เมื่อแม่เข้าห้องผ่าตัด


           เคยเสนอบันทึก  เรื่องเมื่อรู้ว่าแม่ต้องผ่าตัด หลังจากนั้น แม่ชั่งใจมานาว่าจะผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดีหรือไม่ผ่าดี เพราะตามที่เคยบอกคือแม่เป็นโรคเบาหวาน แม่กลัวว่าจะอาการแทรกซ้อน เมื่อวันที่ 28 กุมถาพันธ์ ที่ผ่านมาพี่สาวได้โทรหา และถามว่า วันที่ 3 มีนาคมนี้จะกลับบ้านหรือเปล่าถ้ากลับจะให้พาแม่ไปพบแพทย์ตามที่แพทย์ได้นัดไว้เพราะที่ผ่านมาทุกปี จะกลับบ้านวันที่ นี้ เพราะวันที่ 3  มีนาคม เป็นวันคล้ายวันเกิด เป็นปกติทุกปีจะต้องกลับบ้านไปทำบุญถวายสังฆทานกับแม่ แต่ด้วยภาระหน้าที่ ช่วงนี้ใกล้สอบแล้ว จึงไม่สามารถไปได้ จำเป็นต้องให้พี่สาวพาแม่ไปพบแพทย์ แล้วฝากบอกท่านว่าจะกลับหลังจากโกสอบเสร็จและปิดเทอมแล้ว  เป็นอันว่าวันคล้ายวันเกิดปีนี้จึงไม่ได้กลับบ้าน และทำบุญวันเกิดโดย เลี้ยงไอศกรีมเด็กๆที่โรงเรียนแทน  และอธิฐานมอบผลบุญที่ได้รับจากการเลี้ยงไอศกรีมเด็ก ให้แม่คนเดียว และกะว่าจะโทรหา ตอนเย็นๆ แต้แล้วก็ลืมโทร 

       วันที่ 4 มีนาคม คือเมื่อวาน น้องโทรมาบอกว่า ตอนนี้ แม่จะผ่าตัด หมอให้งดน้ำ งดอาหาร แล้ว ให้โทรไปหากำลังใจก่อนที่แม่จะเข้าห้องผ่าตัดด้วย ผมจึงต้องรีบโทรไป แต่กำลังใจแม่นั้นเต็มเปี่ยม  ผมนั้นได้แต่ภาวนา ไม่ให้เกิดอะไรขึ้น และหาท่านถามความเคลื่อนไหวจากพี่สาวตลอด เมื่อเช้าได้โทรหาอีกที ได้คุยกับแม่ ท่านบอกว่ามีกำลังใจดี ไม่เป็นอะไร แต่เจ็บแผลนิดหน่อย แล้วบอกกับท่านว่า วันศุกร์ นี้จะลากลับไปเยี่ยมท่าน แต่ท่านก็ย้ำว่า ไม่ต้องมาก็ได้ ถ้างานยุ่งๆ หรือไม่สะดวกมา  และย้ำอีกว่าไม่เป็นอะไรมากมาย  อยากจะบอกแม่ว่า ลูกชายคนนี้เป็นห่วงแม่มากๆ

  

คำสำคัญ (Tags): #แม่
หมายเลขบันทึก: 246480เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2009 13:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • คุณแม่ต้องหายดีค่ะ
  • ครูอ้อยส่งกำลังใจช่วยนะคะ

น้องชาย สบายใจได้ คุณหมอ เขาเก่งนะคะ

ความดีที่สร้างไว้กับเด็กๆ ส่งผลให้ทุกคนปลอดภัยค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • พี่คิมมาเป็นกำลังใจให้นะคะ
  • ปัจจุบันการแพทย์และคุณหมอเยี่ยมมากค่ะ
  • คุณแม่จะหายเป็นปกติ
  • ขอส่งแรงใจให้คุณแม่ค่ะ

 

ขอให้แม่ปลอดภัยนะคะ

เบาหวานถ้าควบคุมน้ำตาลไม่ให้เกิน 100 ผ่าตัดได้ค่ะ แม่พี่ก็นัดผ่าตัดตา หมอบอกให้คุมน้ำตาลให้ได้

ขอให้คุณแม่ของครูข้างถนนปลอดภัยและหายจากการเจ็บป่วยโดยเร็วนะคะ

เป็นกำลังใจให้ครูข้างถนน และคุณแม่ค่ะ

ขอให้คุณแม่หายดีเร็วๆนะคะ

คุณงามความดีทั้งหลายขอจงคุ้มครอง

เป็นกำลังใจใหค่ะ

  • หวัดดีค่ะ
  • ขอให้คุณแม่ของน้อง...หายป่วยเร็ว ๆ นะค่ะ
  • ส่วนน้องเอง...ก็รักษาสุขภาพบ้างนะจ้ะ
  • เป็นกำลังใจให้นะ...สู้ สู้ ต่อไป

เป็นกำลังใจให้แม่..และลุกๆของแม่ทุกคนนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท