อีกแล้วค่ะ


เกิดอะไรขึ้นวันนี้กับคุณอนงค์

นานๆจะได้ตื่นแต่เช้าๆ ในวันหยุด เพราะผู้บันทึกสัปดาห์นี้ไม่ได้กลับบ้าน และต้องการที่จะพักผ่อนอยู่ที่มหาวิทยาลัย  ด้วยช่วงนี้กลุ่มงานกิจกรรมกองกิจการนิสิต มีกิจกรรมออกเยี่ยมค่ายฤดูร้อนของนิสิต มมส  ที่จะต้องออกเยี่ยมและไปทำการมอบค่ายของนิสิตให้กับชุมชน นิสิตออกไปทำกิจกรรมร่วมกับชุมชน  และเมื่อวันศุกร์หลังเลิกงานได้นัดหมายเวลากับคุณเยาวภาหรือเจี๊ยบ หัวหน้างานกิจกรรม  ที่จะแจ้งความประสงค์  ในการไปร่วมเยี่ยมค่าย   ในวันเสาร์ที่จะเดินทางไป อำเภอปรางค์กู่  จังหวัดศรีสะเกษและ อำเภอ สตึก จังหวัดบุรีรัมย์

 

นัดกันเวลา ตี 5  รถตู้ล้อหมุน  ด้วยตนเองเข้าใจผิดตามปกติถ้าตื่นเช้าๆแบบนี้ จะต้องพึ่งนาฬิกาปลุกค่ะ 

 

เชื่อไหมค่ะไม่ได้ยินเสียนาฬิกาปลุกให้ตื่นเลย  แต่ได้ยินเสียงโทรศัพท์ดัง เพราะคุณเยาวภา  โทรศัพท์มาเตือนค่ะ รถตู้กำลังจะออกแล้วนะ เลยรีบตื่นอ้าวทำไมตี 5 แล้ว คิดอยู่ว่าตื่นสายจะไปเยี่ยมค่าย หรือเปล่า  เกรงใจกลัวว่าทีมงานกิจกรรมจะรอนาน  เลยรีบล้างหน้า  ล้างตา  อาบน้ำแบบไม่ต้องถูสบู่ ใช้เวลาในการแต่งตัว เพียง 10 นาที ถ้าไม่ได้ยินเสียงโทรศัพท์อาจจะพลาดในทริปนี้คะ

ไม่เคยเป็นแบบนี้เลยลองมาดูที่นาฬิกาปลุกพบว่า ตั้งเวลาปลุกตี 5  พอดี ค่ะว่าจะออกไปตี4 ครึ่ง ที่ไหนได้ตั้งเวลาปลุกตื่นนอนผิดเวลาค่ะ  เลยต้องเร่งรีบตนเองเมื่อแต่งตัวเสร็จลงไปชั้นล่างจะเตรียมตัวออกจากหอพัก  ที่ไหนได้ประตูหอพัก รปภ.ยังไม่เปิดค่ะ  ไม่ได้แจ้ง รปภ.ไว้ค่ะ แต่ไฟเปิดสว่างทั้งห้องชั้นล่าง เมื่อรปภ.มองเห็นจึงมารีบเปิดประตูให้ออกจากหอพักค่ะ ช่วงปิดเทอมหอพักปิดเวลา 23.00.และ เปิดเวลา 05.30 .

ด้วยความโชคดีไปถึงรถตู้ที่หน้ากองกิจการนิสิต  รถกำลังจะออกแต่ทีมงานของงานกิจกรรมรออยู่ค่ะ

 

ที่เกิดบันทึกนี้เพื่อที่จะเตือนตนเองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเช้าเป็นบทเรียนได้อย่างดี  และจะต้องตรวจเช็คเวลาปลุกตรงกับเวลาที่เราจะตื่น เพื่อที่จะได้มีเวลาเตรียมตัว และเผื่อเวลาในการทำกิจกรรมส่วนตัวบ้าง  และวันนี้ในการเดินทาง  ออกจากมหาสารคาม เวลา 05.15 . ไปถึง อ.ปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ เวลา 08.30.

เมื่อร่วมกิจกรรมของชาวค่าย  คนวัยใสใส่ใจสุขภาพ แล้ว ทีมงานก็เดินทางมุ่งสู่ มหาชีวาลัยอีสาน จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อไปร่วมกิจกรรมค่ายการเรียนรู้ค่ะ กลับถึง  จังหวัดมหาสารคาม  เวลา 20.00 .

หมายเลขบันทึก: 250046เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2009 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีคะ พี่นงค์ พอลล่าก็เคยเกิดเรื่องแบบนี้ค่ะ เกือบแย่เลยค่ะ

สวัสดีค่ะน้อง

P  ♥.paula ที่ปรึกษาตัวน้อย✿ 


กำลังใจมีให้พี่เสมอ น้องสาวคนนี้

ขอให้นอนหลับฝันดีนะคะ

ขอบคุณมาก

ผมเคยเดินทางแบบนี้ติดต่อกันหลายวัน...

สภาพร่างกายทรุดโทรมมากเลยครับ...กินนอนบนรถตู้

ปีนี้ดีหน่อย...สูงวัยขึ้น,...จึงถูกจับแขวนไว้ ไม่ค่อยได้ลุยพื้นที่กับทีมงานมากเหมือนแต่ก่อน

ดีใจครับที่มีคนต่างกลุ่มงาน..ไปให้กำลังใจกับนิสิต

สวัสดีค่ะคุณP แผ่นดิน

ถือว่ามีความอดทนสูง ที่เดินทางติดต่อกันหลายวัน

การบริหารเวลาสำคัญมาก

ต้องรักษาสุขภาพคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท