เริ่มก้าวแรก Competency.....เสียที


คิดว่าถ้าบุคลากรในสถาบันมีโอกาสได้ฟังการบรรยายและร่วมกันนำไปขยายผล.....คงรู้สึกเหมือนดิฉันในขณะที่ได้รับความรู้ที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงาน และเราจะได้เริ่มก้าวแรก Competency.....เสียที

          ในสัปดาห์นี้พยายามสานต่อเรื่อง Competency ที่ถึงช่วงของการนำความรู้สู่การปฏิบัติ แต่ความก้าวหน้าตามแผนที่คิดไว้เป็นไปได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากมีข้อจำกัดในเรื่องที่ต้องประสานกับผู้รับผิดชอบหลายกลุ่มภารกิจ คิดว่าคงต้องปรับแผนใหม่โดยเริ่มที่กลุ่มเล็กก่อนจะดีกว่าไม่ได้เริ่มเลย 

          แต่ยังโชคดีที่การประชุมวิชาการประจำปีในปีนี้จัดในสถาบัน คุณพรลัดดาโทรมาปรึกษาเรื่องวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและมีชื่อเสียงที่จะเชิญมาบรรยาย ทำให้นึกถึงตอนไปอบรม Competency ของกรมควบคุมโรค ประทับใจเรื่อง HRD ที่ท่านวิทยากรบรรยายมาก ทั้งเนื้อหา สาระและวิธีการ บรรยาย ตั้งใจว่าถ้ามีโอกาสจะต้องเชิญท่าน (ดร.ประพนธ์ สุริวงษ์) มาบรรยายที่สถาบัน  เพื่อวางรากฐานเรื่อง HRD ของสถาบันอย่างแน่นอน พยายามหาเบอร์ติดต่อให้คุณพรลัดดาจนได้ และได้ทราบข่าวว่าท่านวิทยากรรับมาบรรยายให้แล้ว คิดว่าถ้าบุคลากรในสถาบันมีโอกาสได้ฟังการบรรยายและร่วมกันนำไปขยายผล.....คงรู้สึกเหมือนดิฉันในขณะที่ได้รับความรู้ที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงาน และเราจะได้เริ่มก้าวแรก Competency.....เสียที

        

คำสำคัญ (Tags): #competency
หมายเลขบันทึก: 24918เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2006 00:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
    ถ้าเป็นไปได้อยากให้ทำการประเมินด้วย   และมีแผนปฏิบัติจนถึงการกำหนดงบประมาณในแต่ละหน่วยงาน    ถ้าสอนโดยไม่หัดทำไปกับอาจารย์อาจจะต้องมาทำแผนในเดือนสิงหา  กันยาอีกครั้ง     งานแผนและศูนย์พัฒนาคุณภาพน่าจะต้องรีบทบทวนแผน     ไปประชุมกรมครั้งนี้หลายหน่วยงานมีแผนBlueprintแล้วค่ะ

ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นว่างานเรื่อง Competencyและ HRD เป็นเรื่องใหญ่ น่าจะมีเจ้าภาพหลักเป็น Full Time ถืองานเพื่อการพัฒนาที่ต่อเนื่อง สงสารพี่มอม เพราะการที่ "ธุระใช่"ไป เกือบจะทุกเรื่องสังขารจะแย่เอานะคะ อยากให้ช่วยกันถนอมพี่มอม(ไว้ใช้นานๆ)หน่อย

2 งานนี้ใครเสนอตัวยกมือขึ้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท