กระแสประหยัด กระแสเส้นทางปั่นจักรยาน


" ศาลากลาง อำเภอ ให้มีที่จอดจักรยานให้โดดเด่นด้วย ไม่ใช่ปั่นจักรยานไปติดต่อราชการ หรือไปโน่นไปนี่แล้ว ไปซุกๆ ไว้ที่ไม่เข้าท่า ไม่เด่น "

วันนี้แล้ว 27 เมษายน 2549 ที่ พลเอกคงศักดิ์ มท.1 จะเดินทางถึง จ.น่าน ตอนบ่ายแล้วตอน 5 โมงเย็นโดยประมาณ จะร่วมสร้างกระแสประหยัด กระแสจักรยาน เป็นกระแสดี เพื่อทำสารคดีเส้นทางจักรยานเผยแพร่ไปทั่วประเทศ ให้พี่น้องเพื่อนร่วมชาติให้เห็นใจ  เห็นถึงความสำคัญการใช้จักรยานกันอย่างกว้างขวาง

ในการที่ มท.1 และคณะมาน่าน มาเยือน มาเยี่ยม มาประชาสัมพันธ์กิจกรรม เส้นทางจักรยาน และรณรงค์การประหยัด เป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ต้องบันทึก หวังว่าจะไม่เป็นไฟไหม้ฟาง ผู้นำต้องทำเป็นตัวอย่าง แล้วอย่าลืม ที่ศาลากลาง อำเภอ ให้มีที่จอดจักรยานให้โดดเด่นด้วย ไม่ใช่ปั่นจักรยานไปติดต่อราชการ หรือไปโน่นไปนี่แล้ว ไปซุกๆ ไว้ที่ไม่เข้าท่า ไม่เด่น เพราะหากทำได้จะทำให้กระแสที่สร้างยั่งยืน หากให้ดีควรมีการประเมินตัวเอง หรือโดยคนกลางเป็นระยะ ๆ คงไม่มีอะไรสมบูรณ์ที่สุดสำหรับการทำงานครั้งแรกหรือไม่กี่ครั้งหรอก ขอบคุณ นพ.อดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ ที่ไปบอกต่อให้โดนใจ มท.1 ขอบคุณ นพ.คณิต ผอ.รพ.น่าน ที่ปั่นจักรยานมาน่านมาก คราวที่สนามเทนนิสอยู่ที่สวนศรีเมือง ปั่นกันภรรยาและลูก ๆ จนมี นพ.ชาตรี ฯ มารับช่วง ได้รับความร่วมมือจากแพทย์ พยาบาล จนท.รวมทั้ง เทศบาล ชุมชนเทศบาล หวังว่ากระแสดีที่ร่วมสร้างจะเป็นกระแสประหยัดของเพื่อนร่วมชาติ ก็คงไม่พ้นที่ท่านผู้นำสืบสานต่อเนื่อง จะทำให้ประเทศชาติอยู่ได้ดี

หมายเลขบันทึก: 25703เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2006 07:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 เมษายน 2012 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท