Happy Heart : สุขใจเมื่อได้แบ่งปันสิ่งของให้ผู้ยากไร้


   เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา ทางคณะสหเวชศาสตร์ ได้จัดกิจกรรมสุขใจเมื่อได้แบ่งสิ่งของให้ผู้ยากไร้ (Happy Heart)  ณ สถานสงเคราะห์วังทอง จังหวัดพิษณุโลก โดยมีการบริจาคเงินสนับสนุนค่าอาหารกลางวัน และสิ่งของอาทิเช่น ข้าวสาร น้ำปลา น้ำมันพืช เกลือ ยารักษาโรค และเสื้อผ้า ให้กับผู้ยากไร้ ซึ่งผู้ยากไร้ที่สถานสงเคราะห์วังทอง มีจำนวนทั้งสิ้น 460 คน แบ่งเป็นเพศชาย 260 คน และเพศหญิง 200 คน

  ก่อนออกเดินทางเวลา 9.30 น. ผมได้ประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย เพื่อเชิญชวนคณาจารย์และเจ้าหน้าที่ได้ร่วมบริจาคเงินหรือสิ่งของ รถที่ไปสถานสงเคราะห์วังทอง มี 3 คัน มีรถตู้ของคณะ รถกระบะของคุณรวิศสกุล (สำหรับบรรทุกสิ่งของเครื่องใช้) และรถของผม (สำหรับบรรทุกของที่บริโภคได้ รวมถึงอาหารกลางวัน) ผู้ที่ร่วมเดินทางไปในครั้งนี้มีประมาณ 10 กว่าคน รถตู้ของคณะและรถของคุณรวิศสกุล เดินทางไปที่สถานสงเคราะห์วังทองก่อน สำหรับรถผมไปรับขนมจีนแกงเขียวหวานไก่ นอกจากนี้มีขนมเหนียวมะม่วง ของคุณสุภาพร ที่นำมาให้ที่คณะฯ ตอนเช้า ที่น่าชื่นใจมีบุคคลภายนอกร่วมบริจาคเงินทำบุญด้วย

  ขณะที่ไปถึงสถานสงเคราะห์วังทอง มีผู้ยากไร้ทางชายและหญิง ซึ่งมีการแบ่งเขตแดนกัน เดินเต็มไปหมด ต้องขับรถช้า ๆ คอยระวัง บางคนสวัสดีทักทาย ส่วนใหญ่จะเรียกบุคคลภายนอกที่ไปว่า พ่อ หรือ แม่ รถของคุณรวิสสกุล ได้นำสิ่งของไปยังจุดรับบริจาคสิ่งของเรียบร้อยแล้ว สำหรับรถผมไปถึงที่หลัง พอรถไปถึง มีผู้ยากไร้มาช่วยกันขนของให้ มีข้าวสารบรรจุในถุงหนัก 49 กิโลกรัม เค้าพยายามจะแบกไปให้ได้ แต่สุดท้ายไม่ไหว พวกผู้ชายที่ไปเลยช่วยกัน มีเจ้าหน้าที่พาไปที่แดนหญิง  แต่ละคนช่วยกันจัดเตรียมอาหาร ผู้หญิงช่วยกันล้างและปลอกมะม่วง เพื่อทานกับข้าวเหนียว ส่วนผู้ชายที่ไปก็ช่วยกันตักขนมจีนแกงเขียวหวานไก่  แดนหญิงแบ่งส่วนรับประทานอาหารออกเป็น 2 โรงอาหาร โรงอาหารแรกเป็นของผู้ยากไร้หญิงที่เป็นวัยแรงงาน และโรงอาหารที่สองเป็นของผู้สูงอายุ   ก่อนรับประทานอาหารจะมีตัวแทนผู้ยากไร้หนึ่งคนกล่าวนำถึงคุณค่าของอาหารที่รับประทาน และขอบคุณผู้ที่นำอาหารมาเลี้ยง  งานนี้หลายคนมีรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความสุขที่ได้ไปร่วมกันทำบุญ มีภาพกิจกรรมมาฝากด้านล่างครับ  

 

 

                                                                           บอย สหเวช
                                                                         29 เม.ย. 52

หมายเลขบันทึก: 260210เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2009 07:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

น่ายกย่องค่ะ ผู้ให้ได้บุญ ผู้รับได้ประโยชน์ค่ะ สาธุ

สวัสดีค่ะ

  • ขอชื่นชมกิจกรรมดี ๆที่เป็นแบบอย่างของสังคมค่ะ
  • ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • ขอบคุณคุณน้อยหน่าครับที่ได้ร่วมอนุโมทนาบุญ
  • สวัสดีครับครูคิม
  • ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้
  • ยินดีด้วยกับรางวัลสุดคะนึงครับ

สวัสดีค่ะ น้ำใจของคนไทย...

 ขอชื่นชมกิจกรรมดีๆนะคะ

 สาธุ...บุญรักษานะคะ

 เอากิจกรรมดีมาแลกเปลี่ยนค่ะ

 นี่ก็เป็นกิจกรรมที่ทำให้เด็กป่วย...สานฝัน...

  • สวัสดีครับคุณแดง
  • น้ำใจของคนไทยยังมีอยู่ทุกแห่ง
  • เห็นรอยยิ้มแล้วมีความสุขดีครับ
  • ขอบคุณครับที่นำกิจกรรมดี ๆ มาแลกเปลี่ยนกัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท