ทวท.มีมติแยกสอบ 3 วิชาปรับน้ำหนักเพิ่มประกอบแอดมิชชั่นปี 53 และปี 54


องค์ประกอบแอดมิชชั่นปี 53 จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง ส่วนปี 54 ที่ประชุมได้แสดงความห่วงใยว่า หากมีการปรับเปลี่ยนจะขัดกับข้อกฎหมาย และต้องแจ้งให้เด็กทราบล่วงหน้า 3 ปี

ทวท.มีมติแยกสอบ 3 วิชาปรับน้ำหนักเพิ่มประกอบแอดมิชชั่นปี 53 และปี 54

มั่นใจพื้นฐานวิทย์แน่น-ลดการสอบตก เผยให้ ทปอ.ชี้ขาดใช้ของใหม่ จากการหารือร่วมกับตัวแทนมหาวิทยาลัยต่างๆ เกี่ยวกับค่าน้ำหนักองค์ ประกอบแอดมิชชั่นปี 53 และปี 54 ...

รศ.ดร.มณฑล สงวนเสริมศรี อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร ในฐานะประธานคณะทำงานแอดมิชชั่นฟอรั่ม ปี 2553 เปิดเผยว่า จากการหารือร่วมกับตัวแทนมหาวิทยาลัยต่างๆ เกี่ยวกับค่าน้ำหนักองค์ ประกอบแอดมิชชั่นปี 53 และปี 54 โดยค่าน้ำหนัก สัดส่วน องค์ประกอบแอดมิชชั่นปี 53 จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง ส่วนปี 54 ที่ประชุมได้แสดงความห่วงใยว่า หากมีการปรับเปลี่ยนจะขัดกับข้อกฎหมาย และต้องแจ้งให้เด็กทราบล่วงหน้า 3 ปี เพื่อให้นักเรียน ม.4 มีเวลาเตรียมตัวหรือไม่ และที่ผ่านมาก็มีการฟ้องร้องเกิดขึ้นหลายคดี ดังนั้น การปรับเปลี่ยนใดๆต้องพิจารณาให้รอบคอบ จึงจะนำเรื่องนี้เข้าหารือในการประชุมวิชาการของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เดือน ก.ค.นี้ ทั้งนี้ คณะทำงานฯจะส่งแบบสอบถามไปยังสมาคมวิชาชีพ ทปอ.คณบดีสาขาวิชาต่างๆ เพื่อให้แสดงความคิดเห็นว่าต้องการเพิ่มสัดส่วน หรือองค์ประกอบใดบ้างในแอดมิชชั่น 54 และขอให้ตอบกลับมาภายในวันที่ 30 พ.ค.นี้

อ้างอิงจาก :  http://www.krupunmai.com/?name=news&file=readnews&id=21

หมายเลขบันทึก: 258123เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2009 12:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท