นำมาฝากชาว gotoknow


การทำบุญด้วยทรัพย์นับว่าเลิศ จะได้เกิดเป็นเศรษฐีมาค่าหลาย

ทุกวันนี้การเมืองก็วุ่นวาย ธุรกิจก็ไม่ดี ต้องทำงานทั้งวันทั้งคืน สำหรับคนบ้างคน การทำงานก็ต้องการให้ได้เงิน ไม่ต้องการจะให้ได้สิ่งใดมากกว่านี้ นี้เป็นเรื่องที่ทุกคนรู้ ทุกคนเห็น  แม้แต่การจัดงานต่างก็เช่นกัน ก็ต้องการให้ได้เงิน เพื่อจะได้นำมากบำรุ่งสิ่งต่าง ที่ต้องทำ

วันนี้ได้ไปทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีที่วัดท่าเคียน หาดใหญ่  ได้เจอกับ อ.วิรัตน์  กาลสงค์  สมาชิกสภาเทศบาล ตำบลเขารูปช้าง ทักท้ายกันพอสมควร ได้บอกบุญ งานทอดผ้าป่าสามัคคี ของวัดสุวรรณคีรี ซึ่งกำหนดทอด ในวันอาทิตย์ที่ ๓ พฤษภาคม ๒๕๕๒ เวลา ๑๓.๐๐ น.    เมื่อรับแล้วนำไปอ่าน ๆ แล้วนำมาเขียนเป็นบทกลอนไพเราะน่าฟัง จึงเลยนำมาฝากชาวโกทูโนทุกคน  พร้อมถือโอกาสนี้บอกบุญด้วย.

"วัดสุวรรณคีรี สร้างหอฉัน    จงช่วยกันบำรุง ศาสนา   สร้างกุศล ผลบุญ ในวัดวา   ไดนำพา สุขกาย สบายใจ   ขอเชิญท่านร่วมบุญ ทุนกุศล   เสริมมงคล ตัวเราให้ผ่องใส่    ความสุขกายมากล้น เกินสิ่งใด   สุขฤทัยในผลบุญ หนุนตัวเรา"

"การทำบุญด้วยทรัพย์นับว่าเลิศ    จะได้เกิดเป็นเศรษฐีมีค่าหลาย      การทำบุญด้วยอาหารช่างเพลิดพราย    สุขสบายไร้โรคาพาสุขใจ   ทำบุญด้วยผ้าป่ามหาโชค     เหมือนไร้โรค ผ้าแพรภัณฑ์อันสดใส   ทำบุญด้วยศรัทธาพาก้าวไกล    อยู่หนใดรุ่งเรืองเฟื่องบารมี    ทำบุญด้วยแรงกาย ถวายพุทธ   เป็นบุรุษ รูปงามผิวผ่องศรี    จงหมันทำกุศล ผลบุญมี    เสริมราศรี ตำเราให้สุขเอย"

"วัดสุวรรณคีรีทอดผ้าป่า    สุขอุรา พุทธศาสตร์ ศาสนา      บุญกุศล ที่ำทำจงนำพา  ทุกทิวามีสุขทุกราตรี  ขอกองทุน ผลบุญ จงมีผล    เป็นมงคลเสริมส่ง จงสุขศรี    เป็นปัจจัยมากล้นพ้นทวี  ชาติหน้ามีที่มั่นคงจงสุขเทอญ"

คำสำคัญ (Tags): #ชาวโกทูโน
หมายเลขบันทึก: 256459เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2009 21:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท