี่อยากจะให้น้องๆใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์โดยการมาเรียนพิเศษกับ

ครูนเรศ เหมนาไลย น้องๆเชื่อได้เลยว่าครูคนนี้สอนดีมากค่ะ ขนาดลูกพี่ลูกน้องของพี่(พชร หีบช่วยได้อันดับที่5)ไปเรียนพิเศษกับครูนเรศยังสอบเข้าโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย(มัธยม)ได้เลยค่ะน้องๆ เชื่อพี่นะค่ะน้องๆ

บายๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะคุณครูนเรศ เหมนาไลยที่เคารพอย่างสูง

วันพฤหัสบดีที่ ๑๗ มิถุนายน ๒๕๕๓ ที่โรงเรียนไทรน้อย จัดพิธีไหว้ครูแก่นักเรียน หนูก็คงจะเป็นอีกคนที่ไม่เคยกลับไปร่วมในพิธีไหว้ครูของทางโรงเรียนฤทธิยะวรรณลัยเลย เพราะหนูก็ต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่ให้ลูกศิษย์ปัจจุบันร่วมทำพิธีไหว้ครู

หนูขอส่งกำลังใจและแรงใจ อัญเชิญอำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วทุกทิศ ดลบันดาลให้คุณครูนเรศ และครอบครัวจะประสบแด่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ไม่มีโรคภัยมาเบียดเบียน ดำรงคงอยู่เป็นคุณครูต้นแบบของคุณครูรุ่นหลัง ๆ ได้เห็นแบบอย่างที่ดีงามตลอดไป

ด้วยความเคารพรักอย่างสูง

คุณครูกนกวรรณ คำนวนสินธุ์

โรงเรียนไทรน้อย อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี

เรียนคุณครูที่เคารพ

15ปีมาส่งงานครูนี่ประโยคนี้สุดยอดจริงๆ

  • ขอบคุณทุกๆ ความเห็น ครับ
  • ทุกความเห็นมีประโยชน์ในการต่อยอด ทำเป็นหนังสือครับ
ด.ญ.ปริศนา 6/1(บอกชื่อไม่ได้)

ครูเป็นคนที่สอนหนังสือดีมาก หนูคิดว่าจะกลับมาส่งการบ้านของครูเมื่อ15ปีข้างหน้าแน่นอน และหนูจะคิดถึงครูตลอดไปนะคะ

หนูเรียนอยู่6/1 โรงเรียนฤทธฺิยะวรรณาลัยจะต้องสอบเข้าม.1 แล้วหนูพยายามอ่านหนังสือทบทวนตามที่ครูบอก และคิดว่าต้องสอบ

ได้แน่นอน หนูจะกลับมาหาครูพร้อมการบ้านนะคะ เพื่อเป็นแนวทางให้กับน้องน้องต่อไป ครูรอหนูหน่อยนะคะ

  • ครูนเรศ เหลืออายุราชการอีก 7 ปี
  • น้องปริศนา คงต้องไปส่งการบ้าน ที่บ้านครูนเรศครับ

ตอนนี้ผมอยู่ม.1/9 ผมจากโรงเรียนเก่าที่อยู่ถึง 6 ปีมาประมาน 6 เดือนได้แล้วครับ แต่ที่ผมไม่เคยลืมคือ ความสุขจากโรงเรียนเก่า ความสุขจากครูทั้ง 6 ปี ผมไม่เคยลืมชื่อครูเก่าเลยซักคน แล้วก็ที่ อ.บีแมน พูด และสิ่งสุดท้ายที่จะนานเท่าไหร่ก็ไม่เคยลืม ก็คือ คำสอนของครูทุกท่าน

คำพูดครูอยู่ในใจเสมอ

พุฒิพงศ์ นกแก้ว

  • ยินดีที่ได้รู้จักครับน้อง พุฒิพงศ์

ขอโทษครับที่เข้าดูช้า อ.บีแมน อ.ของผมคนนึงชื่อ อ.วิชัย เป็นที่ปรึกษา ม.1/9 ห้องของผม อ.เขาตลกเหมือน อ.นเรศ มากเลยครับ

แต่ดุกว่า อ.นเรศ เยอะครับ ขนาดลืมสมุดยังโดนเลยครับ

รักอ.นเรศเสมอขอบคุณที่เป็นแบบอย่างที่ดีขอให้อ.นเรศมีสุขภาพแข็งแรงค่ะ

ด.ญ.ธัญภัสสร อินทรสมบัติ

หนูเป็นลูกศิษย์คนหนึ่งของคุณครูนเรศ เหมนาไลย รุ่นที่ 33 ซึ่งอยู่ในปี 2553 หรือปีนี้ค่ะ หนูขอให้คุณครูนเรศสอนอย่างนี้ต่อไปนะคะ

หนูเป็นลูกศิษย์คนหนึ่งของคุณครูนเรศ เหมนาไลย รุ่นที่ 33 ซึ่งอยู่ในปี 2553 หรือปีนี้คับหนูขอให้คุณครูนเรศสอนอย่างนี้ต่อไปนะคับ

ด.ช. ชมะนันท์ จันแก้ว

ผลเป็นลูกศิษย์คนหนึ่งของคุณครูนเรศ เหมนาไลย รุ่นที่ 33 ซึ่งอยู่ในปี 2553 ผลขอให้ครูเป็นครูที่นี่อย่างนี่ตลอนไป

ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

สวัสดี ครับ ครูเนศ

ด.ช.สหรัฐ รำคำจันทร์

สวัสดี ครับ คุรครู นเรศ ผมคิดว่าครูนเรศ สอน ดี มากๆ ครับ ผมลูกศิษย์ครูรุ่นที่ 33 ปี 2553

ครูนเรศจำหนูได้ไหม หัวหน้าห้อง 6/2 ปี 2553 หนูมีเหตุจำเป็น

ที่ต้องย้าย โรงเรียน หนูขอโทษที่ทำหน้าที่ต่อไม่ขอให้ครู

มีสุขภาพแข็งแรง มีความสุข

รักครูเสมอ

ครูค่ะหนูเป็นเด็กรุ่นที่33 หนูอยู่ห้อง 6/7 แล้วหนูก็เรียนที่บ้านครูด้วย หนูชอบที่ครูสอนมากครูสอนตลกดี แล้วก็มีสูตรจำ

ที่ดีและหนูก็อยากให้ครูสอนเด็กให้ดีต่อไป แล้วหนูจะแวะไปหาเมื่อมีโอกาสตอน ม.1

สวัสดีค่ะ หนูเป็นลูกศิษย์ของครูนเรศในปัจจุบัน ( 2553 ) ครูนเรศเป็นครูที่สอนสังคมสนุกมากๆค้ะ แถมยังมีวิธีจำที่ดีด้วยค่ะ ถึงปีนี้ครูนเรศจะไม่ได้เป็นครูประจำชั้นห้องคิงหนูแต่ครูนเรศก็ยังเป็นครูประจำวิชาสังคมของห้องหนูค้ะ

รักครูนเรศน๊ะค้ะ

ดีค่ะ หนูขอสันยาด้วยความจิงใจค่ะ หนูจะคว้ารางวัลเพชรยอดมงกุฏมาให้ด้ายให้ครูภูมิใจนะค่ะ

สวัสดีค่ะ หนูเป็นลูกศิษย์คนหนึ่งของครูนเรศ ขอบคุณนะคะที่ทำให้หนูมีความรู้มากมาย

ด.ช.พูฒิคุณ ศรีวิกรม

สวัสดีครับ ครูนเรศผมเป็นลูกศิษย์ของครูในปัจจุบัน ( 2553 ) ผมจะไม่คุยเวลาเรียนอีกเเล้วครับ

100-112

  • ขอให้ครูนเรศมีความสุขมากๆ ในเดือนเกิดธันวาคม น๊ะครับ

ค่ะ สวัสดีคุณครูและสวัสดีเพื่อนๆที่มาเยี่ยมดูเว็บนี้ หนูรักครูนเรศมากเลยค่ะ ครูนเรศใจดี สอนเก่งมากๆค่ะ ขอให้ครูสอนดีๆอย่างนี้ต่อนะคะ

สวัสดีครับ ครูนเรศผมเป็นลูกศิษย์ของครู รุ่นที่ 33 อีกไมกี่เดือนก็สอบ o-net แล้ว ผมจะทำขอสอยให้ดีคับ

รักครูเสมอคับๆ

ด.ช.สหรัฐ รำคำจันทร์

เฮ้ พุฒิคุณ บอกว่าจะไม่คุยเเล้วไง โดนเกือบทุกวิชาเลย

เเละผมอยากจะมาบอกว่า

ภูเขาที่กั้น ไทย-มาเลเชีย คือ ภูเขาสันกราคิรี

นิโลบล กมลลาวัณย์

สวัสดีคะ

นู๋มาในครั้งนี้หนูอยากจะขอขอบคุณคุณครูนเรศ มากๆๆเลยนะคะ

ตั้งแต่หนูจบประถมที่นี้แล้วไปต่อมัสยมทำให้หนูเรียนประวัิติศาสตร์และสังคม

เข้าใจมากๆยิ่งขึ้น เพราะว่าที่คุณครูสอนตอนประถม มันลึกซึงจนเรียนของ ม.

เข้าใจทุกอย่าง ต้องขอขอบคุณ

คุณครูนเรศมากๆๆนะค่ะ

จาก ป๊อป ป.6/1 ปีที่แล้ว ม.1/4 ปีนี้ค่ะ

วัดีปีม่  2554  ขอให้ครูนเรศ มีควาสุข ครับ

ด.ญ.ภัทรพร โพธิ์ม่วง

หนูเป็นลูกศิษครูรุ่น33แต่ตอนนี้มาถึง2554แล้วแต่ยังไม่ปิดเทอม หนูขอบคุณครูนเรศมากเลยนะค่ะที่ยังสอนพวกหนูทั้งที่ครูต้องทนกับพวกที่ไม่ตั้งใจ ครูเป็นคนหนึ่งที่มีความอดทนมากและขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณอาจาร์ยมากนะค่ะที่สอนให้ทั้งหนูและลูกเลย ขอบคูณมากค่ะจากพนิดา

เขียนแล้วครูอ่านด้วยนะครับดวย

ด.ช. ชมะนันท์ จันแก้ว

ขอให้ครูมีความสุขนะครับ

คุณครูนเรศ เป็นครูที่หนูรักคนนึง เพราะครูทั้งสอนเก่ง ใจดีด้วย

ผมเป็นศิษย์รุ่นที่33อีกไม่กี่ปีครูก็จะกระเสียนแล้วผมอยากอยู่กับครูอีกซักปี2ปีแต่ผมอยู่ไม่ได้เพราะผมต้องเรียนต่อ ผมรักครูนะครับ ผมจะตั้งใจกว่านี้ไม่งั้นผมอาจจะตก ได้อยู่กับครูอีกปี

รักครูเรวดีเหมือนกันนะครับ

สวัสดีครับ อยากกล่าวแค่นี้และครับ

ผมขอให้คุณครูมีความสุขนะครับ

หวัดดี คับ ครูนเรศ ผมรักครูนเรศ มาก

คับ แค่นี้ล้ะ คับ

ภูมมินทร์ กันเพชร

ขอให้ครูนเรศมีความสุขมากๆนะคับ

ณัฐณิชา ลีลาวนาชัย

ขอขอบพระคุณครูเนรศ  เป็นครูที่เเสนดี  ครูเกร็งข้อสอบเเม่นมากค่ะ

สวัสดีค่ะ  หนูชื่อ ด.ญ.อรณิช  จ่าไธสงเป็นลูกศิษย์รุ่นที่ 33  ของคุณครูนเรศค่ะ แม้จะเขียนช้าไปหน่อย(จบป.6ไปแล้ว4วัน)ก็ไม่เป็นอะไรนะคะ ตลอดเวลาตั้งแต่เปิดเทอมแรกมา คุณครูนเรศได้ให้ความรู้กับพวกเราห้อง6/9 มากมาย  คุณครูสอนวิธีจำที่ดีและยังสอนอย่างสนุกสนาน ทำให้จำได้แม่นและอยากเรียนกับคุณครูนานๆ  ถึงปีนี้คุณครูจะไม่ได้เป็นคุณครูประจำชั้นป.6/9แต่หนูและเพื่อนๆก็ยังรักคุณครูเหมือนคุณครูเป็นคุณครูประจำชั้นเลยค่ะ หนูรู้ว่า คุณครูทุกๆคนเหนื่อยมาก โดยเฉพาะคุณครูนเรศที่สอนพวกเราอย่างเต็มที่ ทุ่มเททั้งกำลังกายและกำลังใจ หนูอยากจะขอขอบคุณ คุณครูนเรศมากๆเลยนะคะ ต่อไปหนูจะตั้งใจเรียนให้มากๆ เพื่อในอีก15ปีข้างหน้าหนูจะได้กลับมาหาคุณครูอย่างภาคภูมิใจค่ะ

คิดถึงครูนเรศมากเลย  หนูอยากกลับไปหาครูจังเลย หนูต้องขอโทษครูด้วยที่ย้ายโรงเรียนกระทันหัน  หนูยังจำความรู้สึกที่ดีดีเอาไว้อยู่เสมอ หนูยังจำกลอนได้ด้วย

                             ห่างกันไม่ห่างไกล

                              ก็ดวงใจยังฝังอยู่ 

             ฝังไว้กลางห้องหรูที่มีครูอยู่ทามกลาง                                                

 

 

เนติพงษ์ เอี่ยมเอื้อ รุ่น63

จำผมได้ไหมครับผมเด็กประจวบคิดถึงครูจังเลยคับ

กมลชนก พรรณสวัสดิ์

คิดถึงคุณครูค่ะ

วันที่หนูเจอคณุตอนหนูทำงานอยู่หนูดีใจมากๆค่ะ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณครับผมสอบได้ห้อง King แล้วครับ

ขอบคุณๆครูที่อบรบสั่งสอนผม

ผมสัญญาว่าผมจะตั่งใจเรียน ไม่เกเร

เป็นลูกที่ดีของพ่อ แม่

กราบขอบพระคุณ คุณครูครับ

นันทิชา

สวัสดีค่ะครูนเรส

สบายดีไมค่ะ

หนูไม่ชอบร.ร

หนูเลยค่ะเพระหนูคิดถึง

วิภาวี

นภาลัย

บุษกรณ์

หนูคิดถึง3คนนี้มากเลยค่ะ

หนูไปก่อนนะ

สวัสดีค่ะ

หวัดดีค่ะ

ครูนเรศ

หนูคิดถึงครูจังเลย

เป็นงัยค่ะ

เด็กป.6

ปีนี้ดื่อมาก

มัยคะ

ฝากคิดถึงครูเรวดีด้วยนะค่ะ

งันหนูปัยก่อนนะค่ะ

สวัสดีค่ะ

สวัสคะ

ครูนรศ

ป6.ปีนี้ดื่อกว่า

ปีที่พวกหนูอยู่ไม่คะ

หรือว่าดีกว่าคะ

หนูอยากลับไปเรียนอีกอ่คะ

เพราะว่าหนูคิดถึงเพื่อนๆ

ทุกคนเลยคะ

เพราะว่ามันมีอ่ะรัยหลายอยากที่เพื่อนๆเราทำอ่ะรัยไว้ด้วยกันคะ

หนูคิดถึงครูนเรศ ครูเรวดี ครูศรีสุดา เเละครูทุกคนเลย

งันหนูไปก่อนนะค่ะ

สวัสดีค่ะ จาก..ศิลษ์เก่าร่น34ค่ะ

รุ่นที่ 33ค่ะ เขียนผิดคะ

สวัสดีคะ ครูนเรศ

คิดถึงพวกหนูบางไหมคะ

หนูคิดถึงครูนเรศมากเลยคะ

หนุตั้งใจเรยนที่ครุบอกมาแล้วน่ะคะ

หรูไปร.รหนุไม่เห็นครูเลยคะ

หนูไปก่อนนะคะ

สวัสดีคะ

สัวสดีคะ

หนูคิดถึงครูมาก

หนูตั้งใจเรียนดีกวาเดิมคะ

หนูคิดถงครุคะ

บาย

สวัสดีคะ

ครูนเรศ

ทำอะรัยอยู่คะ

คิดถึงพวกหนูไม่คะ

หนูคิดถึงครูมากเลยคะ

วันครูหนูจะกลับไปไหว้ครู

น่ะ

สวัสดีคะ

บาย

  • Beeman ตอบแทนครูนเรศ
  • คุณครูรักพวกหนูทุกๆ คน

สวัสดีคะ

ครูนเรศ

ทำอะไรอยู่คะ

หนูคิดถึงครูนเรศจังเลย

วันที่16 หนูจะไปหาครูนะคะ

อย่ารีบกบับบ้านนะคะ

หนูไปก่อนนะคะ

บาย

เมื่อวันที่16ผมกับเพื่อนๆไปไหว้ครู แต่ดอกไม้พวกเราเหี่ยวหมด ครูบอกว่าดอกไม้เหี่ยวแต่ใจเราไม่เหี่ยวครับ ... รักครูครับ

คิดถึงครูจังคะ

ครูคิดถึงพวกหนูมัย

คะ

อิมปัยกอนน่คะ

บ๊ายๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะอ.นเรศ วราลี

สหชัย ประสิทธิ์สุนทร

สวัสดีครับครูนเศ

สหวัดดีครับพี่ๆศิษย์ทุกๆคน

ศุภจิตต์ เบื้องไธสง

สวัสดีครับพี่ศิษย์เก่าของครูนเรศผมรู้และว่าทำไมพี่ๆถึงรักครูนเรศมากๆเพราะครูนเรศใจดีมากๆแล้วครูก็เป็นคนสอนละเอียดมาก

พี่ๆคับกองทุนศิษย์เก่าครูนเรศมีด้วยหรอครับ

ถ้ามีจิงผมว่าก็ดีนะมันเป็นการที่เหมือนกับเราให้กำลังใจเค้าและก็สมควรให้คนที่เป็นเด็กดีแต่ถ้าไม่ให้คนที่ตั้งใจเรียนผมว่าแย่เลย

ผมตั้งใจว่าผมมีงานทำแล้วผมจะนำเงินมาสมทบทุนเหมือนกัน (และผมของขอบคุณ อ.บีแมนมากเลยนะครับที่สร้างเว็บให้ศิษย์เก่าครูนเรศได้มาแสดงควมคิดถึงแก่ครูนเรศ ถึงแม้ว่าผมจะไม่รู้จัก อ.บีแมน อ.บีแมนรู้ไหมว่าครูพูดถึง อ.บีแมนประจำเลย ผมนอนก่นนะมันดึงแล้วพรุ้งนี้จะมาแสดงความคิดเห็นใหม่ สวัสดีครับ)

ศุภจิตต์ เบื้องไธสง

ขอโทดครับตรงที่ว่าถ้าไม่ให้คนที่ตั้งใจเรียนผมว่าแย่เลย ขอเปลี่ยน ถ้าให้คนที่ไม่ตั้งใจเรียนผมว่าแย่เลย แค่นี้และครับ อย่าลืมตอบกลับนะครับ อ.บีแมน สวัสดีครับ

สวัสดีคะครูนเรศหนูชิตชนกค่ะหนูรูรว่าครูเป็นคนสอนละเอียดค่ะครูเป็นตลกมากค่ะเเละครูเป็นคนสอนสนุกสนานมากค่ะ เรียนบ้านครูสนุกมากเเละเป็นกันเองมากค่ะอิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ555555555555555555555555555

พงศธร ประภาสะโนบล

สวัสดีครับ คุณครู ณเรศ ผมเป็นลูกศิษย์รุ่นปัจจุบัน ยากให้มีวิชาสังคมศึกษาทุกวัน เพราะผมชอบเรียนกับคุณครูครับและชอบวิธีการสอนของคุณครูครับ

ผมรักคุณครูครับ

ด.ช. พงศธร ฯ

ปล. วันนี้ผมทำความดี โดยการไปช่วยแม่ขายน้ำที่ตลาดนัดร้านค้า ทอ. ครับ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ ธัญญรัตน์ (ซิน) อยากให้ครูนเรศมาสอนทุกวันครูนเรศสอนดีมากเเถมยังใจอีก หนูจะตั้งใจเรียนจะสอบเข้าม.1ให้ได้ค้ะ รักกครูนเรศ มากกกกกก

สวัสดีค่ะครูนเรศชิตชนกนะค่ะ(องุ่นค่ะ)

สวัสดีค่ะครูนเรศเเละพี่ๆศิษย์เก่าหนูสรญา(ป่าน)มีความสุขมากที่ได้เรียนกับครูนเรศครูนเรศเป็นครูที่ดีมากค่ะ

ด.ญ.สุภาพร นิลสุพรรณ

สวัสดีค่ะครูนเรศปอนะค่ะถึงหนูจะไม่ได้อยู่กับครูนเรศแต่ก็ยังดีที่ได้เรียนกับครูเรศสนุกมากค่ะที่ได้เรียนกับครูนเรศพอก่อนนะคร้าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ

สวัสดีคับคุณครูนเรศ ผมชื่อ เสฏฐนันท์ พลพิลา (จัมพ์) ผมโชคดีมากเลยที่ได้อยู่ห้องครูนเรศ

สวัสดีค่ะครูนเรศ หนูไปโรงเรียนไม่ได้ หนูติดหวัดน้องนะค่ะครู(เฟิร์สค่ะ)*-*

ศุภจิตต์ เบื้องไธสง

สวัสดีครับ อ. บีแมนผมศิษย์ของครูรุ่นปัจจุบันผมว่าผมโชคดีมากเลยนะครับที่ได้มาอยู่กับครูนเรศครูนเรศสอนดีมากเลยนะครับและเวลาสอนก็สอนไม่เคียดด้วยเพราะเวลาสอนครูนเรศก็จะทำให้พวกเราหัวเราะไม่เคียดผมไม่มีอะไรและไปก่อนนะครับ อ.บีแมน (ช่วยมาตอบกลับด้วยนะครับ)

เรียน น้องศุภจิตต์

  •  ดีใจมากครับที่น้องแวะเข้ามาทักทาย อ.บีแมน
  •  ถ้าอยากพบ beeman ตัวจริงเสียงจริง ให้บอกครูนเรศ น๊ะครับ แล้วจะแวะไปเยี่ยมครับ

 

เจนจิราและอาทิตยา

สวัดดีค๊ อ.บีแมนและเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่เข้ามาอ่าน

หนูดีใจมากเลยค๊ที่หนูได้เรียนกับครูนเรศถึงแม้จ๊ไม่ได้เรียนทุกวันเพราะครูสอนสนุกและหาวิธีจำง่ายๆๆมาให้และหาข้อสอบม.ที่จะออกมาให้ครูนเรศอธิบายความเข้าใจและใจดีมาก

ครูทำให้หนูรู้ว่าการเรียนมันสำคัญอย่างไรครูเคยติชมหนูทุกอย่างครูค่ะรุ่นน้องดีไมค่ะ

ตอนเย็นมีน้องทำความสะอาดแทนหนูไมค่ะขอให้น้องร่นนี้นี้นิสัยดีกว่ารุ่นหนูนะค่ะรักครูค่ะ

ด.ญ. นันทวัลย์ คงสกุล อดีต 6/2 ปี 53

ไรวินทร์ พูลมา ป.6/9 king

ครูนเรศผมเอง...ไรวินทร์...ผมชอบวิธีการสอนของครูมาก สอนดีไม่เครียดจึงทำให้ผมอยากเรียนกับครูมาก

ถ้าครูนเรศได้อ่าน ผมอยากบอกครูว่า-ผมอยากเรียนกับครูไปอีก14ปี-อย่าเข้าใจผิดไม่ใช้ชํ้าชั้นนะ

จาก...ไรวินทร์ ศิษย์ปี 2554...

สวัสดีค่ะ อ.บีแมน และ คุณครูนเรศค่ะ หนูดีใจมากที่มีคุณครูที่ตลกและใจดี หนูอยากขอบคุณอ.บีแมนน่ะค่ะที่สร้างเว็บนี้ขึ้นมา หนูอยากให้คุณครูนเรศ มาสอนม.1ด้วยค่ะ ขอบคุณน่ะค่ะที่ให้ความรู้แก่หนูค่ะ วันนี้หนูได้อ่านหนังสือและวางแผนตามที่คุณครูนเรศบอกแล้วน่ะค่ะ และขอให้ครูเรวดีมีความสุขด้วยน่ะค่ะ สวัสดีค่ะ

่รักกกกกกกกกกกกกคุณครูนเรศมากค่ะ (สมายด์)สวัสดีค่ะ

ปิยพัชร หมู่พิทักษ์

สวัสดีค่ะอาจารย์beemanคุณครูนเรศและเพื่อนๆทุกๆคน คุณครูนเรศค่ะหนูชอบวิชาที่ครูสอนมากๆเลยครูสอนสนุกให้ความรู้ต่างๆเยอะแยะเลยค่ะความรู้รอบตัวที่ครูบอกมีประโยชน์มากเลยค่ะหนูว่าคงจะได้ใช้ความรู้รอบตัวที่ครูสอนสอบเข้าม.1ได้เยอะเลยครูใจดีมากๆเลยค่ะครูตลกด้วยหนูอยากเรียนกับครูไปนานๆเลยค่ะ.........

สวัสดีค่ะ อ.บีแมน คุณครูนเรศ และคุณครูเรวดีค่ะ สบายดีกันไหมค่ะ ขอให้คุณครูนเรศหายไวๆน่ะค่ะ มียากินไหมค่ะ ตัวร้อนหรือเปล่าค่ะขอให้มีความสุขมากน่ะค่ะกินอาหารเยอะๆน่ะค่ะจะได้หายไวๆค่ะ ขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงน่ะค่ะ จะได้มีพลังในการสอนเด็กค่ะคุณครูนเรศสอนดีมากๆเลยน่ะค่ะเนี้ย มีแต่คนอยากเรียนกับคุณครูนเรศ หนูไปก่อนน่ะค่ะ สวัสดีค่ะ

(อ.บีแมนค่ะหนูฝากไปบอกครูนเรศหน่อยน่ะค่ะ บอกไปแล้วมาบอกหนูด้วยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะอ.บีแมน)(สมายด์)สวัสดีค่ะ

สวัสดีศิษย์ทุกๆคนของคุณครูนเรศ คุณครูนเรศสอนหนังสือดีมากที่สุด!!!

สวัสดีค่ะ

ศุภจิตต์ เบื้องไธสง

สวัสดีครับ อ.บีแมน ถ้าว่างก็แวะมาเยี่ยมบ้างครับ สวัสดีอีกรอบนะครับ

ด.ช.สัตตยา วรรณสกุล

สวัสดีครับครู นเรศ ผม สัตตยา อยู่ห้อง ป.6/1 นะครับ ครูเป็นคนที่สอนดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแล้วตลกด้วยนะครับตลกมากๆๆๆๆๆๆๆๆด้วยครับ สวัสดีครับ

ผมอยากให้ครู นเรศ สอนมากๆๆๆๆเลยครับ เเต่เสียดาย 1สัปดาห์ สอนเเค่2ครั้งเอง วันศุกร์ ก็ชั่วโมง1 เเต่ก็สวดมนต์ เรียนเเค่ 1/2ของชั่วโมงเอง 30 นาที วันพฤหัสบดีส่วนใหญ่ ก็ไม่ได้เรียนมีกิจกรรมเยอะ ไปหมดเลย

ด.ญ.คุณัญญา ทองศิริไทย

ร๊ากครูนเศมากน่ะค่ะ:)

เรียน น้องศุภจิตต์

    ตอนนี้คงหาเวลาไปเยี่ยมยากครับ เอาไว้โทรไปหาก็แล้วกัน

ครูสอนดีกว่าที่กวดวิชาที่หนูเรียนอีก course summer หนูก็อยากเรียนกับครูคะ เหลือที่ให้หนูด้วยนะคะ Goodnight ค่ะ (อ.beeman ด้วย) เดี๋ยวมาmentใหม่นะคะ

ไงครับ ในนามศิษย์ครูนเรศ ผมขอให้ทุกคนมีความสุขรวมถึงครูนเรศด้วยนะครับ

บาย

อยากให้ครูนเรศสอนทุกวันเลยคะ่

สวัสดีครับ นเรศ ผมอยากเรียนกับ ครูนเรศ มากเลยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆครับ สวัสดีครับ

อุ๋ยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ขอโทษด้วยนะครับ ผมลืม พิมพ์คำว่า ครู อะครับ

สวัสดีค่ะคุณครูนเรศ หนูชอบวิธีการสอนของคุณครูมากเลยค่ะ ทั้งสอนดีทำให้หนูมีความสุข

หนูอยากให้คุณครูนเรศสอนดีอย่างนี้ตลอดไป จากนักเรียนรุ่นที่ 34 ของคุณครูนเรศ ค่ะ..

ด.ญ.ชญานันท์ เรียบเรียง ป6/9

หนูชอบครูนเรศมากค่ะ ครูเป็นคนที่สอนสนุกและมีสาระมากๆค่ะ จากนรักเรียนรุ่น34

สวัสดีค่ะ ครูนเรศ ครูสอนดีมากค่ะสอนตลกทำให้เด็กไม่เครียด ขอให้ครูนเรศมีความสุขนะค่ะ สวัสดีค่ะ

สวัดดีคะ

ครูสบายดีไหมคะ

สวัดดีครับ

คุณครูครับๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆยาวไปหน่อยครับ

หนูเคยเรียนกับครูนเรศทั้งที่ รร. เเล้ะเรียนพิเศษที่บ้านครูรุ่นหนูครูบอกว่าเป็นรุ่นที่ปวดหัว ทั้งดื้อ ทั้งซน มากที่สุดเวลาเรียนพิเศษครูชอบบอกว่าพวกหนูสนใจเรียนแต่ติดที่ ดื้อ สน เสียงดัง ชอบหัวเราะในห้องเรียน แต่ครูมีความอดทนมากไม่ดุแต่ครูสามารถเข้าถึงนักเรียนและสอนอย่างที่เด็กอย่างพวกหนูให้จำสอนอย่างเป็นกันเองจนหนูจำที่ครูสอนได้ทุกเรื่องราว หนูชอบที่ครูสอนสนุกเข้าใจง่ายเนื้อหาเเน่นและเป็นกันเองกับเด็กมาก ก่อนที่พวกหนูเรียนจบครูได้จัดไปเที่ยวที่กาญจนบุรีทำให้หนูได้จดจำมาถึงทุกวันนี้ว่าวันนั้นมีความสุขขนาดไหน พวกหนูรักครูมาก

สวัสดีค่ะครูนเรศ หนูชอบเรียนวิชาสังคมมากเลยค่ะ เพราะว่า ครูนเรศสอนสนุก สอนวิธีการจำให้จำง่ายขึ้น .... สวัสดีค่ะ.

สวัสดีค่ะ ครู นเรศ เหมนาไลย หนู ด.ญ.เบญญาภา เจรจา เป็นลูกศิษย์ของครูค่ะ ห้องป.6/2 ครูยังจำหนูได้ใช่ไหมค่ะ ตอนนี้หนูอยู่ชั้นม.1แล้ว ห้อง ม.1/15 อาจารย์ ถมทอง,อาจารย์ วิทยา หนูอยู่กับครูมา1ปีทำให้หนูได้อะไรมาจากครูเยอะมากเลยค่ะ ครูทำให้หนูมีความสุขมากเลยค่ะแม้หนูจะเป็นคนเงียบๆก็ตาม และยังคิดถึงครู เรวดี มากกกก หนูมีเพื่อนสนิทตอนที่อยู่ ป.6/2 ชื่อด.ญ.พิมลทิพย์ พานทองเขาสบายดีค่ะ อยู่โรงเรียน ฤทธิยะฯ มัธยม2ค่ะ ขอลาก่อนนะค่ะ ครูนเรศ เหมนาไลย

จักรพรรดิ์ พันธุ์ดี

สวัสดีครับครูนเรศ เหมนาไลย ผมในนามพระราชาประจำห้อง6/2 ครุสอนเด็กดีมากเลยครับสวัสดีครับ

สวัสดีค่ะคุณุครูนเรศ หนูต้องขอขอบคุณ คุณครูที่เคยสอนหนูถึงหนูจะทำผิดครูก็อย่าโกรธนะคะ หนูยังจำได้นะคะ ที่ครูเคยสอนที่บ้านครูที่ครูพูดผิดครูพูดว่า ขี่ขวานถือควาย ค่ะ ครูคะวันเกิดครูปีนี้เดี๋ยวหนูอาจจะไปหาครูนะคะ และสุดท้านนี้ก็หนูขอฝากความคิดถึง ถึงคุณครูท่านอื่นด้วยนะคะ

เป็นองค์ความรู้ที่ดีมากๆครับ ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันนะครับคุณครู

คิดถึงคุณครูนเรศกับคุณครูเรวดีมากๆค่ะ ^^

ตอบป.4 คุณครูเรวดีเป็นครูประจำชั้นค่ะ

หนูเรียนพิเศษแค่บ้านครูที่เดียวแต่สอบเข้าม.1ได้แล้วค่ะ

คิดถึงคุณครูมากๆแต่ไม่มีโอกาสไปเยี่ยมเลย

เพราะเปลี่ยนโรงเรียนก็เปลี่ยนทาง ซ้ำถ้าไปถึงฤทธิยะก็เย็นมากๆแล้ว ^^

ขอบคุณคุณครูนะคะที่ทำให้หนูสอบเข้าบดินทรเดชาได้ รักคุณครูสองท่านนี้ที่สุด ><

จาก... Pi.

สิ่งที่ครูพร่ำสอน ไม่เพียงแต่เนื้อหาในวิชา ครูสอนแม้กระทั่งการเอาตัวรอดในสังคม การเป็นคนเก่งควบคู่ไปกับการเป็นคนดี :)

ยังจำได้ สมัยนั้นเราต้องมีเวรเขียนความรู้รอบตัวลงในกรอบเล็กๆบนกระดานดำ ... คิดถึงครูค่ะ คิดถึงเพื่อนๆ6/2

หนูอยู่รุ่นรักษิตค่ะ :)

จะกี่ปีๆ ก็ยังระลึกถึงเสมอครับครูครับ

ผมดีใจมากครับที่ได้มีโอกาสได้เรียนกับคุณครูนเรศที่บ้านครูถึงผมจะไม่ได้เรียนกับครูที่โรงเรียนก็เถอะจากผมที่เคยไม่ชอบเเละเกลียด วิชาสังคม ประวัติศาตร์ พุทธศาสนาเเต่พอได้เรียนกับคุณครูผมรู้สึกชอบขึ้นมาเลยครับเพราะว่าผมได้เข้าใจอย่างชัดเจนเลยว่าสังคมประวัติศาสตร์ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย      เเละทิ้งท้ายนี้ขอให้คุณครูนเรศมีความสุข สุขภาพเเข็งเเรงนะครับ         จาก......สหัสวรรษ ครับ!

ไม่น่าเชื่อว่าครูนเรศจะสร้างเว็บไซต์ให้ลูกศิษย์คิดถึงซะด้วย ความจริงคณูนเรศไม่เคยบอกหนูเลยว่าครูนเรศสร้างเว็บไวต์อย่างนี้ขึ้นมาด้วยแต่ที่พูดหนูก็ไม่ได้ว่าครูนเรศหรอกนะคะหนูว่ามันดีซะด้วยซ้ำ อันที่จริงครูนเรศก็ไม่เคยบอกห้องป.6/12นะคะว่าครูนเรศได้สร้างเว็บนี้ขึ้นมาด้วย แต่ห้องครูนเรศมันบอกมาค่ะ ชื่อ จักรพรรดิ์ น่ะค่ะ จาก ด.ญ.บุษยา แจ่มใจ ป.6/12

สวัดดีค่ะคุณครูนเรศ หนูเป็นลูกสิดคนนึงที่เคยว่าครูแต่ยังไงครูก็ให้อภัยหนูทุกครั้งครูเป็นคุณครูที่มีแต่ลูกสิดรัก หนูขอโทดค่ะที่หนูเคยว่าครูนเรศ หนูเป็นคนที่ไม่ค่อยกล้าแสดงออกที่จะกล้าไปขอโทดครูนเรศอย่างใกล้ๆแต่หนูก็หึดใจเข้าไปขอโทด ตอนนั้นตอนที่หนูขอโทดครูนเรศอยู่ดีๆน้ำตามันก็ไหลออกมาทันทีหนูรู้สึกผิดมาก จาก ด.ญ.บุษยา แจ่มใจ ป.6/12

สวัดดีครับ อ.นเรศ ผมเป็นลูกศิษย์รุ่นที่ 33 เม่อปี 2553 นี่ก็ 2555 แล้ว อยากบอกว่าคิดถึงอาจารมากครับ

ชักวันผมจะเข้าไปหาอาจารให้ได้ครับ

เอกวัฒน์ จิตทัย ป.6/2

"ครู" มีความหมายว่า ผู้สั่งสอนศิษย์ หรือ ผู้ถ่ายทอดความรู้ให้แก่ศิษย์ ซึ่งมีผู้กล่าวว่ามาจากคำว่า ครุ (คะ-รุ) ที่แปลว่า "หนัก" อันหมายถึง ความรับผิดชอบในการอบรมสั่งสอนของครูนั้น นับเป็นภาระหน้าที่ที่หนักหนาสาหัสไม่น้อย กว่าคน ๆ หนึ่งจะเติบโตเป็นผู้มีวิชาความรู้ และเป็นคนดีของสังคม ผู้เป็น "ครู" จะต้องทุ่มเทแรงกายและแรงใจไม่น้อยไปกว่าพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดเลย ซึ่งในชีวิตของคน ๆ หนึ่ง นอกเหนือไปจากพ่อแม่ซึ่งเปรียบเสมือน "ครูคนแรก" ของเราแล้ว การที่เด็ก ๆ จะดำรงชีพต่อไปได้ในสังคม จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมี "ครู" ที่จะประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ เพื่อปูพื้นฐานไปสู่หนทางทำมาหากินในภายภาคหน้าด้วย ดังนั้น "ครู" จึงเป็นบุคคลสำคัญที่เราทุกคนควรจะได้แสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อท่าน

เพราะไหมค่ะ หูนแต่งให้ครูนเรศค่ะ อยากให้รู้ว่าคําว่า "ครู" เป็นไงค่ะ

ตอบกลับด้ยวนะค่ะ beeman จาก ณัฐชยา เกษม

จักรพรรดิ์ พันธุ์

ขอให้ครูนเรศมีความสุขและขอขอบคุณอ.บีแมนที่สร้างเว็บสำหรับครูนเรศขึ้นมาให้พวกเราได้แสดงความคิดเห็นและความรู้สึกต่างๆที่มีให้กับครูนเรศขอขอบคุณอีกครั้งสำหรับอ.บีแมน(ตอบกลับด้วยนะครับอ.บีแมน)

จักรพรรดิ์ พันธุ์ดี

ขอโทษครับตรงนามสกุลน่ะครับที่จริงต้องเขียนว่าพันธุ์ดีแต่ตอนแรกเขียนว่าพันธุ์เฉยๆ

สวัสดีค่ะ อ.บีแมน สวัสดีค่ะคุณครูนเรศ สวัสดีค่ะคุณครูเรวดี วันที่16เป็นวันสุดท้ายที่พวกเราทุกคนจะได้เห็นหน้าคุณครูนเรศ (แต่คนที่เรียนปิดเทอมบ้านคุณครูนเรศก็จะได้เจอกับคุณครูนเรศอีกครั้งหนึ่ง) ค่ะ หนูก็ขอให้คุณครูนเรศและ อ.บีแมนมีความสุขน่ะค่ะคุณครูเรวดีด้วยค่ะ คุณครูนเรศเป็นคุณครูที่ดีมากค่ะ มีลูกศิษย์เยอะมากๆค่ะ คุณครูเรวดีก็เป็นคุณครูที่ดีเหมือนกันค่ะ หนูรักคุณครูทั้งสองมากเลยค่ะ ส่งท้ายหนูก็ขอให้โค้งสุดท้ายขอคุณครูนเรศช่วยทำให้หนูสอบเขาม.1ได้น่ะค่ะ ขอบคุณสำหรับทุกอย่างน่ะค่ะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ จาก พีรยา นิลมณี 6/2 เลขที่16 (สมายด์)

ภัครพงษ์ ขำไพโรจน์

ผมคิดถึงครูนเรศมากๆๆๆๆๆ เเละอยากไห้ครูนเรศไปสอน ม.1

สวัสดี ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันครูนเรศทุกคน

  • เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2555 ครูบีแมนได้พบกับครูนเรศ และศิษย์เก่าที่ไปเรียน ม.1-ม.6 ที่โรงเรียนฤทธิยะฯ ฝ่ายมัธยม เป็นบรรยากาศที่ชื่นมื่นมาก
  • ได้เห็นศิษย์เก่ามากอดคุณครูด้วยความรัก
  • คุณครูนเรศคิดถึงศิษย์เก่ามาก จึงสละเวลามาที่งานทั้งที่ติดอีกงานหนึ่ง แต่ไปช้านิดหน่อยเจ้าภาพคงไม่ว่า
  • ขอให้ศิษย์เก่าทุกคนจงมุ่งมั่นทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด....หน้าที่ศิษย์ที่ดี, หน้าที่นักเรียนที่ดี,หน้าที่พลเมืองที่ดี, หน้าที่ลูกที่ดีของพ่อแม่

สวัสดีครับ

 ณ วันนี้ ศิษย์รุ่น67ครูนเรศ..... จากโรงเรียนฤทธิยะฯ

ครูสอนอะไรเยอะแยะ จนไปสอบเข้าหอวัง ติด! ด้วยคะแนนสังคมที่เยอะ ทำให้

มาช่วยคะแนนรวมได้เยอะเลย..

ขอบคุณครูมากค่ะ:')

คิดถึงครูเรวดี ครูนเรศ มาก ครูนเรศถึงจะไม่ได้เป็นครูประจำชั้นตอนป6 ก็ตาม แต่ครูก็เป็นครูที่ให้ทั้งความรู้ คติ ข้อคิดในการดำเนินชีวิตได้ดีเยื่ยม 31/05/56 ได้กลับไปเยื่ยมครูทั้งสอง ในรอบ6ปี ก็รู้สึกดีใจมาก รักและเคารพ <3

ครูนเรศค้าาาจำหนูได้มั้ยหนูปอแฝดป่านนะค้ะ ตอนนี้นหนูโอเคเลยค้ะหนูอยากกลับไปฤว.นะค้ะแต่ไม่มีเวลาเลยทางนี้กิจกรรมเยอะมากกกกกกค้ะหนูคิดถึงครูมากกกวันอังคารหนูว่าหนูจะไปฤว.อ่ะค้ะ ครูค้ะหนูอยากให้เด็กฤว.มาเข้าสตรีวิทยา2เยอะๆอ่ะค้ะที่นี้แทบไม่มีเลยหนูอยากให้น้องๆมาอยู่สตรีวิทยา2ถ้ามีคัยมาอยู่สตรีวิทยา2ครูบอกให้มาหาหนูได้ที่ ม.2/9 คณะสียูงทอง ชั้น4 ตึก11 ได้นะค้ะไม่ว่าจะเรื่องอะไรหนูช่วยได้เต็มที่ถ้าเปนเด็กฤว. หนูขอให้ครูมีความสุขนะค้าาาาแล้ววันอังคารหนูจะไปให้ได้ค้าาาา  


ด.ช.จักรทิพย์ ทำนอง

ไชโยได้แสดงความคิดเห็นแล้ว

 

เรียนผู้ให้ความเห็นทุกท่าน

  • ขอบคุณทุกท่านสำหรับความคิดเห็น
เสาวณีย์ สันติเวชสกุล

สวัสดีค่ะ ทุกๆท่านศิษย์ครูเดียวกัน

ดิฉันเป็นศิษย์ครูที่จบมาเมื่อปี2529 

ตลอดเวลาที่ได้เรียนกับครูนเรศ มันเป็นช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ของชีวิตเลยก็ว่าได้

ทุกสิ่งที่ครูสอน อบรม ทั้งทางตรงและทางอ้อม ได้ถูกนำมาใช้ในชีวิตของดิฉันให้เดินไปในทิศทาง

ที่ถูกที่ควรที่ดีงามประหนึ่งคำสอนของพ่อแม่อีกคน ...ในวันจบการศึกษาดิฉันบอกกับครูว่า

"หนูจะกลับมาหาครู  หนูจะประสบความสำเร็จ เป็นคนดีเหมือนครู" 

ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่การเรียนในชั่วโมงเรียนในวิชาที่ครูสอน และเรียนพิเศษหลังเลิกเรียน ทุกวัน

แต่มันก็มากพอที่ดิฉันจะจดจำครูที่แสนดีคนนี้ไปตลอดจนทุกวันนี้ ลูกชายของดิฉันปีนี้2557เรียนอยู่ป.6

แผนกEP ฉันก็ได้ส่งลูกไปเรียนกับครูนเรศค่ะ...ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ห้องครูนเรศก็ตาม ด้วยหวังว่าจะได้

ถูกอบรมในด้านการศึกษา แต่นั่นก็ไม่สำคัญไปกว่าการที่ดิฉัน หวังจะให้ลูกได้รับการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม

สิ่งดีงามในจิตใจเหมือนที่ดิฉันได้รับ ครูนเรศเป็นครูที่ยิ่งกว่าครูค่ะ

  • ครูดุ ทำให้เกิดการเรียนรู้อีกแบบหนึ่งครับน้องพุฒิพงศ์...ขอขอบคุณ

สวสดีค่ะ หนุก็เปนศิษย์เก่า ป.6/2คนหนึ่งของครุนเรศ จบปี2549ค่ะ ตอนนี้เรียนอยู่ปี3 สถาปัตย์ภายใน ลาดกระบังฯ ครูนเรศเป็นครูที่ดีมากๆคนหนึ่งที่เคยได้เจอมา ท่านมีความมุ่งมั่นในการสอน ดูแลเอาใจใส่เด็กทุกๆคน ทั้งเรื่องการเรียน การสอบเข้า ครูชอบมีเทคนิคมาชวยในการจำ บางเรื่องยังจำมาได้จนถึงวันนี้ อยากบอกครูว่า รักครูมากนะคะ ยังคิดถึงอยู่เสมอเลย ..พิชามญชุ์ :)

ครูนเรศคือครูที่ทำให้ศิษมีความรู้เน้นขอบคุณครูนเรศคับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท