ไม่ควรกังวล


แม่คะ

วันนี้หนูรู้สึกอาการไม่ค่อยดี มีไข้ตัวร้อนตั้งแต่คืนวันพฤหัสยังไม่ดีขึ้นเลย ยังร้อนๆหนาวๆตาร้อนคอร้อน ปวดหัวตุ๊บๆ เลยต้องกิืนพาราไป แล้วงีบนอน แต่ยังไม่ดีขึ้น

 

แม่คะ..... มีเรื่องอยากเล่าให้ฟังว่า หนูเริ่มคุ้นชินกับชีวิตเด็กหอพักแล้วละค่ะ ที่อยู่ที่กินที่เดียวกัน ก่อนหน้านี้หนูบ่นจังเลยว่า ปรับตัวไม่ได้ กินไม่ได้ นอนไม่หลับ แต่เดือนหนึ่งผ่านไป มันกลายเป็นความคุ้นชินไปแล้ว

เริ่มกินนอนบนเตียง แถมรู้สึกดี เหมือนกลับไปเป็นวัยรุ่นวัยมัธยมวัยปริญญาตรี ที่เป็นเด็กหอ ใช้เตารีดเป็นกะทะเพื่อเจียวไข่

 

เพราะฉะนั้น......เราจึงไม่ควรกังวลอะไรให้มากไปล่วงหน้านะคะ คนเราเนี่ย......ต้องสามารถปรับตัวกันได้ทั้งนั้น ไม่ช้าก็เร็ว ทั้งนี้ มันขึ้นกับตัวของเราเองนั้นเอง

 

การจัดการกับเรื่องใดๆ หนูเชื่อว่าทุกคนทำได้ แต่ว่าวิธีการ และผลลัพธ์อาจจะไม่เหมือนกัน ซึ่งสิ่งนี้เราต้องยอมว่า ทุกคนล้วนมีศักดิ์ศรี ภายใต้ความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะในเรื่องต้นทุนองค์ความรู้ ประสบการณ์ที่สั่งสม วิธีคิดกลวิธีตามความสามารถที่มี

ดังนั้นธรรมชาติ จึงได้แต่งเติมให้วิถีชีวิตของคนเราอยู่ในสังคมอย่างสงบสุข ในสังคมจึงต้องมี ผู้นำ ผู้ตาม มีที่ปรึกษาที่รู้มากกว่าคอยชี้แนะ แนะนำ คนบ้านๆก็อาจจะมีความคิดที่ดี ในส่วนที่เขามีองค์ความรู้

 

คนเราจึงมีความแตกต่าง ภายใต้ศักดิ์ศรีเดียวกัน

เพื่อความเคารพความเป็นคนและศักดิ์ศรีของผู้คน เราจึงต้องยอมรับความแตกต่าง และให้เกียรติกันและกัน ความสงบจึงจะบังเกิด

 แม่เห็นด้วย......หรือเปล่าคะ

 

ลูก

8 มีนา 2552 : 22.37 น.

เชียงใหม่


 

หมายเลขบันทึก: 247170เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2009 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เพื่อความเคารพความเป็นคนและศักดิ์ศรีของผู้คน เราจึงต้องยอมรับความแตกต่าง และให้เกียรติกันและกัน ความสงบจึงจะบังเกิด

ใช่เลยค่ะ

โดยเฉพาะอาชีพอย่างเราๆ  ต้องเคารพในความเป็นคน

ทุกคนมีศักดิ์ศรีของตนเองค่ะ

ป้าแดงไม่สบายหรือคะ...หายเร็วๆนะคะ...พักผ่อนเยอะๆนะคะ..

สวัสดีค่ะ

  • ขอให้อาการเป็นปกตินะคะ
  • เป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • ถูกแล้วค่ะ..การให้เกียรติและเคารพในคนอื่น
  • เป็นความรักความเมตตาค่ะ

ป้าแดงไม่สบาย

หายดีแล้วหรือยังค่ะ

 

หน้าร้อน กินน้ำอุ่น  ก็เท่ห์ดีเหมือนกันนะคะ

สวัสดีค่ะ

ชอบจังค่ะ...ทุกคนล้วนมีศักดิ์ศรี ภายใต้ความแตกต่างกัน

หายเร็ว ๆ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

(^___^)

สวัสดีค่ะ

  • ใกล้จบหรือยังคะ
  • เป็นกำลังใจให้นะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท