เพราะ Patho-Otop1 แท้ๆเชียว.....


คุณกิจคนนี้เก่งตรงที่..."คิดได้แล้วกล้าแสดงความคิดออกมาดังๆทันที"..ไม่ต้องรอช้า
ไม่เล่าไม่ได้แล้วค่ะ....ช่วงนี้ที่หน่วยงานมีการติดตั้งเครื่องทดสอบการแข็งตัวของเลือดอัตโนมัติเครื่องใหม่ค่ะ  เป็นเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเครื่องเดิม และแน่นอน...การใช้งานก็ย่อมมีความยุ่งยากหลายขั้นตอนมากขึ้น
เป็นธรรมเนียมของการติดตั้งเครื่องค่ะ ว่าทางบริษัทต้องส่งผู้เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำการใช้งาน  เครื่องนี้ก็เช่นกันมี คุณเล็ก เป็นผู้มาแนะนำการใช้งานให้พวกเรา
น้องหรู เป็นผู้วางแผนจัดกลุ่มการเข้าฟังวิธีใช้งาน และกำหนดหัวข้อที่ต้องการให้ผู้เชี่ยวชาญถ่ายทอดให้พวกเราให้ครบถ้วนตามวัตถุประสงค์การใช้งาน
ในระหว่างการแนะนำวิธีใช้เครื่อง มีขั้นตอนที่ผู้ใช้ต้องใส่หลอดพลาสติคจำนวนครั้งละประมาณ 300 หลอดลงในเครื่อง คุณเล็กบอกว่าถ้ามากกว่านี้อาจทำให้ระบบทำงานไม่ราบรื่น  ถ้าใส่น้อยกว่านี้ก็เป็นภาระของผู้ควบคุมเครื่องที่จะต้องคอยเติมกันทั้งวัน...
  • วิธีที่ดีที่สุด คุณเล็กแนะนำให้ นับจำนวน 300 หลอดใส่ลงไปซึ่งในทางปฏิบัติคงจะทำอย่างนั้นไม่ได้
  • วิธีที่สอง ให้ดูขีดบอกระดับข้างเครื่องเป็นเกณฑ์  ปัญหาตามมาอีกแล้วค่ะ เพราะเครื่องวางไว้บนเคาน์เตอร์ค่อนข้างสูง จะมองเห็นขีดบอกระดับได้ก็ต้องปีนเก้าอี้กันขึ้นไปดู...ลำบากจังสำหรับสาวๆร่างสูงมาตรฐานหญิงไทยอย่างพวกเราๆ
  • วิธีที่สาม คุณเล็กบอกว่าให้ "กะ" เอาค่ะ ถ้าเป็นมือผู้หญิงก็หยิบใส่สี่กำมือ ถ้าเป็นมือผู้ชายใหญ่หน่อยก็สามกำมือ ...ฟังดูง่ายๆ แต่อาจมีปัญหาถ้ามือสกปรกหรือมีคราบไขมัน หรือรอยแป้งจากถุงมือ ก็จะทำให้หลอดสกปรก ผลการทดสอบผิดพลาดได้เหมือนกัน...
ฟังถึงตอนนี้ พี่เม่ยก็ปิ๊ง! วิธีที่สี่ ขึ้นมาได้ค่ะ ปกติก็จะได้พูดทันทีก่อนใคร แต่คราวนี้แตกต่างค่ะ เพราะมีคนที่พูดได้เร็วกว่าเสียแล้ว คนนั้นก็คือ คุณนวลตา (ตาค่ะ) คุณกิจคนเก่งสายเลือดฮีมาโตแต่กำเนิด นั่นเอง คุณตาพูดว่า "เราก็หากล่องมา แล้วนับหลอดใส่ไปเลย 300 หลอด ทำขีดไว้หลังจากนี้ก็ใช้กล่องนั้นตวงทุกครั้ง"
....ไหมล่ะ คิดได้ตรงกันเปี๊ยบเลย (และคิดว่าสมาชิกคนอื่นที่ยืนฟังอยู่ด้วยกันก็คิดได้ในทำนองเดียวกันนี้) แต่คราวนี้พี่เม่ยไม่ต้องพูด (เพราะพูดไม่ทันแล้ว)...... 
....ในใจก็เกิดความ "ปิติ"ขึ้นมาทันที พบแล้ว!..ใช่แล้ว! นี่คือคุณสมบัติของ"คุณกิจ" ที่สามารถคิดได้แล้ว "กล้า"แสดงความคิดออกมาดังๆทันที ไม่ต้องรอช้า.....
เพราะ Patho-Otop 1 แท้ๆเชียว...ที่ได้จุดประกายคุณกิจคนเก่ง สายเลือดฮีมาโต...ผู้นี้นี่เอง........
หมายเลขบันทึก: 25774เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2006 15:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท