โรงเรียนฝึกสุนัข ชุท(SchH)
Mr. Ekachai อ.เอกชัย ทัพวงษ์ โรงเรียนฝึกสุนัข ชุท(SchH) Dog Training Center

คนรักเยอรมันเชพเพอด สายใช้งาน


เศรษฐกิจตกต่ำ สถิติคนร้าย ปล้น ฆ่า ข่มขืนมากขึ้น สุนัข "เยอรมันเชพเพอด สายใช้งาน" อีกหนึ่งทางเลือก เพื่อความปลอดภัยสำหรับคนที่ตัวเราและคนที่เรารัก

สวัสดีครับ ผู้ชมทุกท่าน

ผมได้รับการร้องขอจากลูกค้าเก่า และเพื่อนฝูง ให้ช่วยเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับ สุนัขสายใช้งาน งานอารักขา สุนัขสายตรวจ สุนัขที่ตำรวจ ทหารนิยมใช้  ซึ่งถ้าจะทำกันจริง ๆ คงต้องมีหลายบันทึกเพราะสุนัขสายใช้งาน มีหลายพันธุ์ครับ

แต่ในหน้าต่างนี้ ตามคำขอคือกล่าวถึง เยอร่มันเชพเพอดสายใช้งาน เพื่อรองรับผู้ที่สนใจหาความรู้ หาเพื่อน และต้องการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน แต่ติดขัดเรื่องแหล่งข้อมูล   ผมจึง เปิดบันทึก "คนรักเยอรมันเชพเพอด สายใช้งาน" ขึ้นมาด้วยวัตถุประสงค์ ดังต่อไปนี้

1.    เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางเลือก สำหรับคนที่รักครอบครัวหรือตัวเองในการหามาตรการป้องกันภัย จากคนร้าย ที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้น และคิดค้นวิธีที่จะทำร้ายผู้คนสารพัดวิธี

2.    เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับสุนัข เยอรมันเชพเพอด สายใช้งาน ให้ประชาชนผู้สนใจ ได้รู้หากจะตัดสินใจเลี้ยงสุนัขไว้ป้องกันคนร้ายสักตัว ควรเลือกสายใช้งาน อย่างไร ที่ไหน แบบใด 

3.    เพื่อ แนะนำสุนัขสายใช้งาน ต่อผู้สนใจ พ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ ต่างประเทศ ในประเทศ

นำข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสุนัขสายใช้งานมาเผยแพร่ 

4.    เพื่อLink กับเว็บต่างประเทศ ในประเทศ เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่ง สำหรับผู้สนใจ

5.    เพื่อเป็นแหล่งที่ คนรักเยอรมันเชพเพอดสายใช้งาน สามารถหาความรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในเลี้ยงดูและพัฒนาขีดความสามารถของสุนัข

6.    เพื่อประโยชน์ในการใช้สุนัขสายใช้งาน ได้อย่างเต็มความสามารถของสุนัขใช้งาน

7.    เพื่อให้สุนัขเยอรมันเชพเพอดสายใช้งาน เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางของเยาวชน คนไทย

8.    เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม ในการลดอัตราความเสียหาย จากคนร้ายที่เข้ามางัดบ้าน บุกหรือแอบเข้าไปทำร้ายประชาชน จี้ปล้น ฆ่า ข่มขืน โดยใช้องค์ความรู้เกี่ยวกับสุนัขสายใช้งานเป็นเครื่องมือ

 ในโลกยุคโลกไร้พรมแดน โลกแห่งการแข่งขั้นนี้  เป็นการง่ายที่ ผู้สนใจเกี่ยวกับสุนัขสายใช้งาน ในการค้นคว้าศึกษาหาความรู้ หาเพื่อนที่สนใจแบบเดียวกัน ในเว็บต่าง ๆ ของโลก 

ณ โอกาสนี้ ขอเรียนเชิญผู้รอบรู้ เพื่อน เจ้าของฟาร์มสุนัข ศูนย์ฝึกสุนัขอื่นๆ  สมาคมฯ ชมรม หรือผู้คนที่ชื่นชอบ ซึ่งเป็นคนรักสุนัขเยอรมันเชพเพอด สายใช้งาน เข้ามาร่วมเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ ร่วมแบ่งบันความรู้ ให้กับประชาชน นิสิต นักศึกษา ตลอดจนผู้สนใจทั่วไป ในที่นี้ ช่วยกันให้ความรู้ ให้โอกาส ให้อภัย แก่ผู้ด้อยโอกาส หรือผู้ที่ต้องการความรู้ บันทึกต่อจากนี้ไป จะเป็นประโยชน์ต่อผู้รัก และนิยมสุนัขสายใช้งาน และประชาชนที่หวาดกลัวคนร้าย ซึ่งต้องการหาสุนัขไปใช้ป้องกัน คนร้าย ครับ

คลิ๊ปวีดีโอที่ปรากฎอยู่ตอนล่างนี้ จะทำให้ท่านได้เห็นว่าต่างประเทศเขาฝึกสุนัขสายใช้งานกันอย่างไร

ในต่างประเทศ เยอรมันเชพเพอด สายใช้งาน ที่ปฏิบัติงานมีผลงาน ได้รับเหรียญเชิดชูเกียรติดังในภาพ

 

ภาพการฝึกสุนัข สายใช้งาน

 

ขอให้ทุกท่านโชคดี ครับ



ความเห็น (32)

แนะนำ เยอรมันเชพเพอด สายใช้งาน ตัวเก่ง   สายเลือดเยี่ยม จากประเทศเบลเยี่ยม

รูปภาพของพ่อพันธุ์เยอรมันเชพเพอด สายใช้งานตัวดัง ของเบลเยี่ยม ชื่อ Lex van Tiekerhook (วิภาดา.2549)  Lex van Tiekerhook เป็นลูกของ Nick vom Heiligenbosch (อดีตแชมป์ อันดับ3 งาน BSP ของเยอรมัน ปี 1999 )  มีฟอร์มสวยงาม ไม่อายสุนัขเยอรมันเชพเพอด สายประกวด รายละเอียดใบประวัติ และผลงานของสุนัขตัวนี้ได้ที่

  1. http://www.kennelvanhildernisse.nl/StudBlack/Stud%20Lex%20van%20Tiekerhook.htm
  2. http://www.tiekerhook.com/dogs/studs/lex.htm
  3. จากข้อ 4-6 เป็นคลิปวีดีโอ ทดสอบความสามารถของสุนัข เมื่อคลิ๊กแล้วโปรดรอสักครู่ ท่านจะได้เห็นภาพเคลื่อนไหวที่น่าชมมาก
  4. http://gallery.site.hu/u/Aquarius-kennel/VIDEO/L/Lex_van_Tiekerhook.wmv.html
  5. http://gallery.site.hu/u/Aquarius-  kennel/VIDEO/L/Lex_van_Tiekerhook__1_.wmv.html
  6. http://gallery.site.hu/u/Aquarius-kennel/VIDEO/L/Lex_van_Tiekerhook__2_.wmv.html
  7. http://www.pantown.com/board.php?id=322&area=4&name=board1&topic=1549&action=view
  8. http://www.working-dog.de/dogs-details/113603/Lex-van-Tiekerhook
  9. http://www.lexquanshe.com/

เมื่อหลายปีก่อน ผลงานของ Lex van Tiekerhook คือ ลูก ๆ ของ Lex van Tiekerhook ได้ถูกนำเข้ามา และเติบโตเป็นแม่พันธุ์ พ่อพันธุ์ อยู่ในประเทศไทย  และมีหลานออกมาเผยแพร่ไปบ้างแล้ว

เกี่ยวกับ Lex van Tiekerhook หาชมรายละเอียดเพิ่มเติม"ได้ในเว็บ "ชมรมคนรักเยอรมันเชพเพอด" http://www.thaigsdclub.org

หรือศึกษาเพิ่มเติมได้จากเว็บต่างประเทศที่ link ไว้ให้ข้างต้นครับ  นอกจากนี้ยังมีรูปเหล่าดาราเยอรมันเชพเพอดสายใช้งาน สีดำ(Solid Black German Shepherd) ที่ผมเชื่อมโยงกับเว็บ  http://www.kennelvanhildernisse.nl/DekreuZwart.htm 

ท่านจะได้มีโอกาสเห็นภาพโครงสร้าง รูปร่าง สุนัข เยอรมันเชพเพอดสายใช้งาน จริง ๆ ที่ต่างประเทศเขานิยมกัน  และยังสามารถ เชื่อมโยงเข้าไปดูใบประวัติ ของสุนัขแต่ละตัวได้อีกด้วย ครับ

หวังว่าข้อมูลข้างต้น จะเป็นประโยชน์กับทุกท่านที่สนใจ เยอรมันเชพเพอดสายใช้งาน

สวัสดี

คนร้ายคดีฆ่า ข่มขืน ต้องเจอกับสุนัขสายใช้งาน

ฆ่า ข่มขืน นศ.สาว ม.แม่โจ้ ปี 3[1] น่าเศร้า และน่าเสียดายอนาคตของเขา 

คนร้ายบุกงัดหอพัก ฆ่าข่มขืนนักศึกษา ม.แม่โจ้ ปี 3 ขณะนอนหลับอยู่คนเดียว เผยใช้หมอนกดทับหน้าจนขาดอากาศหายใจ ก่อนลงมือข่มขืนแล้วหลบหนีไปฯลฯ

 

อีกหนึ่งคดี เมื่อวันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม 2551 เกิดเหตุการณ์เด็กหญิงอายุ 9 ขวบ[2] โดนฆ่าแล้วข่มขื่นที่จังหวัดอุตรดิตถ์โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในบ้านตัวเองแท้ๆทั้งๆที่มีผู้ปกครองอยู่ในบ้านด้วย แต่คนร้ายเข้ามาฆ่าในห้องนอนส่วนตัวโดยที่คนอื่นในบ้านไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำฯลฯ

 

 

 

 

คดีดังกล่าวข้างต้น ผู้เสียหาย จะไม่ถึงแก่ความตายเลย ถ้ามีมะหมา เยอรมันเชพเพอดสายใช้งาน นอนอยู่ด้วย  เธอคงไม่ถึงกับเสียชีวิตไป  คงมีอนาคตไกลกว่านี้  ขณะเดียวกันหากคนร้ายดื้อดึงเข้าไปขณะที่มีหมาใช้งานอยู่ด้วย มีหวัง อาจบาดเจ็บสาหัส หรืออาจจะเอาชีวิตไปทิ้งสะก็ได้ ครับ คนร้าย มันมาไม่บอก ไม่ปราณีเหยื่อ สมควรที่จะมีมะหมาสายใช้งานไว้อารักขา ป้องกัน ครับ อย่าเสียน้อยเสียยาก เสียยากเสียง่าย ชีวิตเรา ชีวิตคนที่เรารักมีค่า

ที่บ้านมีพันธ์นี้หนึ่งตัวค่ะ.แต่ดื้อมากๆ..ลองดูวีดีโอการฝึกแล้วน่าสนใจแต่ไม่มีเวลาฝึกเค้าเลยค่ะ.อายุเกือยสี่เดือนแล้วค่ะ..จะสายไปมั๊ยคะ

คนร้ายบุกบ้านแหม่มเยอรมันยามดึก จัดการคนใช้ ก่อนข่มขืนลูกสาวแหม่ม วัย 13 ปี

ที่มาของข่าว คัดมาจาก http://www.kik2you.com/webboard/katoo_board.asp?nokatoo=6204

4 คนร้ายบุกปล้นบ้านแหม่มเยอรมัน ในหมู่บ้านหรูย่านปทุมธานี ก่อนข่มขืนลูกสาวแหม่มวัย 13 ปี เผยเป็นชาย 3 คน และหญิง 1 คน ย่องเข้าไปกลางดึกจัดการคนรับใช้สาวไทยก่อนขึ้นไปบนห้องนอนแหม่ม จับมัดแล้วพาไปห้องลูกสาวจับมัดอีกคน ก่อนข่มขืนและรื้อค้นทรัพย์สินกว่า 6 แสนหลบหนี ส่วนลูกชายเห็นคนร้ายตัดสินใจกระโดดหนีออกหน้าต่าง กระทั่งโจรออกไปแล้วจึงเข้ามาช่วยเหลือแม่-น้องสาว

ข่าวดังกล่าวข้างต้น  ประเมินความเสียหายไม่ได้เลย  โชคดีที่ลูกแหม่ม และคนในบ้านไม่ถึงกับเสียชีวิต  แต่ก็เสียขวัญ เสียทรัพย์ไปอย่างน่าเศร้าใจ คนร้ายมันทำเสียชื่อประเทศชาติ

ก็เป็นที่น่าสังเกตุว่า คนร้ายมักจะเลือกเข้าบ้านที่ไม่มีหมา  และแน่นอนว่า หากเจ้าของบ้านมีหมาสายใช้งาน แค่คนร้ายย่องเข้ามายังไม่ทันถึงตัวบ้าน ก็อาจมีหวัง โดนหมากัดสะก่อน

ท่านผู้อ่าน ครับ ระยะนี้เศรษฐกิจตกต่ำ แบบเพิ่งเริ่มต้น ข่าวคราว คนร้ายก็ฉุกชุมมากขึ้น  ควรหามาตรการป้องกันไว้ครับ  ปลอดภัยไว้ก่อน ชีวิตของลูกหลาน มีคุณค่า มหาศาล อย่าปล่อยให้คนร้ายมันเข้ามาได้ครับ

ภาพหนึ่งภาพ ทดแทนคำพูดได้เป็นพันๆ คำ

 

สวัสดี คุณครูแอ๊ว และท่านผู้ชมทุกท่าน

ดีใจที่คุณครูแอ๊ว แวะมาเยี่ยมเยียน วิดีโอการฝึกที่ผมวางไว้ เป็นการฝึกสำหรับ สุนัขใช้งานจริงๆ  ต่างประเทศ เขาทำกันเป็นกิจวัตรสำหรับคนเลี้ยงสุนัขสายใช้งาน  เขาต้องฝึกเพื่อให้สุนัขสามารถทำงานได้ และมีการประกวดประชันวัดผลกัน จึงจะเป็นสุนัขที่สามารถเป็นพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ได้ ให้ขยายพันธุ์ได้ครับ  คุณครูแอ๊ว อาจจะดูคลิปฝึกพื้นฐานก่อนน๊ะครับ การฝึกหมาเด็ก ก็มีครับ ไว้ผมจะนำมาวางให้ใน บันทึกแนะนำ สุนัข เยอรมันเชพเพอด ในช่วงนี้ มะหมายังเด็ก ก็ลองฝึกด้วยตนเองก่อน

สุนัขที่ว่านั้น ได้มาจากไหนครับ เพศผู้หรือเพศเมีย พ่อแม่สายไหน มีใบรับรองประวัติไม๊ครับ วิธีการเลือกสุนัขสายพันธุ์นี้ เขามีวิธีการที่ละเอียดอ่อน ครับ ลองเข้าไปศึกษาได้ที่ http://www.pantown.com/board.php?id=322&area=4&name=board1&topic=2139&action=view

เลี้ยงหมาสายพันธุ์นี้ ผมแนะนำให้เป็นสมาชิกสมาคมผู้นิยมสุนัขเยอรมันเชพเพอด แห่งประเทศไทย  สมาชิกชมรม คนรักสุนัขเยอรมันเชพเพอด คือเข้าไปที่ google.co.th แล้วพิมพ์คำว่า ชมรมคนรักเยอรมันเชพเพอด ก็จะพบเครือข่ายมากมาย ครับ

ลองเข้าไปเยี่ยมเว็บของฟาร์มดัง ๆ มีสุนัขสวย ๆ เก่ง ๆ หรือศึกษาจากวารสารรายสัปดาห์ เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง จะได้มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสุนัขพันธุ์นี้ครับ   ควรมีก๊วน เข้าก๊วน แชร์ความรู้กับเขาก็จะดีกับคุณครูแอ๊ว และมะหมาของคุณครู  ด้วย  เว็บผมนี้ เพิ่งทำ อาจจะไม่มีข้อมูลมาก โดยหลักการจะค่อยเป็นค่อยไป ตามแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงครับ

พันธุ์เยอรมันเชพเพอด นี่เดิมเขาเป็นหมาที่ต่างประเทศเขาพัฒนาสายพันธุ์ขึ้นมาเพื่อใช้งาน เป็นมะหมาที่ฉลาด เรียนรู้เร็ว มีพลัง และมีลักษณะที่ชอบที่จะทำงาน มีอาการชอบเล่น ซน และชอบที่จะปฏิบัติตามคำสั่ง หากมะหมาและคุณครู มีความคุ้นเคยกัน ก็จะเกิดการเรียนรู้ที่ดีต่อกัน จะทำให้เข้าใจกันมาก ๆ ขึ้น

ในช่วงนี้ ถ้ารู้จักฝึกเขาให้รู้จักคำสั่งง่าย ๆ เล่นไปฝึกไปกับเขาวันละเล็กวันละน้อย จะทำให้เขาเกิดการเรียนรู้ครับ

อายุสี่เดือน ยังกระดูกอ่อนอยู่ ยังเด็กครับ กำลังดีที่จะสอนให้รู่กฎกติกาในบ้าน  อย่าลงโทษเขาด้วยไม้เรียวหากเขาทำผิด ยัง ไม่สายเกินไปครับ สุนัขพันธุ์นี้อายุช่วงนี้ ต้องดูแลให้ออกกำลังกายบ้าง บำรุงขน บำรุงกระดูก ให้ออกกำลังกายเป็นประจำ อย่าออกมากเกินไป ออกกำลังกายคือ ฝึกเบื้องต้นกับเขา เช่น เรียกให้มา  ให้นั่ง ให้หมอบ ให้คุ้นเคยสายจูง พาจูงเดินบ้าง

หมาพันธุ์นี้ ต้องมีเวลาให้เขาครับ ไม่เช่นนั้นเขาจะอ่อนแอ เกิดอาการขาอ่อน เสียรูปทรง  ไม่สง่า

วันนี้คุยเท่านี้ก่อน หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคุณครู และผู้ชมทุกท่าน ครับ

 

นอกจากนี้ คุณครูแอ๊ว และท่านผู้สนใจ สามารถเข้าไปศึกษาอ่านสิ่งที่คนในวงการ เยอรมันเชพเพอด เขาหารือกัน ข้อมูลอาจจะเป็นประโยชน์ ครับ ลองเข้าไปที่  http://home-of-gsdlovers.pantown.com/  ต้องชื่นชมคนที่ทำเว็บดังกล่าวขี้นมา เป็นที่รวบรวมคนที่เลี้ยงสุนัขเยอรมันเชพเพอด อีกเว็บหนึ่งครับ

เรียนถามคุณเอกชัย

พอจะทราบไม๊ว่า เว็บชมรม "คนรักเยอรมันเชพเพอด" หายไปไหน ทำไมเปิดดูแล้ว ไม่สามารถเข้าไปได้เหมือนแต่ก่อนเลย ดิฉันเป็นสมาชิกชมรมฯนี้ ไม่ทราบข่าวคราวเลยว่า ทำไมถึงเข้าไปไม่ได้หลายวันแล้ว 

หากทราบ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

คนรักเยอรมันเชพเพอด

ป้าวิ อ่านเว็บนี้บ้างไหมค่ะ  ทำไมเว็บของชมรมคนรักเยอรมันเชพเพอด ถึงได้หายไป ไม่บอกไม่กล่าวกันเลย  สมาชิกคิดถึงกัน อยากจะคุยกัน ก็ทำไม่ได้ ขอคำแนะนำจาก "ป้าวิ" ด้วย หากป้าวิ อ่านอยู่

ขอบพระคุณค่ะ

จะประกาศขายลูกสุนัข ในบล็อกนี้ได้ไม๊ครับ

คนรักเยอรมันเชพเพอด

ที่นี่ต้องเป็นสมาชิกไม๊ค๊ะ 

สมาคมสุนัขเยอรมันเชพเพอดฯ น่าจะมีบล็อก แบบนี้บ้าง เพื่อให้สมาชิก ได้ศึกษาหาความรู้ได้โดยง่าย หารือกับสมาชิกด้วยกันได้บ้าง

เดี๋ยวนี้ วงการชมรม สมาคมเกี่ยวกับสุนัขในต่างประเทศ มีบริการ online เยอะมาก ๆ ค่ะ  ลองเข้าไปดูที่เว็บข้างล่างนี้ มีบริการ จดทะเบียนสุนัข น่าสนใจมากค่ะ
https://www.apps.akc.org/dogreg/?ref=/dogreg/index.cfm
ในอนาคต น่าจะมีการพูดคุยข้ามชาติกันแบบไร้พรมแดน ก็เป็นได้ค่ะ 

เป็นอีกช่องทางหนึ่ง ที่ทางสมาคมฯ ชมรมฯ เกี่ยวกับสุนัข บ้านเรา น่าจะศึกษาไว้บริการสมาชิก น๊ะค๊ะ

เดี๋ยวนี้ สมาชิก หรือลูกค้าก็เก่งค่ะ เข้าถึงข้อมูลได้มาก ย่อมมีโอกาสเลือกมากขึ้นค่ะ

เว็บที่นี่ก็ดีครับ เกี่ยวกับ เยอรมันเชพเพอด

http://gsdfamilyandfriends.com/index1.php?page=articles&category=2

สวัสดีค่ะ

เก๋เองก็ชอบสุนัขพันธ์นี้มากเลยค่ะ

ตอนเด็กเคยมีอยู่ตัวนึง น่ารักมาก

มันชอบมาห้ามเวลาเห็นว่าใครคนใดคนนึงกำลังทำร้ายอีกคน ฉลาดมากค่ะ

อยากมีสักตัวที่ฝึกแบบใช้งานได้แล้วค่ะ :)

สวัสดีครับ คนรักเยอรมันเชพเพอด  ผู้ไม่แสดงตน คนเชียงฮาย สมาชิกสมาคมฯ คุณSaitip คุณเก๋น้อย คนรักหมา ผู้ชมทุกท่าน

เรื่องเว็บของชมรมคนรักเยอรมันเชพเพอด ผมไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องในการจัดทำด้วย จึงไม่ทราบสาเหตุที่ไม่ปรากฎ หรือสมาชิกชมรมเข้าไปไม่ได้  อาจจะเป็นเพราะระบบมีปัญหาหรือไม่ผมไม่ทราบครับ ต้องขออภัยด้วย 

ที่นี่ ไม่ต้องสมัครเป็นสมาชิกก็ได้ ครับ เขียนเข้ามาได้เลย แต่ขอให้เป็นเรื่องเดียวกับที่ผมเริ่มต้นไว้ เพื่อประโยชน์ของผู้อ่านทุกท่านครับ

ในที่นี้ประกาศขายสุนัขได้ไม๊  ผมคิดว่า แนะนำกันได้ว่าที่ไหนมีของดีอยู่ที่ไหน แต่ไม่ควรใช้เว็บนี้ ทำธุรกิจซื้อขายครับ เพราะเท่าที่ทราบ วัตถุประสงค์หลักของ Webmaster เขาต้องการให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ แชร์ความรู้ สนทนาแลกเปลี่ยนแนวความคิดกันครับ

ส่วนทางสมาชิก สมาคมฯ แนะนำมา ว่าสมาคมฯ ควรมีเว็บบล็อกแบบนี้บ้าง ก็เห็นด้วยครับ เพราะทั่วโลกเขาพัฒนาไปไกล เขาใช้ internet ทำงานกันแล้วครับ   สมัครสมาชิก จดทะเบียนคอก ทะเบียนสุนัข แจ้งผสม แจ้งเกิดฯลฯ ทำผ่านระบบ internet กันแล้วครับ 

อย่างที่คุณ Saitip ยกตัวอย่างมาให้ ผมแวะเข้าไปดูแล้วดีมาก ๆ ขอบคุณครับที่แนะนำสิ่งดี ๆ ให้กับผู้เข้ามาเยี่ยม นี่เป็นวัตถุประสงค์ของบันทึกนี้ครับ  คนที่เขามาในที่นี้ส่วนใหญ่เป็นคนรักหมาทั้งสิ้นก็จะได้ประโยชน์ตรงนี้

ผมรักหมา  ได้แนะนำเว็บไทย ๆ เกี่ยวกับ "เยอรมันเชพเพอด" ก็ดีครับของคุณมาก ๆ

หากคุณเก๋น้อย ต้องการสุนัขเยอรมันเชพเพอด สายใช้งานที่ฝึกและใช้งานได้เลย ก็มีครับ แต่ราคาสูงมาก ที่จริงผมแนะนำให้หาสุนัขสายใช้งาน ลูกสุนัขที่สายเลือดดี แรงขับสูง ๆ  ค่อย ๆ เลี้ยงเขา ให้เขาชินกับคุณเก๋น้อย (คุณหลิน) แล้วค่อยหาที่ที่จะนำมาฝึกใช้งานจริง ๆ

อย่างไรก็ตามผมแนะนำดังนี้ครับ

  1. หาหนังสือเกี่ยวกับสุนัขพันธุ์นี้ หรือเข้าไปศึกษาในเว็บไซด์ ต่างประเทศ ในประเทศเกี่ยวกับ German Shepherd, working line, K9 ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับ ตลาดทั่วโลก เขานิยมสุนัขสายไหน กัน สายใช้งาน สายประกวด สายไหนจะเหมาะกับเรา
  2. ศึกษาลักษณะที่ได้มาตรฐานของสุนัขสายใช้งาน ลักษณะนิสัย ของเขา เหมาะกับเราหรือสภาพแวดล้อมหรือไม่
  3. ศึกษาจากวารสารของไทย หรือจากเว็บไทย ๆ จากเว็บของผมก็ได้
  4. เตรียมงบประมาณไว้  ค่อยๆ ศึกษาไป สักวันจะพบคู่หูเอง(มะหมาที่ถูกชะตา) ใจเย็น ๆ ครับ

แล้วพบกันใหม่  สวัสดีทุกท่านครับ 

 

คนหาข่าว รักมะหมา

ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยในขณะนี้ที่คดีข่มขืนกลับมาเป็นข่าวหน้าหนังสือพิมพ์อยู่บ่อยครั้ง  ที่น่าสลดหดหู่ ก็กรณี ตังเกหื่นฆ่าแหม่มที่สุราษฎร์ธานี

แม้ว่าตำรวจจะใช้เวลาจับผู้ต้องหาได้ในเวลาอันรวดเร็ว แต่...การท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยเฉพาะเกาะสมุย พังยับเยินไม่มีชิ้นดี

เพียงแค่การกระทำของคนชั่วเพียง 2 คน
สงสาร...คนสุราษฎร์ ที่วันนี้...เจ็บปวดกว่าคนไทยทั้งประเทศ
สงสาร...พ่อแม่ญาติพี่น้องของ น.ส.แคทเธอรีน เอลิซาเบท ฮอร์ตัน นักศึกษาสาวชาวอังกฤษ
ยิ่งอ่านข่าวแล้วยิ่งสงสารคุณแม่ของเธอ ที่เธอโทรศัพท์ ไปคุยด้วย ก่อนจะถูกลากไปฆ่าและข่มขืน เพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกสาว

แต่ก็เห็นด้วยกับคุณเอกชัย ว่า ถ้ามีสุนัขสายใช้งานไว้เป็นเพื่อน ชีวิตย่อมปลอดภัยกว่านี้  แหม่มก็คงไม่เสียชีวิต 

 

ที่มา:

http://www.grandprixgroup.com/new/magazine/yuadyan/detail.asp?Detail_Id=2635&Column_Name=Knowledge

 

สวัสดี คุณเอกชัย ดีใจที่คุณเอกชัยเปิดบล็อกนี้ขึ้นมา เป็นแหล่งข้อมูลอีกแห่งหนึ่ง ให้คนที่มีหัวใจรักสุนัข โดยเฉพาะสุนัข เยอรมันเชพเพอด ได้มีโอกาสได้อ่านสาระที่ดีมีประโยชน์

ผมชอบสุนัขทุกสายพันธุ์ แต่สายพันธุ์เยอรมันเชพเพอดนี่ ก็เหมาะกับสภาพแวดล้อมที่ผมมีอยู่ ที่สุดแล้ว  จึงพยายามศึกษาหาข้อมูลมาพัฒนาการเลี้ยงสุนัขของตนเอง  ส่วนมากศึกษาจากเว็บต่างประเทศ เว็บประเทศไทยก็มีบ้าง

พ่อพันธุ์สุนัขชื่อ Lex van Tiekerhook ที่คุณเอกชัย แนะนำ เป็นสุนัขที่ติดอันดับจริงๆ ผมก็ศึกษาจากเว็บต่างประเทศ ผมรู้จัก Lex จาก ผู้อาวุโสท่านหนึ่งในวงการ "คนรักเยอรมันเชพเพอด" และได้ลูกของ Lex มาเลี้ยงไว้หนึ่งตัวครับ

เป็นเพศเมีย ตอนนี้อายุ สี่ปีกว่า สมกับเป็นลูกที่สืบสายเลือดมาจากพ่อพันธุ์ ที่มีชื่อเสียงในวงการสุนัข สายใช้งานจริง ๆ แรงขับดี กระตือรือร้น เชื่อฟังคำสั่ง และเรียบร้อย น่ารักสมกับเป็น "เยอรมันเชพเพอด" จริงๆ 

ทราบว่า คุณเอกชัย ชอบทำบุญ ผมเลยบอกบุญมา และถือโอกาส บอกบุญมาในบันทึกนี้ เผื่อแผ่ถึงเพื่อนสมาชิกและผู้สนใจทุกท่านด้วยครับ  หากมีโอกาส ผมจะเขียนมาทักทายอีก  เว็บบอกบุญ หากสนใจรายละเอียด คลิ๊กไปที่ http://gotoknow.org/blog/yom17/250775

การเลี้ยงสุนัสข สายใช้งาน เขาให้อาหารเป็นพิเศษ ไม๊ค๊ะ

อาหารสำหรับสุนัขใช้งาน

 

 

คนรักเยอรมันเชพเพอด

เว็บคอกสุนัขเยอรมันเชพเพอด สายใช้งาน

ของต่างประเทศครับ น่าสนใจจริงๆ

http://www.czech-dogs.com/

สวัสดีครับ คุณเอกชัย

ภาพอาหารสุนัขข้างต้น ผมนำมาลองใช้ดู ได้ผลดีครับ สุนัขสายใช้งานที่ผมมีอยู่ ดูร่าเริง แข็งแรง และขนนุ่ม ไม่หลุดร่วงง่าย  ผมเช็ดตัวให้ทุกวัน สังเกตุเห็นได้ชัดว่า สุนัขดูดีขึ้น 

ตามคำขอ

เนื่องจาก มีผู้สนใจถามหาสุนัขเยอรมันเชพเพอด สีดำ สายใช้งาน ในเมืองไทยขณะนี้ มีอยู่ไม่กี่รายที่เลี้ยงอยู่สายเลือดดี ๆ มีอยู่ไม่กี่ตัวครับ ที่ผมมีเครือข่ายอยู่พอแนะนำกันได้ไม่อายใคร  เป็นเพศเมีย เป็นลูกของ Lex van Tiekerhook เยอรมันเชพเพอด สายใช้งาน ตัวเก่ง จากประเทศเบลเยี่ยม (ประวัติของ Lex van Tiekerhook คลิ๊กไปชมที่ )http://images.google.co.th/imgres?imgurl=http://www.pedigreedatabase.com/icons/410386.jpg&imgrefurl=http://www.pedigreedatabase.com/gsd/pedigree/428726.html&usg=__uBzOscdIWptktT1vDtTSC4G8m4E=&h=75&w=100&sz=3&hl=th&start=5&um=1&tbnid=R9gEC52VKjv1fM:&tbnh=62&tbnw=82&prev=/images%3Fq%3DLex%2Bvan%2BTiekerhook%26hl%3Dth%26sa%3DN%26um%3D1

ภาพของLex van Tiekerhook  พ่อพันธุ์เยอรมันเชพเพอด สายใช้งานสีกำตัวเก่ง ของเบลเยี่ยม (วิภาดา.2549)  Lex van Tiekerhook เป็นลูกของ Nick vom Heiligenbosch (อดีตแชมป์ อันดับ3 งาน BSP ของเยอรมัน ปี 1999 )  มีฟอร์มสวยงาม ไม่อายสุนัขเยอรมันเชพเพอด สายประกวด รายละเอียดใบประวัติ และผลงานของสุนัขตัวนี้ได้ที่

  1. http://www.kennelvanhildernisse.nl/StudBlack/Stud%20Lex%20van%20Tiekerhook.htm
  2. http://www.tiekerhook.com/dogs/studs/lex.htm
  3. จากเว็บตอนท้ายนี้ เป็นคลิปวีดีโอ ทดสอบความสามารถของสุนัข Lex van Tiekerhook   เมื่อคลิ๊กแล้วโปรดรอสักครู่ ท่านจะได้เห็นภาพเคลื่อนไหว แสดงความสามารถของพ่อพันธุ์ตัวนี้ ซึ่งมีลูก หลานอยู่ในเมืองไทยแ

ผลงานของ Lex van Tiekerhook คือ ลูก ๆ ของ Lex van Tiekerhook ได้ขยายไปสู่แถบยุโรป อเมริกา และในเอเซีย ที่ไทย ถูกนำเข้ามา และเติบโตเป็นแม่พันธุ์ พ่อพันธุ์   และมีหลานออกมาเผยแพร่ไปบ้างแล้ว

ภาพลูกของ Lex Van Tiekerhook ที่ต่างประเทศ

Darko Van’t Enclavehof, A Direct Import from Belguim. He is a 3 year old son of  Lex Van Tiekerhook and Zora Van De Woestenhoeve. Excellent Working Stock. Several WUSV and Seiger Champions. Hips and Elbows are Certified with OFA .Very Large and Confident. Throws Large Pups. He is a Proven Stud. Excellent with Children, Very Social But Protective. Offered for Stud

 ที่มา:

http://www.diamondr-farm.com/vomruffkennel_shepherds.html

 

ภาพลูกของ Lex Van Tiekerhook ในประเทศไทย

ที่มา www.pantown.com/board.php?id=322&area=4&name=...

ลูกของ Lex Van Tiekerhook อีกภาพหนึ่ง

ที่มา http://www.thaigsdclub.org/gsdboard/index.php?topic=1242.0

เกี่ยวกับ Lex van Tiekerhook หาชมรายละเอียดเพิ่มเติม"ได้ในเว็บ "ชมรมคนรักเยอรมันเชพเพอด" http://www.thaigsdclub.org 

หรือศึกษาเพิ่มเติมได้จากเว็บต่างประเทศที่ link ไว้ให้ข้างต้นครับ 

นอกจากนี้ยังมีรูปยอดสุนัขเยอรมันเชพเพอดสายใช้งาน สีดำ(Solid Black German Shepherd) ที่ผมเชื่อมโยงกับเว็บ  http://www.kennelvanhildernisse.nl/DekreuZwart.htm 

ในเว็บดังกล่าวมีภาพของ Lex van Tiekerhook ปรากฏอยู่ด้วย ท่านจะได้มีโอกาสเห็นภาพโครงสร้าง รูปร่าง สุนัขเยอรมันเชพเพอดสายใช้งาน จริง ๆ ที่ต่างประเทศเขานิยมกัน  และยังสามารถ เชื่อมโยงเข้าไปดูใบประวัติ ของสุนัขแต่ละตัวได้อีกด้วย ครับ

สำหรับผู้สนใจ ต้องการมีสุนัขสุนัขเยอรมันเชพเพอดสีดำสายใช้งาน ไว้สำหรับฝึกใช้อารักขา ป้องกันคนร้ายเข้ามาทำร้ายลูกหลาน ญาติมิตร ควรต้องสั่งจองล่วงหน้า ครับ สุนัขคุณภาพ สำหรับครอบครัวคุณภาพ ครอบครัวอบอุ่น ครับ 

หวังว่าข้อมูลข้างต้น จะเป็นประโยชน์กับทุกท่านที่สนใจ เยอรมันเชพเพอดสายใช้งาน

 สวัสดี

หลานของ Lex van Tiekerhook ที่เกิดในเมืองไทย ถ่ายภาพเมื่ออายุได้ 4 สัปดาห์ หรือ 1 เดือน

ผมสนใจลูก Lex ครับ ไม่ทราบพอจะมีโอกาสไหมครับ

ผมกำลังหาสุนัขใช้งานไว้สักตัว ตอนแรกสนใจ Malinois

แต่พอได้อ่านบอร์ดของทั้งคุณเอกชัย และอาจารย์ยม (ใน Thaigsdclub)

ก็เกิดสนใจเจ้าเชฟเฟอร์ดสีดำซะแล้ว อาจเพราะชอบสุนัขสีดำทั้งตัวเป็นทุนอยู่แล้ว

ยังไงรบกวนบอกที่ติดต่อมาทาง email ด้วยนะครับ

[email protected]

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ ตอนนี้ผมอยากได้ลูกสุนัข เยอรมัน เชฟเฟอร์ด สีปกติครับ

โครงสร้างดี ใหญ่ ผ่านการ x-ray สะโพก และมีการรับรองพันธุ์

พร้อมใบ pedigree ด้วยครับ อยากได้จริงๆ ช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ

ว่าจะสามารถหาได้ที่ไหน ผมอยู่ จ.เลย ถ้าเป็นแถว อุดร ขอนแก่น

โคราช พิษณุโลกจะดีมากเลยครับ

ติดต่อกลับทาง เมล์ ด้วยครับ

ขอบคุณมากครับ

ขอโทษครับ ติตต่อผ่าน ทางนี้น่ะตรับ

[email protected] ครับ

ตอนนี้กำลังหาซื้อสุนัขพันธ์นี้อยู่ แต่หาไงก้อหายังไม่เจอ

อยากได้สายเลือดดีๆๆหน่อย พ่อนอกแม่นอกยิ่งดี

ตามหายุแถวระยอง มีมั้ย

อยากได้จิงๆๆๆ

ช่วยหน่อยคร้า

ติดต่อด้วยคร้า 0834185332

อยากได้หมาพันธุ์นี้ แหละ อยู่เชียงราย หาซื้อได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่เอ่ย ชว่ยแนะนำหน่อยนะคร้า อยากได้จริงๆคร้า ติดต่อเบอร์นี้นะคร้า 0831005637 ขอบคุณค้า

สวัสดีครับ.. พอดีผมได้มีโอกาสเข้ามาดูในหน้าเวปนี้บ่อยมากครับ

พอดีผมเพิ่งเลี้ยงสุนัขเยอรมันเชพเพิร์ดน่ะครับ ตอนนี้อายุประมาณ4เดือนครับ

อืม.. หูของเค้ายังตั้งไม่หมดเลยครับ อยากทราบว่าหูจะตั้งตอนไหนครับ

ขอบคุณมากครับ ที่พี่เอกชัย ที่ให้ใ้ความรู้เกี่ยวกับ GSD สายใช้งานครับ

อยากได้เยอรมันเชพเพอดมาเลี้ยงครับซื้อที่ไหนขอราคาถูกหน่อยนะครับ0813428691

ที่บ้านมี1ตัวค่ะตอนนี้8เดือนค่ะดื้อมากๆค่ะชอบกัดรื้อของเวลาปล่อยกลางคืนค่ะ แต่สามารถ สั่งให้นั่ง ให้หมอบได้ค่ะ รึปาของเล่นไปไกลๆเขาก็เอากบับมาให้ได้ค่ะ แต่อยากให้เขานิ่งและเรียบร้อยมากกว่านี้จะต้องทำยังงัยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท