เบื้องหน้าเบื้องหลังการเดินทางไปท่องเที่ยว (ตอนที่ 2)


คณะผู้ร่วมทัวร์เองก็ให้ความร่วมมือดีมาก รักษาเวลา และมีมิตรไมตรีต่อกัน ถึงจะไม่มีการแนะนำตัวกันก็ทำความรู้จักกันเอง การบริการของคุณสมนึกหัวหน้าทัวร์ทำแบบมืออาชีพ

         วันรุ่งขึ้นได้เมล์จากคุณวีณา (ทัวร์เกาหลี) เกี่ยวกับโปรแกรมทัวร์และชื่อหัวหน้าทัวร์ (คุณสมนึก) พร้อมกับเบอร์โทรศัพท์  เราก็โทรคุยกับคุณสมนึกเรื่องว่าจะนัดเจอกันอย่างไรที่สนามบิน เพราะพาสปอร์ตยังอยู่ที่เราจะเอาไปให้เขาที่สนามบิน  คุณสมนึกก็ดีมากเลยติดต่อถามไถ่มาเป็นระยะๆ ทำให้รู้สึกมั่นใจว่าได้ไปเกาหลีแน่แล้ว หลังจากที่ต้องลุ้นมาพอสมควร . . . ในช่วงระหว่างการเดินทางในเกาหลีก็สนุกสนานดี ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วประเทศเกาหลีไม่มีอะไรมากมาย แต่เขาก็ทำให้เกิดสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นมา  บางแห่งก็โด่งดังมาจากหนังละครเกาหลี บางที่ก็เป็นความร่วมมือกันระหว่างรัฐบาลและเอกชน  ที่การทัวร์เกาหลีมีสีสันต้องให้เครดิตคุณสมนึกหัวหน้าทัวร์ไทยที่มีการทำงานเข้าขา (เป็นทีม) กับคุณปีเตอร์ (คนไทยที่เป็นไกด์ท้องถิ่น) และสาว (เกาหลี) ผู้ช่วยไกด์และคนขับรถที่ทำให้ทุกอย่างดำเนินไปอย่างดี

         คณะผู้ร่วมทัวร์เองก็ให้ความร่วมมือดีมาก รักษาเวลา และมีมิตรไมตรีต่อกัน ถึงจะไม่มีการแนะนำตัวกันก็ทำความรู้จักกันเอง  การบริการของคุณสมนึกหัวหน้าทัวร์ทำแบบมืออาชีพ ทำให้ลืมความรู้สึกที่ไม่ดีที่มีตั้งแต่ก่อนออกเดินทางไปหมด  นอกจากนั้นอากาศในเกาหลียังเป็นใจ อากาศเย็นกำลังดี ไม่ร้อนหรือหนาวเกินไป ทำให้ติดใจยังนึกอยากจะไปเกาหลีอีกหากมีโอกาส  นอกจากนั้นยังรู้สึกดีกับสายการบินเกาหลีมากๆ แต่ก่อนเคยมีอคติว่าไม่ดี แต่พอไปคราวนี้รู้สึกดีกับบริการมาก ที่นั่งกว้างและมีที่ว่างระหว่างแถวมาก ไม่ใช่แบบที่ว่าแถวหน้าเอนพนักแล้วชนขาคนที่นั่งข้างหลัง เท่าที่จำได้เป็นเครื่องบิน Boing 777 series 300 เรื่องเครื่องบินนี้ให้คะแนนเต็มสิบไปเลย

ตอนหน้าจะพูดถึงเหตุการณ์หลังจากกลับจากเกาหลี

คำสำคัญ (Tags): #ทัวร์#เกาหลี
หมายเลขบันทึก: 257113เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2009 16:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน 2012 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท