บทกวีจากเด็กหญิงชาวปาเลสไตน์ : Heartbreaking Poem of Palestinian Girl


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ นั่นคือ การถล่มฆอซซะฮฺ (ฉนวนการซา) ปาเลสไตน์ อย่างต่อเนื่องของรัฐอิสราเอล ได้นำความสูญเสียอย่างมากต่อผู้อาศัยอยู่ในฆอซซะฮฺ (ฉนวนการซา)  ความสูญเสียและน้ำตา การพลัดพรากและความตาย แม้วันนี้เหตุการณ์ดังกล่าวจะยุติลงแล้ว แต่บาดแผลของวันคืนอันโหดร้ายยังคงดำรงอยู่ บทกวีที่อ่านโดยเด็กหญิงชาวปาเลสไตน์ต่อไปนี้ อาจจะช่วยให้เราระลึกถึงวันคืนเหล่านั้นแจ่มชัดขึ้นอีกครั้ง ลองรับชมดูครับ

จาก http://www.youtube.com/watch?v=gp8x92eQj0M&NR=1

 

หมายเลขบันทึก: 249998เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2009 17:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อ่านไปพร้อมน้ำตา ความรู้สึก

เด็กหญิงคนนี้น่าจะสูญเสียบุคคลที่รักไปด้วยมังครับ ดวงใจสลายตั้งแต่เด็ก

เศร้าใจกับเด็กด้วยะนะคะ..การสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักเป็นทุกข์อย่างยิ่งจริงๆ.

เป็นกำลังใจให้เกิดความสมานฉันท์อย่างแท้จริงขึ้นบนโลกใบนี้ค่ะ..

ขอบคุณค่ะ.^^

  • ครับคุณvisitor เท่าที่ทราบจากเหตุการณ์ถล่มฆอซซะฮฺ หรือฉนวนการซานั้นมีสตรีและเด็กเสียชีวิตไปเกินครึ่งของผู้เสียชีวิต และหลังเหตุการณ์สงบมีด็กกำพร้าจำนวนมากในปาเลสไตน์ รวมถึงเด็กๆที่พิการ
  • ครับครูแอ๊ว  หวังใจว่าโลกจะสามารถ เรียนรู้จากความสูญเสีย เพื่อที่จะตระหนักถึงคุณค่าของ สันติภาพและความสมานฉันท์ในระหว่างกัน และหันหน้าเข้าหากันเพื่อแปรให้เกิดเป็นรูปธรรมในทุกส่วนของโลก ขอบคุณครูแอ๊วมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท