จิราภรณ์
นางสาว จิราภรณ์ แสงสุรีย์กุลกิจ

เรื่องดีๆ เกี่ยวกับแม่


แม่คนเดียวเลี้ยงลูก 10 คนได้ แต่ลูก 10 คน เลี้ยงแม่คนเดียวได้หรือเปล่า

อ่านมาจาก mail ที่เพื่อนส่งมาให้ รู้สึกดีมาก คิดถึงแม่จัง

เลยอยากนำมาเขียนให้อ่านกัน........

 

แม่แก่ผู้เฒ่าเดินไม่ได้คนหนึ่ง เป็นที่น่ารำคาญใจของลูกชายเหลือเกิน...

สมัยนั้นยังไม่มีสถานสงเคราะห์คนชรา จึงไม่รู้ว่าจะเอาแม่ไปฝากใครให้เลี้ยงแทน...

ชายหนุ่มจึงตัดสินใจแบกแม่ไปปล่อยป่า ให้อยู่ตามยถากรรม...

ระหว่างทาง แม่ไม่วอนขอ... ไม่ถาม... ไม่ว่าอะไร...

ตั้งใจหักกิ่งไม้ตามทาง เรื่อยไป เข้าป่าลึก

ไกลมากแล้ว...ลูกชายวางแม่ลงบนโขดหิน แล้วหันกลับทางเดิมไป...

ตอนนี้เอง ที่แม่ตะโกนตามหลังลูกชายไปว่า...

"ลูกเอ๋ย เดินตามรอยกิ่งไม้ที่แม่หักไว้ให้นะ จะได้ไม่หลงทาง"

............................................................................................................

สันชาตญาณของแม่ ยังไงก็เป็นห่วงลูกเสมอ ดูแลแม่ของคุณดีๆ นะ

ท่านไม่ต้องการอะไรมากมายหรอก แค่คิดถึงท่านบ้าง ไปหาท่านบ้าง

ท่านก็ดีใจแล้ว.......  

คำสำคัญ (Tags): #แม่
หมายเลขบันทึก: 254041เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2009 14:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

อ่าซึ้งจังเลย

ถึงแม้เราจะทำร้ายแม่ขนาดไหนแม่ก็ยังคงเป็นห่วงเราเสมอ

คิดถึงแม่จังเลยคะ อ่นบทความนี้แระซึ้งมากมาย

ไม่มีใครคนใหนในโลกนี้ที่รักและเป็นห่วงเราได้มากเท่าแม่  ลูกเจ็บ  ลูกป่วย หรืออื่นๆ  แม่นั้นอยากเป็นเสียเอง ...รักลูกจ๊ะ

                        

ยังไงแม่ก็รักเราเสมอเนอะ

แม่เป็นคนที่รักเราที่สุดอยู่แล้ว

เรามักจะมองข้ามความรักของคนใกล้ตัวเสมอคะ

โหะๆๆๆๆ

เรารู้ตัวดีว่าถึงยังไงแม่เราก็รักและห่วงเราเสมอ

และเราก็รักและห่วงแม่เราเสมอเช่นกัน

รักแม่จัง

อ่านแล้วอยากกลับบ้าน

ไปหาแม่จังเลยค่ะ

คิดถึงมาก

ซึ้งจังเลยคะคุณจิราภรณ์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท