ผม...ขอบคุณ


หนึ่งเสียงของผู้ใช้บริการ ทางสายด่วน มมส

บันทึกนี้เป็นเรื่องราวของน้องผู้ชายคนหนึ่ง ที่ส่งมาทางอีเมล์....ซึ่งเคยได้ให้คำปรึกษาไป เมื่อครั้งที่ชีวิต เจอมรสุมชีวิต  และขณะนี้เป็นความรู้สึกของน้องเขาที่อยากจะขอบคุณ  จึงอยากจะนำมาเพื่อเป็นวิทยาทาน   ในด้านการทำงานด้านการให้คำปรึกษา ให้กำลังใจกับผู้ที่ทำหน้าที่ ของ Counsellor ต่อไป    เป็นการสะท้อนสิ่งที่ได้ทำหน้าที่ไป การทำงานกับคน เป็นเรื่องละเอียดอ่อน   แต่ก็ยังมุ่งมั่นในการทำหน้าที่เป็นกระจกเงาในการสะท้อนปัญหาต่อไป ด้วยความรัก ค่ะ

 

สวัสดีครับพี่อนงค์จำผมได้ไหมครับ  ผมน้อง(......)นะครับ ที่เคยไปหาพี่อนงค์เมื่อกลางปีที่แล้ว ผมชื่อ(........) ครับ พี่มีข้อมูลผมอยู่ครับ ตอนนี้อะไรๆ มันก็เปลี่ยนไปมากเลยครับ ทุกอย่างมันอยู่ที่การคิดและการตัดสินใจของผมเองทั้งนั้น  

 

ผมรู้แล้วว่าความทุกข์  หรือที่ผมบอกตัวเองว่าผมเป็นโรคจิตชนิดหนึ่ง จริงๆ ผมว่าไม่น่าใช่ครับ ผมคิดว่า มันคือจิตใต้สำนึกที่ผมคิดว่าผมเป็น และอยากจะเป็นมากกว่า จึงทำให้ผมงมงายและจมปลักกับปัญหา

 

ตอนนี้เหรอครับ ผมเลือกและตัดสินใจบนพื้นฐานที่ถูกต้อง หรือเปล่า คนอื่นคิดยังไงผมไม่รู้นะครับ แต่ผมเชื่อว่าผมตัดสินใจไม่ผิด เปิดเทอมนี้ผมตัดสินใจสมัครเข้าเรียนราม สื่อมวลชนครับ วันเสาร์-วันอาทิตย์ ผมรักษาสภาพนิสิต ที่ มมส. และผมได้งานทำแล้วครับ

 

ตอนนี้ แล้วก็โอเคด้วยครับ ผมเป็นเทรนเนอร์บรรยายให้กับบริษัท+โรงงานต่างๆ เป็น PR ตามงาน Event ต่างๆ และตอนนี้ก็เป็นเว็บมาสเตอร์เขียนระบบเว็บ Real Time ให้บริษัทหนึ่งอยู่ครับ ผมว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ถ้าใจเราไม่ลังเล และไม่จมปลักกับสิ่งเดิมๆ พี่ว่าไหมครับ

 

 ผมขอบคุณพี่มากเลยนะครับ ที่ให้คำปรึกษา  ให้ข้อคิด  ให้ผมรักตนเอง  และทำให้ผมกลายเป็นคนใหม่ในร่างเดิม ถึงแม้จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากเท่าไร และใจผมมีพลังเกิน ร้อย ครับ ****

 

ครอบครัวตอนนี้ผมทุ่มเทด้านกำลังใจมากกว่าครับ  ส่วนเรื่องที่เป็นปัญหา ผมวางมันไว้ในบางเรื่องที่แก้ไม่ได้ แค่ผมข้ามปัญหาได้ แล้วใช้ปัญญากลับมาแก้ไขมันไม่ยากเลยครับ ตอนนี้ครอบครัวก็ยังแย่เหมือนเดิม แต่ไม่นานหรอกครับ กำลัง และลมหายใจเรายังมี ผมว่าทุกอย่างจะดีขึ้นแน่นอน ผมต้องหัดตั้งเป้าหมายใหม่ให้ชัดเจน แม้เคยบอกผมว่า

 

"สักวันหนึ่ง" ไม่ควรมีอยู่ในพจนานุกรมชีวิตของผม ควรมี วันนี้  พรุ่งนี้  เดือนหน้า ปีหน้า  นั่นคือเป้าหมาย  ผมจำคำที่แม่บอกได้ดีเลย ผมตั้งใจที่เดินหน้ากับสิ่งที่รออยู่ผมรู้ว่าเราหนีปัญหาไม่พ้น  มันจะเข้ามาเพื่อให้แก้ไขและตัดสินใจตอนเวลา ขอบคุณพี่อนงค์มากนะครับ  ที่ชี้ทางสว่างให้ผม  ผมเป็นคนที่สู้กับตนเองมากขึ้น    ขอบพระคุณมากจริงๆ ครับ

 

หมายเลขบันทึก: 256433เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2009 18:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ผลตอบรับกลับมาทำให้มีกำลังใจนะครับ

ยินดีที่ได้รูจักค่ะ

ขอบคุณมากค่ะคุณธเนศ

สวัสดีค่ะพี่นงค์

มาให้กำลังใจ นักจิตวิทยาค่ะ

สวัสดีค่ะคุณP . พลอยชนก
]

เป็นไงบ้างค่ะ

ที่พิษณุโลก อากาศร้อนหรือเปล่า

รักษาสุขภาพค่ะ

ขอบคุณมาก

มาให้กำลังใจ นักจิตวิทยาค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ อาจารย์อนงค์

อยู่โรงเรียนทำหน้าที่เป็นครูแนะแนวค่ะ

คงมีเรื่องที่จะมารบกวนปรึกษาอาจารย์อยู่เรื่อยๆ

รักษาสุขภาพนะคะ

สวัสดีค่ะอ.P  อรวรรณ

ด้วยความยินดีค่ะ

การทำงานแบบเครือข่าย ทำให้เกิดพลังที่ดี

ขอให้มึความสุขในวันหยุด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท