เรียนรู้ร่วมกัน


รอดมาได้อย่างไร

   วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2552  เวลา 13.20 น. ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งลงร่องกลางถนนชนต้นไม้สะเดาขาด 1 ต้น เสาไฟฟ้าส่องทางช่วยหยุดรถยนต์นิสสัน เซฟิโร่  เพราะหลับในเนื่องจากอ่อนล้าพักผ่อนไม่เพียงพอ อิ่มอาหารกลางวัน พร้อมขนมปัง 2 ก้อนอากาศร้อนอบอ้าวมาก แอร์ที่เย็นฉำให้รถทำให้เคลิ้มหลับใน เพียงเสียว วินาที สดุ้งตื่นก็เห็นรถยนต์วิ่งลงข้างทางด้วยความเร็ว 90 กม.ต่อ ชม. เสียแล้วเดชะบุญรัดเข็มขัดนิรภัย แต่ความแรงก็อัดก็อปปี้ประตูหมด 2 ด้าน ต้องคลายเข็มขัดแล้วคลานออกมาจากรถด้วยความทุลักทุเล ปากแตกฟันหัก กรามปวดบวม หลังบริเวณตะโพกขวา ถูกเบาะกระแทกจนเดินหลังงอเลือดออกจากแผลหลายจุด สติแรกที่เกิดคือ โทรศัพท์แจ้งครอบครัวว่าเกิดอะไรขึ้น  พวงมาลัยที่แอร์แบกไม่ยอมทำหน้าที่ เสยมาโดนกรามขวาอีกเหมือนถูกชกด้วยพลังกำปั้น...ใครเห็นรถก็ต่างสรรเสริญรอดมาได้อย่างไร..ขอบอก

หมายเลขบันทึก: 245308เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2009 17:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

รอดมาแล้วก็ต้องสร้างความดีไว้เป็นอุทาหรณ์

สวัสดีคะท่านผอ.

ขอให้ท่านหายจากการบาดเจ็บเร็ว ๆ นะคะ

ท่านรอดมาได้เป็นบุญกุศลนะคะ

จากการสร้างและสะสมความดี พระเจ้าคุ้มครอง

สิ่งไม่คาดฝันผ่านพ้นไปแล้ว

ต่อไปจะมีแต่โชคดีค่ะ

มีกำลังใจดีๆเสมอๆนะคะ

ขอให้สุขภาพแข็งแรงเร็วๆนะคะ  ท่าน ผอ.

 

ขอบคุณ น้องประกาย และอาจารย์ สายธาร ที่กรุณาให้กำลังใจและเป็นห่วงอาการเจ็บไข้ได้ป่วย....คงต้องระมัดระวังอีกครั้งที่ประสบอุบัติเหต พศ 2541 อุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ สลบไป 3 วัน พศ.2543 อุบัติเหตุรถบัสดยสารควำตกถนนที่กำแพงแสนบาดเจ็บเล็กน้อย คนขับตายคาที่เพราะฝนตกถนนลื่น ครั้งที่ 3 ขับรถชนกับรถยนต์ด้วยกัสนรถแหลกหมดขายซากรถไป 6 หมื่น และครั้งที่ 4 ครั้งนี้แรงที่สุด

รอดมาได้เพราะความดีที่เคยสร้างไว้ค่ะ

ผมคนโบราณเขาเรียกว่าฟากเคราะห์  ฟากไปแล้วก็หมดเคราะห์ต่อไปนี้ จะพบแต่สิ่งดีดีครับ  ขอให้สุขภาพแข็งแรงโดยเร็ว ครับ

ขอขอบพระคุณ ท่าน ผอ.ประจักษ์ และคุณน้อยหน่า ที่กรุณาเป็นห่วงอาการและส่งคำอวยพรมาให้ ขอความดีที่ส่งมาเป็นกำลังใจต่อมวลมนุษย์ที่ทำหน้าที่เพื่อปวงชนได้รับโอกาสทางการเรียนรู้ตลอดชีวิตคนอื่นๆด้วยครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท