ถึงคนที่คิดถึง


คนเปลี่ยนแต่รักไม่เคยเปลี่ยนแปลง

บางครั้งวันเวลา  ทำให้ความรู้สึกเดิม ๆ  ที่เคยมีเปลี่ยนแปลง  อย่าให้บอกเหตุผลเลยว่าเพราะอะไร

มันมีมากมายเหมือนกับหลาย ๆ  เรื่องที่ได้ตัดสินใจไปในเรื่องที่เคยผ่านมา   ไม่ต้องหาเหตุผลว่า

เป็นเพราะใคร  อะไร    อย่างไร   แค่รู้สึกยินดีกับสิ่งที่เราเป็นวันนี้ก็เพียงพอแล้ว   ไม่ต้องพูดว่า

ให้อภัยได้   ขอเริ่มต้นใหม่   หรือ ฯลฯ  ในสิ่งที่ผ่านไปแล้ว    สิ่งที่เคยพูดไว้เคยบอกไว้  วันนี้มัน

อาจถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยนแปลงไปตามกลไกของมัน  มีจริงใหมคนเปลี่ยนแต่รักไม่เคยเปลี่ยนแปลง   

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 25965เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2006 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

     เพราะชีวิต คือชีวิต มีพบเจอก็มีเลิกรา  มีสุข มีทุกข์คละเคล้ากันไป  วันนี้กำลังมีความสุขก็ต้องเตรียมใจสำหรับความทุกข์ที่กำลังเดินทางมา  หรือเหมือนกันถ้าวันนี้ทุกข์ก็เตรียมพร้อมรับความสุขที่กำลังจะเข้ามา

     ช่วงเวลาของชีวิตมีจุดเปลี่ยนเสมอ ช่วงเวลาแห่งความสุข  ช่วงเวลาแห่งความทุกข์ หมุนเวียนเปลี่ยนเข้ามา ไม่มีวันจบสิ้นตราบเท่าที่เรามีชีวิตอยู่

     เพราะฉนั้น ถ้าเข้าใจวิถีชีวิตตรงนี้ ความสุข(ใจ) จะมีในความรู้สึกของเราเสมอ  "สิ่งที่เปลี่ยนได้ง่ายที่สุด คือเปลี่ยนความรู้สึกและการกระทำของตนเอง เพราะเราไม่สามารถเปลี่ยนใครได้ ถ้าเรายังไม่สามารถเปลี่ยนตัวของเราเองได้ และไม่มีประโยชน์อะไรที่เราจะต้องไปเปลี่ยนคนอื่น ถ้าคนๆนั้นไม่ยินยอมพร้อมใจด้วย"

                               รักตัวเองนะคะ

มุมมองแห่งความรัก

การมองมติแห่งความรักในแบบฉบับของตัวเอง

รักที่ไม่มีเงือนไข คือ รักจากบุพการี

รักที่เห็นอกเห็นใจ คือรักที่ได้จากมิตรสหาย

รักที่ต้องปรับตัว คือ การใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน

การจะอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขมันต้องปรับตัวเข้าหากัน เข้าใจคู่เราว่า ไหนชอบ ไหนไม่ชอบ ไม่ใช่ว่าเอาตัวเองเป็นที่ตั้งแล้วสิ่งที่เราไม่ชอบเข้าต้องไม่ชอบด้วย

 

คุณเขียนได้ดีมาก คุณนุกผมประทับใจในคำพูดของคุณมันตรงกับใจของผมมาก คนเราวันนี้ทำงานได้ดีบ้างแต่บางวันงานก็ออกมาไม่ดีบ้าง  แต่สิ่งที่ผมไม่เคยเปลี่ยนแปลงก็คือรักของผมที่มีต่อเขาคนนั้น คือเธอไม่เคยเปลี่ยนแปลง

เคยมีใครบางคน  บอกไว้   ว่าต่อให้รักกันมากสักแค่ไหน  เมื่อความอดทนหมดลง "ความรักก็ช่วยอะไรไม่ได้"

แต่จริง ๆ แล้วมันคือหมดรักแล้วต่างหาก 

ป.ล. เห็นด้วยกับที่ว่าคนเปลี่ยนแต่รักไม่เคยเปลี่ยนค่ะ

ไม่แน่ใจนะครับ...แต่ในความคิดของผมคิดว่า..รักไม่ช่วยอะไร..ของนัทเลยนะ..อิอิ

ผมมีคนที่ผมคิดถึงในใจของผมหนึ่งคน แต่ตอนนี้ผมไม่มั่นใจในความรักของเขาที่มีต่อผม แล้วกับการที่เราอยู่ห่างไกลกัน มันทำให้เขาดูห่างไกลกันเรื่อยๆ แสดงให้เห็นว่าความรักของผมคงจะเป็นความรักที่ลม้เหลวแล้ว ถ้าคนรักของเรามาหาเราแล้วคุยโทรศัพท์กับคนอื่นแล้วร้องไห้แต่ผมก็ไม่กล้าถามว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ในใจของผมอยากถามมากแต่ก็ไม่กล้าถาม เพราะกล้วเข้าหาว่าไปก้าวก่ายกับเรื่องส่วนตัวของเขาแต่ผมก็ทำเหมือนกับว่าไม่อยากถามเพราะต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน  และเขาก็ไม่เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นจนเธอจากไป การเจอข้อความในโทรศัพท์ของเธอที่มีคนอื่นส่งมาให้มันทำให้ผมทรมานใจมาก และเมือผมคิดถึงเธอโทรหาเธอในความรู้สึกของผมเหมือนเธอไม่อยากคุยกับผม ผมอาจจะไม่ใช่คนสำคัญกับเธอแล้วจริงหรือ  หรือจะเป็นเรือง" รักไม่ช่วยอะไร  " มือใหม่เจ็บเพราะรัก 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท