Digital Signage


Digital signage ข้อดีของระบบ ACROSSMEDIA

สื่อ Digital Signage

1.  เพิ่มยอดขายและจูงใจให้ซื้อสินค้า

ร้านค้าต่างๆ ทุกขนาดและทุกประเภทสามารถเลือกใช้ประโยชน์ของสื่อรูปแบบใหม่ ( Digital Signage ) นี้ได้ โดยทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น เริ่มจากการแสดงข้อมูลสินค้าที่จัดโปรโมชั่นตลอดจนการพยายามขายสินค้า ( Hard sell ) หรือโฆษณาสินค้าให้กับลูกค้าที่เดินผ่านและเข้ามาในร้าน การที่จอฉายทั้งภาพและเสียงอย่างน่าสนใจในขณะที่ลูกค้าสนใจเลือกซื้อสินค้าอยู่จะทำให้ขายสินค้าได้ง่ายขึ้น มากขึ้น เพราะเป็นการจูงใจให้ลูกค้าตัดสินใจเร็วขึ้น

2.  การขายช่วงเวลาโฆษณา (air time) และพื้นที่บนจอ

ปกติแล้วโฆษณาที่ยิงบนจอสามารถขอเจรจาขายเวลาค่าลงโฆษณากับเจ้าของสินค้าหรือผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นั้นได้ ด้วยการแข่งขันในการขายหน้าร้านที่รุนแรงในปัจจุบัน สื่อดิจิตอล ( Digital Signage ) สามารถส่งเสริมการขายสินค้าด้วยโฆษณาที่น่าสนใจ ผู้ลงโฆษณาสามารถทำการโฆษณาผ่านทางหน้าจอให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าสื่ออื่นๆ เพราะเปลี่ยนแปลงได้ทันที สะดวกกว่า และตรงกับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะมากกว่า ซึ่งโดยทั่วไป สื่อโฆษณา ( Digital Signage ) แบบนี้จะทำให้ลูกค้าสนใจอย่างมีประสิทธิภาพ ณ สถานที่ที่เจ้าของสินค้าหรือผู้จัดจำหน่ายต้องการ

3.   ชี้นำพฤติกรรมผู้บริโภค

สื่อในร้านค้า ( Digital Signage ) เป็นเครื่องมือที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ทั้งที่ ณ จุดซื้อ และจุดขาย ถ้าตำแน่งจออยู่ในบริเวณใกล้เคียงหรือเป็นส่วนหนึ่งในสถานที่จัดวางสินค้า คุณสามารถโน้มน้าวให้ลูกค้าสนใจซื้อสินค้าที่กำลังจัดการส่งเสริมการขาย ตามผลวิจัย แนะนำว่า มีกลุ่มลูกค้าถึง 75% ที่ไม่ได้วางแผนในการซื้อและมักจะตัดสินใจซื้อ ณ จุดขาย ยิ่งำปกว่านั้น 50% ของลูกค้าที่ตัดสินใจจะออกจากร้านไปโดยไม่ได้ซื้อสินค้าสักชิ้นเดียว ทางร้านมีโอกาสสูงที่จะชี้นำให้พวกเค้าตัดสินใจซื้อสินค้าบางอย่าง ก่อนออกจากร้านค้าไป

4.  การแสดงการส่งเสิมการขาย โปรโมชั่นและแคมเปญ

5.  การสื่อสารในรูปแบบมาตราฐานใหม่

6.  การสร้างแบรนด์และการส่งเสริมภาพพจน์

7.  การฉายโฆษณาให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค ณ จุดซื้อ

8.  การให้ข้อมูลอื่นๆ ที่จำเป็นแก่ลูกค้า

9.  การสร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้า

10.      การใช้ในลักษณะป้ายดิจิตอล ( Digital Signage ) เพื่อทดแทนป้าย หรือโปสเตอร์แบบเดิมๆ

สนใจแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือ สนใจข้อมูลตัวระบบได้ที่ คุณสุวัฒน์ 081-8556135 หรือ [email protected]

หมายเลขบันทึก: 256425เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2009 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 16:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

การเลือกใช้เทคโนโลยี Digital Signage อาจดูจากบริษัทที่มีประสบการณ์ที่ยาวนาน มีลูกค้าที่ใช้อยู่จริง มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตลอดจนสามารถผลิตงานโฆษณาให้เราได้ครบวงจร และมีความเข้าใจในธุรกิจที่เราทำ เพราะเทคโนโลยี เป็นแค่การนำเราไปสู่การเริ่มต้นสร้างระบบ Digital Signage เท่านั้น แต่ทักษะการวางแผนสื่อ จะได้ทำให้เราสร้างสื่อโฆษณาจริงๆเพื่อสื่อสารกับลูกค้าของเราได้ตรงกลุ่ม ชัดเจน และมีประสิทธิภาพ

Acrossmedia เป็นผู้ให้บริการระบบที่เรียกว่า Digital Signage หรือ สื่อโฆษณาดิจิตอล ที่ทำงานผ่านทางระบบ website ซึ่งแตกต่างจากระบบอื่นโดยสิ้นเชิง เพราะไม่ต้องลงซอฟท์แวร์ ไม่ต้องดูแล SERVER ระบบสามารถเริ่มจากจอจอเดียวได้เลย ไม่ต้องลงทุนทั้งระบบด้วยเงินจำนวนมากในช่วงเริ่มต้น ติดตั้งจอที่ไหนก็ซื้อกล่องไปควบคุมจอ หนึ่งกล่องยังสามารถต่อได้หลายจออีกด้วย ควบคุมทุกอย่างผ่านหน้าWebsite เหมือนการสั่งให้ส่งContent ผ่านหน้า Website ง่ายกว่าการ ใช้อีเมลล์ทั่วไปอีก โดยทาง Acrossmedia ให้บริการครบวงจร ตั้งแต่ ตัวกล่องควบคุม A-Box (ในกรณีที่เรามีจอ LCDอยู่แล้ว) ตลอดจนการรับผลิตหนังโฆษณาในราคาประหยัด และการให้คำปรึกษาทางด้านวิธีการติดตั้งจอ และวางแผนโฆษณาให้ได้ผลทางการตลาดและการกระตุ้นยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ด้วยระบบของ Acrossmedia เราสามารถควบคุม สั่งการทำงาน ตลอดจนสร้างโฆษณาได้เอง โดยไม่ต้องติดตั้ง server ให้ยุ่งยาก เพียงแค่มีกล่องควบคุม A-Box เราก็สามารถทำงาน ดูแลระบบจอทุกจอจากที่ไหนก็ได้ผ่านทางอินเตอร์เนต

สนใจแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือ สนใจข้อมูลตัวระบบได้ที่ คุณสุวัฒน์ 081-8556135 หรือ [email protected]

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท