บนวิถีแห่งความพอดี...


เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตบนวิถีแห่งความพอดีกันนะครับ...

 

 

...พอดีกับทุก ๆ สิ่งที่พึงมีในชีวิต...

...พอดีกับ "ความรัก" ที่มอบให้และได้รับ...

...คาดหวังและเรียกร้องในจุดที่พอเหมาะและพอดี...

...แสวงหาและดิ้นรนเพียงเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่พอเพียง...

...เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตบนวิถีแห่งความพอดีกันนะครับ...

 

หมายเลขบันทึก: 247172เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2009 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (30)

เราพอดี เมื่อเรารู้สึกว่า ดีพอสำหรับเรา

เมื่อไหร่ที่ยังไม่ดีพอ ก็จะรู้สึกว่าไม่พอดี

อยู่ที่ใจ .....

แม้ในความรักเองก็ตาม เมื่อเราพบคนที่ดีพอสำหรับเรา

เราก็จะรู้สึกว่าชีวิตลงตัวพอดี ทุกอย่างลงล็อค

และเมื่อเราได้รู้ว่าคนๆนั้นไม่ดีพอสำหรับเราอีกต่อไป

เราก็ต้องแสวงหาอีกเพื่อหาความพอดีให้กับตัวเอง

วันนี้ได้เรียนรู้เรื่องราวหลากหลายจากมุมมองของMr.Direct

ขอบคุณค่ะ

หลายครั้งก็แกว่งไปแกว่งมา หาความพอดีไม่เจอเหมือนกันครับ

หยุดแกว่งเมื่อไร จึงค่อยพบกับความพอดี..ครับ

ยิ่งอยากมาก..ยิ่งหาความพอดียาก..

หมดความอยาก..ถึงจะพบจุด.."พ อ ดี"

พอดี..ในวิถีของความพอเพียงค่ะ..

^^

ครับ...น้องลูกปลา

ไม่ว่าจะ "พอดี" หรือ "ดีพอ" ล้วนแล้วแต่อยู่ที่ใจนะครับ...

เรียนรู้และค้นหากันต่อ ๆ ไปครับ...

เมื่อค้นหา "ใจ" เราพบ เมื่อนั้นย่อมลงตัวทั้งที่ความพอดีและดีพอนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

พอดีและดีพอ พอเพียงและเพียงพอ แวะมาอ่านครับบังตอนนี้อยู่มาเลย์ครับผม อิอิ

ครับ...คุณ small man~natadee

ผมว่า...ก่อนจะเจอความดีต้องแกว่งไกวแกว่งมาก่อนนะครับ...

"แกว่ง" เพื่อจะได้เจอกับความพอดีนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ... คุณครูแอ๊ว

หยุด "ความอยาก"  อยากได้ อยากมีลงบ้าง...

เพื่อจะได้พบวิถีแห่งความพอดีนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...เด๊ะ เสียงเล็กๆ

ขอบคุณนะครับสำหรับการทักทายจากแดนไกล...

มีความสุขกับการทำงานและการเดินทางครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

พอดี คือ พอสำหรับวันนี้และวันหน้า และพร้อมสำหรับเส้นทางที่ยาวไกล

ครับ...อ. จารุวัจน์

พอดีสำหรับวันนี้และวันหน้า และพร้อมสำหรับเส้นทางอีกยาวไกล...

ขอบคุณครับผม...

  • เห็นด้วยทุกประการครับ
  • ความพอเพียงเท่านั้นที่ช่วยโลกได้ในขณะนี้
  • หากยังไม่พอเราทุกคนก็กำลังไปสู่หายนะแน่นอน
  • ความจริงอยากบอกว่าทุกสิ่งอย่างแก้ที่ความพอนี่แหละ
  • จะยากจนไม่มีสิ่งใดเลยแต่ถ้าพอเมื่อไรก็ไม่จนทันที
  • จะร่ำรวยมากล้นแต่ถ้ายังไม่พอก็ยากจนร่ำไป
  • ขอบคุณมากครับ

ครับ...คุณ ประถม

ปรับเปลี่ยนชีวิตสู่วิถีของความพอดีกันครับ...

ขอบคุณครับผม...

พี่ไดเร็ก เป็นคนที่เขียนบันทึกสั้น ๆ

แต่อ่านแล้ว กว่าจะคิดได้แต่ละบรรทัด

ทำไมไม่เข้าใจค่ะ

อิอิ ทำไมอ่านแล้วไม่เข้าใจ

อ่านเม้นของเพื่อน ๆ แล้ว

เค้าเข้าใจที่พี่ไดเร็กเขียน

แสดงว่า กอมันยังไงน่ะ

ทำเป็นเข้าในมั่งดีกว่าค่ะ

อิอิ ใช้ชีวิตแบบพอดี ก็พอดีค่ะ

ครับ...น้อง กอก้าน>>>ก้านกอ*:)*(แก๊งค์ก้านคอพับ)

ดีใจครับที่น้องกออ่านแล้วเข้าใจ...

ขอบคุณมากครับ...

สวัสดีค่ะพี่ไดเร็ก

กอท้องเสียมาก ๆ

สองสามวันแล้วค่ะ

นึกถึงพี่ในบันทึกนี้

เข้าใจแจ่มแจ้งเลย

เข้าใจคำว่าพอดีแล้ว

เพราะวันก่อนกอกินมะม่วงน้ำปลาหวาน

กินเยอะกว่าใคร ๆ ทั้งหมดในที่ทำงาน

ทุกคนเตือนแล้วว่า พอได้แล้วน้องกอ

อิอิ แต่กอกินติดต่อกันสามวันไม่ยอมเลิก

เข้าใจแล้วค่ะ

ครับ...น้องกอ

บริโภคแต่พอดีนะครับ...

ยิ่งช่วงหน้าร้อนยิ่งต้องระวังครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

สวัสดีค่ะ คุณดิเรก....

เห็นด้วยกับคุณทุกอย่างค่ะ 


...พอดีกับ "ความรัก" ที่มอบให้และได้รับ...

...คาดหวังและเรียกร้องในจุดที่พอเหมาะและพอดี...


มีความสุขกับการทำงานนะคะ

สวัสดีครับผมคุณMr.Direct

และนี้คือสิ่งที่เราได้รู้เพิ่มเติมจากบันทึกนี้ ดีมากเลยครับ ได้คิดเพลินๆยามเมื่อเราหลงลืม

บันทึกสั้นแต่ผลมันยาวครับ :)

พอเพียง และ พอดีก็มีความสุขแล้วนะคะ

Have a nice weekend ka.

ครับ...คุณครู แป๋ม

มีความสุขในการทำงานเช่นกันครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...คุณ adayday

คอมเมนต์นี้ก็ได้เพิ่มเติมให้ได้คิดเหมือนกันครับ...

"บันทึกสั้นแต่ผลมันยาว" ชอบครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...คุณศิลา Sila Phu-Chaya

มี "ความสุข" บนวิถีแห่งความพอดีครับผม...

มีความสุขกับวันหยุดพักผ่อนเช่นกันครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

พอดี พอเพียงเริ่มที่ใจ

กายทำตาม สุดท้ายจึงสามารถบอกคนอื่นได้ว่าตนนั้นเพียงพอ และพอเพียง

แต่ทำยากจังค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • ขอคัดลอกไปเป็นคู่คิด ใคร่ครวญในระยะนี้ค่ะ
  • กำลัง..อยู่ระหว่างนี้ค่ะ

 

  • ...พอดีกับทุก ๆ สิ่งที่พึงมีในชีวิต...

    ...พอดีกับ "ความรัก" ที่มอบให้และได้รับ...

    ...คาดหวังและเรียกร้องในจุดที่พอเหมาะและพอดี...

    ...แสวงหาและดิ้นรนเพียงเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่พอเพียง...

    ...เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตบนวิถีแห่งความพอดีกันนะครับ...

ครับ...น้อง สี่ซี่

เริ่มที่ "ใจ" ครับ...

แม้ทำยากแต่ควรทำนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...พี่คิม ครูคิม

ยินดีมากครับสำหรับการนำไปใคร่ครวญครับผม...

เป็นกำลังใจให้นะครับ...

ขอบคุณครับผม...

จังหวะพอดีกับความพอเพียงมาตรงกันเลยหมดพอดี หากแต่ใจไม่หมดตาม

เป้นมนุษย์เงินเดือนที่ทำเงินเดือนหมดพอดีไปเดือน ๆแบบพอเพียง

ระลึก ถึงคุณ ครับ

เลยแวะมาหา

ชอบ บันทึก นี้ ครับ

เป็นทางสายกลาง จริง ๆ ไม่หย่อน...ไม่ตรึง....

ไม่อึดอัด...และหละหลวม....พอดีพอดี

และระหว่างทาง...ก็สวยสมราคา

อิ่มอกอิ่มใจ..กับบันทึกที่ ได้อ่าน ฉบับนี้ จริง

มีความสุข กับหัวใจของคุณ นะครับ คุณ direct

 

ครับ...คุณแสงแห่งความดี P

ดีใจครับที่ชอบ...

ดำเนินชีวิตบนวิถีแห่งความพอดี ชีวิตเราจะได้มีความสุขนะครับ...

ขอบคุณมากครับผม...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท