เล่นสงกรานต์ที่สถานฑูตไทยในสิงคโปร์


เล่นสงกรานต์ต่างแดน

เมื่อวานนี้ 11 เมษายน ครูสุและผองเพื่อน Thai teacher คนที่นี่เขาเรียกเราว่าอย่างนี้ ได้ไปร่วมงานที่สถานฑูต ซึ่งจัดงานสงกรานต์ทำให้นึกถึงบ้านของเรา บรรยากาศไทย ๆ มีอาหารการกิน มีพิธีสรงน้ำพระ การเล่นสาดน้ำกัน มีขบวนกลองยาว การรำวงอย่างสนุกสนาน มีการโชว์การชกมวยไทยที่น่าทึ่งอีกด้วย

บรรยากาศก็มีคนไทยที่อยู่สิงคโปร์มาร่วมงานกันค่อนข้างเยอะ ถึงแม้จะไม่ถึงกับมาก แต่ก็เยอะแยะ  มีชาวสิงคโปร์ให้ความสนใจ ทั้งเข้ามาร่วมงาน และเกาะกำแพงดูข้าง ๆ อีกด้วย ใครเข้างานต้องเสียเงินซื้อบัตรหน้างาน 12 เหรียญ แต่กรณี Thai Teacher ของเรา ฟรี

นอกจากอาหารไทยแล้ว ยังมีเกมการละเล่นของไทย อย่างเช่น วิ่งกระสอบ สอยดาว ฯลฯ กิจกรรมที่สำคัญคือการเล่นน้ำ ประแป้ง (แต่ครูสุไม่คุ้นเคยกับการประแป้ง ทาแป้งเพราะเป็นคนภาคเหนือ ไม่เคยมีกิจกรรมนี้ที่บ้าน จึงไม่ค่อยชอบเท่าไหร่) บรรยากาศก็กันเองดีมาก ทำให้เราได้รู้จักคนไทยเราที่มาอาศัยอยู่ที่สิงคโปร์ บางคนร่ำรวย แต่ก็มีอีกหลายคนที่ดิ้นรนทำงานที่นี่ ทั้งงานที่สังคมไทยยอมรับ และไม่ยอมรับ บางครั้งครูสุมองว่า คงจะไม่มีที่ไหนเมืองไทยของเรา ถึงแม้ว่าจะเจริญแค่ไหนก็ตามเถอะ

ครูสุกลับมาที่โรงแรมประมาณ บ่าย 3 ก่อนกลับซื้อก๋วยเตี๋ยว กับ ข้าวขาหมู  ดีใจที่ได้กินตำมะม่วง ข้าวเหนียว ขนมจีน ก่อนมาได้กินตำมะม่วงได้ครั้งเดียวเอง พอกลับมาถึงโรงแรมฝนตกหนักเลย ทั้งที่ตอนเช้าแดดเปรี้ยง นี่แหละสิงคโปร์อากาศเอาแน่เอานอนไม่ได้

หมายเลขบันทึก: 255205เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2009 15:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีทุกท่านครับ ในเดือนธันวาคม ผมละคณะฟุตบอล รุ่น 10 12 14 จะไปแข่งขันฟุตบอลที่สิงคโปร์ ขอให้ทุกคนมาเชียร์และมาชมด้วยนะครับ เราฝึกกันหนักเพือได้มาเล่นที่สิงคโปร์ ขอให้คนไทยที่สิงคโปร์มาเชียร์พวกเราเยอะเยอะนะครับ ที่จริงอยากติดต่อท่านทุตไทยที่อยุ่สิงคโปร์ รบกวนท่านประชาสัมพันธ์ให้ด้วย คนไทยจะได้รุ้ ครับ แล้วจะแอดมาคุยอีกนะคัรบ รักคนไทย ดีใจที่เป็นคนไทย และห่วงใยคนไทยที่สิงคโปร์ทุกคนครับ คนไทยเราเก่งนะคัรบ อย่าท้อ พยายามนะครับ หนักหนอ่ยเหนือยหน่อย ก็คิดถึงคนที่อยุ่ที่เมืองไทย นะคัรบ

ต้องการไปฝึกงานที่สถานทูตไทยประจำสิงคโปร์ จะติดต่อได้ยังไงค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท