ความลึกลับของหาดแม่รำพึง จ.ระยอง


หาดแม่รำพึง

ความลึกลับของหาดแม่รำพึง จ.ระยอง

หลายคนคงเคยได้ยิน และหลายคนคงเลยไปหาดแม่รำพึง จ.ระยอง แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและเป็นหน้าตาอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนี้ เพราะมีหาดทรายที่ขาวสะเอาด เม็ดทรายที่ละเอียด และน้ำทะเลที่ใสน่าลงเล่น อีกทั้งวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม

แต่...หลายคนก็คงเคยได้ยินได้ฟังเกี่ยวกับความน่ากลัวของหาดแห่งนี้ ที่ทุกปีจะต้องมีคนมาสังเวยชีวิตให้กับทะเลที่นี่ อย่างน้อย 1-2 คน

เรามาดูกันซิว่า ท้องทะเลแห่งนี้กลืนกินชีวิตมนุษย์ได้อย่างไร และเราจะเอาตัวรอดได้ยังไง

ดูจากภาพได้เลยครับ

ดูแบบน้ำตื้นจะเข้าใจง่ายกว่า

ดูจากของจริง

วิธีเอาตัวรอด

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เมื่อถึงฤดูที่คลืนลมแปรปรวน จะมีเจ้าหน้าที่มาปักธงแดงที่หน้าหาด นั่นหมายความว่า ท้องทะเลขณะนั้นไม่เหมาะที่จะลงเล่น ขอให้เชื่อฟังเจ้าหน้าที่เท่านั้น ก็จะเที่ยวหาดแม่รำพึงได้อย่างสนุกและปลอดภัย

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน Bobby
หมายเลขบันทึก: 247009เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2009 00:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ น้าตุ๊กดูภาพบนสุดนะครับ เห็นคอนโดสูงๆ ที่อยู่ไกลๆ นั่นแหละ คือคอนโดที่อั๋นไปพักครับ เดี๋ยวอั๋นขับรถให้ชำนาญก่อน จะพาซิ่งไปครับ

ขอบคุณค่ะ  ได้ความรู้มาเยอะเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • เคยได้ข่าวจากสื่อเป็นประจำ
  • แต่คนไทยส่วนใหญ่ก็มีความเชื่อเรื่องเล่า..สืบต่ะ
  • มากกว่าความเชื่อความจริงนะคะ

ช่วยได้มากเลยครับ ส่วนใหญ่พอโดนดูดแล้วพยายามว่ายทวนขึ้นไปตามเดิม

ขอบคุณครับครูแป๋มที่แวะเข้ามาเยี่ยมทักทายกัน ขอให้มีความสุข สุขภาพดีนะครับ

ขอบคุณครับคุณ suksom วิธีการเอาตัวรอดมันก็เป็นประโยชน์อยู่แล้ว แต่ถ้าเจอเหตุการณ์จริงจะนึกถึงกันบ้างรึเปล่าล่ะ ส่วใหญ่จะตกใจจนลืมกันหมดน่ะสิครับ

สวัสดีครับครูคิม ขอบคุณครับ เห็นด้วยว่า คนไทยจะเชื่อจากเรื่องเล่ามากกว่าเชื่อจากเรื่องจริง แต่ที่เอามาลงไว้เนี่ย จริงชัวร์ ไม่มั่วนิ่มครับ

ขอให้มีความสุข สุขภาพดีนะครับ

     ถ้าเกิดเหตุการณ์ต้องมีสติเท่านั้น ที่จะเอาตัวรอดได้ ว่ายออกข้าง ๆก่อน ใช่ไม๊น้องอั๋น

น้าตุ๊กขับไปเองดีกว่ามั้ง ขี้เกียจเบรคลมอ่ะ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ ใช้แล้วครับ ถ้าเจอเหตุการณ์ก็ต้องอาศัย "สติ" อย่างเดียวเท่านั้น แต่ว่าคนส่วนใหญ่พอเจอเหตุการณ์จริงก็จะตกใจจนลืมวิธีเอาตัวรอดทั้งๆ ที่รู้อยู่แล้ว และก็ต้องสังเวยชีวิตไปนั่นแหละครับ

หายเจ็บขาเร็ว ๆ นะค่ะ น้องอั๋น คราวหน้าเวลาเดินต้องดูที่พื่นบ้างนะค่ะ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก ขอบคุณนะครับสำหรับคำอวยพร ตอนนี้เดินได้โดยไม่ต้องใช้ไม้เท้าแล้วครับ ไปลืมไม้เท้าโดยบังเอิญ ลุกขึ้นมาโดยไม่ได้หยิบไม้เท้า ปรากฏว่าลงน้ำหนักได้แล้ว แต่เวลาลงบันไดยังเจ็บนิดหน่อยครับ

ขอบคุณค่ะ เป็นประโยชน์มากๆสำหรับทุกคนที่ไปเที่ยวทะเล ทะเลสงบอย่ามองข้าม ทะเลผันแปรเปลี่ยนไปจากปกติก็ไม่ควรมองข้ามเช่นกันเพราะนั่น...อาจนำหายนะมาสู่ผู้คนและทรัพย์สิน

การนำเสนอชัดเจน ชอบมากค่ะ และเป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู นำไปปฏิบัติต่อได้เลย

สวัสดีครับครูต้อย ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่านข้อมูล ความจริงทะเลที่นี่ผมไปบ่อยมากๆ เรียกว่าเทศกาลหยุดยาวทีก็ไปที ก็ไม่มีอะไรนะครับ อย่างที่บอกไว้ข้างบนว่า ถ้าเชื่อฟังเจ้าหน้าที่ที่เขาเอาธงแดงมาปักไว้ที่หน้าหาดก็หมดปัญหาแล้วครับ

ที่แม่รำพึงสวยงามมาก ครูต้อยเคยไปมาเมื่อ35 ปีที่แล้ว ไปกับคณะทัวร์ สมัยนั้นยังเที่ยวไม่เป็นค่ะ ไปแบบไม่รูจะดูอะไร นอกจากความสวย อากาศดี แต่มันก็เพียงพอและคุ้มค่าสำหรับการพักผ่อนนะคะต่างกับทะเลที่สมุทรสาคร ที่หาความงามในรูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้ หากเป็นแหล่งทำมาหากินของประชาชน และเป็นแหล่งอาหารที่เลี้ยงผู้คนของประเทศ กับเป็นแหล่งประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน

ที่นี่ไม่มีหาดทราย มีแต่บางช่วงน้อยนิดที่เป็นกระซ้าขาว คล้ายหาดทรายเหมือนภาพข้างล่างนี้ค่ะ ไม่ใช่ทรายแต่เป็นกระซ้าขาวค่ะ หากสังเกตดีๆจะพบว่าโกงกางไม่มีดินให้เกาะ เพราะ เกิดการกัดเซาะหน้าดิน ขี้เลนไหลลงทะเลหมด

ขอบคุณครูต้อยครับที่เข้ามาอีกครั้งหนึ่ง ขอให้แข็งแรงๆ นะครับ

ไม่เคยไปอะแต่ถ้าได้ไปจะระวัง

เยี่ยมยอดมากเลยคะ

น้องเรา ก็ไปจมน้ำเสียชีวิตที่หาดเมื่อวันที่ 10 3 54 เราและครอบครัวเสียใจมากเลยอยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์ และอยากฝากทุกคนว่า มีลูกมีหลานอยากให้เตือนสอนไว้เพราะอาจจะเสียใจแบบครอบครัวเรา โดยเฉพาะเด็กผู้ชายน่าตาดีๆ เพราะเขาว่ากันว่าเขาชอบ มันเหมือนอาถรรณ์! ก่อนน่าจะมีคนเสียชีวิตคลื่นจะแรงมากเหมือน[ฟ้าร้อง)น่ากลัวแต่พอเขาได้กินแล้ว

ก็จะเงียบสนิด. ใครไม่เจอไม่รู้หล่อก ว่ามันเจ็บปวด

ขอบคุณสำหรับความรู้และสิ่งดีๆ


เคยแต่ขับผ่าน นำ้ใส  หาดสวย แต่อันตรายไม่กล้าลงหรอก ไปหาดบ้านเพหรือหาดสนดีกว่า

อยู่แถวนั้นเล่นบ่อยเคยจม แต่ไม่เป็นอะไรมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท