เตือนภัยวันสงกรานต์ค่ะ


สาวๆระวังตัวกันด้วยนะคะ

 

ในอีกไม่กี่วันนี้ ประเพณีที่สำคัญของไทยก็ใกล้ที่จะมาถึงแล้ว

นั่นก็คือ วันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ของไทย

ถือเป็นประเพณีเก่าแก่ของไทยที่สืบทอดมาตั้งแต่โบราณ

เป็นประเพณีส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ของไทย 

ประเพณีสงกรานต์ในอดีต นิยมสรงน้ำพระและรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่

เพื่อเป็นการแสดงความเคารพนับถือ แสดงความกตัญญู และเพื่อความเป็นสิริมงคล 

แต่ในปัจจุบัน วันสงกรานต์กลายเป็นเทศกาลเล่นน้ำคลายร้อนเพื่อความสนุกสนาน มีการเล่นแป้ง มักมีการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทำให้ผู้คนขาดสติ

ผู้หญิงจึงมักตกเป็นเหยื่อของผู้ที่อาศัยช่วงจังหวะนี้ในการทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ตั้งแต่ขอประแป้งไปจนถึงลวนลามทางเพศ 

จึงอยากขอเตือนเพื่อนๆทุกคนที่จะออกมาเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์ให้มีความระมัดวังตัว  สวมเสื้อผ้ามิดชิด หนาและมีสีเข้ม ไม่ควรแต่งตัววาบหวิวขณะออกมาเล่นน้ำ เช่น สายเดี่ยว กางเกงขาสั้น  ควรเล่นกันเป็นกลุ่ม  และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีผู้คนหนาแน่นเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกลวนลาม

 

 อย่างไรก็ตาม ประเพณีสงกรานต์ถือเป็นประเพณีที่สืบทอดมาตั้งแต่สมัยโบราณ เป็นประเพณีที่ดีงาม  ผู้คนทั่วโลกต่างให้ความสนใจ

เราจึงควรอนุรักษ์ประเพณีที่ดีงามนี้ไว้  เล่นน้ำด้วยความสุภาพ และอย่าลืมไปทำบุญตักบาตรและรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ของไทยเพื่อช่วยสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยกันนะคะ

สำหรับนักศึกษาพยาบาล พอเปิดมาก็เป็นวันสอบพอดี เพื่อนๆก็อย่าเล่นน้ำเพลินจนลืมอ่านหนังสือกันนะคะ

ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคนด้วยค่ะ ^^

 

คำสำคัญ (Tags): #สงกรานต์
หมายเลขบันทึก: 254046เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2009 14:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 11:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ดีครับ ได้พรเป็นสิริมงคลกับชีวิต

วันสงกรานต์เป็นวันที่ผู้หญิงทุกคนควรระวังตัวด้วยนะคะ

และผู้ชายควรพึงระลึกว่าวันสงกรานต์เป็นประเพณีที่ดีงามของคนไทย

ขอบคุณสำหรับคำเตือนที่ดีนะจร้า

เทรนบ้านเราเค้าใส่ขายาว แขนยาว

แล้วก็ใส่ไอ้โม่งอ่ะ แบบว่าผิวหนังไม่โดนแดดเลย

ไม่แน่ใจว่ากลัวดำ หรือว่า กลัวว่าถ้าเปิดหน้ามาคนอื่นจะไม่ป้ายแก้มก็ไม่รู้นะ

อิอิ

เทศกรานสงกรานต์เดี๋ยวนี้น่ากลัวมากขึ้น

แต่บ้านเราก็ยังคงมีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่

เราดีใจที่ยังคงความงามแบบไทยอยู่

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะ

มีสาระดีนะค่ะ ช่วงสงกรานต์พอดี

แต่วัยรุ่นเซ็งเลยอ่า

อดเล่นน้ำ

แต่ทุกๆปีก็ระวังตัวอยู่แล้วค่ะ ปลอดภัย

(คนอื่น ปลอดภัยจากเรา อิอิ)

ดีจังเลยนะค่ะ

ขอบคุณที่นำมาเตือน

เฮ้อออ จะไม่เล่นอีกแล้ว

หนูเล่นน้ำสงกรานต์ปีที่แล้ว หนูจะไม่เล่นอีกต่อไปเลยค่ะ หนูแต่งตัวไม่ได้โป๊อะไรเลย เสื้อยืนธรรมดา เก่งขายาว

หนูขี่มอไซไปกับเพื่อนอ่ะ ไปกัน2คน เชื่อไหมค่ะ หนูกับเพื่อนจะไม่เล่นกันอีกแล้ว สงกรานต์เนี้ย

ทีแรกก็ขอปะดีดี แต่มันดันเอาแป้งมาปะหน้าปะหน้า คาวนี้ไม่รู้เลยมือใครเป้นมือใคร ทั้งหลวงหน้าอกหนู ทั้งอามือมารูดซิบกลางเกงหนู

แล้วก็เอามือมาจับตกเป้าหนู (คิดแล้วจะร้องไห้) หลังจากวันนั้นกลับบ้านไปหนูร้องไห้ หลายวันเลย แต่ที่น่าสงสารกว่าหนูก็

แฟนหนู หนูเล่าให้เค๊าฟัง เค๊าเสียใจที่สุดเลย เค๊าเป็นห่วงหนูมากเลยเค๊าเตือนแล้วแต่หนูไม่เชื่อ ขอโทษน่ะต้น เอฟเจะเชื่อต้น

ทุกๆเรื่องที่ต้นเตือนเอฟเลย

เฮ้อออ จะไม่เล่นอีกแล้ว

หนูเล่นน้ำสงกรานต์ปีที่แล้ว หนูจะไม่เล่นอีกต่อไปเลยค่ะ หนูแต่งตัวไม่ได้โป๊อะไรเลย เสื้อยืนธรรมดา เก่งขายาว

หนูขี่มอไซไปกับเพื่อนอ่ะ ไปกัน2คน เชื่อไหมค่ะ หนูกับเพื่อนจะไม่เล่นกันอีกแล้ว สงกรานต์เนี้ย

ทีแรกก็ขอปะดีดี แต่มันดันเอาแป้งมาปะหน้าปะเข้าตา คาวนี้ไม่รู้เลยมือใครเป้นมือใคร ทั้งหลวงหน้าอกหนู ทั้งเอามือมารูดซิบกลางเกงหนู

แล้วก็เอามือมาจับตกเป้าหนู (คิดแล้วจะร้องไห้) หลังจากวันนั้นกลับบ้านไปหนูร้องไห้ หลายวันเลย แต่ที่น่าสงสารกว่าหนูก็

แฟนหนู หนูเล่าให้เค๊าฟัง เค๊าเสียใจที่สุดเลย เค๊าเป็นห่วงหนูมากเลยเค๊าเตือนแล้วแต่หนูไม่เชื่อ ขอโทษน่ะต้น เอฟจะเชื่อต้น

ทุกๆเรื่องที่ต้นเตือนเอฟเลย

พี่ คห.10 คล้ายๆหนูเลย แต่ของหนูขนาดเล่นสงกรานต์กับแม่หนูอยู่บนรถอ่ะ มันยังจะลากหนูลงมาเลย

หนูก็ไม่อยากเล่นอีกแล้วเหมือนกัน ทั้งโดนรวนราม ทั้งอะไรต่ออะไร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท