คืนครูให้นักเรียน : ในวันสงกรานต์


การศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

                  เรากำลังดำเนินการ"คืนครูให้นักเรียน" ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หยุดหลายวัน ทุกคนที่มีความรักในการทำงานด้วยหัวใจ ต่างอาสาสมัครอยู่เวร เพื่อเป็นเจ้าหน้าที่รับสมัคร"เจ้าหน้าที่ธุรการ" เพื่อที่จะทดแทนครู ในการไปทำหน้าที่ธุรการแทนและให้ครูสอนนักเรียนให้เต็มที่

                  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ กำลังรับสมัครระหว่างวันที่ 10-20 เมษายน 2552 ไม่เว้นวันหยุดราชการ ในส่วนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต 1 ได้รับการจัดสรรอัตราทั้งสิ้น 81 คน

                  อดชื่นชมน้องๆ ที่อดเที่ยวสงกรานต์ อาสามาปฏิบัติงาน ด้วยใจเต็มเปี่ยม มิใช่เพียงไม่อยากโดนสาดน้ำหรือตัวเปียกปอน และบางคนไม่ใช่หน้าที่และความรับผิดชอบของตนเอง ยังอาสาที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเต็มใจ ซึ่งถือว่าทุกคนได้ทุ่มเทให้กับโครงการ"คืนครูให้นักเรียน"กันอย่างจริงจัง

                  แด่ ผู้เสียสละ.......

 

คำสำคัญ (Tags): #การศึกษา
หมายเลขบันทึก: 255292เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2009 04:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ
  • รับเฉพาะเขตนราธิวาสเหรอคะ
  • กทม.ไม่มีเหรอคะ
  • ครูจะได้สอนเต็มที่ซะที
  • ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง
  • คิดถึงค่ะ

หมีสงกรานต์

แวะมาเป็นกำลังใจให้ผู้เข้มแข็งเสียสละความสุขส่วนตนเพื่อประโยชน์ต่อราชการ..

ชื่นชมค่ะท่านผอ.มีความสุขมากมากนะคะ..

ดีใจจังที่มีโครงการดี ๆ นี้ เพื่อที่เราผู้เป้นครูจะได้ทำหน้าที่ของครูอย่างเต็มตัว 100 เปอร์เซ็นซะที แทนที่จะต้องไปทำงานพัสดุซึ่งมีให้ทำเยอะมาก ไม่มีหยุดเลย ตั้งแต่รับราชการมา ไม่เคยได้หยุดปิดเทอมเหมือนครูอื่น ๆ เลย

เป็นโครงการที่ดีมากครับ..เป็นการยิงนัดเดียวได้นกสองตัว คือแก้ปัญหาการว่างงานและแก้ปัญหาครูงานล้นมือครับ..ขอชมเชยในความรวดเร็วครับท่านผอ.

ทำไมเปลี่ยนวันสอบบ่อยจัง หนูก้อเลยต้องเปลี่ยนตั๋วเครื่องบ่อยตามไปด้วย เมื่อไหร่วันสอบจริงๆจะนิ่งซะที

แย่ที่สุดเลย คราวหน้าคราวหลังจะทำอะไร ให้มันแน่นอนซะก่อน ว่า วันไหนรับสมัคร วันไหน สอบ เอามันให้ชัดเจนแน่นอนไปเลย แล้วค่อยประกาศรับสมัคร ไม่ใช่มาทำแบบนี้ ผลัดวันไปเรื่อย ไม่เห็นใจคนอยู่ไกลบ้าง ตั๋วเครื่องบิน จากราคาแค่ 2000 เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา จนไม่รู้เท่าไหร่ ผู้ใหญ่ทำอะไรดีๆให้เด็กควรทำตามบ้างได้มั้ยเอย เอ็อ แย่ๆๆๆที่ซู๊ด

ขอบคุณที่เสนอแนะครับ ความจริงมีองค์ประกอบหลายตัวครับ ลองอ่านๆหลายๆที่ดูแล้วเข้าใจครับ ขอภาวนาให้สอบได้ครับ

สมัครธุรการ"ร.ร." คาดแสนกว่าคน สอบ29เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 24 เมษายน นายเสน่ห์ ขาวโต รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยความคืบหน้าการรับสมัครผู้จบปริญญาตรีทุกสาขาวิชาเพื่อคัดเลือกให้ไปปฏิบัติงานธุรการในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตามนโยบายคืนครูสู่ห้องเรียนของรัฐบาล รวมจำนวน 14,532 อัตราทั่วประเทศ ซึ่งได้เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 10-24 เมษายน ว่า คาดว่ายอดผู้สมัครใน 178 เขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ น่าจะมีจำนวนรวมกว่า 1 แสนคน เพราะจากยอดสมัครรวมก่อนหน้านี้อยู่ที่ 7 หมื่นกว่าคน เนื่องจากยังมีบัณฑิตที่ยังไม่มีงานทำจำนวนมาก ซึ่งการที่มียอดผู้สมัครจำนวนมากดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในการคัดเลือกทาง สพฐ.จึงได้กำหนดให้ใช้ข้อสอบกลางจาก สพฐ.ในการคัดเลือกครั้งนี้ จากเดิมที่จะเปิดโอกาสให้แต่ละสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ได้ดำเนินการสอบคัดเลือกกันเอง โดยเนื้อหาสาระที่จะดำเนินการสอบจะประกอบด้วย ความรู้เกี่ยวกับภาษาไทย งานธุรการสารบรรณโรงเรียน การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ การวัดกระบวนการคิดและความรู้ทั่วไป

รองเลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อว่า เพื่อให้เกิดความพร้อมและดำเนินการสอบคัดเลือกให้เกิดความเป็นธรรม สพฐ.จึงขอเลื่อนการสอบคัดเลือกจากกำหนดเดิมวันที่ 26 เมษายน เป็นวันที่ 29 เมษายน เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ตามสถานที่ที่สพท.กำหนดให้จัดสอบ และหลังจากสอบข้อเขียนแล้วจะมีการประกาศผลคะแนน และให้แต่ละ สพท.เรียกสัมภาษณ์ต่อไป

ด้านนายพิษณุ ตุลสุข ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ สพฐ. กล่าวว่า ขณะนี้มีการร้องเรียนเข้ามาทางเว็บไซต์ของ สพฐ.ว่า มีผู้แอบอ้างเรียกรับเงินหรือทรัพย์สินอื่นจากผู้สมัครสอบว่าจะช่วยให้สอบเข้าในครั้งนี้ได้นั้น ขอแจ้งเตือนให้ผู้สมัครอย่าได้ไปหลงเชื่อกลุ่มบุคคลที่หากินเช่นนี้อย่างเด็ดขาด เพราะการสอบคัดเลือกต้องเป็นไปตามขั้นตอนทุกอย่าง

นายเสน่ห์ ขาวโต รองเลขา ธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ทุกเขตได้เปิดรับสมัครผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในทุกสาขาวิชา เพื่อคัดเลือกให้ไปปฏิบัติงานธุรการ ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตามนโยบายคืนครูสู่ห้องเรียนของรัฐบาล จำนวน 14,532 อัตราทั่วประเทศ โดยจะเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 24 เม.ย.นั้น ขณะนี้มีผู้มาสมัครแล้ว 77,145 คน ใน 185 เขตพื้นที่ โดย สพท.ที่มีผู้มาสมัครมากที่สุด 3 อันดับ คือ สพท.บุรีรัมย์ เขต 3 จำนวน 1,743 คน นราธิวาส เขต 1 จำนวน 1,708 คน และ สุรินทร์ เขต 1 จำนวน 1,700 คน ส่วน สพท.ที่มีผู้มาสมัครน้อยที่สุด 3 อันดับ ได้แก่ สพท.กทม.เขต 1 จำนวน 50 คน ชลบุรี เขต 3 จำนวน 46 คน และ นนทบุรี เขต 1 จำนวน 48 คน

รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อไปว่า หลังปิดรับสมัครแล้วจะดำเนินการคัดเลือกในวันที่ 26 เม.ย. และประกาศผล วันที่ 27 เม.ย. จากนั้นจะอบรมก่อนส่งไปฝึกงานที่โรงเรียนในเดือน พ.ค. 2552 ซึ่งจะใช้เวลาฝึกงาน 3 เดือน โดยได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 4,800 บาท จากนั้นจะประเมินความรู้ ความสามารถ เพื่อจ้างทำงานธุรการต่อด้วยเงินงบประมาณปี 2553 ซึ่งจะเริ่มทำสัญญาจ้างตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2552 เป็นต้นไป และให้ได้รับเงินเดือนตามวุฒิ 7,940 บาท มีระยะเวลาสัญญาจ้าง 1 ปี.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท