Palm IIIx อดีตสู่ปัจจุบัน


ถึงจะแก่ แต่ยังไฟแรง

 

สวัสดีครับ

วันนี้ อยากนำเสนอเครื่องมือที่ช่วยในการบริหารงานในชีวิต

ช่วยจด ช่วยจำแทนเรา เหมือนเป็นเลขาส่วนตัวของเราอีกที

PALM IIIx ของ 3Com

หน้าตาเจ้า Palm IIIx

มีรูปอุลตราแมนแปะไว้ เวลามันร้อง ผมก็นึกในใจว่า อุลตราแมนเรียกแล้ว

หน้าตา เวลาเปิดฝาขึ้นมาครับ

 

ก่อนอื่นต้องขอบคุณ อ.ธวัชชัยครับ

เหตุเกิดจากการได้ไป "ค้น" ห้องเก็บของ เลยพบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ดีดี มากมาย

ทั้ง Palm มี 2 เครื่องครับ บลูทูธ ตัว KVM ฯลฯ

ผมเลยขอเจ้าปาล์มตัวนี้มาใช้ ตอนแรกกะขอมาลองเล่นเท่านั้น

พอได้ใช้ไปสักพักเริ่มรู้สึกว่ามันมีประโยชน์

 

To do list, Date book, Memo,Calculator, Address book etc.

ส่วนใหญ่แล้วใช้แค่ To do กับ Date book

To do- ไว้บอกว่า เราต้องทำอะไรบ้าง มีกำหนดวัน และลำดับความสำคัญ

Date book -ไว้บอกว่าในแต่ละวันเราต้องทำอะไร เมื่อไหร่ และเตือนได้ด้วย

 

แรกๆ ยังใช้ไม่ค่อยคล่องเท่าไร สักพักเริ่มชินมากขึ้น

แต่ที่ยังไม่เวิร์กคือ เรายังลืมที่จะจดทุกอย่างลงไป และทำตามมัน

 

มันเป็นเครื่องมือช่วย แต่ถ้าเราไม่ให้มันช่วย ก็คงไม่รุ้ว่าจะมีมันทำไม

พักหลังผมก็เริ่มใช้งานมันมากขึ้น

 

ตอนแรกคิดว่าจะรอซื้อ PDA phone สักเครื่อง

แต่ตอนนี้ออกมาเยอะมาก เลือกไม่ถูก (จริงๆ ไม่มีตัง :) )

แต่ก็ยังคิดว่าจะรอ HTC Andriod น่าจะทำให้อะไรๆ ดีขึ้น

 

จากที่เล่ามา น่าจะครบในหลายๆประเด็นแล้ว

สรุปว่า อายุไม่ใช่ประเด็น ถึงจะเก่าแต่ยังไฟแรง (อันนี้ไม่มีประเด็นอื่นแอบแฝงครับ)

อ.เล่าว่า ตัวนี้ อ.ใช้ตอนเรียน ปริญญาเอก เมื่อปี 1999 ผ่านมา 10 ปี

ประสิทธิภาพยังดีอยู่ ยังใช้งานได้ดีอยู่

 

ฉะนั้นบางอย่าง เราก็ยังสามารถนำกลับมาประยุกต์ใช้ได้เสมอนะผมว่า...

 

คำสำคัญ (Tags): #palm iiix
หมายเลขบันทึก: 244488เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2009 23:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

ขอบคุณค่ะ แล้วเจอกันวันจันทร์

ขอฝากตัวด้วยนะค่ะ อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท