ภาพเก่าเล่าเรื่องงานเกษตรลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 12 ม.นครพนม


"ใช้เกษตรฝ่าวิกฤติ ด้วยแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง " เล่าเรื่องราวที่ผ่านมาไม่นานนี้

"ใช้เกษตรฝ่าวิกฤติ ด้วยแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง "

ณ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครพนม มหาวิทยาลัยนครพนม ช่วง 12-15 ก.พ. 52 ที่ผ่านมา

มีเรื่องเล่ามากมาย อยากบอกให้ทุกคนได้รับรู้ แต่ด้วยภาระผูกพันหลายอย่าง รวมถึง ช่วงนี้เป็นช่วงสอบ Final ด้วย กิจกรรมหลายอย่างจึงทับซ้อนกัน

ในช่วงงานเกษตร ผู้เขียน รับผิดชอบในส่วนงานเสวนาวิชาการ (หน้าตาเราวิชาการมั้ง เลยได้รับผิดชอบส่วนนี้)ซึ่งวันแรก คือวันที่ 12 ก.พ. ได้รับเกียรติอย่างสูงยิ่งจากท่านองคมนตรี ฯพณฯ ท่าน อำพล เสนาณรงค์ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมทั้งเป็นองค์ปาถกฐาพิเศษ ในหัวข้อ ใช้เกษตรฝ่าวิกฤติ ด้วยแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงด้วยความที่ต้องดูแลความเรียบร้อย จึงมีโอกาสได้ฟังบรรยายไม่มากนัก แต่ขอชื่นชมเลยว่า ท่านองคมนตรี พูดดีมากและเตรียมตัวมาพูดอย่างดี ซึ่งท่านพูดเกือบสองชั่วโมง หลังจากนั้น ท่านองคมจนตรีก็เดินชมงานเกษตร และท่านบอกว่าชื่นชอบการจัดสวนหย่อมพืชผักสวนครัวอย่างมาก และอยากได้รูป ช่วยถ่ายรูปให้ด้วย เย้! ผู้เขียน กะ อาจารย์ทนงศักดิ์ ก็เลยต้องโชว์ฝีมือถ่ายภาพกันยกใหญ่เลย

ฯพณฯ ท่านองคมนตรี อำพล  เสนาณรงค์

ท่านอธิการบดี มหาวิทยาลัยนครพนม รศ.ดร. สุวิทย์  เลหศิริวงศ์ ให้สัมภาษณ์สดเพื่อถ่ายถอดรายการวิทยุ

นอกจากความเป็นวิชาการแล้วนะ งานเกษตรลุ่มน้ำโขง ยังมีสีสันของงานก็คือ "Cowboy zone" ซึ่งเป็นบริเวณที่สุดแสนจะโรแมนติก เพราะเป็นบริเวณกิน ดื่ม ร้องเพลง ในหมู่ต้นลำดวน ซึ่งกำลังโรยดอกลงพื้นทุกวัน ผู้คนที่มาเที่ยวงานเกษตรลุ่มน้ำโขง เดินชมงานร้อนแดด เหนื่อย หิวกระหายน้ำ ก็ต้องแวะมาที่โซนนี้ กินข้าวเหนียว ไก่ย่าง ส้มตำ น้ำเย็นๆ ฟังเพลงเพราะๆ รวมถึงขึ้นไปขับกล่อมเพลงเองยังได้เลย

อาจารย์ วัชรินทร์ ผู้มากความสามารถร้องเพลงได้ทั้งวัน ทำได้ยังไงไม่รู้

พวกเราชาวอาจารย์หนุ่มสาว ทำงานเหนื่อยทั้งวัน ตกเย็นเราก็มานั่งรวมกลุ่มกันตรงนี้แหละ กินข้าวเย็นรวมกัน และ Highlight สุดท้ายของงาน ก็คืองาน Thank you Cowboy Night ซึ่งเป็นงานขอบคุณพวกเรากันเองที่ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานนี้ให้สำเร็จลุล่วง และขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ในจังหวัดนครพนม และอื่นๆ ที่ให้ความกรุณา อนุเคราะห์เราในสิ่งละอันพันละน้อย ที่ทุกท่านกรุณา

ในงาน Thank you Cowboy Night  ทุกคนที่มางานเราเน้นว่าจะต้องแต่งชุด  cowboy อะไรที่บ่งบอกความเป็น cowboy ให้แต่งมาได้เต็มที่ มีการประกวดด้วยนะ มีตั้ง 3 รางวัลเชียว  รางวัลขวัญใจมหาชน อันนี้ดูที่กุหลาบอย่างเดียว และรางวัล cowboy ชาย-หญิง รางวัลนี้ดูที่การแต่งกายเป็นหลัก ซึ่งต้องครบและบ่งบอกความเป็น cowboy ตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยแหล่ะ ซึ่งกรรมการตัดสินทุกท่านล้วนมีประสบการณ์ที่ช่ำชองทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นท่านคณบดี คณะเกษตรและเทคโนโลยี ดร. สมเกียรติ  กสิกรานันท์  ท่านเกษตรและสหกรณ์จังหวัดนครพนม และท่านประชาสัมพันธ์จังหวัดนครพนม 

เล่ามานานแล้ว หารูปมาให้ชมกันดีกว่าเนาะ

นี้แหละสีสีนของคืน cowboy night วันนั้น วันที่ 14 กุมภาพันธ์? ด้วยนะ (Valentine day) โรแมนติกมากๆ ผู้เขียนเป็นพิธีกร บนเวทีด้วยแหล่ะ

คณะกรรมการตัดสิน มีทั้งศิษย์เก่า มข. และ แม่โจ้ เพราะฉะนั้น ความเป็น cowboy มีอยู่ในตัวมากมาย  คณบดีของเรา (นั่งกลาง)  มีแบบลุ้นน้องเบอร์ 1 อิอิ แต่ กรรมการฝ่ายหญิงบอกว่า คาวบอยนะ ไม่ใช่โคโยตี้ เออ ... เนาะ ถูกใจกรรมการฝ่ายชาย แต่ไม่ถูกกติกา น้องเค้าก็เลยอดได้รางวัลเลย .. แต่งานนี้สนุกมาก

มีใครเห็นผู้เขียนบ้างมั้ยเนี้ย  เป็นพิธีกรเลยน่ะ คืนนั้นน่ะ

ก่อนปิดงานคืนนั้น ท่านอธิการบดี รองศาสตราจารย์ ดร. สุวิทย์  เลาหศิริวงศ์ ครวญเพลง "ป่าลั่น"

ให้สมกับบรรยากาศชื่นมื่นของชาวเกษตรทุกคน

แวะไป resize รูปก่อนนะ จะเอาภาพแถวๆ cowboy zone มาให้ชมกัน

หมายเลขบันทึก: 246094เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2009 18:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีครับ...

ตอนนี้กำลังประชุมครับ, เป็นประธานในที่ประชุม แต่เ้กเรเล็กๆ เพราะขณะนี้  ให้เพื่อนร่วมรุ่นแต่ละกลุ่มนำเสนอผลวิจัย  ตามหลักสูตรการพัฒนาสมรรถนะผู้บริหารสายสนับสนุนฯ รุ่น 1

สวัสดีค่ะ

  • หน้าตาวิชาการ ใช่เลยละค่ะ
  • รูปคาวบอยเกิร์ลค่ะ รอดูๆๆๆๆๆ
  • อิอิอิ

ป้าแดงคนสวยขา

รอสักครู่นะคะ กำลัง resize

พี่ท่าน แผ่นดิน

เกเรล่ะสิ เหมือนกันเลย

แวะจากออกข้อสอบ ก็เลยมาเขียนบันทึกนี้แหล่ะ

มีเด็กหนองคายที่รู้จักด้วยสิ อิอิอิ

คิดฮอดแฮงเอื้อย อยากหนีไปเที่ยวเด่

  • น้องกาเหว่า
  • cowboy zone ครับ
  • น่าสนใจมาก
  • หายไปนานจริงๆๆ
  • นึกว่า ..... อิอิๆๆๆๆๆๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท