เวทีคุณเอื้ออำนวย(๒)


บรรยากาศการเดินทางไป เวทีคุณ(เอื้อ)อำนวย ลปรร ที่บ้านผู้หว่าน

คุณเอื้ออำนวย
       การเดินทางวันนี้เป็นไปตามกำหนดการ Mobile เริ่มเคลื่อนออกจาก รั้วมอดินแดงประมาณ ๐๗.๔๕ น. พวกเราพักรถครั้งแรก แวะเติมพลังที่ร้านข้าวมันไก่ศิริวรรณ อำเภอบ้านไผ่ JJ ทานเกือบทุกครั้งหากเดินทางเข้า กทม รวมเวลาที่เป็น “แฟนพันธุ์แท้ ๓๐ ปีพอดี (ตั้งแต่เป็นแพทย์ฝึกหัด รุ่น๒ ปี ๒๕๑๙) ร้านนี้จะเลยสี่แยกโรงพยาบาลไปทาง กทม.ตรงข้ามกับร้านบะหมี่กวงตัง ซึ่งอร่อยไปคนละแนว ที่นี่เนื้อไก่จะนุ่มพอดี น้ำจิ้มทีเด็ดมาก รสไม่เคยเปลี่ยนแปลง มีขิงอ่อนและพริกเติมให้ฟรีๆ หากต้องการเพิ่มความหวานสามารถขอซีอิ้วดำได้ โดยไม่เสียตังค์เพิ่ม ครั้งนี้ร้านมีวิวัฒนาการ น้ำซุบสำหรับซดเวลาทานข้าวตักแจกให้เป็นถ้วยเล็กประจำตัวบุคคลไม่ต้องแย่งกันซด
       หลังจากเติมพลังมื้อเช้า Mobile เราเคลื่อนตัวไปเรื่อยๆ รถหนาแน่นเป็นพิเศษแต่ไม่ถึงติดขัดเรามาแวะเติมน้ำมันที่ทางเลี่ยงเมืองย่าโม ที่นี่ห้องน้ำสะอาดมาก ชื่อ Amazon


      จุดที่สามที่เราแวะประจำคือ ไร่สุวรรณ คราวที่เดินทางมาบ้านผู้หว่านครั้งแรก เมื่อธันวาคม ๒๕๔๗ ไม่ลืมที่จะจัดหามาให้ “ฅน คอเดียวกัน ” ตามที่ลงไว้ใน Blog How to ข้าวโพดหวาน
       จุดพักที่สี่ คือ บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้ทานก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อสดกันคนละชาม ตบท้ายด้วยขนุน หวานกรอบ หอมอร่อยเป็นของหวาน
       จุดพักที่ห้า คือ ตึก๘๔ ปี โรงพยาบาลศิริราช ได้ไปเยี่ยมคุณแม่ รศ.ชวลิต วงษ์เอก หัวหน้าภาควิชารังสีเทคนิค มหาวิทยาลัยมหิดล ได้นำหมูหยอง จากร้าน “แม่เจ๊รัช” (คุณรัชนี อ้วนไตร คุณแม่ยาย ของ รศ.นพ.สุธี ไกรตระกูล อดีต ผอ.รพ.ศรีนครินทร์ ที่นำ ร.พ ผ่าน HA ในรอบที่สองมาสดๆร้อนๆ) และ ข้าวโพดจากไร่สุวรรณ (สถานีฝึกของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ JJ ชวนชิม)ไปฝาก จากนั้นก็ถามทางที่จะไห้ไปถึงที่หมายปลายทาง คือ บ้านผู้หว่าน จังหวัดนครปฐม


       Mobile เรามาถึงบ้านผู้หว่านเกือบห้าโมงเย็นท่ามกลางฝนพรำๆ โดยขับเลยไปเล็กน้อย และ ย้อนอ้อมกลับเข้าที่พักได้อย่างสวัสดิภาพครับ

JJ

หมายเลขบันทึก: 24107เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2006 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ตามรอยเส้นทาง...

จุดที่ท่าน JJ แวะ...

คือจุดที่ชอบ..แวะเช่นกัน

อาคันตุกะ...หากแวะเวียนมา...

ก็อยากให้แวะ...เพื่อตามรอย

เส้นทางการเดินทาง...

ตามรอยเส้นทาง...

จุดที่ท่าน JJ แวะ...

คือจุดที่ชอบ..แวะเช่นกัน

อาคันตุกะ...หากแวะเวียนมา...

ก็อยากให้แวะ...เพื่อตามรอย

เส้นทางการเดินทาง...

ถามแบบไม่ทราบค่ะ ผู้หว่าน คืออะไร และคือใครคะ? ใครตอบก็ได้ค่ะ

บ้านผู้หว่านคือศูนย์ฝึกอบรม ของ แคทอลิค ที่มีลักษณะการให้บริการทำนองเดียวกับโรงแรม มีห้องพักประมาณ 80 ห้อง(หากจำไม่ผิด) อยู่ที่จังหวัดนครปฐม จะเปิดให้บริการกับกรุ๊ฟสัมมนาด้วย  ผู้หว่านคือชื่อ "ศูนย์สัมมนาบ้านผู้หว่าน"
ลองอ่านใน  Blog "บ้านผู้หว่าน"ครับ
  • ข้าวโพดหวานจริง คร๊าบ
หวานอย่างไร ก็ไม่เท่า "น้ำผึ้ง BeeMan" ครับ
     น้ำผึ้งใดหรือจะสู้  "น้ำผึ้ง BeeMan" ได้..หวานจริงๆ ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท