คุณก็มีพรสวรรค์กับเขาเหมือนกัน


ค้นหาพรสวรรค์ในตัวคุณ

บางคนรู้ว่าตัวเองชอบอะไร เก่งอะไร หรือมีพรสวรรค์เรื่องใด แต่บางคนก็อาจจะไม่ทราบว่าตัวเองเก่งหรือมีพรสวรรค์ด้านไหน งั้นเรามาดูว่าพรสวรรค์ คืออะไร 

พรสวรรค์เป็น ความสามารถในการเทียบเคียงรูปแบบจากสิ่งอื่นได้ด้วยตัวเองอาศัยจากนิสัยช่างสังเกต รักการเรียนรู้ และเป็นคนช่างสงสัย จากนั้นนำรูปแบบที่ได้มาเทียบเคียงและประยุกต์ใช้ในเรื่องอื่นๆที่ต่างไปจากเดิมโดยกระบวนการคิดวิเคราะห์ สรุปแล้วก็คือความสามารถเฉพาะบุคคลนั่นเอง โดยนำความคิดสร้างสรรค์เข้ามาเพิ่มเติม มีผู้นำเสนอวิธีที่จะทดสอบพรสวรรค์ในตัวของคุณเอง ว่ามีหรือไม่ แล้วมีเรื่องอะไรบ้าง ลองไปอ่านดูได้นะคะ เหมือนกับการพัฒนาคุณภาพคุณอาจยังไม่รู้ว่าตอนนี้คุณอยู่ที่ตรงไหน ทำได้ดีแล้วหรือยัง หรือทำดีได้มากน้อยแค่ไหน ทำดีกว่านี้ได้หรือไม่ ก็ต้องมีเครื่องมือมาช่วยคุณ ก็คือ " การประเมินตนเอง "นั่นเอง แต่มีชาวคุณภาพบางท่านไม่ใช้ประโยชน์จากแบบประเมินตนเองอย่างเต็มที่ ตอบเพื่อที่จะส่งให้กับผุ้เยี่ยมสำรวจ กรอกข้อความให้สมบูรณ์เหมือนเติมคำในช่องว่าง ทำให้ไม่ได้ประโยชน์ที่แท้จริงของการประเมินตนเอง แล้วจะตอบตัวเองได้อย่างไรว่าเราทำดีแล้วหรือยัง

พรสวรรค์ก็เหมือนกันนะคะ มีคนเสนอวิธีการทดสอบพรสวรรค์ในตัวคุณ ไว้ค่ะ คลิกซิคะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 26132เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2006 14:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ไม่เชื่อพรสวรรค์ครับ เชื่อพรแสวง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท