สวนป่าพ่อครูบาสุทธินันท์ : กิจกรรมนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น (ฉบับสายลม1)


ผมเดินทางคนเดียว แต่จริง ๆ แล้วผมไม่ได้เดิน "คนเดียว"

เช้าวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2552

 

ผมตื่นตั้งแต่ไก่ยังไม่โห่ ขึ้นมาทำภาระกิจส่วนตัวในตอนเช้า เพื่อมุ่งหน้าเดินทางเข้าสวนป่าพ่อครูบาสุทธินันท์ ด้วยหัวใจที่มุ่งตรงไปถึงก่อนล่วงหน้าแล้วครับ   วันนั้นเป็นวันคล้ายวันเกิดของผมและทุก ๆ ปีสิ่งแรกที่ผมจะทำคือ ขอพรจากคุณพ่อคุณแม่ และท่านทั้งสองก็ให้พรผ่านคลื่นโทรศัพท์ลอยข้ามท้องฟ้ามาให้ผมมากมายเลยครับ  ซึ่งจริง ๆ แล้วตัวผมเองไม่ค่อยจะให้ความสำคัญกับวันคล้ายวันเกิดของตัวเองมากมายเท่าใดนักหรอกครับ อิอิ

 

 

ผมเดินทาง (คนเดียวเหมือนเคย) ด้วยรถยนต์คู่ใจ ขับมุ่งหน้าจากจังหวัดร้อยเอ็ดสู่สวนป่าฯ อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์  อิอิอิ  แต่แผนการของผมไม่ได้มีแค่นั้น อิอิ  ระหว่างทางผมแวะโดยตั้งใจไว้มานานแล้วครับว่าจะไปนมัสการพระธาตุนาดูน  พุทธมณฑลอิสาน  ตั้งอยู่ ณ อำเภอนาดูน  จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นทางผ่านพอดิบพอดีเลยครับ  ที่สำคัญวันนั้นมีการจัดงานนมัสการพระธาตุนาดูน  คนเยอะมาก ๆ แต่ทุกคนก็ล้วนอิ่มบุญกันถ้วนหน้าครับ  รวมทั้งผมด้วย

 

 

อิอิ พอผมเดินทาง(คนเดียว)มาถึงสวนป่า ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทุกคนที่อยู่ในพื้นที่อย่างคุ้นเคย  ป้าปิ๋วเดินมาถามว่า "ใช่รถสายลมรึเปล่าที่ขับซิ่ง ๆ เข้ามา"  55555  ผมก็ได้แต่ยิ้ม ๆ เป็นนัยตอบรับ  วันนั้นได้กอดใครหลายคนเลยครับ  ทั้งกอดป้าจุ๋ม   กอดคุณครูคิม  กอดพี่คอนดัคฯ  กอดพี่ครูปู  กอดพี่หมอเจ๊  กอดพี่อึ่งอ๊อบ  กระแซะไหล่พี่ขจิต  และอีกหลายสิบคนที่อยู่ในสวนป่า เหอ ๆ ๆ  งานนี้อุ่น ๆ ๆ ในอ้อมกอดที่คุ้นเคย

 

 

หลังจากนั้นสักพัก  ทางคณะนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดยท่าน อ.แป๋ว ยิ้มหวาน ก็เดินทางมาถึงพร้อมพ่อครูบาฯ ที่ติดตามมาพร้อมกับรถมหาวิทยาลัยขอนแก่น  อิอิ  พอน้อง ๆ นักศึกษาพักหายเหนื่อยแล้วก็ชวนกันออกมาเดินชมสวนครับ อิอิ พาไปดูเจ้าบ่าวไงครับ  เหอ ๆ ๆ

 

สิ่งดีดีที่ผมได้ในช่วงที่กำลังเดินทางไปสวนป่าในวันนั้นก็คือ  " ไม่ว่าอะไรก็ตาม ถ้าหัวใจเรามุ่งมั่นด้วยความบริสุทธิ์แล้ว ทุกอย่างที่คิดก็เป็นไปได้ "

ผมเดินทางคนเดียว แต่จริง ๆ แล้วผมไม่ได้เดิน "คนเดียว" 

จริงป่ะครับพี่น้องงงงงงง

..............................................

หมายเลขบันทึก: 241302เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2009 21:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ยินดีด้วยคะ ที่มีเพื่อนมากมายและได้รับสิ่งดี ๆ

สวัสดีค่ะน้องชาย

  • คิดถึงกันมากมายนะคะ  เหมือนเพิ่งจากกันมาเมื่อวานเอง
  • พี่คิมดีใจที่ได้รู้จักน้องสายลม ที่เก่งและมีความสามารถหลายอย่าง
  • พี่คิมแอบเก็บจำเทคนิคต่าง ๆ มาด้วยหละ
  • ของพี่คิมได้ - บันทึกแล้วนะคะ
  • ทำเป็นตอน ๆไป น้องสายลมยังไม่ออก
  • รอติดตามอ่านนะคะว่า..พระเอกจะออกตอนไหนกันแน่

http://gotoknow.org/blog/krukim/241296

นักเดินทาง...ไม่ได้เดินคนเดียวหรอกนะคะ..

ให้กำลังใจทุกก้าวย่างค่ะ..สำหรับคนสร้างฝัน..อนาคตไกล

ขอให้มีความสุขนะคะ

  • สวัสดีครับคุณประกาย P แห่งขบวนการหน้าตาดี อิอิ
  • ไอ้กระผมคนหน้าตาเห่ย ๆ  ยินดีเรียนเชิญเข้ามาเรียนรู้ร่วมกันที่สวนป่าครับ รับรอง มันส์แน่ ๆ อิอิ
  • สวัสดีครับคุณครูคิม P 
  • คิดถึงมากมายเช่นกันครับ
  • โปรแกรมหน้าถ้าไม่ติดอะไร ได้เจอกันแน่นอนครับ
  • อิอิ
  • สวัสดีครับพี่ลดา P 
  • รักษาสุขภาพนะครับ อิอิ
  • งานที่สวนป่าอยากให้ไปครับ รับรองไม่ผิดหวัง อิอิ

สวัสดีค่ะ

มาชื่นชม...คนน้ำใจงาม

คุณสายลม... คุณนี้แน่มากๆ...ใจเกินร้อย...

ภุมิใจแทนคุณพอลล่าที่มีมิตรที่ดีเช่นคุณ

วันนี้สานฝันน้องน้ำข้าวเป็นจริง...

บุญกุศลนี้ขอให้คุณได้พบสิ่งดีๆนะคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท