เพื่อนรักของฉัน...".ฉั น รั ก เ ธ อ.."^ ^


..บางที..บางเรื่อง..และบางวัน..ที่ฉันอยู่เงียบๆคนเดียว..ฉันก็คิดถึงเธอ..

วันก่อนได้มีโอกาสนัดพบเพื่อนๆพี่ๆ..ครบทีมกันที่ร้านนึงในขอนแก่น..

บรรยากาศวันนั้น..อบอุ่นและมีความสุขจนทำให้รู้สึกว่าฟังเพลงอะไรก็ไพเราะไปซะทุกเพลง..

พวกเราไม่ค่อยได้พบกันและทักทายกันเท่าใดนัก..ส่วนใหญ่จะใช้วิธีคุยกันทางเอ็มกับทางโทรศัพท์ซะมากกว่า..

แต่วันนั้น..เป็นวันที่รวมสมาชิกแก๊งได้ครบมากที่สุด.อย่างที่ไม่ได้ตั้งใจมาก่อน..

..มานั่งนับขวบปีที่เราได้รู้จักกันแล้วก็ยาวนานประมาณยี่สิบปีได้เลยเชียวล่ะ..

-----------------------------------------------------------------------------

จริงๆแล้ว..ในความรู้สึกของฉัน..มิตรภาพของการเป็นเพื่อนมันก็ไม่ต่างอะไรกับแฟน..เพราะทุกมิตรภาพ...จะงดงามก็ต่อเมื่อทั้งสองฝ่ายช่วยกันดูแล..ทะนุถนอมความสัมพันธ์นั้นให้ยาวนานที่สุด..มีอะไรขัดแย้งกัน..ก็ควรที่จะหันหน้ามาพูดคุยกัน..ด้วยเหตุด้วยผล..อย่างแคร์ความรู้สึกของกันและกัน..อย่าให้คนใดคนหนึ่งเป็นฝ่ายง้อ..หรืออีกฝ่ายก็ตั้งหน้าแต่จะงอนกันอยู่ร่ำไป..การสื่อสารกันด้วยความรู้สึกดีๆ..จึงเป็นสิ่งที่สำคัญต่อความสัมพันธ์

....ถึงตอนนี้..ก็มีบ้างบางครั้งที่เสียมิตรภาพดีๆไปเพราะความไม่เข้าใจกันและไม่ได้พูดคุยกันหรือบางที..อีกฝ่ายก็ไม่พยายามฟังเหตุผล..หรือไม่มีคำอธิบาย..

และอีกหลายๆความสัมพันธ์ที่ห่างเหินกันไป..ตามกาลเวลา..

..........เมื่อเวลาผ่านไป..เราก็ได้เรียนรู้ว่า..เพื่อน..ไม่จำเป็นต้องมีมาก..แต่ขอเพียงซักคนที่เข้าใจเราและมีความจริงใจให้กันและกันก็พอ

และเพื่อนรักที่ฉันมีตอนนี้....ก็คือ..เพื่อนๆพี่ๆ..ที่คบกันมาอย่างยาวนานจนรู้ตับไตไส้พุงกันหมดแล้วจริงๆ..และความสัมพันธ์ของพวกเราก็ยัง..สด.ใหม่ เสมอ..ในหัวใจของเรา

....ถึงวันนี้..หากมีเวลาเราก็จะไปนั่งคุยเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเราให้แก่กันและกันฟังที่จุดนัดพบที่เดิมของเรา......

 

ไปเที่ยวด้วยกัน..

นอนคุยกระจุ๋งกระจิ๋งด้วยกัน..ตามประสาสาวๆ..

ไปช็อบปิ้ง..ไปดูหนังบ้าง บางเวลาที่ผ่อนคลาย..

..และจัดสรรเวลาที่ลงตัวไปเที่ยว..ด้วยกัน..

--------------------------------------------------------------------

 

แม้ฉันจะมั่นใจว่า..ชีวิตฉันก็มีความสุขแล้ว....แต่ฉันก็ยังอยากมี..เธอ..

และแม้ ฉันจะไปเที่ยว.คนเดียวหรือไปกับครอบครัวของฉันได้..แต่ฉันก็อยากมีเธอ.ไปด้วย..

แม้..บางเรื่องเป็นเรื่องส่วนตัวของฉัน.ไม่จำเป็นที่จะต้องบอกใคร...แต่ฉันก็ยังอยากบอก..เธอ..

..บางที..บางเรื่อง..และบางวัน..ที่ฉันอยู่เงียบๆคนเดียว..ฉันก็คิดถึงเธอ..

------------------------------------------------------------------

ขอบคุณมิตรภาพที่งดงาม..จาก  พี่แอ้   พี่ตุ่น  กุ๋มกิ๋ม และเพื่อนๆพี่ๆ..ที่ห่างกันแค่ไหนก็รวมตัวกันได้เสมอ..

และยินดีกับมิตรภาพใหม่ๆ..จากเพื่อนใหม่ๆ..ในที่นี้..มากมาย..

ขอบคุณ..gotoknow .ที่..นำพามิตรภาพ..งดงามเหล่านี้..เบ่งบานอยู่ในหัวใจเสมอ.. 

------------------------------------------------------------------------------------     

 

หมายเลขบันทึก: 245573เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2009 21:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

พี่ครูแอ๊ว ขา...พอลล่าจองไม่ทัน อิอิ

อยากเห็นรูปพี่ๆ เพื่อนๆ ของพี่ค่ะ จะน่ารักเหมือนพี่หรือป่าว คะ

สวัสดีคะครูแอ๊ว นัดเจอกันที่ขอนแก่น

อยากเห้นภาพ และเห็นครูแอ๊ว คงจะน่ารักนะคะ

ดูจากในรูปก็รู้ว่ามีความสุขค่ะ

ขอให้แบ่งเวลาให้กันและเข้าใจกัน

มิตรภาพเพียงแค่รู้จักมีเวลาเจอกัน เป็นห่วงกันก็เพียงพอค่ะ

โบราณเค้าจึงมีภาษิตเกี่ยวกับสัมพันธภาพไว้ไงว่า "รักยาวให้บั่น รักสั้นให้ต่อ"

สัมพันธภาพจงเจริญ!!!

ฝากความคิดถึงให้กับพี่สาว ด้วยนะครับ..

:)

เพื่อน + มิตรภาพ ย่อมไม่จางหาย แม้วันจะผ่านเลยไป ดีใจจังที่..ได้เป็นเพื่อนในมิตรภาพของเรา

สดใสยามเช้ามาชื่นชมกับมิตรภาพที่สวยงามด้วยคนค่ะ...คิดถึงนะค่ะ

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่มีให้

และสิ่งที่คนรักกัน...คือ รักษามิตรภาพให้ยาวนาน

อาจารย์P  - ประสิทธิ์ - หนูกุ้ง คะ

มีตอนซึ้งด้วยเหรอคะ..อิอิ..

ชีวิตไม่เคยเหงา..เพราะมีเพื่อนๆพี่ๆที่น่ารักอยู่เคียงข้างเสมอค่ะ..

ขอบคุณอาจารย์ที่แวะมาทักทายนะคะ..^^

น้องP  ♥.paula ที่ปรึกษาตัวน้อยแต่~natadee✿ จ๊ะ..

จองพี่เหรอจ๊ะ..อิอิ

เพื่อนๆพี่ก็ไม่มีใครรองใครค่ะ..^^

แบบว่า..เราจะไม่คบคนหน้าตาดีกว่ากันค่ะ..อิอิ..

"มิตรภาพ..ต้องทะนุถนอมไว้นานๆนะจ๊ะ.."

ขอบคุณมิตรภาพที่น่าประทับใจนี้..ของเรา..นะคะ..น้องสาว..^

พี่ประกายP  ประกาย~natachoei ที่~natadee คะ..

อยากพบพี่ประกายเหมือนกันค่ะ..ซักวัน..พรหมคงจะลิขิตให้ได้มาเจอกันนะคะ....

..ว่าแต่..เจอกันจริงๆจะจำกันได้ป่าวน๊อ..อิอิ

ขอให้มิตรภาพนี้..ยืนยาวตลอดไปค่ะ..^^

ขอบคุณค่ะ.^^

จริงค่ะ..คุณP  berger0123

"มิตรภาพเพียงแค่รู้จักมีเวลาเจอกัน เป็นห่วงกันก็เพียงพอ.."

บวกกับ..มีความจริงใจ..ด้วยก็ยอดเยี่ยมเลยค่ะ..มิตรภาพจะอยู่ยงคงกระพันเลยทีเดียวเชียว..

..

มิตรภาพ..เก่าๆ..ยังคงงดงามเสมอ..ในหัวใจค่ะ..^^

แอะ  แอ้ P  Star Gate 

สัมพันธภาพจะยืนยาว..ความเสมอต้นเสมอปลายก็มีส่วนสำคัญมากเหมือนกันนะ..เพราะฉะนั้น..เราต้องหมั่นไปมาหาสู่กันอย่างนี้บ่อยๆ..สังสรรกันบ่อยๆ ไปเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ..ว่าแล้ว..ก็ต้องเตรียมเก็บตังค์เยอะๆ...ไม่งั้นก็ไม่มีกิจกรรมรักษาสัมพันธภาพแน่เลยเนอะ..

..คิดถึงนะจ๊ะ..แล้วเจอกันต้นเดือนจ้า..^^

สวัสดีค่ะครู

ตามมาเที่ยวขอนแก่นด้วย

ชอบ

......เพราะทุกมิตรภาพ...จะงดงามก็ต่อเมื่อทั้งสองฝ่าย

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ..คุณเอก..P  จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

ไปขอนแก่นก็อย่าลืมแวะจิบกาแฟที่ศูนย์สารสนเทศ(ห้องสมุดกลาง)มอขอ.นะคะ..พี่ตุ่นฝากชวนค่ะ..อิอิ..

^^

พี่P นงเยาว์คะ

แอ๊วดีใจมากๆที่เราได้เจอกันวันนั้น..ประทับใจจริงๆค่ะ..

พี่นงเยาว์น่ารักมากๆ...เสียดายที่ไม่ค่อยได้มีเวลาคุยกันเท่าไหร่นะคะ..

แต่คิดว่า..โชคชะตาต้องนำพาให้เราเจอกันแน่นอนเลยค่ะ..

เนื้อคู่กันแล้วไม่แคล้วกันนะคะ..แล้วจะพาน้องมอมแมมไปรู้จักกับน้องดาวด้วยไงค่ะง.อิอิ..

ระลึกถึงครอบครัวพี่นงเยาว์เสมอนะคะ..มีความสุขมากๆค่ะ..^^

น้องP  •.♥°.•.♥• kittyjump.•.♥.•°♥natadee ก้อยจ๊ะ..

มิตรภาพ ณ ที่นี้..ก็งดงามไม่แพ้กันเลยค่ะ..

มหัศจรรย์นะคะ..ที่เราไม่เคยพบเห็นกันแต่พูดคุยก็เหมือนกับรู้จักคุ้นเคยกันจริงๆ..

เรื่องอย่างนี้..มันอยู่ที่ใจค่ะ..

มีความสุข..กับจิตใจที่สบายนะคะ..^^

จริงค่ะ..พี่นงค์P  MSU-KM :panatung~natadee

มิตรภาพจะยืนยงคงกระพัน..ก็ต่อเมื่อทั้งสองฝ่ายรักษาความสัมพันธ์นั้นอย่างใส่ใจ..

รักจริงต้องใส่ใจและห่วงใยความรู้สึกของกันและกันจริงมั๊ยคะ..

อย่างมิตรภาพดีๆที่แอ๊วได้รับจากพี่นงค์เสมอ..

ชื่นใจจังค่ะ..

ขอบคุณมากๆค่ะ..^^

  • แวะมาอ่านเรื่องราวและดูรูปแล้ว ทำให้อยากโทรนัดเพื่อนฝูงสังสรรค์บ้างเสียแล้วหล่ะสิเนี่ยะ .... ขอบคุณนะคะ ที่ช่วยเตือนความทรงจำดีๆ ในหนหลังภายในตัวพี่ให้ตื่นขี้นมาอีกครั้งหนึ่ง ..ขอบคุณ...ขอบคุณ

 

มิตรภาพเป็นสิ่งที่ยั่งยืน ภาพน่ารักมากค่ะ ขอให้มิตรภาพนั้นคงอยู่ตลอดไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท