ความรัก...กอด


การกอด ให้อะไรกับเรา และเกี่ยวข้องอย่างไรกับความรัก  ลองอ่านดูนะคะ...

ความรัก

โรคทางกายสามารถรักษาได้ด้วยยา
แต่ความว้าเหว่ ท้อแท้ และสิ้นหวัง เยียวยาด้วย..... ความรัก…..


มีคนมากมายในโลกนี้ที่ตายเมื่อไม่มีแม้ขนมปังเพียงชิ้นเดียว
แต่มีคนมากมายกว่านั้นที่ตาย .. เมื่อไม่ได้รับความรักแม้เพียงน้อยนิด " " แม่ชีเทเรซา "

ตามความหมายของ เวอร์จิเนีย แซตเทอร์

" ความรัก .. คือ  การกอด "

 

ซึ่งได้กล่าวไว้ว่า
" เราต้องการกอด 4 ครั้ง ต่อวันในการดำรงชีวิต
เราต้องการกอด 8 ครั้ง ต่อวันในการดำเนินชีวิต
เราต้องการกอด 12 ครั้ง ต่อวันในการเจริญเติบโต "

การกอด .. ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโรค ผ่อนคลายความเครียด  ลดความกดดัน และทำให้นอนหลับสนิท
ช่วยให้มีชีวิตชีวา กระปรี้กระเปร่า และไม่มีผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ ..


การกอด ..เป็นผลิตผลของธรรมชาติ ได้จากสิ่งมีชีวิต ไม่ต้องผสมเทียม ไม่ก่อมลภาวะ ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อมและมีประโยชน์เต็ม 100 %


การกอด .. เป็นของขวัญชิ้นเยี่ยม เหมาะสำหรับทุกโอกาส มอบให้กับบุคคลพิเศษของคุณ เพื่อเป็นการแสดงถึงความห่วงใยของคุณมาในรูปแบบของตัวเอง และแน่นอนว่ายินดีรับคืนเต็มที่เช่นกัน


การกอด .. ที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง ไม่ต้องใช้ถ่านให้สิ้นเปลือง ไม่ยืด ไม่หด ไม่มีไขมัน ไม่ต้องผ่อนชำระ ใครก็ขโมยไม่ได้ และไม่ต้องเสียภาษี


การกอด .. ใช้ทรัพยากรน้อย แต่มีอำนาจมหัศจรรย์ เพียงเราเปิดใจและอ้อมแขน

คิดถึงคนในชีวิตคุณ มีคำไหนที่คุณต้องการพูดบ้างไหม ?
มีการกอดที่คุณอยากแบ่งปันบ้างหรือไม่ ?
คุณกำลังคอยให้คนอื่นถามก่อนรึเปล่า ?

อย่ารอเวลาเลย   !

เย็นนี้กลับบ้านแล้วกอดคุณพ่อ-คุณแม่ สามี-ภรรยา ลูกๆ ที่น่ารัก สัตว์เลี้ยงแสนซน หรือคนที่คุณอยากกอด
แล้วพูดสิ่งที่อยู่ในใจโดยไม่เก็บกัก .. คุณจะพบว่ามีความรักอยู่ในนั้น

 

ข้อมูลจาก http://www.dmh.go.th/news/view.asp?id=359

 

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก
หมายเลขบันทึก: 251661เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2009 09:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 00:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

กอดใครคิดว่าไม่สำคัญนะคะ

สวัสดีครับ

เห็นด้วยที่สุดเลยครับ อิอิ ผมก็ชอบกอดเหมือนกันครับ

แต่ถ้ากอดมากกว่า 12 ครั้งต่อวันจะเป็นอะไรมากมั้ยครับ นอกจากความชื่นใจ 555

ขอบคุณมากครับผม

การกอดสำคัญมากคะ

แสดงความรักได้อย่างดี

กอดเพื่อน กอดน้อง กอดคนที่เรารัก

กอดปลอบใจ กำลังใจที่ได้จากการกอด ประมาณค่าไม่ได้คะ

วันนี้คุณกอด คนที่คุฯรักแล้วหรือยังก่อนออกจากบ้าน

กอดเป็นการถ่ายทอดคามรู้สึกที่ดีมากๆอย่างหนึ่งนะคะ

ถ้าใจเราห่วงหาอาทรใคร

ก็การกอดก็สามารถบอกความห่วงใยได้มากมาย

การกอดสามารถบอกอะไรหลาย ๆ อย่างนอกเหนือจากคำพูด เอาเป็นว่าอย่าลืมกอดคนที่คุณรักล่ะ

แล้ววันนี้คุณกอดใครรึยังค่ะ

เราว่าจริงนะเวลามีคนกอดเรามันทำให้เราอบอุ่นและสุขกายสบายใจดีนะ

โดยเฉพาะคนที่เรารักทำกับเราอะ

การกอด....เป็นความรู้สีกที่อบอุ่นดีรู้สึกเป็นมิตร เป็นกำลังใจ ห่วงใย เหมือนพ่อกะ

แม่ที่กอดฉันเวลาที่ฉันกลับบ้าน...เป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกเลยละ

เป็นการแสดงความรักที่อบอุ่นทั้งใจ และกาย

เราชอบกอดพ่อกับแม่ รู้สึกอบอุ่นมากๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท