เงินปันผลและเงินเฉลี่ยคืนที่สมาชิกจะได้รับจากสหกรณ์ออมทรัพย์ มช.


เงินปันผล เงินเฉลี่ยคืน สมาชิกสหกรณ์ สหกรณ์ออมทรัพย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำกัด

           วันที่10กุมภาพันธ์2552 สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะได้รับเงินปันผลและเงินเฉลี่ยคืนจากสหกรณ์ออมทรัพย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จำกัด

           เงินปันผลเป็นเงินที่สมาชิกสหกรณ์จะได้รับปีละครั้ง หลังจากสหกรณ์ได้ดำเนินการนำผลกำไรที่ได้ในรอบปีมาหักค่าใช้จ่ายในทุกๆด้านของสหกรณ์แล้วก็จัดสรรเป็นเงินปันผลให้กับสมาชิกสหกรณ์ที่ถือหุ้นอยู่ ในปีนี้สมาชิกได้เงินปันผลร้อยละ5.5 ของทุนเรือนหุ้นของตนเองที่มีในสหกรณ์

           เงินเฉลี่ยคืนเป็นเงินที่สมาชิกสหกรณ์จะได้รับปีละครั้งเช่นเดียวกัน ในปีนี้สมาชิกได้เงินเฉลี่ยคืนร้อยละ11 ของดอกเบี้ยเงินกู้ที่สมาชิกได้จ่ายให้กับสหกรณ์ในรอบปี

           แต่ก็มีสมาชิกบางรายที่จะไม่ได้รับเงินปันผลและเงินเฉลี่ยคืนจากสหกรณ์ เนื่องจากขาดการชำระเงินที่จะต้องจ่ายให้สหกรณ์ จะไม่ได้รับเงินปันผลและเงินเฉลี่ยคืนจากสหกรณ์ในปีนั้นๆ

         สหกรณ์ออมทรัพย์ มช. มีวัตถุประสงค์ที่จะให้สมาชิกรู้จักการออมทรัพย์ และเปิดโอกาสให้สมาชิกได้กู้เงินไปเสริมสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต ซึ่งสมาชิกสหกรณ์เป็นจำนวนมากที่สามารถสร้างบ้าน มีรถยนต์ หรือส่งลูกเรียนจนจบได้ก็ด้วยการออมเงินและการกู้เงินจากสหกรณ์มาใช้จ่ายอย่างถูกวิธี  แต่ก็มีสมาชิกหลายคนที่กู้เงินจากสหกรณ์แล้วเอาไปใช้ในสิ่งที่ไม่ก่อให้เกิดความมั่นคงในชีวิต ก็จะเป็นภาระในการใช้หนี้ใช้สินตลอดไปในระยะยาว

        ดังนั้นผมขอเสนอแนวคิดสำหรับสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ มช.ในการเพิ่มทุนเรือนหุ้นของตนเองทีละน้อยๆ  เผลอๆในต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปีเราจะได้เงินปันผลจากทุนเรือนหุ้นของเราไว้กินขนมไม่น้อยเลยทีเดียว

หมายเลขบันทึก: 240638เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2009 19:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • พี่เขี้ยวยังไม่ได้สมัคร
  • เพราะเกรงว่าสมัครแล้วจะมีบุคคลประเภทที่คุณสูว่า
  • ชอบยืมเงินไปใช้ผิดประเภทมาให้ค้ำ
  • แบบไม่อยากส่งเสริม
  • เลยยังไม่ได้สมัครซักที  อิอิ

 

สวัสดีครับพี่มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)

สมัครก็ได้นะครับแต่ไม่ต้องกู้ ออมเงินอย่างเดียวครับ

  • แล้วถ้าไม่ค้ำใครได้ไหม 
  • แบบเข็ดแล้ว  อิอิ
  • พรุ่งนี้อย่าลืมชวนน้องสาวพี่ไปเวียนเทียนนะจ๊ะ

 

สวัสดีครับพี่มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)

ขออภัยที่มาตอบช้านะครับ โดยความเห็นส่วนตัวผมว่าเราไม่ต้องขอให้ใครมาค้ำเรา อย่างผม จะกู้เงินสหกรณ์ผมก็ค้ำตัวผมเองแบบพอเพียงครับ กู้เงินไม่ให้เกินจำนวนทุนเรือนหุ้นที่ผมมีอยู่ ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนด้วยครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท