paeng_dt
นางสาวชญาดา สนิทนภาพงศ์

ไปเที่ยวเกาะหมาก ตราดมาช่วงสงกรานต์ 52


เกาะหมาก

ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาไปท้าลมร้อนที่เกาะหมาก จ.ตราดมา

ยาวหน่อยนะคะ

 ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่อันดับสามรองจากเกาะช้างและเกาะกูด อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 35 km ใช้เวลาเดินทาง 50   นาทีโดยเรือ speed boat

เนื่องจากทริปนี้เราเน้นประหยัด  ตอนแรกรีวิวที่พันธุ์ทิพย์มีคนแนะนำบ้านเกาะหมากรีสอร์ท เพราะราคาไม่แพง(ในช่วง high season  1500 บาท ช่วงปกติ 1350 บาท ห้องแอร์)และสีสันสดใสน่ารัก ร้านอาหารไม่แพง  แต่โทรไปจองแล้วเต็ม ส่วนเกาะหมากรีสอร์ท โทรไปสองสามครั้ง เค้ายังไม่ให้คำตอบซะทีเลยผ่านไป เพราะช่วงที่โทรไปจองเป็นช่วงหลังเค้าจัดงานประชุมที่ศูนย์สิริกิต์ เค้าจึงให้คำตอบยังไม่ได้ ส่วนเกาะหมากโคโคเครป ก็น่ารักดี มีห้องที่เอาเรือมาทำก็เก๋ดี  แต่เค้ารับแต่แบบแพ็กเกจช่วงสงกรานต์ประมาณ 4900 เลยไม่เอา  สุดท้ายเลยจองห้องพักที่ เกาะหมาก cottage พัดลม ในช่วง high season  หลังละ 900 บาท ถ้าช่วงปกติ 700 บาท  

 

เอาหล่ะได้ที่พักแล้ว ถึงเวลาเดินทาง   เดินทางจากรุงเทพไปสาย motor way ประมาณ 4-5 ชั่วโมงแล้วแต่คนขับ

เผอิญมีบ้านญาติอยู่ที่ตราดเลยเอารถไปจอดได้ แต่ถ้าใครเอารถส่วนตัวไปสามารถนำรถไปฝากได้ที่ท่าเรือ

นั่งเรือสปีดโบท์ที่ท่าเรือกรมหลวงชุมพร ที่แหลมงอบค่ะ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 30 km  โดยมี 2 บริษัทค่ะ คือ

1.      เรือปาหนัน เรือปาหนัน จากแหลมงอบมี 2 รอบ คือ 9.30 น. และ 14.00 น. , และขากลับจากเกาะหมาก มี 13.00 น.

2.      เรือลีลาวดี  มี 2 รอบ 9.00 ,10.30  ขากลับมีรอบ 10.30 และ 12.00 เรื่องรอบถ้าจะให้ดีโทรถามรีสอร์ทหรือ บริษัทเรือโดยตรงค่ะ ค่าเรือเที่ยวละ 450 บาท  ไปกลับ 900 บาท  เราติดต่อผ่านรีสอร์ท แต่ไปถามที่บริษัทเรือ เค้าบอกว่าถ้าติดต่อโดยตรงได้ ราคาไปกลับ 800 บาท ลดลงไป 100 ค่ะ แต่ราคานี้ไม่แน่ใจว่าคนเดียวจะได้หรือเปล่า ดังนั้นถ้าอยากได้ของถูก ต้องติดต่อดู  เผอิญไม่ได้จดเบอร์โทรมาให้ ขอโทษด้วยค่ะ

Not e  เรือแต่ละบริษัทไปที่เกาะหมากส่งคนละท่าเรือกัน ดังนั้นหากเราทราบว่าที่พักอยู่อ่าวไหน ก็ติดต่อเรือเองได้โทรบอก

รีสอร์ทให้มารับค่ะ รีสอร์ทเค้ามารับฟรี

 

1.      เรือลีลาวดี  ไปขึ้นที่ท่าเรือมะกะธานีอันนี้สำหรับผู้ที่จะไปพักด้าน มั้งกี้ เกาะหมากคอทเทจ
บ้านเกาะหมาก มักกะธานี หาดด้านนี้ฝรั่งแบคแพคเยอะ เงียบสงบ แต่หาดไม่สวยน้ำไม่ใส

2.      เรือปาหนัน จะไปอ่าวสวนใหญ่  ด้านตะวันตกของเกาะ (ฝั่งเกาะขาม)  ฝั่งนี้มีชายหาดที่สวยและทอดยาวที่สุดของ เกาะหมาก เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามร่มรื่นด้วยป่าสน และต้นมะพร้าว เล่นน้ำได้ เป็นที่ตั้งของ เกาะหมาก รีสอร์ต http://www.kohmakresort.com  เกาะหมากโคโค่เคปhttp://www.kohmakcococape.com ข้ามเรือไปเที่ยวได้อยู่ใกล้กับ เกาะขาม   แต่ที่ไปดูเกาะหมากโคโค่เคป ชายหาดเป็นหิน ดังนั้นถ้าจะเล่นน้ำต้องเดินออกไปหน่อย

ไปเกาะขาม

ค่าเรือ หางยาวคนละ 100 บาท ค่าขึ้นเกาะ คนละ 100 บาท  (ราคานี้เค้าบอกว่าขึ้นตอนต้นปี 52)ใช้เวลาเดินทางแค่ 5 นาทีก็ถึงแล้ว   ขึ้นเกาะเอา ไปแลก drink ได้ 1 อย่าง เป็นน้ำอัดลมกระป๋องที่บนเกาะขามค่ะ   เกาะขามน้ำใสมาก  มีหินภูเขาไฟ  ตอนนี้เค้ากำลังก่อสร้างโรงแรมดังนั้นจะมีพื้นที่เล่นน้ำหาดแคบๆๆ  แต่ไปแล้วก็ไม่ผิดหวังนะคะ  ควรไปให้ได้   แต่ของตัวเองเดินทางจากรีสอร์ทๆคิดค่ารถไปส่งที่เกาะหมากรีสอร์ท คนละ 100 บาท

ดังนั้นถ้าให้แนะนำที่พัก ควรพักฝั่งอ่าวสวนใหญ่ ที่แนะนำน่าจะเป็นเกาะหมากรีสอร์ท มีห้องพักถึง 40 หลัง มีหลายราคาลองสอบถามดู แถมข้ามไปเกาะขามได้ง่าย หาดทรายยาวน่าเล่นกว่าอีกด้านทางทิศใต้ของเกาะ  ส่วนที่พักเราพัดลม ไม่ ร้อนนะคะ  นอนได้  คนที่ไปพักด้วยกันไม่ประทับใจตรงที่นอนคัน  ยุงเยอะ ถึงแม้จะมีมุ้งให้ ก็ตาม

 

กิจกรรมบนเกาะ

1.พักผ่อน อ่านหนังสือ

2. ดำปะการัง ที่เกาะยักษ์ เกาะกระ เกาะทองหลาง แล้วแต่เจ้า ราคา 650-700 บาท แต่จากประสบการณ์ไม่แตกต่างกัน ดังนั้นไปอันถุกก็ประหยัดตังค์  ถ้าจะให้ดีลองเปรียบเทียบราคาค่ะ ติดต่อผ่านรีสอร์ทอาจจะแพงกว่าประมาณ 50 บาท

3.ใครที่ชอบออกกำลังกาย เช่าจักรยานชมวิว ได้ แต่ระยะทางรอบเกาะ 38 km ดังนั้นต้องแข็งแรงพอสมควร

4. เช่ามอเตอร์ไซด์ วันละ 350-400 บาท ชม.ละ 100 บาท  โดยบนเกาะตามร้านอาหารจะมีแผนที่แจก ไปขอได้เลยค่ะ

คนที่นี่ใจดี ถามเค้าก็ได้

5. พายเรือคายัค  เช่าค่ะอันนี้ไม่ทราบราคา

 

ส่วนเรื่องอาหาร 

ถ้าพักที่เกาะหมากคอทเทจ ไม่มีร้านอาหารเป็นของตัวเอง เดินไปกินที่บ้านเกาะมหากรีสอร์ค่ะอยู่ติดกัน ราคาอาหารไม่แพง อาหารใช้ได้  ตอนเย็นมี  seafood คิดตามน้ำหนัก นั่งกินริมหาดบรรยากาศดีทีเดียว

ส่วนอีกร้านหนึ่งที่ไปกิน ชื่อ food garden ราคาไม่แพง อาหารอร่อย แต่อาจช้าหน่อยเพิ่งเปิด คนน้อยไม่เหมือนที่บ้านเกาะหมาก เปิดมาหกปีแล้ว คนเสริฟ์เยอะกว่า  แต่ที่บ้านลงความเห็นว่า food garden อร่อยกว่าค่ะ กินกัน 6 คน ราคาไม่เกินพัน  อันนี้แล้วแต่ใครกินเยอะนะคะ  ปลาหมึก& กุ้ง เค้าคิดราคาคงที่เช่นหมึกตัวละ 100 บาท กุ้ง5 ตัว 100 บาท เพราะเค้าบอกว่าคิดเป็นน้ำหนักจะแพงกว่านี้ค่ะ  

ตอนเช้าทานได้ที่บ้านเกาะหมากหรือร้าน food garden เช่นเดิม โดย food garden มีก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่ง ส้มตำไทยใส่ปู ราคาไม่แพงจานลพ 30 บาท มีน้ำเปล่าบริการฟรี เผอิญชอบร้านนี้ เลยเชียร์ให้เค้าหน่อย

ร้านกาแฟ มีร้านหนึ่งขอแนะนำควรไปให้ได้ แต่งร้านน่านักและเจ้าของน่ารักมาก ชื่อ  บ้านหมากแดง มีกาแฟสดร้อน เย็น น้ำผลไม้ปั่น  ไอติมโบราณที่ตัดเป็นแท่งๆละ 10 บาท มี ไอติมรสกระเบื้อง  ลอดช่อง ถั่วดำและข้าวโพดที่หากินได้ยากในปัจจุบัน แถมราคาไม่แพงแท่งละ 7 บาทเท่านั้น  พี่เค้าทำรีสอร์ทด้วยเพิ่งสร้างราคาหลังละ 900 บาท หลังใหญ่ แต่ไม่ติดหาด แต่เดินข้ามไปนิดเดียวก็ถึงค่ะ อยู่ข้างหลังบ้านเกาะหมากและเกาะหมาก cottage นิดเดียวเอง

ข้อดี ของเกาะหมาก ราคาอาหารไม่แพง รสชาติดี  ของกินบนเกาะขายไม่โหด เช่นน้ำเปล่า 600 cc ขาย 10-15 บาทตามร้านของชำ ถ้าเข้าไปซื้อในชุมชน โออิชิ ขวดละ 20บาท ขนมถุงใหญ่ เช่น lay   25 บาทเท่านั้น

 

สรุปแล้ว การไปเที่ยวเกาะหมากครั้งนี้

 เกาะเงียบสงบ ไม่วุ่นวายขนาดไปช่วงสงกรานต์ คนเต็มทุกรีสอร์ท  ชาวต่างชาติชอบมาเที่ยว  น้ำใส หาดก็โอเค อาจจะไม่สวยมากถ้าเทียบกับภาคใต้  อาหารไม่แพง เดินทางสะดวกจากกรุงเทพ ไม่ไกล สรุปประทับใจค่ะ

 food garden

มะกะธานีรีสอร์ท

ร้านกาแฟน่ารัก ชื่อ บ้านหมากแดง

เกาะหมากโคโคเครป รีสอร์ท  เอารเรือมาทำ เก๋ดี

เกาะหมาก cottage ที่ไปพัก

บ้านเกาะหมากรีสอร์ท  สีสันสดใส ร้านอาหารราคาไม่แพง อาหารอร่อย

 

เกาะหมากรีสอร์ท น่าไปพัก หาดทรายยาว   ตรงข้ามเป็นเกาะขาม

คำสำคัญ (Tags): #เกาะหมาก
หมายเลขบันทึก: 256092เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2009 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • สวัสดีค่ะ
  • อยากไปเที่ยวเกาะหมากมาก
  • ว่าจะไปๆๆๆแล้วพลาดทุกทีค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ

สวัสดีคะ

เกาะหมากไม่เคยไปคะ

ทริปนี้ เกาะสวย ทะเลสวย คนยิ่งสวย

สวยทุกอย่างคะ

สวัสดีครับ

ขอให้ชีวิตชื่นเย็นเหมือนสายน้ำในทุกฤดูกาล นะครับ

เป็นข้อมูลที่ดีมากมากเลยค่ะ ทำให้รู้ว่าควรเลือกรีสอร์ทไหน อ่าวไหนดี

ขอบคุณค่ะ

ให้ข้อมูลดีจังเลยค่ะ อยากชวนมาเขียนเรื่องไปเที่ยวเกาะหมากมาลงเวปไซต์ของหนุ่ยบ้างจัง ใครอ่านแล้วอยากไปเที่ยวดูบ้าง ลองมาหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.iLoveKohMak.com ดูได้นะคะ

อยากรู้ใคร เป็นคนโพสเว็ปเกาะหมากนี้จังเลย

ชื่อ food garden ราคาไม่แพง อาหารอร่อย <แต่อาจช้าหน่อยเพิ่งเปิด คนน้อยไม่เหมือนที่บ้านเกาะหมาก เปิดมาหกปีแล้ว>

ไม่ควรโพส อย่างนี้เลน๊......!!!

ใครโพสน้อ!!!

เเละผมอยากรู้ว่า เจ้าของ food garden

กับเจ้าของบ้านเกาะหมาก

ใครมาอยู่เกาะหมากก่อนกัน

ถึงเปิด 6ปีเเล้วจะทำไมอ่ะ

สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นคนโพสค่ะ ดิฉันอาจจะเขียนสั้นไปหน่อยทำให้เข้าใจผิด ดิฉันหมายถึงร้าน food garden เพิ่งเปิดสั่งอาหารแล้วได้ช้า ไม่เหมือนร้านบ้านเกาะหมากเปิดมาหกปี (พนักงานเค้าบอก) ซึ่งพนักงานตอนที่ไปใช้บริการเยอะกว่า บริการรวดเร็วทันใจกว่า ดิฉันไม่ได้โจมตีบ้านเกาะหมากแต่อย่างใด ส่วนเรื่องรสชาติอาหารคงไม่ส่ากันนะคะ ที่ทางบ้านชอบร้านอื่นมากกว่า เพราะอันนี้มันขึ้นกับความชอบนะค่ะ และดิฉันเป็นนักท่องเที่ยวค่ะ เลยไม่ทราบว่าใครอยู่ก่อนใครคงไม่ว่ากันนะคะ ไม่ได้มีเจตตนาว่าใครเลยจริงๆ ^___^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท