ทำอย่างไรจะให้การศึกษาไทยก้าวหน้า


การศึกษาไทยก้าวหน้า

ทำอย่างไรจะให้การศึกษาไทยก้าวหน้า

ปัญหาต่างๆ มีไว้ให้แก้ไขเสมอ การศึกษาของไทยก็เช่นเดียวกัน คือ การจะทำให้การศึกษาไทยก้าวหน้านั้น จะต้องอาศัยทุกภาคส่วน ในการเข้ามาร่วมกันขับเคลื่อน

อย่าได้โทษแต่ครู โทษเด็ก โทษผู้ปกครอง โทษหน่วยงาน หรือองค์กรต่างๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

การศึกษาไทยยังไม่ก้าวหน้า ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากปัญหาทางด้านการเมืองด้วย ความไม่พร้อม ความไม่เป็นเอกภาพในการจัดการศึกษา ส่วนมากก็ต่างคนต่างคิด ต่างคนต่างทำ การศึกษาไทยเลยไม่ก้าวหน้าสักที

อีกอย่างอาจมีผลมาจากปัญหาทางด้านเศฐกิจ ฐานะความเป็นอยู่ของผู้ปกครอง หรืออาจรวมไปถึงปัญหาหนี้สินของครูด้วยเช่นกัน

ทุกคนในสังคมไทยจะต้องถือว่าความมั่นคงทางด้านการศึกษา คือความมั่นคงของประเทศ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างก่อเกิดขึ้นมาจากกระบวนการทางการศึกษาทั้งสิ้น

การศึกษาไทยจะก้าวหน้าได้นั้น ต้องเผชิญกับปัญหา อุปสรรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรสถานศึกษา วัสดุอุปกรณ์ในการเรียนรู้ ความเป็นอยู่ของผู้ปกครอง หน่วยงานของรัฐที่กำกับดูแลการจัดการศึกษา

การศึกษาไทยจะก้าวหน้านั้น ควรจะต้องเป็นวาระแห่งชาติ รัฐบาลจะต้องระดมทรัพยากรทุกภาคส่วน และจัดสรรงบประมาณเพื่อเรื่องนี้โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ควรจะปรึกษากับกระทรวงการศึกษาธิการ และหน่วยงานที่รับผิดชอบ การศึกษาไทยถึงจะก้าวไกลได้

 

คำสำคัญ (Tags): #การศึกษาไทย
หมายเลขบันทึก: 254043เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2009 14:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ปัญหาด้านการศึกษา เป็นปัญหาใหญ่ในการพัฒนาประเทศค่ะ

ฉะนั้น เราควรช่วยกันทุกภาคส่วน เพื่อจะพัฒนาประเทศ เพราะการพัฒนาประเทศ ต้องอาศัย บุคคลากรที่มีคุณภาพ เป็นกลไก ในการขับเคลื่อน ของประเทศเรา.

เรามาร่วมด้วยช่วยกัน

เป็นอีกแรงใจหนึ่ง ของการระดมความคิด

จาก..อีกกำลัง ทีมีอาชีพ (เป็นครู) ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท