ถอดรหัสความรู้คุณพนิดา ตรีสุวรรณ


การเงินนี่มีอย่างเดียวคือไม่โกง

ถอดรหัสความรู้ คุณพนิดา ตรีสุวรรณ

หัวหน้างานการเงินและบัญชีโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก

 

ถาม        การเงินจะช่วยให้โรงพยาบาล มีความมั่นคงทางการเงินอย่างไร  

ตอบ       ก็โดยการจัดเก็บให้ครบถ้วนไม่ตกหล่น  รายงานการเงินให้รวดเร็ว ให้รู้สถานการณ์เงินของเรา  เรารายงานตามความเป็นจริงก็จะรู้ว่าเงินเราเป็นอย่างไร  เช่นเดือนนี้มีรายได้ค่าหัวและเงินลงทุนเข้า   ต้องดูรายละเอียดที่เราแจงไปก็จะรู้  รู้เงินเข้าและออก    วอร์ดต้องช่วยกันลงข้อมูลให้ครบ สรุปให้ครบ   บางทีไม่สรุป แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นแต่ก็มีเวชระเบียนค้างเดือนละ ๑๐, ๒๐ ฉบับ  ถ้าสรุปเร็วก็จะดี

 

ถาม        คุณสมบัติของคนที่เหมาะที่จะทำงานการเงินบัญชีควรจะเป็นอย่างไร

ตอบ       ควรเป็นคนงก  พยายามให้ได้สตางค์  ให้คิดอยู่ในเส้นเลือดแม้จะไม่ใช่เงินของเรา  พยายามให้ได้ตัง ก็ต้องพยายามเอาให้ครบ

 

ถาม        มีหลักคิดอย่างไร

ตอบ       การเงินนี่มีอย่างเดียว คือไม่โกงเขา   อย่างแต่ก่อนการเงินไปเรียกเงินจากบริษัทยาถ้าไปเอาเขาคนหนึ่ง  แม้ว่าต่อหน้าเขาไม่พูดแต่เขาก็จะไปพูดกันทั่วประเทศ  อย่าไปเชื่อว่าเขาจะไม่พูด เขาพูดกันทั้งประเทศ   ถ้าเราไม่ไปเอากับใครก็ว่าเราไม่ได้ ต่อให้คนข้างๆ เราพูดใส่ร้าย เราก็ไม่เป็นไร

เกี่ยวกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์โรงพยาบาล

การเอาบริษัทมาทำโปรแกรมคอมพิวเตอร์โรงพยาบาลเสียเงินหลายร้อยล้าน กระทรวงควรทำจริงๆ   ที่จริงเอาสำเร็จมาจริงๆเลยก็จะดี เราชอบคิดกันเองแต่ไม่เก่งจริงไม่รู้จริง  กระทรวงชอบจัดการแต่ไม่รู้จริงก็ไม่ได้ประโยชน์   ถ้าจ้างเขาเลยทีเดียวก็เสร็จ

 

 

หมายเลขบันทึก: 256403เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2009 15:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • การเงินนี่มีอย่างเดียว คือไม่โกงเขา   ชอบประโยคนี้ครับ
  • คุณหมอสบายดีนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท