หลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา (เฉพาะพื้นที่อำเภอเทพา สะบ้าย้อย นาทวี และจะนะ) มีวิทยฐานะชำนาญการ และเลื่อนเป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ


การศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

                           ด้วย ก.ค.ศ.ได้กำหนด หลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา (เฉพาะพื้นที่อำเภอเทพา สะบ้าย้อย นาทวี และจะนะ) มีวิทยฐานะชำนาญการ และเลื่อนเป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ  เพื่อเสริมสร้างขวัญและกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ซึ่งมีผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ต่างไปจากพื้นที่ปกติหลายประการ

                    ในการดำเนินการ จึงเป็นหน้าที่ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา ได้แจ้งให้ผู้ที่มีคุณสมบัติ ได้ดำเนินการยื่นเรื่องเพื่อให้เข้าสู่การประเมินตามเกณฑ์ใหม่ ที่กำหนดขึ้น โดยมีประเด็นในการได้รับการพิจารณา ประกอบด้วย

                    หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะได้มีความก้าวหน้าในอาชีพ และจะอยู่ในพื้นที่อย่างน้อย 4 ปี โดยไม่ขอย้ายออกนอกพื้นที่ ขอให้ทุกคนโชคดีครับ (รายละเอียดที่เกี่ยวข้อง)

                    

คำสำคัญ (Tags): #การศึกษา
หมายเลขบันทึก: 256434เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2009 18:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ติดตามผลอยู่ครับ ขอบคุณที่นำมาเผยแพร่

เรียนถามท่าน ผอ.

ในเกณฑ์ทำวิทยฐานะชำนาญการ(คศ.2)ในเกณฑ์การยื่นบอกว่า

ข้อ 1.ต้องดำรงตำแหน่งครูมาแล้ว 3 ปี แสดงว่าถ้าผมต้องการยื่นขอวิทยฐานะก็สามารถยื่นได้ในปี2553(จะผ่านประเมินครูผู้ช่วยในปี2552นี้)

คำถาม คือ ในการนับการเป็นครูมาแล้ว 3 ปีมีเงื่อนไขหรือไม่ว่าต้องทำงานในพื้นที่ 3 จว.มาแล้วตั้งแต่วันไหน หรือเพียงแต่ว่าเป็นครูมาแล้ว 3 ปีและขอให้มีการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ติดต่อกัน 1 ปี ก็เข้าเงื่อนไขแล้วครับ

ข้อ 2.ในกรณีเงินเดือนยังไม่ถึงเกณฑ์ขั้นต่ำของ คศ.2 สามารถยื่นเพื่อขอรับการประเมินเพื่อเลื่อนวิทยฐานะได้หรือไม่

ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

เรียนถาม ผอ.ประสิทธิ์ หนูกุ้ง

ถ้าตอนนี้เป็นครูอยู่ เงินเดือนยังไม่ถึง 1,3960 ต่ำกว่าสองขั้น แล้วสามารถยื่นประเมินก่อนได้ ถ้าผ่านการประเมินแต่ยังไม่ได้รับแต่งตั้งให้ได้วิทยฐานะชำนาญการ เนื่องจากเงินเดือนยังไม่ถึง ต้องรอไปก่อน ในระหว่างรอ แต่ได้รับแต่งตั้งให้ไปดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการโรงเรียน วิทยฐานะจะติดตัวไปด้วยไหม(เงินเดือนยังไม่ถึง)..................เข้าใจว่า ไม่ตามตัวไปใช่ไหมเพราะข้ามสาย จากสายผู้สอนไปยังสายบริหาร

อีกกรณี

ถ้าตอนนี้เป็นรองผอ.อยู่ เงินเดือนยังไม่ถึง 1,3960 ต่ำกว่าสองขั้น แล้วสามารถยื่นประเมินก่อนได้ ถ้าผ่านการประเมินแต่ยังไม่ได้รับแต่งตั้งให้ได้วิทยฐานะชำนาญการ เนื่องจากเงินเดือนยังไม่ถึง ต้องรอไปก่อน ในระหว่างรอ แต่ได้รับแต่งตั้งให้ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน วิทยฐานะจะติดตัวไปด้วยไหม(เงินเดือนยังไม่ถึง)..................เข้าใจว่า ตามตัวไปใช่ไหม เพราะว่ารองผอ. กับ ผอ. สายเดียวกันแต่คนละตำแหน่ง เพราะวิทยฐานะมี 4 สาย คือ ครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และศึกษานิเทศก์

ขอความกรุณาช่วยให้ความกระจ่างด้วยค่ะ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ส่งทาง email : [email protected]

เรียนถาม ผอ.ประสิทธิ์ หนูกุ้ง

หลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา (เฉพาะพื้นที่อำเภอเทพา สะบ้าย้อย นาทวี และจะนะ) มีวิทยฐานะชำนาญการ และเลื่อนเป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ เพื่อเสริมสร้างขวัญและกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ช่วยอะไรครูที่ทำวิทยฐานะ จชต.ร่นที่ 1 ได้บ้าง เขียนขึ้นมาทำไม ขนาดคะแนนอยู่ในเกณฑ์ที่ให้พัฒนาได้ อ.ก.ค.ศ. สำนักงานเขตพื้นที่ยังอ่านแล้วไม่เข้าใจเลยและไม่รู้ดวยซำไปว่าต้องทำอย่างไร เขียนแค่บอกว่าไม่อนุมัติ หากว่ายังใช้หลักเกณฑ์และวิธีการนี้อยู่ควรเอาใจใส่และทำให้เห็นจริงซินี่เหละคือวิธีการสร้างขวัญและกำลังใจที่แท้จริง

นางสาวพจนา บุญสนอง

สวัสดีค่ะ  ท่านผอ.

1. อยากทราบความชัดเจนในการขอเลื่อนขั้นวิทยะฐานะ โดยมีวุฒิ ปริญญาโท สายวิชาเอกการศึกษาพิเศษ

  ในเกณฑ์ จชต. ว่าใช้ระยะเวลา 3 ปี 

เริ่มจากครูผู้ช่วย 16 มี.ค.2558 - 16 มี.ค.2560   คือ ครบ 2 ปี

ตำแหน่ง คศ.1 นับจาก 16 มี.ค. 2560 - 16 มี.ค. คือ ครบ 1 ปี

รวมเป็น  3 ปี สามารถยื่น คศ.2 ได้เลยไหมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท