ใส่บาตรวันวาเลนไทน์


แม่คะ

 

เมื่อวันที่ 14 กุมภา หนูไปใส่บาตรหน้าปากซอย หนูไม่มีอุปกรณ์สำหรับเตรียมข้าวของใส่บาตรเลยค่ะ หนูซื้อกับข้าวถุงพลาสติกหน้าปากซอย ที่น้องเจ้าของร้านจัดเตรียมให้ หลังใส่บาตร หลวงพ่อจะให้พรด้วย เสียดายที่หนูไม่ได้เตรียมกวดน้ำด้วย แต่หากเป็นที่บ้านเราหลวงพ่อจะไม่ให้พรหลังใส่บาตรนะคะ

 

ตั้งแต่หนูมาอยู่เชียงใหม่ แม่มาเข้าฝันหนูทุกคืนเลย แม่คงรีบแขวนดาวให้เสร็จแล้วจะได้มาหาหนู หนูเลยไปใส่บาตร ด้วยหวังว่าผลบุญจะไปถึงแม่บ้าน แต่บังเอิญเป็นวันวาเลนไทน์พอดีค่ะ มีคนบอกว่าวันนี้เป็นวันดี เพราะตอนสายหนูไปวัดก็เห็นหลายวัดมีคนมาทำบุญเลี้ยงอาหารเพลแก่พระสงฆ์ หนูยังแอบเนียนไปอธิษฐานถวายทานกับเขาด้วย

 

แต่แม่คะ มีคนบอกว่า เวลาทำบุญแล้วไม่ต้องไปหวังว่าบุญกุศลจะเกิดขึ้นแก่เรา หรือรวมถึงญาติพี่น้องผู้ล่วงลับของเราหรือเปล่า เพราะเขาบอกว่า การใส่บาตรเป็นภารกิจที่พุทธศาสนิกชนพึ่งปฏิบัติ ต่อพระสงฆ์ผู้ซึ่งเป็นตัวแทนหรือสานต่อภารกิจของพระพุทธเจ้า ฟังดูเข้าที่นะคะ

 

แต่หลังจากที่หนูใส่บาตรหนูรู้สึกสบายใจ แม้ว่าจะวิตกเรื่องภาชนะในการใส่บาตรของหนู แม่เองก็ไม่มาเข้าฝันหนูอีก หวังว่าแม่จะสบายใจด้วยเหมือนก้ันนะคะ

 

ตอนสายหนูไปทำบุญไหว้พระเก้าวัด ก็อธิษฐานขอพรไปให้แม่และพี่สาวด้วย โดยที่ไม่ลืมขอพรให้ตัวเองด้วย เพราะหนูเองก็อยากได้พรให้หนูสงบสุขและปลอดภัยทั้งร่างกายและจิตใจ แม้จะเป็นแค่ภารกิจของพุทธศาสนิกชนพึงปฏิบัติื แต่ด้วยความเชื่อและศรัทธาทางด้านจิตวิญญานก็ปล่อยให้หนูทำไปเถอะนะคะ เพื่อความสบายใจโดยไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร

 

ปวดตาค่ะแม่ ขอให้แม่มีความสุขในเทศกาลวันแห่งความรักด้วยนะคะ

 

รักแม่มากค่ะ

ลูก

16 ก.พ.52 : 22.29 น.

 

 

หมายเลขบันทึก: 242633เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2009 22:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

คิดถึงป้าแดง ป้าแดงก็มา กำลังป่วยกาย แต่ใจไม่ป่วย ตั้งใจเรียนนะ อย่าดื้ออย่าซน อิอิๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

พี่แอ๊ด...หายไวไวนะคะ

มาร่วมคิดถึง...ป้าแดงด้วยคนค่ะ...หากผ่านแถวบ้านอีกครั้งขออนุญาตได้ทักทายนะคะ

(^___^)

สวัสดีค่ะป้าแดง

ที่เชียงใหม่ เราใส่บาตรพระกี่รูป เราจะได้รับพรจากพระท่านตามจำนวนพระรับบิณฑบาตรค่ะ คิดถึงป้าแดงนะคะอยู่ใกล้แค่นี้ก็ยังไม่ค่อยได้เจอกันเลย

  • สวัสดีค่ะ อ.ขจิต
  • ป่วยกาย เป็นไรเป็นน้อ.........
  • ต้องพักเยอะๆๆนะคะ อย่่าให้ป่วยใจไปด้วย
  • ขอบคุณหลาย
  • คิดฮอดค่ะ

 

สวัสดีค่ะ น้องกะปุ๋ม

ป้้าแดงจะพาน้องๆไปดูงาน R2R ที่ รพ.ยโสธร พอจะมีคิวให้ป้าแดงมั้ยคะ

ขอบคุณค่ะ

 

  • สวัสดีค่ะ หลานดาว
  • แค่นี้ป้าแดงก็เกรงใจแย่แล้่วค่ะ
  • ขอบคุณมากๆๆค่ะ
  • พยายามจะตื่นไปใส่บาตรทุกวันอาทิตย์ค่ะ

อีกเดี๋ยวเจอกันค่ะ เกรงใจรายกาน อิอิ เอารูปสาวน้อยมาโชว์ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท