กศน.ในสถานประกอบการ ที่ กศน.พานทอง ชลบุรี ในโอกาสที่รับการประเมินภายนอก


           วันนี้เป็นวันที่สองของการประเมินภายนอก สถานศึกษา กศน.อำเภอพานทอง ของ กศน.ชลบุรี ได้ไปดูงานในพื้นที่ ณ ศูนย์การเรียนชุมชนในสถานประกอบการ โดยนักศึกษาเป็นพนักงานของบริษัทกิจรุ่งเรืองจำกัด ซึ่งเป็นบริษัทด้านการขนส่งเป็น subcontract ของโตโยต้า อันเป็นบริษัทที่มีสายตากว้างไกล มีใจที่จะพัฒนาพนักงานให้มีพื้นฐานความรู้สู่การพัฒนาตนเองมีความรู้พื้นฐานการศึกษาระดับ ม.ปลาย ใครจบประถมศึกษา ก็มาเรียนต่อ ม.ต้น ใครจบ ม.ต้น ก็ให้มาเรียน ม.ปลาย โดยทางบริษัทรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด จากพนักงานของบริษัทส่วนใหญ่เป็นคนขับรถ ประมาณ ๕๐๐ คน มาเรียน กศน. ที่ศูนย์การเรียนชุมชนในสถานประกอบการที่ อ.พานทอง ๕๐ คน

             การเริ่มต้นใช้ กศน.ในการพัฒนาพนักงานของบริษัทกิจรุ่งเรืองจำกัดนี้ถือเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้ประกอบการที่มีการดูแลพนักงานอย่างเอาใจใส่ สมควรได้รับการยกย่อง ณ ที่นี้ คณะผู้ประเมินภายนอกมาดูก็ได้เห็นสิ่งดี ๆ ที่เป็นผล จากการทำงานบนพื้นฐานของความร่วมมือระหว่างบริษัทกับกศน. ที่จะสานต่อการพัฒนาคุณภาพประชากรวัยแรงงานให้ทำงานไปคู่กับการเรียนแบบ กศน. เป็นที่หวังว่าจะต่อยอดวิชาชีวิตของแต่ละคนให้มีความหมายมากขึ้นต่อไป  

หมายเลขบันทึก: 240668เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2009 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ขอบคุณท่านผอ.ดิศกุล และอ.สุพรรณ ที่มาอยู่ดูแล ให้กำลังใจพวกเราในขณะประเมินตลอดเวลา

พวกเราชาว กศน.บ่อทอง เป็นกำลังใจให้ กศน.พานทอง ในการรับการประเมินภายนอก อีกหนึ่งแรงใจนะครับ กศน.พานทอง ยอดเยี่ยมอยู่แล้วครับผม

ขอบคุณอ.พนัสสุริยา..ที่เป็นกำลังใจให้..และขอขอบคุณท่านผอ.และอ.สุพรรณ ที่เป็นกำลังใจให้ชาว กศน.ทุกวันที่รับการประเมิน..

สุดยอดจริง ๆ กศน.อำเภอเมืองขอเป็นกำลังใจให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีจ้า...

ขอแสดงความยินดีกับ ผอ.พวงสุวรรณด้วยนะคะ ถึงไม่ได้ไปให้กำลังใจถึงที่ แต่ก็คอยติดตามข่าวคราวอยู่ข้างหลังจาก อ.เอี้ยงตลอดเวลา..หายเหนื่อยแล้วนะอ.จรัสศรี อ.จุ๋ม อ.เจี๊ยบ อ.ธนาและคนอื่น ๆ ด้วย จบงานจะชอไปเยี่ยมชมหน่วยนะคะ

กศน.พานทอง..สุดยอดเสมอ มีอะไรแปลก ๆ เด่น ๆ เป็นที่น่าสนใจและน่าเอาเป็นแบบอย่าง..ขอเป็นกำลังใจให้ครับ...สู้ ๆ ครับ

เป็นกศน.ที่เข้มแข็งมีความน่าสนใจ มีการพัฒนาตลอดเวลาเยี่ยมเยี่ยมค่ะ ขอยกนิ้วให้

กศน.พนัสนิคม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท