วันจันทร์แห่งชาติ?????????????


"ทำงานยุ่งแค่ไหนถ้ายังสนุกกับการทำงานละก็ เวิร์คคคคคคคค มากคะ ;)"

     "วันจันทร์แห่งชาติ" หรือว่าวันอื่น ๆ ในสัปดาห์ก็สามารถเป็นวันแห่งชาติได้ เพราะคำนิยามสำหรับ "ส่วนสารบรรณและอำนวย" ที่ม.วลัยลักษณ์นี้ วัน.....แห่งชาติ ก็คือ เป็นวันที่มีงานยุ่งมากเลยคะ มีหนังสือเข้าหนังสือออกอยู่ตลอดทั้งวัน เหมือนอย่างวันนี้ที่มีหนังสือเข้าและออกเยอะมาก แถมวันนี้ผู้เขียนยังมีประชุมและต้องนำงานที่ได้รับจากการประชุมมาดำเนินการและประสานงานต่อ ทำให้วันนี้จึงเป็น "วันจันทร์แห่งชาติ" สำหรับผู้เขียนม๊ากคะ

     แต่มีข้อสังเกตอยู่นิดนึงสำหรับผู้เขียนคือ ช่วงไหนที่ท่าน ๆ ผู้บริหารติดภารกิจไม่ได้อยู่ในมหาวิทยาลัย จะเป็นช่วง "ฮอลิเดย์แห่งชาติ" ;) เพราะการเซ็นต์หนังสือจะมีน้อยหรือไม่ก็ไม่มีเลย ทำให้การออกเลขหนังสือสำหรับงานสารบรรณน้อยลงมาก แต่เมื่อใดที่ท่าน ๆ กลับมา เมื่อนั้นจะเป็นวัน...แห่งชาติ ไม่ว่าวันนั้นจะเป็นวันไหน ๆ ในสัปดาห์ ไม่รู้ว่าเพื่อน ๆ จะมี "วัน...แห่งชาติ" เป็นวันไหนหรือว่าเป็นเพราะอะไร ก็เล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ :)

 

หมายเลขบันทึก: 25272เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2006 16:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ผมว่างานราชการก็เป็นแบบนี้เหมือนกันทุกที่เลยนะครับ  สู้ๆครับ เอาใจช่วยด้วยคน....(เพื่อวลัยลักษณ์)

  • ผมได้ไปเข้าร่วมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่บ้านผู้หว่าน นครปฐม ได้แง่คิดจากภาพยนตร์เรื่อง เสียงกู่จากครูใหญ่ (หนังเกาหลี) ที่สคส.นำมาฉายให้ดู มีพลังความมุ่งมั่นของครูใหญ่ก่อนที่จะเริ่มงาน คือ
  • การทำงานหนักคือดอกไม้ของชีวิต
  • ช่วยตนเองก่อนแล้วสวรรค์จะช่วย
  • เข้าใจคนทำงานสายสนับสนุนด้วยกันครับ
  • ทางลัดอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้เราทำงานเบาขึ้น คือ KM

 

 

   สู้ สู้ สู้ คะ :) ขอบคุณที่เอาใจช่วยด้วยนะคะ

     จริง ๆ แล้ว "วันจันทร์แห่งชาติ" กลับทำให้การทำงานมีชีวิตชีวามากขึ้นซะอีกคะ (เผาผลาญพลังงาน = [ไขมัน ] ในร่างกายซะอีกคะ ;p)

อุ อุ อย่าซีเรียตมากนะคร้าบบบบบบบ.....
บางสิ่งบางอย่างก็ต้องปล่อยๆไปตามธรรมชาติ...(คิดมากแก่เร็วน้า....)

  • ขอบคุณสำหรับทุก ๆ กำลังอีกครั้งคะ
  • จริง ๆ แล้ว "วัน....แห่งชาติ" ไม่ได้เป็นปัญหาหรือว่าอุปสรรคสำหรับผู้เขียนเลยนะคะ แต่ที่เกิดบันทึกนี้ขึ้นมาเพราะคิดในเชิงบวก (;p ขอใช้คำใน km ที่ได้ยินบ่อย ๆ หน่อยนะคะ ) อยากเล่าบรรยากาศการทำงานใน มวล. เพื่อ ลปรร. กับเพื่อน ๆ มากกว่านะคะ
ขอบคุณ คุณหวานใจน่ะค่ะ ที่ได้เขียนต้อนรับการเป็นสมาชิกใหม่ค่ะ เรื่องวันจันทร์แห่งชาติ เห็นด้วยน่ะค่ะ และก็คงเป็นเหมือนกันหมดทุกสำนักงานเลยค่ะ หากคุณหวานใจว่าง ก็ช่วยเล่าเกี่ยวกับการทำ paperless ให้จันทร์จ้า ทราบด้วยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ

     Paperless  คือ การจัดการด้านเอกสารโดยไร้กระดาษ ซึ่งการจัดการนี้จะต้องคิดและทำพร้อมลงมือปฏิบัติด้วยความพร้อมเพรียงและความร่วมมือจากสมาชิกหรือคนทำงานด้านเอกสาร

     สำหรับการจัดการเอกสารให้เป็นแบบ Paperless ของมวล.นั้น เรานำโปรแกรมและระบบคอมพิวเตอร์ที่ชื่อ "Infoma Flow" สำหรับสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ และใช้ "Infoma File" สำหรับการจัดเก็บและค้นหาเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งขณะนี้จะเรียกว่า มวล.ของเรานั้นยังอยู่ในขั้นเด็กเริ่มหัดเดิน แต่การเดินของเราครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนทั้งนโยบายและคำปรึกษาจากผู้บริหารระดับสูงของมวล. (รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร) ซึ่งทำให้การผลักดันที่จะเกิด Paperless ของมวล.นั้น เป็นไปด้วยความราบรื่นมากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากนะคะสำหรับการจะทำให้เกิด Paperless ขึ้นมาได้

     คราวหน้าจะมาเราการดำเนินการที่คืบหน้าและละเอียดมากกว่านี้อีกนะคะ (โปรดติดตามตอนต่อไป)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท